9 วัด

กำหนดฉาย : 13 เมษายน 2553
แนว : สยองขวัญ
นำแสดง : เจมส์ แม๊กกี้, ศิรพันธ์ วัฒนจินดา, ภราดร ศิรโกวิท, เพ็ญพักตร์ ศิริกุล
กำกับ : ษรัณยู จิราลักษม์
อำนวยการสร้าง : วัชรินทร์ สุทธิประภา
ดูแลงานสร้าง : สิริปปกรณ์ วงศ์จริยวัตร
เว็บไซต์ทางการภาพยนตร์

เมื่อ เคราะห์กรรม มาหายใจรดต้นคอ
เราบริจาคเงินทำทาน
เราปล่อยนกปล่อยปลา
เราถือศีลกินเจ
เราทำบุญโลงศพ
เราเปลี่ยนชื่อแซ่
เราไหว้พระ 9 วัด

คิดว่า ทุกสิ่งคงเพียงพอแล้ว … จริงหรือ ?

เรื่องย่อ 9 วัด

ระหว่างเดินทางไปแฮงก์เอ้าท์ที่เชียงใหม่ ช่วงวันหยุดยาว ณัฐ (เจมส์ แม๊กกี้) กราฟฟิคดีไซน์หนุ่มเด็กเเนว หัวใหม่ รสนิยมดี ทนคำรบเร้าของ ปุ้น (ศิรพันธ์ วัฒนจินดา) เเฟนสาวคอลัมนิสต์สุดเปรี้ยวของตนไม่ไหว จึงตัดสินใจแวะบ้านที่อุทัยธานีเพื่อเยี่ยมแม่ ซึ่งตัวเองไม่ได้พบหน้ามาเกือบ 2 ปีแล้ว

นิตยา (เพ็ญพักตร์ ศิริกุล) เเม่ของณัฐ มีความเชื่อเรื่อง "เคราะห์กรรม" และการ "ทำบุญ" เฉพาะตัวอย่างแรงกล้า เมื่อณัฐกลับมาเยี่ยมบ้าน นิตยาจึงขอร้องแกมบังคับให้ลูกชายไปทำบุญ 9 วัด เพื่อสะเดาะเคราะห์ แต่ ณัฐ กลับเห็นไร้สาระ

จังหวะเดียวกับที่กลับไปเยี่ยมบ้านเกิด ณัฐได้พบกับ พระสุจิตโต (ภราดร ศิรโกวิท) เพื่อนเล่นในวัยเด็กที่กำลังจะออกเดินทางไปธุดงค์ทางภาคเหนือ ณัฐจึงชวนซี้เก่าขึ้นรถไปด้วยกัน พร้อมกับแวะทำบุญเล่น ๆ ตามวัดที่อยู่รายทาง

หนึ่งบุรุษ หนึ่งสตรี และหนึ่งสมณเพศ มุ่งหน้าขึ้นเหนือ โดยไม่รู้ตัวเลยสักนิด มีความน่ากลัวรอพวกเขาอยู่เบื้องหน้า ไม่ว่าจะเข้าวัดทำบุญกี่วัด อธิษฐานบนบานสักเท่าไร แต่สิ่งที่รอคอยณัฐและปุ้นอยู่นั้น ...น่าสะพรึงกลัว จนแม้แต่ "พระ" ก็ช่วยไม่ได้ !!!

ร่วมเดินทางไปกับ 9 วัด ภาพยนตร์สยองขวัญ ที่จะพาคุณตามหาความหมายที่แท้จริงของการ ทำบุญ

ทฤษฎีของความกลัวรูปแบบใหม่ กำลังจะถูกเปิดเผย… 13 เมษายน 2553 ทุกโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ


นักแสดงนำ

ศิรพันธ์ วัฒนจินดา รับบท ปุ้น

คอลัมนิสต์สาวสุดเปรี้ยว ผู้เชี่ยวชาญเรื่องความสวยความงามและสุขภาพ แต่ชีวิตจริง "ไลฟ์สไตล์ ห่างไกลกับคำว่า สุขภาพ" ตอนกลางคืนนอนไม่ค่อยหลับ กลัวผี นอนคนเดียวไม่ได้ ฟุ้งซ่าน คิดมาก แอบจิตตกและมีโลกส่วนตัวสูง

"นุ่น" ศิรพันธ์ วัฒนจินดา เปลี่ยนลุคใหม่ ทำผมสีขาวทอง พลิกคาแรคเตอร์ รับสาวเปรี้ยวสุดมั่น ในภาพยนตร์สยองขวัญ 9 วัด

"นุ่นชอบ ตั้งแต่อ่านบท ท้าทายมาก ยิ่งได้มาทำงาน ยิ่งท้าทาย แต่ด้วยโลเคชั่นที่มันหลากหลาย และโชคดีที่หนังเรื่องนี้ได้ไล่ลำดับ การถ่ายทำหนังตั้งแต่เริ่มเรื่อง ไม่ได้กระโดดไปมา จนทำให้เรางงมากนัก เหมือนเราได้เรียนรู้ตัวละครของเราไปด้วย และได้พัฒนาความสัมพันธ์ของเรา การถ่ายทอดอารมณ์ก็เป็นไปได้ด้วยดี แต่พอหลัง ๆ ก็ยากเข้าไปใหญ่ โชคดีที่พี่ยูเขาไกด์ให้ แล้วเปิดให้เราสามารถแสดงความคิดเห็นได้เลย ทำให้เวลาทำงานสนุกขึ้น

เชื่ออย่างลึกซึ้งมากขึ้นว่า กรรมคือการกระทำ ซึ่งเมื่อก่อน เวลาเราทำบุญเพื่อมีความสุข ณ ปัจจุบัน และก็หวังเพื่ออนาคต ขอให้วันนี้เรามีความสุข ขอให้อนาคตเรามีความสุข พอถ่ายหนัง 9 วัด ความคิดเราย้อนกลับไปว่า ที่ผ่านมา มีใครไหมที่เราเคยล่วงเกินทั้งกายกรรม วจีกรรม มโนกรรม

อย่างน้อยเราได้มีสติ ระวัดระวังมากขึ้น คิดถึงว่า เราได้ทำอะไรไปแล้วบ้าง มันจะทำให้ปัจจุบันเราดีขึ้น ไม่ไปเบียดเบียนใครมากขึ้น ตอนนี้ เหมือนมีคนมาตอกย้ำว่า ที่ผ่านมาไม่ผ่านแล้วผ่านเลยไปนะ มีบางอย่างที่คุณทำแล้วยังติดค้างอยู่ เพียงแต่ตอนนี้คุณลืมมันไป ทำให้นุ่นลึกซึ้งเรื่องนี้มากขึ้น"


ณัฐ รับบทโดย เจมส์ แม๊กกี้ (James Mackie)

กราฟฟิคดีไซน์หนุ่มเด็กเเนว หัวใหม่ รสนิยมดี ไม่เชื่อเรื่องบุญ หรือ กรรม เพราะคิดว่า“ทุกสิ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวเอง ไม่มีคำว่าเป็นไปไม่ได้” เชื่อมั่นในตัวเอง เป็นเพื่อนสนิทในวัยเด็กกับ พระสุจิตโต และมีปมบางอย่างในใจกับแม่ของตัวเอง

เจมส์ แม๊กกี้ หนุ่มหล่อมาดเซอร์กับบุคลิกเฉพาะตัวในแบบของ เจมส์ เริ่มต้นงานในวงการบันเทิง ด้วยการเดินแบบ ถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณา แถมยังเริ่มต้นหัดขี่รถมอเตอร์ไซต์ด้วยวัยเพียง 6 ขวบ ทำให้ตอนนี้ เจมส์ได้ก้าวขึ้นมาเป็นนักแข่งรถมอเตอร์ไซต์ในระดับมืออาชีพ

"ณัฐในเรื่องนี้จะเป็นคนไม่เชื่อ ไม่กลัวอะไร ตัวผมเองก็เป็นแบบนั้น พอมาสวมบทบาทณัฐ เข้าฉากกับนุ่น จะมีบ่อยมาก หลายฉากที่ไม่ได้เป็นการแสดง แต่เรารู้สึกกันจริง ๆ ต้องบอกว่า มารับบทณัฐ ทำให้ผมใจเย็นขึ้น เพราะตอนแรกผมยังตื่นเต้น ทำใจไม่ถูก แต่พอเราเรียนรู้ว่า ขอเวลา 5 นาที นั่งทำสมาธิ ตอนนี้ก็ดีขึ้นจากที่เคยตั้งอารมณ์ไม่ถูก แต่สุดท้ายก็ออกมาดี การเดินทางมาถ่ายทำ เป็นประสบการณ์ที่ผมค่อย ๆ รู้สึกหลายอย่าง เรียนรู้ไปกับตัวละคร จนรู้สึกว่า ตัวผมเปลี่ยนไป เปลี่ยนจากที่เป็นอยู่แบบนี้ ไม่ใช่เป็นคนไม่ดีนะ แต่รู้สึกอยากจะทำความดีให้มากขึ้น ความดีจะได้กลับมาหาเรา ต้องไปดูกัน เพราะมันไม่ใช่หนังทั่วไป เป็นหนังแนว ๆ หน่อย มีความลึกลับ มีความซับซ้อน ทั้งเรื่องของความเชื่อ สยองขวัญน่ากลัว ต้องติดตามครับ"


ภราดร ศิรโกวิท (เติ้ง) รับบท พระสุจิตโต

แม้จะเป็นพระหนุ่ม แต่มีความรู้เรื่องพิธีการต่าง ๆ ดี เลื่อมใสและศรัทธาในพระพุทธศาสนาอย่างแรงกล้า บวชเรียนตั้งแต่วัยเด็ก เคร่งครัดในพระธรรมวินัย บุคลิกสะอาดสะอ้านน่าเลื่อมใส คล้ายมีสัมผัสพิเศษสื่อสารกับวิญญาณหรือผีบ่อย ๆ

เติ้ง - ภราดร ศิรโกวิท "ไม่อยากให้มองหนังเรื่องนี้ แค่ว่า เป็นหนังผี แต่มันมีหลายองค์ประกอบมากที่เป็นมากกว่าหนังผี มันมีเรื่องของดราม่า ความรัก และที่สำคัญมีเรื่องของพระพุทธศาสนาเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย เตือนให้คนไทยไม่ลืมสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวที่สุด เพราะว่าส่วนใหญ่ในประเทศเราจะเป็นชาวพุทธ อยากให้มาดูว่า กรรมมันมีมากกว่าที่เราคิด ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร? มาจากไหน? อย่างไร? เราต้องเผชิญพบเจอกับใครบ้าง ทุกสิ่งทุกอย่างเกิดขึ้นล้วนถูกกำหนดไว้หมดแล้ว น่าสนใจมาก"


นิตยา รับบทโดย เพ็ญพักตร์ ศิริกุล

นิตยา แม่ของณัฐ อาชีพค้าขายเครื่องสังฆภัณฑ์ ความเห็นไม่ค่อยลงรอยกันนักระหว่างแม่-ลูก นิตยาเชื่อถือเรื่องการทำบุญแบบเฉพาะตัวอย่างแรงกล้า คอยบอกให้ ณัฐ ไปไหว้พระ ทำบุญเสมอ ๆ แต่ณัฐไม่ค่อยเชื่อถือคำพูดของแม่นัก

เพ็ญพักตร์ ศิริกุล (ต่าย) "พี่สนใจ ความเชื่อของตัวละคร ผู้หญิงคนนี้ล่ะ มันน่าสนใจว่า มีคนคิดแบบนี้ด้วยหรือ ซึ่งจริงๆ มันก็มีคนคิดแบบนี้ มีคนทำแบบนี้เยอะ พี่เคยเห็น เคยได้ยินมาว่า ไหว้พระซิ แก้กรรม ที่เคยทำไว้ได้ พี่ก็สงสัย แก้ได้ด้วยหรือ พี่พูดเสมอ คนเราทำอะไรไว้ วันนี้ วันหน้าก็ต้องตามสนอง"

หนังเรื่อง 9 วัด นี่อยู่ที่คนแต่ละคนจะเข้าใจ การที่คุณทำกรรมอะไรก็แล้วแต่ ไม่สามารถแก้กรรมได้ เราก็ไม่เคย ถูกสอนมาว่า แก้ได้ มีแต่เราต้องรับผลกรรมของเรา จะมากหรือน้อย ไปดูหนังเรื่องนี้ซะ จะได้รู้ว่า เขากลับมาแน่ ทำอะไรไว้ ให้ทำบุญกันเยอะ ๆ คิดถึงแต่สิ่งดี คิดดี ทำดี ทำแต่สิ่งดี ๆ อาจจะช่วยได้บ้าง มีแต่ความดีเท่านั้น อาจจะผ่อนหนักเป็นเบาได้



ข้อมูลจากwww.kapook.com



Create Date : 26 มีนาคม 2553
Last Update : 26 มีนาคม 2553 22:41:54 น.
Counter : 523 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Caffein Dog
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]



Group Blog
มีนาคม 2553

 
1
2
5
6
7
11
14
15
17
19
21
24
25
27
28
30
 
 
26 มีนาคม 2553
All Blog