- วงกลม กับ เส้นขนาน -



วงกลมกับส่วนที่ขาดหาย จะว่าไป คนเราก็นี่ก็แปลก ไขว่คว้าหาไปเรื่อย เหมือนไม่พอใจสักครั้งสักที แต่จะว่าไปอีกที ก็ไม่แปลกหรอกนะ ถ้าคนเราจะต้องการ the missing piece ของตัวเอง ส่วนที่จะเติมเต็มตัวตนให้รู้สึกสมบูรณ์ขึ้น

ไม่แปลกเลยสักนิด เพราะคงมีคนส่วนน้อยที่จะไม่คิดแบบนี้เมื่อพบ เมื่อเจอแล้วก็อยากจะอยู่ อยากจะเก็บรักษาส่วนที่ขาดหายไปที่กลับมาไว้ให้นานๆ บางคนกว่าวงกลมของตัวจะสมบูรณ์ก็ใช้เวลานาน บางคนไม่นานเท่าไหร่ก็พบแล้ว เรื่องเวลาไม่สามารถจะกำหนดได้เลยจริงๆ ว่าเมื่อไหร่ และนานแค่ไหน จะเร็วจะช้าเพียงใด ไม่มีใครให้คำตอบตรงนี้ได้ นอกจากตัวเราเอง กับความรู้สึก


แต่เมื่อพบกับ missing piece ของตัวเองแล้ว คนเราก็มักอยากจะยื้อเก็บไว้ให้นานๆ ใครกันนะที่บอกว่า รักที่ไม่สมหวังเป็นเหมือนเส้นขนานไม่มีวันบรรจบกัน กับฉันกลับไม่ใช่ เพราะฉันอยากให้ฉัน กับคุณเป็นเหมือนเส้นขนาน กว่าคนเราจะรู้สึกว่าใครคือคนที่ใช่ กว่าคนเราจะผูกพัน กว่าจะรู้สึกพิเศษแบบนี้กับใคร ไม่ใช่เรื่องง่ายนะฉันเองก็ไม่ได้ต่างจากใครเลย ฉันอยากจะเก็บรักษาสิ่งเหล่านี้ไว้ให้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ฉันไม่สนใจว่าฉันจะมีคุณในชีวิต หรือคุณจะรับฉันไว้ในชีวิตคุณหรือเปล่า

แต่ฉันอยากให้เราเป็นเส้นขนานกัน อยู่ในเส้นทางของเรา ตัวตนของเรา แต่เราจะไปด้วยกันแบบนี้ จะไม่มีวันห่างหายไปจากกันเพราะเส้นขนานไม่มีวันจะแยกจากกัน หากแต่จะอยู่คู่กันไปตลอด






จะเป็นไปได้หรือเปล่า กับวงกลมของฉัน และเส้นขนานของเรา....








 

Create Date : 17 พฤษภาคม 2549
14 comments
Last Update : 17 พฤษภาคม 2549 0:37:53 น.
Counter : 852 Pageviews.

 

การเป็นวงกลมแปลว่าเราจะต้องพึ่งพาอีกฝ่าย
แต่การเป็นเส้นขนานหมายถึงว่า เติบโตก้าวไปพร้อมกัน
เราจะเป็นส่วนหนึ่งของกันและกันอยู่ห่าง ๆ

เราจะไม่เปลี่ยนแปลง หรือต้องแปรเปลี่ยน
เพราะอีกฝ่าย

เราจะเป็นตัวเอง
และให้อีกฝ่ายได้เป็นตัวเองเช่นกัน

เพราะฉันอยากเดินไปพร้อมกันคุณ ..

 

โดย: หมาเลี้ยงแกะ 17 พฤษภาคม 2549 0:45:22 น.  

 

ไปด้วยกัน.... แนวคิดนี้ไม่เหมือนกับเราหละตัว....
เพราะขนานไปแบบนี้ เลยไม่ได้รับรู้สักที ว่าฝ่ายที่ขนานกันอยู่ เป็นสุข ทุกข์ หรือเศร้า กับชีวิตที่ต่างคนต่างเป็นตัวของตัวเอง ...อิสระแก่กัน ไม่ได้ผูกมัดกัน...

ต่างคนต่างคนละทาง แต่ขนานกันมองเห็นกันอยู่อย่างนี้มันก็เจ็บๆ หนะสำหรับเรา...

แปลกนะเพิ่งคิดเรื่องนี้เมื่อกี้ ตัวก็ส่ง blog ให้เค้า...เรื่องที่คิดอยู่เลย

 

โดย: Ex-TeRMinaToR IP: 124.120.100.58 17 พฤษภาคม 2549 0:54:08 น.  

 



มลก - เดินไปด้วยกัน มองเห็นกัน แบบนี้ก็ดีนะคะ เพราะต่างคนจะยังต่างคงตัวตนของกันไว้ได้ เนอะ ^^

Ex-TeRMinaTor - แอนจ๋า มองเห็นกัน ดีกว่าต้องกลืนหายไปด้วยกันนะ สำหรับเค้า คิดงี้อะ
Anyway, let it be ja.

 

โดย: jengly 17 พฤษภาคม 2549 1:01:40 น.  

 

"เส้นขนานไม่มีวันจะแยกจากกัน หากแต่จะอยู่คู่กันไปตลอด"

ชอบประโยคนี้สุดๆอ่ะครับ ... เคยคิดเหมือนกันเลยอ่ะ ... :D

 

โดย: K-Birch 17 พฤษภาคม 2549 1:13:09 น.  

 

แอบๆย่องมา "วงกลมและเส้นขนาน"

 

โดย: เลจาย IP: 125.24.70.187 17 พฤษภาคม 2549 4:21:24 น.  

 

คิดเหมือนกันเลยค่ะ
เป็นเส้นขนานดีที่สุด
เว้นระยะห่างกันพอควร แต่ก็เคียงคู่กันไปแบบ infinity

:)

 

โดย: -S n o w G i r l- 17 พฤษภาคม 2549 9:00:13 น.  

 



..


' ฉันอยากจะเก็บรักษาสิ่งเหล่านี้ไว้

ให้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

ฉันไม่สนใจว่าฉันจะมีคุณในชีวิต

หรือคุณจะรับฉันไว้ในชีวิตคุณหรือเปล่า

..


เส้นขนานไม่มีวันจะแยกจากกัน

หากแต่จะอยู่คู่กันไปตลอด '



อยากบอก 'เค้าคนนั้น' แบบนี้เหมืนกันค่ะ ..





..

 

โดย: กาทิ .. (Ka - Ti ) 17 พฤษภาคม 2549 9:42:20 น.  

 

"เส้นขนานไม่มีวันจะแยกจากกัน หากแต่จะอยู่คู่กันไปตลอด"

อยากเป็นเส้นขนานที่สามารถบรรจบกันได้เมื่อถึงปลายทางค่ะ

คงมีสักทางที่เส้นขนานจะมาเป็นเพียงเส้นตรงเส้นเดียว

 

โดย: lonely sea (seenil ) 17 พฤษภาคม 2549 11:38:54 น.  

 

"แต่ถึงอย่างไร เราก็ยังคงเป็นเส้นขนานคู่เดิม
เพียงแค่ฉันหวังว่า มันจะเป็นเส้นขนานที่จะพันเกี่ยวกันไปมาตลอดเส้น จนเหมือนเส้นเดียวกัน เท่านั้นก็คงพอ"

หนังสือ สิ่งหนึ่งในหัวใจแม้นไม่ใช่ความรัก
สุดสับดาห์สำนักพิมพ์
เรื่อง เส้นขนานเดียวกัน
ผู้แต่ง ใบไม้ใบบาง

 

โดย: Xenosaga 17 พฤษภาคม 2549 22:08:10 น.  

 



K-Birch - มีให้เห็นว่ามีกัน จะได้อยู่ด้วยกันเป็นอีกเรื่องหนึ่งนะคะ ^^

เลจาย - ย่องมาเสียงดัง ตกใจหมดเลย อิอิ

-S n o w G i r l- เพราะต่างคนต่างก็มีโลกของกันไงคะ ถ้าเป็นวงกลม โลกของกันและกันก็จะหายไป อยู่ห่างกันสักนิดเหมือนเส้นขนาน ก็จะอยู่กันได้นาน (ตอนนี้หาอยู่ค่ะ ^^")

กาทิ - จริงๆ แล้ว ต้องบอกว่า เพราะความกลัวนะค่ะ ที่ทำให้รู้สึกแบบนี้ ไม่อยากจะเป็นวงกลม เพราะกลัวว่าถ้าเป็นวงกลม ตัวตนของเราก็จะหายไป กลืนกันไป เป็นเส้นเดียวกัน
อีกอย่างกลัวด้วยว่า ถ้าเกิดกลืนกันไป วันหนึ่งจะเสียเขาคนนั้นไป เลยอยากให้เป็นเส้นขนาน ถึงปลายทางจะไม่ได้บรรจบกัน แต่ก็ยังถือว่ามีเขาในชีวิต ส่วนเขาจะมองอย่างไรก็เป็นสิทธิของเขา

seenil - ถ้าเส้นขนานบรรจบกันที่ปลายทาง ก็ไม่ใช่เส้นขนานแล้วสิคะ ^^

Xenosaga - ยังไม่เคยอ่านหนังสือเล่มนี้เลยค่ะ คงต้องไปลองหาอ่านดูแล้วกระมัง


 

โดย: jengly 17 พฤษภาคม 2549 22:33:34 น.  

 

 

โดย: รอยเท้าบนพื้นทราย 18 พฤษภาคม 2549 9:56:35 น.  

 

คนเราควรมีที่ว่างระหว่างกัน แค่เพียงก้าวเดินแต่เอื้อมถึง

 

โดย: ให้ความรักจูบซับน้ำตา 18 พฤษภาคม 2549 10:06:05 น.  

 

Photobucket - Video and Image Hosting

 

โดย: lonely sea (seenil ) 18 พฤษภาคม 2549 14:32:54 น.  

 



..


' คิดถึงค่า '

ไม่ได้แวะมาหาซะหลายวัน

เหมือนขาดน้ำตาลในเลือด .. อิอิ


.. ..


..

 

โดย: กาทิ .. (Ka - Ti ) 19 พฤษภาคม 2549 10:04:15 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


jengly
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




มาๆ หายๆ ตามความวุ่นวายของชีวิต :D
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2549
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
17 พฤษภาคม 2549
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add jengly's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.