-`๏’-ผู้ชายหนึ่งคน กับเจ้าตัวกลมคนเดิม-`๏’-
Group Blog
 
 
มีนาคม 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
17 มีนาคม 2551
 
All Blogs
 
ชีวิตพ่ออีก 6 เดือน กับงานที่ต้องมาทำทุกอาทิตย์.....ผมควรเลือกอะไรดี....

วันนี้กลับมาอัฟบล็อกเช่นเคยครับ

แต่ช่วงนี้คงจะไม่ค่อยได้เข้ามาเท่าไรหนัก

เพราะอะไรเหรอครับ

ช่วงนี้งานที่ทำงานยุ่งครับ อาจจะได้อยู่ทำงานหลังเลิกงานด้วยครับ

เสาร์และอาทิตย์ก็ต้องเข้ามาทำด้วย

จะว่าไปผมก็ไม่อยากเข้ามาหรอกครับ

อยากกลับบ้านไปอยู่กับพ่อครับ

เพราะผมไม่รู้ว่าพ่อผมจะทรุดลงอีกเมื่อไร

นี่หมอก็ให้พ่อกลับบ้านได้แล้วล่ะครับ

แต่แผลที่ผ่าไปนั้น ตอนนี้มีหนองไหลออกมาตลอดครับ

แม่ต้องคอยเช็ด คอยดูแลพ่อครับ

ทุกศุกร์ผมต้องกลับบ้าน ไปอยู่กลับพ่อ ไปดูแลพ่อ

แต่นับจากอาทิตย์นี้เป็นต้นไป

ผมอาจจะไม่ได้กลับบ้านทุกอาทิตย์ครับ

ต้องเข้ามาทำงานที่ออฟฟิต

เฮ่อ........พ่อ ผทขอโทษนะครับ

ที่ผมกลับบ้านไปอยู่กลับพ่อไม่ได้

ใจก็อยากจะคุยกับที่ทำงานเหมือนกันว่าผมต้องกลับบ้านทุกอาทิตย์

เพื่อกลับไปดูแลพ่อผมที่เป็นมะเร็งถุงน้ำดี

แต่ก็ไม่กล้าที่จะพูด เพราะเดี๋ยวเขาจะหาว่าเรา

เอาแต่โยชน์ส่วนตัว ไม่ช่วยงานเพื่อน

อย่างที่เค้าพูดในที่ประชุม

ถึงแม้ไม่เอ่ย......แต่ก็พอรู้

พ่อก็สำคัญ......งานก็ต้องมาทำ

ช่วงนี้คิดไม่ค่อยตกครับ

ยิ่งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

โทรกลับไปคุยกับแม่ว่า ว่าหนูจะออกจากงานนะแม่

แม่ก็ถามว่าเพระาอะไร

มันก็หลายอย่างครับแม่ แต่สาเหตุสำคัญที่อยากออกคือพ่อครับ

อยากกลับไปอยู่ดูแลพ่อ ถึงแม้เรารู้ว่าพ่อต้องอยู่กับเราอีกนาน

แต่ก็อดที่กลับไปนึกถึงคำหมอเสมอว่า

ขอยื้อชีวิตพ่ออีก 6 เดือน

มันก็ยิ่งทำให้ผมอยากออกจากงานมากยิ่งขึ้น

ถ้าเป็นไปได้...... วันนี้....... ผมอยากเขียนใบลาออกด้วยซ้ำ

แล้วมีผลวันพรุ่งนี้...คือไม่ต้องมาทำงานอีกครับ

เรื่องงานก็มีส่วนที่ทำให้ผมอยากจะออกเหมือนกัน

เพราะเรา...คงไม่สามารถทำงานได้เยอะมากขึ้น

ตามที่เค้าต้องการได้

ในเมื่อไม่มีคนใหม่เข้ามาแทนคนเก่าที่ออกไปเยอะ

แต่งานกลับเพิ่มมากขึ้น

คนทำงานน้อยลง...........




Create Date : 17 มีนาคม 2551
Last Update : 17 มีนาคม 2551 8:32:26 น. 10 comments
Counter : 634 Pageviews.

 
ทำไมที่ทำงานไม่มีน้ำใจเลยล่ะ พ่อทั้งคนนะ แล้วถ้าเป็นพ่อของเขามั่งล่ะ

ลองหางานใหม่ดีไหมคะ งานน่ะหาใหม่ได้ แต่พ่อหาไม่ได้แล้ว

เอาใจช่วยนะค่ะ


โดย: เข้าใจ IP: 70.21.98.109 วันที่: 17 มีนาคม 2551 เวลา:8:46:10 น.  

 
ดิฉันเห็นใจคุณที่สุด
ระหว่างคุณพ่อกับงาน
ถ้าเป็นแต่ก่อน สักยี่สิบปีที่แล้ว
ดิฉันคงยุให้คุณเขียนใบลาออกแล้ว
โบราณเขาก็บอกเสมอว่า คนเราจะเห็นใจกันมากที่สุดก็ตอนมีความทุกข์นี่แหละ
...................................
แต่ภาวะปัจจุบัน ข้าวยากหมากแพง รัฐบาลก็ยังพึ่งพิงไม่ได้ สภาพสังคมที่คนง้องาน ไม่ใช่งานง้อคนเหมือนเมื่อยี่สิบกว่าปีที่แล้ว
ดิฉันคงต้องบอกคุณว่า ทนไปก่อนเถอะค่ะ
ถ้าคุณเป็นหลักของครอบครัว
ถ้าคุณต้องมีภาระค่าใช้จ่าย หรือแม้แต่ต้องนำรายได้ส่วนหนึ่งเพื่อรักษาคุณพ่อ คุณยิ่งต้องทน
................................
ทุกวันนี้คุณพ่อดิฉันก็ป่วยอยู่ไอซียู แต่ดิฉันก็ต้องมาทำงานทุกวัน
โชคดีกว่าคุณตรงที่ ที่ทำงานและ MD เข้าใจ
................................
ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ
(แต่ถ้าคุณมีช่องทางสามารถหางานใหม่ได้ ก็หาๆ ไว้เถอะค่ะ เปลี่ยนได้ ก็เปี่ยนเลย แต่ให้ได้งานใหม่ชัวร์ๆก่อนแล้วค่อยลาออกนะคะ อย่าลาออกก่อนแล้วเที่ยวมาเดินหางานทำเด็ดขาดนะคะ บางครั้งเหตุผลและความจำเป็นก็สำคัญเหมือนกันค่ะ)


โดย: คุณน้ำตาล วันที่: 17 มีนาคม 2551 เวลา:9:39:00 น.  

 
งานไม่สำคัญเท่าพ่อหรอกนะคะ
6เดือนที่เหลือ
อุทิศให้กับผู้ที่มีพระคุณที่สุดในชีวิตเรา
คุ้มค่ามากกว่า
เอาเวลาไปให้บริษัทที่จะไล่เราออกเมื่อไหร่ก็ได้
หากเขาไม่พอใจเราขึ้นมาในวันหนึ่ง
เข้มแข็งนะคะ
เป็นกำลังใจให้ค่ะ


โดย: สเลเต วันที่: 17 มีนาคม 2551 เวลา:9:39:12 น.  

 
เข้าใจความรู้สึกคุณนะคะ

พ่อเราก็รักและเป็นห่วง งานก็สำคัญกับอนาคตของเรา

ค่อยๆคิด ค่อยๆตัดสินใจนะคะ

จากประสบการณ์ที่เคยพบ คนไข้บางคนมีชีวิตอยู่ได้นานกว่าที่คุณหมอบอกอีกค่ะ

ขอให้คุณเข็มแข็งนะคะ และขอปาฏิหาริ์เกิดกับคุณพ่อคุณด้วยค่ะ




โดย: vanilla_ole วันที่: 17 มีนาคม 2551 เวลา:10:37:54 น.  

 
เลือกทำในสิ่งที่เราจะไม่ต้องมาเสียใจถายหลังละกันค่ะ

ชีวิตคนเราก็เป็นอย่างนี้แหละค่ะ

ถึงจุดหนึ่งก็ต้องตัดสินใจเรื่องสำคัญๆ

ขอเอาใจช่วยนะคะ

ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ


โดย: nattayada (yadadeeda12 ) วันที่: 17 มีนาคม 2551 เวลา:11:39:32 น.  

 
พ่อ เรามีคนเดียวนะค่ะ เพื่อน และงาน หาใหม่ได้ งานนะ จันทร์-ศุกร์ก็พอแล้ว วันหยุด เราควรดูแลท่าน อย่าไปสนใจคำพูดของคนอื่น ดูแลท่านให้ดีที่สุด อย่ามาเสียใจภายหลังหากท่านจากไปอย่างไม่มีวันกลับ บอกเพื่อนๆ เราเชื่อว่า เพื่อนๆ และผู้ใหญ่ที่ทำงานต้องเข้าใจ


โดย: ple IP: 203.144.184.251 วันที่: 17 มีนาคม 2551 เวลา:12:58:37 น.  

 
สู้ สู้ นะคับ ชีวิตพ่อสำคัญที่สุด


โดย: The Kop Civil วันที่: 17 มีนาคม 2551 เวลา:16:23:38 น.  

 
พ่อมีคนเดียว งานหน่ะหาเมื่อไหร่ก็ได้นะคะ
เคยอ่านเรื่องหลวงพ่อชาสมัยที่ท่านพึ่งบวชได้ไม่นาน ท่านเลือกที่จะใช้ชีวิตกับพ่อในช่วงเวลาสุดท้าย แทนที่จะไปสอบเปรียญธรรมอย่างที่ได้ตั้งใจไว้แต่แรก
ไม่อยากให้คุณต้องรู้สึกผิดตลอดชีวิตกับความรู้สึกอกตัญญูค่ะ


โดย: ครอบครัวสำคัญที่สุด IP: 124.32.148.171 วันที่: 17 มีนาคม 2551 เวลา:16:33:04 น.  

 
ฉันเป็นคนหนึ่งที่ต้องเลือกความก้าวหน้า กับ พ่อแต่มีคำพูดหนึ่งที่ทำให้ตัดใจเลือกได้คือ ถ้าเราทำดี สิ่งศักดิ์สิทธิ์จะคุ้มครองเรา ดังนั้น จึงเลือกความกตัญญูไม่เสียดายนะคะ แต่อาจเหงานิด กลับมาได้สองเดือนพ่อก้อจากไปถือเป็นความโชคดีที่สุด เราคิดว่าเราต้องแย่แต่กลับมีคนช่วยเราเยอะเลย ลองใช้ใจตัวเองตัดสินนะคะ ถ้าเราไม่มีเขา เราคงไม่มาถึงทุกวันนี้ ทำไมเค้าถึงตัดสินใจเลือกเรา เค้าน่าจะทำแท้งเราก้อได้ ในเมื่อเค้ายังเลือกเรา ทำไมเราไม่เลือกเค้าบ้างคะ


โดย: ก้าวที่กล้า IP: 117.47.192.196 วันที่: 18 มีนาคม 2551 เวลา:0:18:19 น.  

 
โห๊ยย พูดยากง่ะ ต้องวางแผนดี ๆ เนอะ ต้องดูว่าถ้ายังอยู่ที่ทำงานนี้ ตำแหน่งกะเงินเดือนจะสูงสุดที่ตรงไหน อีกกี่ปีละ ประเมินคุณค่าตัวเองเลย ตอนที่พี่รู้ว่าต้องเลี้ยงแม่แล้วนะ (ตอนแม่ออกจากงาน เป็นมะเร็งเต้านม) งาน office หรือทำให้คนอื่น ๆ รวย เลิกทำเลยค่ะ เรามีความสามารถมากกว่านั้น ทำอะไรก็ได้ ทำเองได้มากกว่านี้อีก 10 เท่า ออกมาทำเพื่อแม่กะเพื่อตัวเองดีกว่า พี่ขอให้นายไข่นุ้ยโชคดีนะค่ะ


โดย: brutus IP: 125.25.98.24 วันที่: 14 พฤษภาคม 2551 เวลา:21:02:16 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

naykainui
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ถึงหน้าตาไม่ดี แต่ก้อมีดีอยู่ที่ใจ
www.noobeer.tk

Emo น้องลิง
Emo หัวหอม
Emo น้องหมู
X
X
X
Friends' blogs
[Add naykainui's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.