ตัวของเรา สไตล์ของเรา ทำไมต้องเหมือนใคร
Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
12 กรกฏาคม 2555
 
All Blogs
 
ผมนี่แหละคนที่แตกต่าง

ระยะนี้มีเรื่องต่างๆ เกิดกับผมเยอะแยะ ดีบ้างไม่ดีบ้างปนๆ กันไป เอาไว้จะมาเขียนเล่าให้อ่านกันครับ

ตอนนี้เรื่องที่เกิดกับผมเรื่องที่ทำเอาผมอึ้งไปหลายวัน ก็คือเรื่องบุคลิกครับ ผมไปลองทำแบบทดสอบ Myers Briggs ฟรีบนเวบ (ซึ่งอาจจะไม่ใช่แบบ official) ซึ่งมันจะแบ่งลักษณะบุคลิกคนออกเป็น 16 แบบ ....ได้ผลออกมา.... INTJ ก็ไปเปิดดูว่ามีบุคลิกยังไงบ้าง เขาเปรียบกลุ่มนี้ได้กับนักวิทยาศาสตร์ครับ เห็นเค้าว่าเป็นกลุ่มที่พบได้น้อยด้วยมีอยู่แค่ประมาณ 2-4% ของจำนวนประชากรโลกเท่านั้นเอง
(O_O)

ที่เขาอธิบายไว้มันตรงทุกอย่างเลย (อ่านหลายที่ครับ) ทั้งนิสัย ความคิด ท่าทางพฤติกรรม การแต่งตัว.....ว่าแล้วก็เอาผลไปให้แม่พิจารณาว่าตรงมั้ย สรุปคือแม่บอกตรงมาก....งั้นไม่ผิดล่ะ INTJ ชัวร์ ถึงมันจะไม่ official แต่แม่ยืนยันแล้วไม่พลาดแน่ แถมทำ 3 ที่ได้ผลเหมือนกันหมดด้วย.....ผมเป็นสายพันธุ์หายากเหรอเนี่ย (ฮ่าๆๆๆๆ) มิน่าล่ะเวลาคุยกับใครไม่ค่อยรู้เรื่อง

เขาอธิบายไว้ว่า INTJ มีความคิดซับซ้อน คนอื่นจะเข้าใจความคิดได้ยาก มีความเป็นตัวของตัวเองสูงมาก มาตรฐานสูงมาก รู้และเข้าใจลึกซึ้งในเรื่องที่สนใจ (แต่ถ้าไม่สนใจก็อาจไม่รู้อะไรเลยก็ได้) สื่อสารและเข้าสังคมไม่เก่ง แสดงความรู้สึกไม่เก่ง ใช้เหตุผลเป็นหลัก ชอบมองหาทางเลือกใหม่ๆ..........ตรงมาก

ก็ทำให้ผมพอจะเข้าใจอะไรมากขึ้น ว่าทำไมผมคุยกับใครไม่ค่อยรู้เรื่อง หลายครั้งที่รู้สึกว่าทำไมคนอื่นไม่เข้าใจผมเลย เมื่อเด็กๆ ผมก็คุยกับใครไม่ค่อยได้ แล้วผมก็มักจะคิดอะไรไม่ค่อยจะเหมือนคนอื่นๆ คิดอะไรทำอะไรก็ไม่เคยเหมือนใครเขาชอบมองอะไรในมุมที่คนอื่นไม่ค่อยมองกัน และอื่นๆ อีกมากมายครับ

ก็พอดีกับที่ผมกำลังคิดจะเขียนบล๊อกเกี่ยวกับมุมมองที่แตกต่างอยู่พอดี เรื่องนี้เลยเป็นเรื่องแรกซะเลย



Create Date : 12 กรกฎาคม 2555
Last Update : 18 ธันวาคม 2557 20:01:30 น. 6 comments
Counter : 2285 Pageviews.

 
อรุณสวัสดิ์จ้ะ


โดย: สัญญาลมปาก วันที่: 12 กรกฎาคม 2555 เวลา:7:33:31 น.  

 
มุมมองที่แตกต่าง ...... น่าสนใจค่ะ


โดย: Laviyar วันที่: 12 กรกฎาคม 2555 เวลา:15:41:24 น.  

 
คนเรามันก็ต้องแตกต่างกันบ้างค่ะ คุณอาจยังไม่เจอคนที่คิดเหมือนคุณเท่านั้นเอง


โดย: น้ำเคียงดิน วันที่: 16 กรกฎาคม 2555 เวลา:19:52:35 น.  

 
อ่านที่คุณเล่าแล้วสนุกดีค่ะ

ติดตามๆ


โดย: puffy (ก้าวจุงกิ ) วันที่: 28 กรกฎาคม 2555 เวลา:9:43:47 น.  

 
จงภูมิใจในสิ่งที่เราเป็นนะคะ ยิ่งรู้ว่าเราเป็นอย่างไรก็ยิ่งดีนะ
บางคนไม่รู้จักตัวเองด้วยซ้ำ


โดย: พัพฟี่ (ก้าวจุงกิ ) วันที่: 28 กรกฎาคม 2555 เวลา:9:46:04 น.  

 
ขอบคุณที่ติดตามครับ


เคยมีคนแซวว่าผมเป็นพวกสายพันธ์หายาก ตอนนั้นก็ไม่ได้คิดอะไรมาก ก็ขำๆ กันไป แต่ตอนนี้ดูท่าทางมันจะกลายเป็นเรื่องจริงไปซะแล้ว


โดย: nyo วันที่: 30 กรกฎาคม 2555 เวลา:1:05:20 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

nyo
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 20 คน [?]




สงวนลิขสิทธิ์ ตามพรบ.ลิขสิทธิ์ 2539 ห้ามผู้ใดทำการคัดลอก ส่วนใดส่วนหนึ่งของบล๊อกนี้ไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของบล็อค


ติดต่อผมได้ที่
naai.nyo@gmail.com

____________________

บล๊อกนี้ผมเขียนขึ้นมาจากสิ่งที่ผมไปรู้ไปเห็นมาก็เลยเอามาเล่าต่อเพื่อเป็นการแชร์ความรู้กัน หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับคนอื่นบ้างไม่มากก็น้อยครับ


กรูณาใช้ภาษาให้เหมาะสมในการแสดงความคิดเห็นด้วยนะครับ
Friends' blogs
[Add nyo's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.