Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2549
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
7 ตุลาคม 2549
 
All Blogs
 

เที่ยว Milan มันส์ๆ กับครอบครัวฉัน และครอบครัวเธอ

ไม่รู้เป็นอะไร คิดถึงแม่จังช่วงนี้ นึกเสียดายตอนแรกแม่ว่าจะมาเที่ยวที่นี่อีกกับลูกพี่ลูกน้อง (เพราะแม่กลัวเดินทางคนเดียว) แต่ไปๆ มาๆ ลูกพี่ลูกน้องที่กะว่าจะมาด้วย งานยุ่งมากเลยมาด้วยไม่ได้ แม่ก็เลยยกเลิกแผนที่จะมาช่วงซัมเมอร์นี้ ว่าแล้วเราก็นึกถึงสมัยที่แม่กับญาติๆ มาเยี่ยมเมื่อสองปีที่แล้ว เพื่อไปร่วมงานแต่งงานของน้องสาวเรากับน้องเขยที่อิตาลี่ ก็เลยบินมาลงเดนมาร์กเพื่อเยี่ยมเราก่อน (ขอวีซ่าเข้าเดนมาร์กง่ายกว่าเข้าอิตาลี่ด้วย)

งานนี้เราและพี่เย็นซ์ต้องเป็นคนวางแผนให้กับญาติๆ เรื่องการเดินทาง โดยเราเดินทางกันทั้งหมด 8 คน ญาติๆ จากไทย 4 คน พ่อแม่พี่เย็นซ์ พี่เย็นซ์ และเรา โดยบินไปลงที่สนามบิน Malpensa หนึ่งในสนามบินมิลาน แล้วก็เช่ารถขับเข้าเมือง Milan เลย เพื่อพาญาติๆ เที่ยว ก่อนที่จะไปเมือง Turin เมืองที่น้องสาวจัดงานแต่งงาน งานนี้พี่เย็นซ์เป็นคนขับรถ โดยเราเช่ารถตู้เพื่อความสะดวกของญาติๆ โดยงานนี้พ่อแม่ของน้องเขยมารับถึงสนามบิน และนำทางในเมืองมิลานด้วย แต่ว่าป้าเราหงุดหงิดไปหน่อย เพราะพ่อแม่น้องเขยแกเที่ยวมิลานครั้งสุดท้ายก็ 30 กว่าปีที่แล้ว ก็เลยต้องคอยถามทางบ้าง แต่ในมิลานหาที่จอดรถยากมากๆ งานนี้ก็เลยหิว หูอื้อตาลายซะ โดยเฉพาะเจ้าป้าของเรา ซึ่งโมโหหิวสุดๆ แต่ว่าก็เจอพี่เย็นซ์เบรคไว้ตลอด (ป้าเรากลัวพี่เย็นซ์ล่ะ งานนี้เหนือฟ้ายังมีฟ้า เพราะลูกๆ หลานๆ ทุกคนกลัวป้าเรามากๆ ตั้งแต่ไหนแต่ไร แต่ป้าเราดั้นมากลัวพี่เย็นซ์ซะได้)

ในที่สุดเราก็หาที่จอดรถได้ และก็ต้องเดินต่อไปขึ้น metro เพื่อไปหาอะไรกินกัน โดยเราไปโผล่ที่สถานี Duomo พอขึ้นไปก็เห็นโบสถ์ Duomo ประจำมิลาน อลังการมากๆ แต่เราก็เดินเข้าไปหาอะไรกินกันในศูนย์การค้าข้างๆ โบสถ์ (เอ่อ จำชื่อไม่ได้แล้วอ่ะ) ได้กินหนำใจ แล้วก็เดินเที่ยวรอบๆ และเข้าไปดูในโบสถ์

เสียดายเราเดินได้ไม่นาน ก็ต้องรีบมุ่งหน้าไปยังเมือง Turin เพราะน้องสาวกับน้องเขยจะต้องรีบกลับไปเตรียมตัวสำหรับพิธีแต่งงาน แล้วพ่อแม่ของน้องเขยก็กะจะเลี้ยงพวกเราด้วย ลูกพี่ลูกน้องเราอยากไปดูภาพวาด The Last Supper มากๆ แต่ว่าก็ไม่มีเวลาแล้วก็เลยอดส์เลย

เรามุ่งหน้าไปยัง Turin ญาติๆ ผู้ใหญ่ (โดยเฉพาะฝ่ายไทย) หลับกันเกือบหมด ส่วนพ่อแม่พี่เย็นซ์ยังตื่นอยู่ และเราก็คุยๆๆ กับแม่ไปตลอด งานนี้มีเสียวสุดๆ เพราะอยู่ดีๆ ก็มีรถบรรทุกสิบล้อมาขับปาดหน้าพี่เย็นซ์ พี่เย็นซ์ก็แบบว่าของขึ้น (พี่เย็นซ์ประเภทแบบโกรธง่าย หายเร็วอ่ะ) ก็เลยกะแซงกลับ ปรากฎว่ามีรถบรรทุกสิบล้อมาปาดอีกข้าง ก็เลยเหมือนจะถูกหนีบจากทั้งสองด้าน งานนี้เราเกือบโดนบี้แน่ะ พี่เย็นซ์โมโหมาก เขวี้ยงแว่นเวิ่นทิ้ง (จนน้องเขยเราที่นั่งข้างๆ เพื่อนำทาง ยังตกใจไปด้วยเลย) ส่วนแม่พี่เย็นซ์ก็ร้องกรี๊ดๆ ซะลั่นรถเลย แบบหลายรอบด้วย จนพี่เย็นซ์หันมาขู่แม่ตัวเองว่า ถ้าไม่หยุดกรี๊ดจะจอดให้ลงข้างๆ ทางเลย โหสามีตรู ทำไมโหดได้ขนาดนี้ฟะ แต่ไม่มีแบบนี้กับเราก็เป็นอันใช้ได้ แต่ซักพักพี่เย็นซ์ก็หายโมโห

ต่อจากนั้นการเดินทางก็เป็นไปอย่างราบรื่น จนไปถึงโรงแรมที่น้องเขยจองไว้ให้ พอเราพักผ่อน อาบน้ำแต่งตัวเสร็จก็ไปทานอาหารเย็นที่พ่อแม่น้องเขยเลี้ยง กินไปก็พยายามคุยข้ามโต๊ะ มั่วทั้งอังกฤษ เดนิช ไทย แล้วก็ต้องให้น้องเขยแปลภาษาอิตาลีที่พ่อแม่เค้าพูดเป็นภาษาอังกฤษ โอ้ยเวียนหัว แต่ก็สนุก เฮฮาดี โดยเฉพาะแม่ของน้องเขย แกฮาสุดๆ ขนาดคุยกันตรงๆ ไม่รู้เรื่อง

ภาพอาจไม่ค่อยชัดมาก เพราะตอนนั้นยังไม่ได้ซื้อกล้องใหม่ กล้องเดิมแค่ 2 เมกะพิกเซลเองอ่ะ

หน้า Duomo พ่อแม่น้องเขย กับ ลูกพี่ลูกน้อง







ในโบสถ์กับแม่









ป๊ะป๋าพี่เย็นซ์ และป๊ะป๋าของอังเดร (น้องเขย) สองไซส์ที่แตกต่าง ฮิฮิ


จบแระ สั้นๆ เลย เสียดายได้เที่ยวนิดเดียวเอง ตอนไปเยี่ยมน้องเมื่อต้นปีที่ผ่านมาก็ไม่ได้ไปมิลาน กลับไปคราวหน้าต้องไป ดู The Last Supper ให้ได้เลย โดยเฉพาะยิ่งได้ดูเรื่อง Da Vinci Code แล้ว ก็อยากจะไปเห็นของจริงให้ได้




 

Create Date : 07 ตุลาคม 2549
6 comments
Last Update : 12 กรกฎาคม 2552 17:34:11 น.
Counter : 973 Pageviews.

 

อยากพาแม่มาเที่ยวแบบนี้มั่งจังเลย...

 

โดย: zaesun 7 ตุลาคม 2549 23:20:35 น.  

 

ถ้ามีโอกาส ก้อ อยากพาแม่ไปเที่ยว เหมือนกัน เลย แม่ไม่เคยมายุโรป เลยย

 

โดย: ying (takom ) 7 ตุลาคม 2549 23:52:24 น.  

 

ไม่ได้ตามน้องมิ้งมาเที่ยวเสียนานเลย วันก่อนนู้นเห็นแว๊บ ๆ ว่าน้องมิ้งอัพบล๊อกนะพี่รีบชะแว๊บเข้ามา อ้าว..กลายเป็นยังไม่ได้ Publish ไปซะแล้ว

 

โดย: Lauderdale By The Sea 8 ตุลาคม 2549 15:00:31 น.  

 

เห็นมิลานแล้วคิดถึงอะ เคยไปเที่ยวกับพี่ที่โรงเรียน นั่งรถไฟจากฝรั่งเศสไป นอนกันไปบนรถ สนุกดี ปราสาท Duomo สวยมากจริง ๆ ทึ่งมาก ๆ เรากับพี่เล็ก ที่ไปด้วยกัน วัน ๆ ก็เดินวนอยู่แต่แถว Duomo ไม่รู้จะไปไหน เพราะไปไม่ถูก แต่จำได้ว่าทริบนั้นที่ไป โดนแท็กซี่หลอกเอาไปส่งโรงแรม Pavona ไม่ไกลจากห้างที่ชื่อ Coin จำได้แม่นมาก เพราะราคาแพงโคตร จำใจอยู่ไป 2 คืน แล้วก็ออกไปหาที่อื่นอยู่ เพราะม่ายหวายยยย แต่ชอบมิลานนะ มีร้านโปรดเราอยู่ทั่วทุกหัวระแหงเลย จำได้ เดินไปที่ไหนก็เจอ แต่ Benetton คนก็หล่อ อาหารก็หร่อย โอ๊ย มันส์ไปหลายวัน อยู่กันซะกะตังค์หมด เลย อิอิ เมาท์ยาวไปและ เออ เสื้อมิ้งน่ารักดีว่ะ ลาย ๆ ชอบ

 

โดย: Blomster_DK 9 ตุลาคม 2549 3:59:41 น.  

 

คุณ Zaesun สนุกมากเลยค่ะเที่ยวกับแม่ เพราะแม่เราถึงไหนถึงกัน ไม่บ่นลุยเต็มที่ค่ะ เวลาไปเที่ยวไหนสองคนกับสามี หรือไปกับครอบครัวสามีก็จะคิดถึงแม่มากๆ เลยค่ะ เพราะตอนสาวๆ แม่ทำงานอย่างเดียวเลย ไม่มีโอกาสเท่าเรา

น้องหญิง พี่เข้าใจค่ะ แม่พี่ก็ไม่เคยมาเที่ยวยุโรปก่อนเหมือนกัน พอแกมาแล้วก็ติดใจใหญ่เลย คราวหน้าถ้าแกมาอีกก็ให้มาอยู่นานๆ เลย


พี่ปุ๊ ช่วงนี้ไม่ค่อยมีเวลาอ่ะค่ะ เรียนจนหัวโต เรียนอาทิตย์ละสี่วัน ต้องเตรียมตัวอ่านไปล่วงหน้าทุกวัน วันนึงก็ 50 หน้า ขึ้นไปอ่ะค่ะ แต่อ่านไม่เคยจบก่อนไปเรียนซักกะที ว่าจะเขียนบล็อก ก็เลยได้แต่เขียนหัวข้อเป็น draft ไว้ก่อนอ่ะค่ะ

นุ่น ถ้าเทียบกับนุ่น เราได้เดินน้อยมากๆ เลยอ่ะ ไม่กี่ชั่วโมงเอง แต่ก็สนุกดีอ่ะ คนหล่อนี่เราไม่ค่อยได้เหล่ว่ะ เพราะมีพี่เย็นซ์ไปคุมด้วย อดส์เลยงานนี้ ร้านเริ้นอะไรก็ไม่ได้เข้าเลยอ่ะ ได้แต่ตอนไปตุรินว่ะ

 

โดย: MingDK 9 ตุลาคม 2549 22:55:51 น.  

 

ไปหน้าหนาวพอดีค่ะ เลยได้เห็นแฟชั่นขมมิงค์ขนฟูกันใหญ่
โชคไม่ดี ด้านหน้าดูโอโมเค้าซ่อมพอดี รู้เลยไม่สวยเท่าบล๊อกนี้เลยอ่ะ
ร้อนๆ คนเยอะๆ ได้บรรยากาศดีนะคะ

 

โดย: aiyazawa9051 16 ตุลาคม 2549 22:39:49 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


MingDK
Location :
Copenhagen Denmark

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




ยังเขียนเล่าประสบการณ์ต่อไปหลังจากมาใช้ชีวิตในฐานะแม่บ้าน นักศึกษา และรับงานฟรีแลนซ์ หลังจากมาใช้ชีวิตในต่างแดนได้หกปีกว่า จนบรรลุเป้าหมายได้งานประจำสมใจอยาก :)
Friends' blogs
[Add MingDK's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.