ยินดีต้อนรับสู่ moresaw blog ...........................


เปรียบปลูกต้นไม้กับความรัก





ปลูกต้นไม้กับความรักการที่เราเลือกจะปลูกต้นไม้ เรามักจะเลือกต้นไม้ที่เราชอบ


ดังนั้น ต้นไม้ที่เลือกปลูก…อาจใช่ที่เราชอบ คือต้นไม้อะไรที่เราชอบมีความเหมาะสมให้ปลูกได้ เช่น ถ้าต้นไม้ของเราชอบแดด แล้วจะออกดอกงาม ก็จะปลูกในที่มีแดดดี หากต้นไม้ที่เลือกปลูกชอบที่ร่ม ก็จะปลูกในมุมที่ร่มรื่น


แต่บางทีต้นไม้ที่เราชอบ อาจไม่ใช่ต้นไม้ที่เราจะปลูกได้ เช่นถ้าเราชอบต้นปาล์ม ซึ่งนิยมปลูกในสนามหญ้ากว้างๆ แต่ต้นปาล์มอาจไม่เหมาะสมกับสนามหญ้าบ้านของเรา เพราะขนาดสนามหญ้าบ้านของเราอาจเล็กเกินไป



ที่ชอบ….จึงอาจไม่ใช่ที่ใช่ ...



เหมือนการมีคู่ คนที่เราชอบและรู้สึกว่ารัก อาจไม่ใช่ที่ใช่และเหมาะที่ใช้ชีวิตคู่ด้วย เช่นเค้าคนนั้นอาจมีคนรักอยู่แล้ว หรืออาจมีบางนิสัยที่ทำให้เราเกิดทุกข์ในใจ และหากเราอยากมีชีวิตที่มีความสุขและสวยงาม



ในชีวิตที่เราสามารถเลือกหรือจัดได้ เราก็ต้องรู้จักปลูกต้นใจให้เป็น
ต้นใจที่ใฝ่และรักที่จะทำดี โดยฝังรากแข็งแรงในหัวคิดและจิตใจ
แต่ก็ต้องเป็นต้นใจที่พร้อมจะถอนได้



ในยามที่เราพบว่า ที่เราคิดว่าดี เอาเข้าจริงมันไม่ดีจริง ก็ต้องรู้จักถอนใจ
ตัดจากความรักที่ไม่เหมาะสม เพื่อปลูกต้นใจต้นใหม่ที่เหมาะสมกว่า
แล้วสักวัน ก็คงจะเจอต้นใจที่ใช่



ขอบคุณ ส้มซ่าดอทคอม







 

Create Date : 28 พฤศจิกายน 2554
5 comments
Last Update : 17 มกราคม 2555 13:53:58 น.
Counter : 2928 Pageviews.

 

สวัสดีค่ะ
ความรักเปรียบได้หมดแหละแล้วแต่จะคิด
แต่บางทีก็ถอนไม่ได้ทั้งที่อยากถอน

 

โดย: pantawan 28 พฤศจิกายน 2554 9:41:25 น.  

 

ขอบคุณสำหรับโหวตนะคะ

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: strawberry banana&cream 28 พฤศจิกายน 2554 10:57:47 น.  

 

นึกถึงประโยคหนังเรื่องเลิฟสตอรี่ "เมื่อรักต้องลืมคำว่าเสียใจ"

ถอนไม่ได้ทั้งที่อยากถอน
เสียใจไม่ได้ทั้งที่อยากเสียใจ

 

โดย: moresaw 28 พฤศจิกายน 2554 13:47:07 น.  

 

LIKE

 

โดย: deco_mom 15 ธันวาคม 2554 9:50:09 น.  

 

 

โดย: izephyr888 6 กุมภาพันธ์ 2555 18:54:29 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


moresaw
Location :
ขอนแก่น Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 69 คน [?]




ชีวิตคนเรามันสั้นนัก
ลืมให้ไว
อภัยให้เร็ว
เมตตาให้มากขึ้น
หวังให้น้อยลง
ลงมือทำให้เยอะขึ้น
มองข้อดีของคนอื่นเป็นนิสัย
ข้อเสียมีก็รู้จักให้อภัย
สุขใจกับสิ่งที่ได้
พอใจกับสิ่งที่มี
หัวเราะเหมือนไม่เคยมีน้ำตา
ยิ้มไว้ตลอดมาแม้จะต้องฝืน
รักไม่กลัวกล้ำกลืนอกหัก
ทำให้คนรู้ว่าเรามีความสุขใจ
สุดท้ายคิดบวกไว้นะครับทุกๆคน

credit :Pintip


คาถาอายุยืน

กินปลาเป็นหลัก
กินผักเป็นยา
กินกล้วยน้ำว้าเป็นยาชูกำลัง
ตื่นนอนดื่มน้ำ 1 แก้ว
ก่อนนอนดื่มน้ำ 1 แก้ว

อยู่ไหน ก็สุขใจ ถ้าเราทำใจ ให้เป็นสุข

เมื่อใดที่รู้จักคำว่าพอ ชีวิตจะมีความสุขมากขึ้น

รู้จักให้ รู้จักรัก รู้จักรอ รู้จักพอ ชีวิตก็มีความสุข


ขอบคุณทุกท่านที่เข้าเยี่ยมชมบล๊อกครับ



since 8/22/2011 credit : lizFah
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
28 พฤศจิกายน 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add moresaw's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.