มกราคม 2563

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
28
30
31
 
 
27 มกราคม 2563
All Blog
#ไม่มีเวลา
                               ในภาพอาจจะมี 1 คน, แถบ, ภาพระยะใกล้ และ ข้อความ

แม่ของเพื่อนป่วย หมอบอกว่าให้ครอบครัวทำใจ
เพื่อนมาบ่นว่า คิดว่าเมื่อลาออกจากงานแล้ว
จะพาแม่ไปเที่ยวที่ต่างๆ ตามที่แม่อยากไป
เสียดาย น่าจะพาแม่ไปตั้งนานแล้ว
เลยปลอบใจเพืือนไปว่า
แค่ดูแลท่านให้ดีที่สุด เท่าที่เวลาจะมีให้
อะไรที่ผ่านมาแล้ว เสียดายไปก็ไม่ม่ประโยชน์
******************************
ตื่นมาเข้าห้องน้ำ
หยิบมือถือดูเวลาบนหน้าจอ
00.00 น. เลยคิดถึงเรื่องที่เพื่อนบอก
***************************
เรามักอ้างว่า เวลาไม่พอ ไม่มีเวลา
ทำให้เราไม่สามารถทำอะไรหลายๆ อย่าง
ที่เราอยากทำ หรือควรทำ
แต่ความจริง ทุกคนมีเวลาเท่ากัน
24 ชั่วโมง ในหนึ่งวัน หรือ
1,440 นาที ในหนึ่งวัน หรือ
86,400 วินาที ในหนึ่งวัน
แต่ในหนึ่งวัน
เราต่างใช้เวลาไม่เท่ากัน
การบอกว่า...ไม่มีเวลา
อาจมาจากหลายเหตุผล
การงานที่ยุ่งเหยิง
กิจกรรมส่วนตัวที่มากมาย
การจราจรที่ติดขัดก็ทำให้เราเสียเวลาไปเยอะ
แต่....
หากเราจัดสรรเวลาเป็น หรือตั้งใจที่จะจัดสรรเวลา
สำหรับตัวเอง ครอบครัว คนที่เรารัก และคนที่รักเรา
เราอาจจะเห็นความสำคัญและคุณค่าของเวลามากขึ้น
บางทีเราน่าจะมานั่งคิดว่า
หนึ่่งวันเราใช้เวลาไปอย่างไรบ้าง
ให้ความสุขกับตัวเองกี่นาที  ให้ความสุขกับครอบครัวบ้างมั้ย
ให้เวลาคนที่เรารักและรักเราบ้างหรือเปล่า
มันมีหลายวิธีที่เราจะใช้เวลากับสิ่งเหล่านี้
ไม่จำเป็นต้องไปเจอะเจอกัน
โลกแคบลงทุกวัน โทร.หากันก็เห็นหน้ากันแล้ว
เพียงแต่เราต้องรู้จักให้เวลา...กับสิ่งเหล่านี้บ้าง
คำว่า เสียดาย จะได้ไม่เกิดขึ้นตามมา

เรื่องของเพื่อน...ทำให้ตัวเองรู้สึกคิดถึงครอบครัว
และให้ความสำคัญกับคำว่า #เวลา มากขึ้น
อยากทำอะไรจะรีบทำ อยากไปหาใครจะรีบไป
เพราะบางคนก็หมดเวลาแบบไม่ทันรู้ตัว...เนาะ


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ นาฬิกา การ์ตูน

18

 



Create Date : 27 มกราคม 2563
Last Update : 27 มกราคม 2563 12:02:34 น.
Counter : 835 Pageviews.

2 comments

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณเริงฤดีนะ

  

จริงค่่ะ
..จะทำอะไรรีบทำเลยเมื่อยังทำได้
เผื่อมันไม่มีเวลาจริงๆ
(จากการเจ็บป่วย..ฝุ่น และโรคระบาด)
และทำวันนี้ให้ดีที่สุดสำหรับเราและครอบครัว
ตลอดจนคนใกล้ตัว
ในกรณีที่..
If tomorrow never come..
โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 27 มกราคม 2563 เวลา:13:15:16 น.
  
อยากทำอะไร เห็นควรทำ ทำแล้วไม่ต้องมาเสียใจทีหลัง ทำโลดค่ะ
โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 27 มกราคม 2563 เวลา:21:46:06 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

sunny-low
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]



ความทุกข์
สอนให้อดทน
ถ้าผ่านมันได้
ก็จะเจอความสุข...