space

Spring in Japan :: ซากุระบานที่ญี่ปุ่น :: Day 4 :: โอซาก้า --> โตเกียว

ความเดิมตอนที่แล้ว
Spring in Japan :: ซากุระบานที่ญี่ปุ่น :: Day 3 :: อิวาคุนิ มิยาจิมา ฮิโรชิมา

วันนี้เป็นวันสุดท้ายแล้วที่โอซาก้า ก่อนจะนั่งชินคังเซนไปโตเกียวตอนเย็น
เราไปเที่ยวเมืองโอซาก้า หลังจากที่เรานอนเมืองนี้มาหลายวัน
แต่ไม่ได้เที่ยวจุดหลักๆของเมืองเลย
หนึ่งในจุดหลักของเมืองนี้ คือ ปราสาทโอซาก้า
เราตื่นนอนแต่เช้า หม่ำข้าวเช้าที่เริ่มเบื่อ เพราะมันเหมือนกันทุกวันจริงๆ
เรา Check-out และฝากกระเป๋าไว้ที่โรงแรม
นั่ง JR จากสถานี Shin Osaka ไปลงสถานี Osaka ใช้เวลา 4 นาที
นั่งรถต่อไปลงที่สถานี Morinomiya ใช้เวลา 11 นาที

ไปถึงเพิ่ง 8 โมงกว่าๆ
เดินไปมีร้านค้าขายต้นไม้ มีทั้งบอนไซและซากุระ
แต่ร้านยังไม่เปิดเลย
มีพนักงานชุดเขียวมาชวนขึ้นรถไฟ ไปที่ปราสาทโอซาก้า
ก็ดีเหมือนกัน จะได้ไม่ต้องเดิน

Smiley ไปดาวน์โหลดแผนที่สถานที่ต่างๆใน Osaka ที่นี่ค่ะ

มาลงตรงสะพานก่อนทางเข้าปราสาท
เดินเที่ยวไปมา รอปราสาทเปิดตอน 9 โมง
ซื้อตั๋ว 600 Yen เราก็ขึ้นลิฟท์ไปชั้นบนๆก่อน
ไปดูวิวจากบนปราสาท สวยงาม
แล้วก็ดู exhibition ที่แสดงไว้
จริงๆเราก็ไม่ค่อยอินกะเรื่องราวมากนัก
เราก็เดินกันเรื่อยๆ สักพักก็ออก

ออกมาหาทาโกะยากิรองท้องกัน

วิวข้างนอกปราสาทนี่เกินคำบรรยาย สวยมาก
ประกอบกับท้องฟ้าวันนี้สีฟ้าจัด สีตัดกับสีชมพูของซากุระ

เห็นคู่ลุงป้า มาปิคนิคกัน ดูอบอุ่น
ถ้าไม่ได้หม่ำทาโกะยากิไปแล้ว คงไปขอเค้าร่วมวงทานอาหารกลางวัน

หลังจากนั้น เราก็ไป Shopping ต่อ
ไปเริ่มจาก Muji Outlet ที่ Tsurumi Hana Port Blossom
จากสถานี Morinomiya นั่งรถไปใต้ดินไปลงที่ Kadoma-Minami
ด้วยสาย Nagahori tsurumi ryokuchi Line

โห นอกจากเจอ Muji Outlet ที่ถูกมากๆ ของเยอะแยะ
ยังไปเจอร้านอื่นๆที่ลดราคาอีก คุ้มฮะ คุ้ม
ได้ของกันมาเต็มเป้แน่นเลย

หลังจากนั้นไปต่อที่ Dotonbori
นอกจากไปถ่ายรูปกะป้ายกูลิโกะกะปูยักษ์ตามประเพณีแล้ว
ก็เดิน Shopping ในซอยและนอกซอย สนุกสนาน
แต่ก็มีแอบคิดว่า ที่โตเกียวอาจมีของเยอะกว่านี้ ก็ยั้งใจไว้หน่อย
(มาค้นพบภายหลังว่า ของที่ Osaka นี่เร้าใจกว่า บางอย่างไม่เจอที่โตเกียว)

หลังจากเลื่อนเที่ยวรถไปโตเกียวไปหลายรอบ
เพราะมัวลุ่มหลงร้านรวงแหล่ง shopping ต่างๆ
ค้อนมิสเตอร์พีไปหลายหน แหม เร่งจริงๆๆ

หลังจากไปเอากระเป๋าที่โรงแรม
เราก็นั่ง Shinkansen ไปโตเกียวกัน

ไปถึงโรงแรมสามทุ่มกว่าๆ
ไปงงๆ ถามทางเค้าอยู่สักพักนึง
เพราะโรงแรมอยู่ใกล้ Ueno ซึ่งแยกมันค่อนข้างเยอะและงง
ลากกระเป๋าไปถึงโรงแรมก็แฮ่กเหมือนกัน
โรงแรมที่เราพักคราวนี้ชื่อ Oak
ราคามันจะถูกกว่าโรงแรมเครือ Toyoko แต่ไม่มีอาหารเช้า
ซึ่งเราก็ว่าดีแล้วแหล่ะ เพราะเราเบื่ออาหารเช้าของ toyoko แล้ว

Smiley website ของโรงแรมOak Hotel ค่ะ

โปรดติดตามตอนต่อไปนะคะ

ตอนหน้า Spring in Japan :: ซากุระบานที่ญี่ปุ่น :: Day 5 :: โตเกียว-อาซากุสะ

Last Update : 26 กรกฎาคม 2551 22:31:10 น. 6 comments

ซากุระ สวยมากๆเลยค่ะ

เห็นตรา กูลิโกะ รู้เลยเนอะ ว่า ถึง โอซาก้าแล้ว (ของเค้าเด่นจริงๆ )

โดย: littlehoneybee วันที่: 20 กรกฎาคม 2551 เวลา:16:36:05 น.

Beautiful Sakura season!!!
Any Japanese word to add?

โดย: WS IP: 59.37.0.98 วันที่: 20 กรกฎาคม 2551 เวลา:21:38:12 น.

แวะมาเยี่ยมเค่อะคุณน้อง
ญี่ปุ่นสวยนะจ๊ะ อยากไปอีกจังงงงง

โดย: พี่แหม่ม (norimaki ) วันที่: 21 กรกฎาคม 2551 เวลา:19:57:08 น.

อยากไปกินกูลิโกะที่ญี่ปุ่น

โดย: Smileteppe IP: 125.25.82.140 วันที่: 21 กรกฎาคม 2551 เวลา:20:39:39 น.

หิวขนมเลยนะเนี่ย ^^

โดย: Tui Tui IP: 221.128.121.40 วันที่: 22 กรกฎาคม 2551 เวลา:16:37:46 น.

อยากไปมั่งอะ ฮือๆ

โดย: Luigi Godji IP: 58.9.169.100 วันที่: 23 กรกฎาคม 2551 เวลา:22:21:53 น.

misspommy

space
[Add misspommy's blog to your web]