space
space
space
 
กรกฏาคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
space
space
25 กรกฏาคม 2551
space
space
space

Spring in Japan :: ซากุระบานที่ญี่ปุ่น :: Day 6 :: คาวากูจิโกะ&ฟูจิซัง


ความเดิมตอนที่แล้ว
Spring in Japan :: ซากุระบานที่ญี่ปุ่น :: Day 5 :: อาซากุสะ





เราตื่นเต้นมากกะเช้านี้ จะได้ไปเห็น Fuji แล้ว
แถมยังต้องลุ้นว่าวันนี้อากาศจะดีไหม เมฆเยอะไหม
เพราะถ้าอากาศไม่ดี ฟ้าปิด เราจะไม่ได้เห็นฟูจิเต็มๆ
(คืนก่อน เราเช็ค yahoo weather แล้ว อากาศท่าทางจะดี)
เราเดินทางด้วยรถไฟ ไปทะเลสาบ Kawaguchiko
เพราะเรายังมี JR Pass อยู่
เริ่มจากไปจองตั๋วที่ห้องเขียว เพื่อ reserve ที่นั่งแล้ว
ก็หาอะไรหม่ำเป็นอาหารเช้า
มองออกมาจากร้านอาหาร จะเห็นกลุ่มคนทำงานชาวญี่ปุ่นแน่นสถานีรถไฟ
เค้าเดินกันเร็วมาก และแต่งตัวเหมือนๆกัน คือ ใส่สูทสีเข้ม
แล้วตัวเค้าก็ไม่ได้สูงกันมาก เดินกันเยอะๆ เหมือนกลุ่มนกเพ็นกวินมาก
บนรถไฟ ก็เหมือนนกเพ็นกวินอัดกระป๋อง

เราจะนั่งรถไฟไปลง Shinjuku ก่อน ด้วย JR Yamanote Line
แล้วนั่ง JR อีกสายไปลงที่ Otsuki ใช้เวลาประมาณ 55 นาที
หลังจากนั้นไปต่อ fuji Express ซึ่งเป็นรถ Local ต้องเสียเงินเอง 1100 Yen
ระหว่างทาง เราก็ได้เห็นภูเขาไฟฟูจิเป็นระยะๆ

นั่ง Fuji Express ไปแวะที่ Fuji Q Highland สวนสนุกน่าเล่นมาก
พวกวัยรุ่นญี่ปุ่นลงจากรถกันป้ายนี้ คงสงสัยว่าทำไมวัยรุ่นอย่างเราไม่ลง 55

ประมาณ 9 โมงเช้า เราก็ถึงสถานี Kawaguchiko อย่างสบายอารมณ์
จาก Ueno ถึงสถานี Kawaguchiko ใช้เวลา 2 ชั่วโมงเกือบ 3 ชั่วโมง
ลงมาก็เห็น Fujisan อยู่ตรงหน้าห่างๆ
เราต้องเดินตามทางแผนที่ไปที่ทะเลสาบ Kawaguchiko
ระหว่างทางก็แวะร้านสะดวกซื้อ หาขนมกะน้ำติดตัว เตรียมปิคนิค

Smiley แผนที่และคำแนะนำการเที่ยว Mt.Fuji & Five Lakes ดาวน์โหลดที่นี่ค่ะ



เราก็เดินไปเรื่อยๆ ตั้งใจจะเดินรอบทะเลสาบซะเลย
แต่ด้วยวิวที่สวย และซากุระเป็น Foreground เป็นระยะ
เราก็เดินผ่านไปได้อย่างช้าๆ เพราะมัวบ้าถ่ายรูป
ก็มันสวยมากๆ นี่นะ
ไปได้ไม่ไกลมาก ก็เริ่มหยุด แวะดื่มน้ำ กินขนม
นั่งมองคุณฟูจิ นั่งรอเมฆผ่านจากยอดภูเขา
โรแมนติกจัง หุหุ

แต่...ก็เริ่มแฮ่ก
จะเดินย้อนกลับก็ไงอยู่ เปิดแผนที่เห็นมีสะพานตัดทะเลสาบ
เลยอึด เดินไปข้ามสะพาน



ก็คุ้มนะ เดินไปก็มีร้านขายของน่ารัก พวกเครื่องหอมใส่ในตุ๊กตา
ซื้อมาเยอะเหมือนกัน และก็ดีใจมากที่ซื้อมา
เพราะไม่เห็นมีขายที่ไหนในโตเกียว
นอกจากของน่ารัก การแต่งร้านก็น่ารัก
อากาศก็ดี เดินไปได้ชิวๆ



เราวนมาถึงจุดเริ่มต้น
เห็นเรือพานักท่องเที่ยว ชื่อ Lake Kawaguchi Pleasure Boat
คิดกันอยู่พักนึง เพราะเกิดงกขึ้นมา ค่าเรือ 900 Yen 30 นาที
แต่มิสเตอร์พี ก็ทนการเซ้าซี้ไม่ไหว โอเคยอมจ่าย

พอขึ้นไปแล้ว โอ้โห มันสวยมากเลย รู้สึกว่าได้ใกล้ Fujisan มากขึ้น
ลมก็พัดมาหนาวๆ เป็นวูบๆๆ แสงก็ดีมากเลย
รูปที่ได้ออกมา มันไม่ได้สวยอย่างที่ตาเห็นเลย
ไม่รู้จะถ่ายทอดออกมายังไงได้
เราก็คุ้มมากๆกะค่าเรือคนละ 900 Yen

บ่ายสาม เราก็ตัดใจจากทะเลสาบ
เดินกันหลงๆ อ้อมๆ ผ่านบ้านเรือนต่างๆ ได้อีกบรรยากาศ

เราคิดว่าวันหลังเราจะมาค้างที่นี่สักคืน
เราจะได้ภาพของภูเขาไฟฟูจิ สะท้อนไปที่ท้องทะเลสาบในตอนเช้า
ได้บรรยากาศทั้งตอนเช้า และตอนกลางคืน
คราวหน้า เราจะมาดูใบไม้เปลี่ยนสีที่นี่
แล้วจะขึ้นไป 5th Station และจะไปแช่ Onsen
...อยากให้ถึงวันนั้นเร็วๆจัง....



เราไปต่อกันที่ Akihabara
ยังไม่วายแวะไปตึกม่วง Takeya

Smiley รายละเอียดของที่มีขายในร้านจาก website ของเค้าเอง
ไป translate จาก google translate กันเองนะคะ
//www.takeya.co.jp

ได้ขนมมาอีกเยอะเลย เริ่มกลุ้มว่าจะเอากลับหมดไหม

กว่าจะได้นอนคืนนี้ ก็ดึกมาก เพราะเรานอนวางแผนกันสำหรับวันพรุ่งนี้กัน
พรุ่งนี้ เราจะไปพระราชวัง Imperial กะ Shibuya กัน

โปรดติดตามตอนต่อไป
Spring in Japan :: ซากุระบานที่ญี่ปุ่น :: Day 7 :: พระราชวัง Imperial & Shibuya





Create Date : 25 กรกฎาคม 2551
Last Update : 27 กรกฎาคม 2551 7:29:38 น. 3 comments
Counter : 1055 Pageviews.

 
blog สวย น่ารักดีนะ


โดย: RED IP: 202.3.71.10 วันที่: 28 กรกฎาคม 2551 เวลา:15:30:13 น.  

 
รูปน่าร้ากกกกกกกกกกก


โดย: จ้าว..จอม วันที่: 29 กรกฎาคม 2551 เวลา:21:59:21 น.  

 
น่าอิจฉามาก ชีวิตทำไม ช่างสดใส แบบนี้ อยากไปมั่ง อยากไปมั่ง คิดถึงพี่ป๋อม


โดย: ปุ๊ฉิง Puching IP: 124.120.156.10 วันที่: 29 กรกฎาคม 2551 เวลา:22:06:35 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

misspommy
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]











space
space
[Add misspommy's blog to your web]
space
space
space
space
space