space

Spring in Japan :: ซากุระบานที่ญี่ปุ่น :: Day 8-9 :: ตลาดปลา Tsukiji Ginza Harajuku และวันกลับ

ความเดิมตอนที่แล้ว
Spring in Japan :: ซากุระบานที่ญี่ปุ่น :: Day 7 :: อูเอโนะ พระราชวังอิมพีเรียล & ชิบุยะ

วันนี้ วางแผนว่าต้องไปตลาดปลา Tsukiji
เค้าว่าต้องไปตอนตี 5 ถึงจะเห็นเค้าซื้อขายปลา
แต่เราก็ทำได้แค่ ออกจากที่พักตอนแปดโมงเช้า
ไปถึงตลาด ไม่เห็นมีขายปลาแล้ว ตลาดวายไปแล้ว

ได้แต่เดินเล่นในตลาดสด แค่นี้ก็น่าสนใจ
เดินไปเรื่อยๆ เริ่มหิว เลยเดินเลือกร้าน Sushi ไปเรื่อยๆ
ไปสรุปที่ร้าน SushiZanmai
อร่อยดีจัง คือปลามันสดมากๆ
เราก็เลือกปลามาจากสายพาน
ราคาแต่ละจานไม่เท่ากัน ตามสีของจาน
หม่ำกันไปกองใหญ่ จานเรียงสูงเป็นตั้ง
เห็นคนญี่ปุ่นเค้าสั่งแบบอื่นๆ นอกสายพานมาหม่ำกัน
แต่เราสั่งไม่เป็น เลยอดไป
แค่นี้เราก็อร่อยมากๆ ตอนจ่ายเงินเหงื่อหยดเล็กน้อย แต่คุ้มมาก
จริงๆ ราคาแพงกว่าร้านอาหารพวก Fuji ด้วยซ้ำ
แต่ด้วยความที่ปลามันสดกว่า เลยอร่อยมาก
ที่สำคัญนะ มีน้ำชาเขียวร้อนให้ดื่มฟรี ไม่มีต้องเสียเงินแบบร้าน Fuji

เรื่องชาเขียวนี่มีเรื่องตลก
ตอนไปร้านสายพานครั้งแรกที่โอซาก้า
ที่โต๊ะ เค้ามีผงสีเขียวมาให้
เราสองคนก็ตักมาใส่ซอสถั่วเหลืองเลยด้วยความมั่นใจ
ยังหันไปบอกมิสเตอร์พีว่า เห็นป่าว ที่ญี่ปุ่น วาซาบิเค้าเป็นผง
ระหว่างนั้น เราก็หยิบ sushi จากสายพานมาเรื่อยๆ
แล้วเหลือบไปเห็นโอ่งวาซาบิ คนเค้าก็หยิบตักกันจากโอ่งนั้นมาใส่ซอส
แหะๆ

ประมาณสิบโมง เราก็ไปต่อกันที่แถว Ginza
วันนี้เป็นวันเสาร์ รถก็ยังไม่เยอะมาก อากาศดี
ขึ้นมาจากสถานีรถไป ก็เจอตึกโบราณสวยดี
เดินไปหน่อยก็เจอ Nissan Gallery
มิสเตอร์พีก็ไปเกาะกระจกเค้า น้ำลายหก อยากได้รถสปอร์ต
เนื่องจากมันยังเช้า ร้านแถวนี้ยังไม่เปิดเท่าไหร่
เราเดินไปที่ร้าน Prada แต่ร้านยังไม่เปิด เลยไม่ได้ซื้อเลย 555
เดินไปเรื่อยๆ ไปเจอร้าน Ito-ya เป็นร้านเครื่องเขียนน่ารักมากกกกก
เดินง่วน วนไปวนมา มิวเตอร์พีเลยขอไปหาที่นั่ง
โน่นก็น่ารัก นี่ก็น่าซื้อ กว่าจะออกจากร้านได้ก็ 11 โมงกว่า
Smileyลองเข้าไปดูของและรายละเอียดเกี่ยวกับร้านนี้ได้ที่ website นี้ค่ะ
//www.ito-ya.co.jp/

พอเดินออกมาจากร้าน ถึงกับงงเลยค่ะ
ร้านค้าต่างๆ เค้าเอาโต๊ะ เก้าอี้ ร่ม มาตั้งกันกลางถนน
เค้าปิดถนน ไม่ให้รถเข้า กลายเป็นถนนคนเดินไปเลย
เราสองคนก็ เดินๆโดดๆ อยู่กลางถนน ตื่นเต้นกันมากเลย
ผลัดกันถ่ายรูปไปมา ก็เห็นคุณปู่คนนึง แอบมองเราสองคนยิ้มๆ
เราอดคิดไม่ได้ว่า เอ๊ะ คุณปู่คนนี้ไว้ใจได้ไหมน้า
แกมาพูดกะเราเป็นภาษาญี่ปุ่น เราไม่เข้าใจหรอก
แต่ท่าทางแกบอกว่าจะถ่ายรูปคู่ให้เรา
แกใช้กล้องท่าทางคล่องแคล่ว เมืองนี้เค้าคงมีกล้องดิจิตอลกันนานแล้ว
หรือไม่แกก็แอบมองเราถ่ายรูปอยู่นานแล้ว
เมื่องนี้ คนมีน้ำใจมากๆ ประทับใจจัง
รู้สึกผิดเลย ที่ไปมองแกแบบไม่ไว้ใจตั้งแต่แรก
ขอโทษนะคะ คุณปู่

หลังจากนั้น มิสเตอร์พี ก็ขอไป Sony Building
ไปดู Technology ใหม่ๆ
เป็นคราวของเราบ้าง ขอนั่งรอเฉยๆ
ปล่อยให้มิสเตอร์พี บ้า Technology ไปคนเดียว ฮิฮิ

บ่ายโมงกว่าๆ เราก็ไปกันที่ Shinjuku
เราไม่ได้ถ่ายรูปมา เพราะมัวแต่ Shopping เพลิน

สี่โมงกว่า เราก็ไปต่อกันที่ Harajuki
ไปเดิน Takeshita Dori คนเยอะมากๆ
อากาศเริ่มเย็นขึ้น
แวะร้าน 100 Yen แวะร้านเครปคิวยาวมากๆ
แต่ว่ามันไม่ยักอร่อยเท่าที่หวังเอาไว้

เดินทะลุ Takeshita Dori ไปเจอถนน Omotesando
เดิน window shopping ไปจนขาลาก แต่ไม่กล้าบ่น
กลัวมิสเตอร์พีให้กลับโรงแรม เพราะพี่เค้าก็เมื่อยมากแล้ว
แต่เราประมาณว่า "ขาไม่ไหว แต่ใจสู้" เดินต่อไป

อยากไปโอไดบะมากๆ แต่เวลาตอนนี้มันก็ 2 ทุ่มกว่าแล้ว
คงเดิน Odaiba ไม่ถึงไหนแน่
เลยขอไปถ่ายรูปกะ Rainbow Bridge ใกล้ๆ ก็พอ
เราไปขึ้นรถไฟที่ไม่มีคนขับ ค่ารถแพงจัง (ขนาดไม่ต้องเสียเงินจ้างคนขับ)
ไปลงสถานีผิดอีก ก็เห็นคนถือขาตั้งกล้องลงทีสถานีนี้เลยตามเค้าไป
ปรากฏว่า เดินไปมันเปลี่ยว เป็นย่านโรงงานอุตสาหกรรม ไม่มีคนเลย
เดินไปเรื่อยๆ มันมีทางเดินข้ามไปโอไดบะ
สำหรับคนที่อยากเดินข้ามบนสะพาน rainbow bridge

แต่สังขารเราเดินไม่ไหวแน่นอน เลยถ่ายรูปกันแถวๆนั้น
กลัวโดนปล้นมากๆ เพราะมีกลุ่มวัยรุ่น 4-5 คน วนเวียนแถวนั้น
เลยรีบกลับโรงแรมดีกว่า ไม่อยากจะเสียเงินอีกรอบ ข้ามไป Odaiba แล้ว

ตัดใจได้แล้ว ก็กลับไปเก็บของที่โรงแรม
พรุ่งนี้เราจะกลับแล้ว ด้วยเที่ยวบินเวลาเก้าโมงกว่า
ของเยอะมาก กว่าจะเก็บได้หมด ล้นกระเป๋าออกมาเยอะเลย

เช้านี้เรา check out ตั้งแต่ตีห้า
มาขึ้นรถใต้ดินไปลงที่สถานี Ueno
ไปซื้อตั๋วรถ Keisei Sky Liner คนละ 1000 Yen
รถออกตอนหกโมงกว่า ไปถึงสนามบิน 7.30 น.
สนามบินยังไม่เปิดให้เข้า Check-in เลย
กว่าพวก ตม จะมาถึงก็แปดโมงแล้ว
ทำให้เรามีเวลาไม่เยอะ ในการ Shopping ที่สนามบิน
เสียดายจัง แต่จะบอกว่า พอถึงตอนเดินไปขึ้นเครื่อง
เราเดินกระเผลกมากๆ แบบว่าไม่เก็บอาการอีกต่อไป
มิสเตอร์พี เพิ่งมารู้ตอนนี้เองว่า เราอ่ะ เก็กเดินสวยมาตลอดทริป
ทั้งๆที่เท้าพองเป็นตุ่มๆขนาดนั้น
เรากลับด้วย Singapore Airline เที่ยว SQ631 อย่างปลอดภัย
และที่สำคัญ Happy มากๆๆเลย

ครั้งต่อไป จะเอาภาพ comic book ที่เราไปยุโรปมาโชว์
ไปเที่ยวออสเตรีย เยอรมัน อิตาลี หนุงหนิงกันสองคน
(แต่แอบมีทะเลาะเป็นระยะๆ)

Last Update : 8 กันยายน 2551 14:40:00 น.

ไป itoya ที่พี่แนะนำ ทำให้เสียเงินไปกับร้านนี้เยอะมาก แต่ชอบบบบ ของน่ารักๆทั้งนั้นเลย

รอดูประเทศต่อไปอยู่นะคะ

โดย: SmileTeppe 11 สิงหาคม 2551 21:52:25 น.

p'pom!
finally i manage to get into ur blog 55+
ur blog's so nice lei kaaaaaa
n i wanna go JAPAN toooooo!!!!!!!!!!!!!

โดย: kampoo IP: 124.120.0.169 4 กันยายน 2551 11:59:03 น.

ทั้งทริป รูปถ่าย และบล็อก น่ารักมากค่ะ แถมยังมีlink ต่างๆให้อีกดีจัง

โดย: แอบมาดู IP: 58.64.81.105 26 พฤศจิกายน 2551 17:52:51 น.

misspommy

space
[Add misspommy's blog to your web]