Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
10 พฤศจิกายน 2550
 
All Blogs
 

บ่นแบบไม่มีเหตุผล

จะหมดปีอีกแล้วสินะ

หนาวค่ะ พอเริ่มเข้าหน้าหนาว อากาศเย็นนิดนึงย้ำว่านิดนึง ถึงเพิ่งรู้ตัวว่า นี่มันใกล้จะหมดปีแล้วนี่นา ปีนึงผ่านไปเร็วจัง เร็วมาก จนใจหาย แต่ยังไงมินต์ก็ยังไม่เลิกบ่นซะที





ยิ่งสนิทกันมากเท่าไหร่ก็ยิ่งเกรงใจกันน้อยลงเท่านั้น

มีไหมคะ เพื่อนคนหนึ่งที่คุณจะด่าหรือว่าหรือพูดเล่นด้วยคำพูดแรงๆ ยังไงกับเขาก็ได้ เพราะคิดว่าเขาไม่โกรธ เขายิ้มหัวเราะไปกับเรา เขาคงไม่คิดมาก

ไอ้คำพูดที่ใช้กับเพื่อนคนนี้ เราไม่เคยใช้กับใครสักคน หรือถ้ามีใครมาพูดคำพวกนี้กับเราเราคงโกรธน่าดู แต่เรากลับพูดใส่เพื่อนคนนั้น เพราะเหตผลเดียว "เขาไม่โกรธ"

ไอ้เพื่อนคนนี้ทำอะไรก็ผิดไปหมด ไม่มีอะไรดีสักอย่าง แล้วเราก็ด่าว่าข้อผิดพลาดของเขา พูด พูด พูด ไอ้เพื่อนคนนี้ไม่ว่ามันทำอะไรก็ไม่ดีสักอย่าง(ก็ยอมรับจริงๆ แหละว่ามันไม่เก่ง มันไม่ฉลาด มันงง)

เพื่อนคนนี้ไม่เคยทำอะไรดี ไม่เคยทำอะไรน่าเชื่อถือ เมื่อมีปัญหาเรื่องงานเกิดขึ้นจะพูดจะปรึกษากันเองโดยไม่คิดถามเพื่อนคนนี้สักคำ เพราะมันโง่ (ทั้งที่จริงๆ แล้วเพื่อนคนนี้กลับเป็นคนเดียวที่ตอบปัญหานี้ได้) ถ้าเพื่อนคนนี้พูดประโยคนึง มันผิด ในขณะที่ถ้าคนอื่นพูดจะไม่ผิด

แต่ไม่เป็นไร เพราะกับเพื่อนคนนี้ทำอะไรก็ได้ เพราะ มันจะไม่โกรธ


อีกมุมหนึ่งของกระจกเงา


เคยเบื่อไหมคะ เบื่อที่เราเลือกที่จะยิ้มหรือหัวเราะเวลาที่มีใครล้อเล่นอะไรกับเขา ไม่แสดงความรู้สึกไม่พอใจออกไปเพราะไม่อยากให้ดูรุนแรง ทำให้ใครอยากจะพูดอะไรแรงๆ กับเราก็ได้เพราะเห็นเราเฉยๆ ยิ้มๆ หัวเราะ คิดว่าเรา คงไม่โกรธ

แต่มันไม่ใช่แค่นั้นน่ะสิคะ เพราะจาก หนึ่งก็กลายเป็นสอง สาม สี่ตามลำดับ โดยไม่มีทีท่าว่าจะลดลงหรือเท่าเดิมเลย แล้วไอ้เราจะทำอะไรได้ละ นอกจากตามกระแส ถ้าทำเหมือนโกรธก็จะกลายเป็นงี่เง่าทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่

หรือถ้าวันไหนสุดจะทนจริงๆ เกิดเราชักสีหน้าหรือโต้ตอบไปนิดนึง จะกลายเป็นช้างตกมัน คนอารมณ์เสียที่อื่นแล้วเอาไปพาลกับเขา

เหมือนว่าทั้งหมดเราผิดตั้งแต่ต้นที่เกิดมาไม่ฉลาด ไม่เก่งไปซะทุกเรื่องอย่างพวกเขา

จนในที่สุดเราเบื่อที่จะทน อยากปลีกตัวออกจากโลกตรงหน้า ไปอยู่ที่ๆ หนึ่งซึ่งไม่มีใครรู้จักเรา ไม่มีใครคอยพูดถึงข้อผิดพลาดของเราซ้ำแล้วซ้ำเล่า ไม่มีใครรัก ไม่มีใครแคร์ ไม่มีใครสนใจเรา แต่มันคงทำไม่ได้ เพราะโลกแห่งความเป็นจริงเราก็เป็นแค่คนโง่ๆ คนนึงที่ใครจะด่าว่าอะไรก็ได้เท่านั้น




 

Create Date : 10 พฤศจิกายน 2550
4 comments
Last Update : 10 พฤศจิกายน 2550 18:57:14 น.
Counter : 477 Pageviews.

 

จริงๆ แล้ว ยิ่งสนิทมาก ยิ่งน่าจะรักษาน้ำใจกันนะครับ

 

โดย: everything on 10 พฤศจิกายน 2550 19:40:06 น.  

 

เพื่อนเพียงหนึ่ง ซึ่งดู เหมือนจะน้อย
ดีกว่ามี เพื่อนเป็นร้อย คอยริษยา
เกลือหยิบหนึ่ง ถึงดูน้อย ด้อยราคา
ยังดีกว่า น้ำเค็ม เต็มทะเล
ที่คบกัน นั้นคบกัน ที่ตรงไหน
คบที่ใจ คบที่กาย ใช่ส่งเสริม
ถ้าคบกัน แล้วบริสุทธิ์ใจ ไม่ซ้ำเติม
พร้อมจะเริ่ม ร่วมสร้างสรรค์ สิ่งดีงาม

ทำไงได้ล่ะคับก้อดันเป็นเพื่อนกันแล้วนี่
ใจเขาใจเราน่ะคับ อะไรที่เราไม่ชอบ
ก็อย่านำไปใช้กับคนสนิทเพราะเขาก้อคงจะไม่ชอบ
เหมือนเรานั่นแหล่ะ ไอ้คำว่าความเกรงใจ
ใช้บรรทัดฐานอันไหนเป็นตัววัดล่ะคับ ว่า
นายเริ่มล้ำเส้นแล้วนะ ผมว่าอยู่ที่สามันสำนึกของ
แต่ละคนมากกว่า คนเราถ้ามันเกิดสนิทกันแล้ว
แต่ละคนก็จะรู้เองว่า อะไรที่ควรจะทำ ทำได้แค่ไหน
ทำแล้วผลจะเป็นอย่างไร

 

โดย: ชื่อไรคับ IP: 117.47.38.79 10 พฤศจิกายน 2550 21:39:53 น.  

 

หรือผู้หญิงคนนั้นคือฉันเอง

อ่านแล้วรู้สึกเจะปวด สงสัยจะเป็นตัวเอง (เพราะเคยว่ามินต์อยู่บ่อยๆ) ถ้าทำให้มินต์เสียใจ ก็ขอโทษด้วยแล้วกันนะ เดี้ยนไม่ได้มีเจตนาแต่อย่างใด ซิกๆ เสียใจ

พี่แค่แซวเล่นน่ะนะ ไม่ได้มีเจตนาร้าย (แสนดีแบบดาวลูกไก่จะไปร้ายกะใครได้) แต่ถ้าเกิดว่าไม่ชอบใจ ก็บอกกันตรงๆ ได้ ต่อไปจะได้ไม่ทำนะคะพี่น้อง

อันนี้ก็เป็นข้อหนึ่งนะคะ ถ้าเกิดไม่ชอบใจ ไม่สบายใจมากๆ ควรบอกผู้อื่นว่าเรารู้สึกอย่างไร แต่ถ้าเราคิดว่าเรารับได้ จะเก็บไว้กับตัวเอง ไม่บอกเขาก็โอเค

แต่ดีกว่าถ้าบอกให้คนอื่นรู้ไม่งั้นอีกฝ่ายก็ได้แต่นั่งเดาว่าเราคิดอะไรอยู่ หรือไม่เขาก็จะยังคงทำสิ่งนั้น เพราะคิดว่าสามารถทำได้

มันยากที่จะหวังให้คนอื่นๆ ทำหรือเข้าใจเราทุกอย่าง ตราบใดที่เราไม่ได้เป็นคนๆ เดียวกัน (ขนาดฝาแฝดบางครั้งยังคิดต่างกัน) ประสาอะไรกับเพื่อนฝูงจะเข้าใจเราหมด

ดังนั้น ในเมื่อเราบังคับใจอีกฝ่ายไม่ได้ เราสามารถเริ่มที่ตัวเองได้ บอกสิ่งที่ตัวเองชอบหรือไม่ชอบ ไม่ผิดที่จะพูดความรู้สึกตัวเอง ถ้ามัวแต่เกรงใจคนอื่นมากเกินไป เราก็จะเศร้าเสียใจ บ่อน้ำตาแตกนะคะ

ยิ่งสนิทก็ยิ่งเกรงใจน้อยลง
อันที่อาจจะเป็น เพราะเรายิ่งสนิท เรายิ่งเปิดใจ พูดความจริงกับเขามากขึ้นก็เป็นได้ หรือกล้าที่จะพูดในสิ่งที่เราไม่พูดกับคนอื่น แต่บางคนก็รับได้ บางคนก็รับไม่ได้น่ะนะ อันนี้เดี้ยนเข้าใจ

แต่พี่คิดว่าถ้ามองในแง่ดี ถ้าเขาไม่สนิทใจกับเรา เขาคงไม่กล้าพูดมั้ง

อย่างไรก็ดี ดิฉันจะระวังคำพูดมากขึ้นไม่ให้ทำร้ายจิตใจหมีน้อยนะคะ

 

โดย: นายน้อย IP: 58.9.126.30 11 พฤศจิกายน 2550 5:43:44 น.  

 

everything on : แต่โดยมากจะไม่ใช่อย่างนั้นน่ะสิค่ะ เพราะสนิทกันไปแล้วมันก็จะลืมอะไรบางอย่าง

ชื่อไรคับ : คนส่วนมากจะเป็นอย่างนี้นะคะ พอสนิทกันมากจะใช้คำพูดกับอีกฝ่ายโดยไม่คิด

พี่อิง-เปล่าๆ ค่ะพี่อิง อย่าเจะปวด เพราะทุกคนก็พูดกับมินต์อย่างนี้อยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นใคร คนที่บ้าน คนที่ทำงาน เพื่อน บลาๆ แค่บางครั้งมันเหนื่อยและเบื่อที่จะฟังเท่านั้น เขาก็ไม่ผิดเพราะมินต์เป็นมินต์

ส่วนพี่อิงมินต์เข้าใจค่ะว่าแซวเล่นขำๆ

แต่ที่เซ็งเพราะคนอื่นที่แซวเล่นๆ ขำๆ เหมือนกัน แต่คำพูดมันแรงสุดๆ แล้วก็พร้อมใจกันจิกๆ รุมแซว

จริงของพี่อิงว่าถ้ามองโลกในแง่ดี แปลว่าถ้าเขาไม่สนิทใจคงไม่กล้าพูด

ว่าแล้วขอบคุณนะคะที่มาเม้า

 

โดย: มินต์สวย IP: 58.8.236.80 17 พฤศจิกายน 2550 21:37:59 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


papermint
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





ผู้หญิงร่างกระทัดรัด หลอกตัวเองว่าน้ำหนักกำลังพอดี ส่วนสูงที่วัดได้ครั้งล่าสุดเกินห้าไม้บรรทัดมาได้ไม่กี่เซนติเมตร

เข้าใจว่าตัวเองเป็นคนหน้าตาน่ารักแล้วก็ยังจะเข้าใจต่อไปถึงแม้ว่าคนรอบข้างจะเถียงสุดใจขาดดิ้นยังไงก็ตาม

รู้ว่าเป็นคนแปลก ยอมรับความแปลกและยังยืนยันที่จะแปลกต่อไปตราบใดที่มันยังไม่ทำให้ใครเดือดร้อน

รักตัวเองขณะเดียวกันก็รักคนอื่นเท่าที่ควรจะรักด้วย

ความใฝ่ฝันคืออยากให้โลกสงบสุขโดยมีมารอย่างพวกเราคอยปกป้อง

อดีต นางเอกหมีน้อยผู้น่าสงสาร

ปัจจุบัน มารฝึกหัด

อนาคต มารที่ดี



Friends' blogs
[Add papermint's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.