~~Meet Me @Midnight~~

 
มิถุนายน 2553
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
26 มิถุนายน 2553
 

ทำไมต้องเริ่มที่หนังศีรษะ??

เคยปลูกต้นไม้กันมั้ยครับเพื่อนๆ เวลาปลูกต้นไม้สิ่งสำคัญคือดิน และสารอาหารในดิน ดินในบางที่ เราแค่โยนเมล็ดของต้นไม้อะไรก็ได้ลงไป สักพักจากเมล็ดเล็กๆนั้น ก็สามารถเติบโตขึ้นได้เองขนาดออกลูกออกผลให้เราได้ ในทางตรงกันข้าม ที่ดินบางแห่ง แม้เราจะพยายามรดน้ำพรวนดิน หรือมีเมล็ดพันธุ์ที่พิเศษมากเพียงใดก็ตาม ก็ไม่สามารถทำให้เมล็ดพันธุ์ชั้นเยี่ยมเหล่านั้นงอกขึ้นมาได้

เส้นผมของเราก็เปรียบเสมือนเมล็ดพันธุ์เหล่านั้น และหนังศีรษะของคนเราก็เปรียบเสมือนดินนั้นเอง

ถ้าหนังศีรษะเราไม่แข็งแรงดีพอ แม้เราจะบำรุงเส้นผมให้แข็งแรงเพียงใด ก้อช่วยอะไรมากไม่ได้ ในเมื่อหนังศีรษะเรายังไม่อยู่ในสภาพรองรับการเจริญเติบโตของเส้นผม

รากผมของเราฝังอยู่หนังศีรษะนะครับ อย่าลืม

ดังนั้นต่อจากนี้ทุกคนลองหันมาดูแลหนังศีรษะกันนะครับ




 

Create Date : 26 มิถุนายน 2553
0 comments
Last Update : 26 มิถุนายน 2553 23:55:52 น.
Counter : 1132 Pageviews.

 
Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

เจ้าชาย..เที่ยงคืน
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 17 คน [?]




จากเด็ก ม.ปลาย ที่โดนบังคับให้ตัดผมสั้นมาตลอด จนเกิดเป็นความเก็บกดทางอารมณ์อยากผมยาวสักครั้งในชีวิตเมื่อเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัย เมื่อได้ลองไว้ผมยาว เวลาผ่านไป 3 เดือน ค้นพบว่าตัวเองไม่สามารถมีผมยาวแบบเท่ห์ๆได้ เพราะ “ผมหยิก” ได้แต่ตั้งคำถามกับตัวเองว่า ทำไมผมเราไม่ตรงเหมือนผมคนอื่น พอคนคว้าในห้องสมุด ค้นพบว่า ผมหยิกคือ “ยีนเด่น” ..นับจากวันนั้น ตัวผมก็ยังค้นคว้าอยู่ตลอดเรื่อง “ผม”...อย่างไม่มีสิ้นสุด...
[Add เจ้าชาย..เที่ยงคืน's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com