~~Meet Me @Midnight~~

<<
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
18 กรกฏาคม 2553
 

ซิลิโคน บนหนังศีรษะ


ผู้หญิงทุกคนจะหลงใหลได้ปลื้มมาก ถ้าได้สัมผัสผมตัวเองแล้วรู้สึกถึงความนุ่ม ลื่น และมีน้ำหนัก เพราะคิดว่าสภาพเส้นผมเหล่านี้ คือสัญลักษณ์ของเส้นผม ที่ผ่านการดูแลมาเป็นอย่างดีต่อเนื่อง และผู้ชายหลายๆคนก็คงชอบผู้หญิงผมสวยเช่นกัน เมื่อมองแล้วทำให้รู้สึกอยากจะสัมผัสเส้นผมที่ดูเรียบและลื่นของเธอทั้งหลาย
แต่ตัวผมนี่สิ พอมีเครื่องมือตรวจผมอยู่ในมือแล้ว มันอดไม่ได้ที่จะต้องส่องลงไปที่หนังศีรษะของคนที่ผมสวยๆทั้งหลาย สิ่งที่ผมเห็นจึงแตกต่างจากคนอื่น และเริ่มเป็นห่วงสาวๆผมสวยทั้งหลายขึ้นมาจับใจ

เมื่อมองผ่านเครื่องตรวจผมลงไปแล้ว สิ่งที่พบคือก้อนเยลลี่ใสๆนอนแช่อยู่บนหนังศีรษะเต็มไปหมด บางจุดก็เป็นก้อนอุดตรงรูขุมขน บางจุดก็เคลือบหนังศีรษะมีลักษณะเป็นแผ่นๆ ก้อนเยลลี่เหล่านี้ แท้จริงแล้วคือ “ซิลิโคน” หรือสารเคลือบเส้นผมไว้ ปกติจะพบมากในครีมนวดผม ครีมหมักผม ยาสระผมที่ทำให้ผมลื่นและนุ่ม รวมถึง เจลและมูส ที่ใช้สำหรับตกแต่งเส้นผม

การทำงานของซิลิโคน คือ มีหน้าที่เคลือบเส้นผมเราไว้ให้มีน้ำหนัก เพิ่มความนุ่มลื่น เมื่อสัมผัส แต่ตัวซิลิโคน จะถูกชะล้างออกยากมาก (สระผมทุกวันไม่ช่วยอะไร) เมื่อล้างไม่ออกแล้ว ตัวซิลิโคนจะค่อยๆร่นลงมาเรื่อยๆตามเส้นผมจนถึงหนังศีรษะในที่สุด ยิ่งเราใช้มากเท่าใด การสะสมซิลิโคนบนหนังศีรษะจะค่อยๆเพิ่มขึ้นที่ละนิด ผลกระทบจึงไม่เห็นในช่วงแรก ต่อเมื่อเราสะสมมาได้สักระยะจนถึงจุดที่หนังศีรษะเต็มไปด้วยซิลิโคน อาการต่างๆจะเริ่มเกิดขึ้น





จากภาพตัวอย่าง
วงสีแดง แสดงให้เห็นว่าซิลิโคนเคลือบเส้นผมทั้งเส้นเราไว้ มีลักษณะเป็นมันวาวตลอดความยาวของเส้นผม ความมันวาวตรงนี้แหละ ที่ช่วยให้ผมลื่นและนุ่ม อย่างที่เราต้องการ สังเกตดูได้ว่า ผมทุกเส้นในภาพจะมีลักษณะมันวาวเหมือนกันหมด

วงสีน้ำเงิน คือสภาพของหนังศีรษะที่โดนกองซิลิโคนทับถมลงมาเรื่อยๆ จนเป็นก้อนคลายเยลลี่ใสๆ ยิ่งซิลิโคนหนามากเท่าใด รูขุมขนจะโดนปิดพื้นที่มากเท่านั้น นั่นหมายความว่าเส้นผมงอกผ่านชั้นของซิลิโคนขึ้นมาได้ยากมากขึ้น ส่งผลให้เส้นผมมีขนาดเล็กลงเรื่อยๆ เส้นผมจะขาดง่าย และร่วงในท้ายสุด กรณีที่น่าเป็นห่วงที่สุดคือ รูขุมขนถูกปิดไปด้วยกองซิลิโคน ทำให้ผมใหม่ไม่สามารถงอกขึ้นมาได้เลย เรียกว่าผมค่อยๆบางลงนั้นเอง

ทางออกง่ายๆที่ช่วยให้เราผมนุ่มลื่นได้โดยไม่โดนกองซิลิโคนทับถม คือ พยายามใช้ครีมนวดผมเพียงแค่ปลายผมเท่านั้น การหมักครีมนวดบริเวณโคนผมเป็นความเข้าใจผิดนะครับ

อีกทางเลือก คือ ลองหมักด้วยน้ำกะทิคั้นสด วิธีทำคือ คั้นกะทิสด (ถ้าใช้กะทิกล่อง ประสิทธิภาพจะลดลงบ้าง) นำมาอุ่นไฟจนสังเกตเห็นการแตกมันของชั้นกะทิ พักไว้ให้จนอุณหภูมิเย็นลง จากนั้นมาหมักเส้นผมได้ทั้งศีรษะ ตั้งแต่โคนถึงปลาย ถึงไว้อย่างน้อย 20 นาที แล้วสระออก ทำแบบนี้ประมาณอาทิตย์ละครั้งก็น่าจะเพียงพอแล้วนะครับ


Meet Me @Midnight




 

Create Date : 18 กรกฎาคม 2553
2 comments
Last Update : 18 กรกฎาคม 2553 21:24:13 น.
Counter : 6527 Pageviews.

 
 
 
 
สาระดีๆต้องรีบมาอ่าน จะได้ใช้ได้อย่างถูกวิธี :)
 
 

โดย: ChocolateStory วันที่: 18 กรกฎาคม 2553 เวลา:23:10:31 น.  

 
 
 
ขอบคุณมากค่ะ สำหรับสาระดีๆ คราวหน้าขอวิธีการจัดการกับผมหงอกหน่อยนะคะ
 
 

โดย: KittyKat IP: 142.3.114.201 วันที่: 20 ธันวาคม 2553 เวลา:12:48:33 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

เจ้าชาย..เที่ยงคืน
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 17 คน [?]




จากเด็ก ม.ปลาย ที่โดนบังคับให้ตัดผมสั้นมาตลอด จนเกิดเป็นความเก็บกดทางอารมณ์อยากผมยาวสักครั้งในชีวิตเมื่อเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัย เมื่อได้ลองไว้ผมยาว เวลาผ่านไป 3 เดือน ค้นพบว่าตัวเองไม่สามารถมีผมยาวแบบเท่ห์ๆได้ เพราะ “ผมหยิก” ได้แต่ตั้งคำถามกับตัวเองว่า ทำไมผมเราไม่ตรงเหมือนผมคนอื่น พอคนคว้าในห้องสมุด ค้นพบว่า ผมหยิกคือ “ยีนเด่น” ..นับจากวันนั้น ตัวผมก็ยังค้นคว้าอยู่ตลอดเรื่อง “ผม”...อย่างไม่มีสิ้นสุด...
[Add เจ้าชาย..เที่ยงคืน's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com