~~Meet Me @Midnight~~

<<
เมษายน 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
21 เมษายน 2554
 

เที่ยวเมืองจีน ตอน อากาศเย็น รูขุมขนเล็กลง


ผมได้มีโอกาสไปเที่ยวเมืองจีนเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ประวัติศาสตร์การเมือง เศรษฐกิจการค้า สภาพสังคม อารยธรรม และประชาชนจีน มีแต่เรื่องน่าศึกษาอย่างมาก นี่เป็นครั้งแรกที่ผมได้เหยียบจีนแผ่นดินใหญ่เลยยังไม่มั่นใจด้านสาธารณสุขเท่าไหร ก็ได้ยินมามาก โดยเฉพาะเรื่องห้องส้วม ผมจึงซื้อทัวร์นำเที่ยวในกรุงปักกิ่งอย่างเดียว ยึดเมืองหลวงไว้ก่อน ถ้าประทับใจแล้วค่อยมาอีกครั้งก็ได้ พอมาถึงกรุงปักกิ่ง อากาศเย็นมาก อุณหภูมิน่าจะน้อยกว่าสิบองศา มาถึงก็ดึกมากแล้ว จึงต้องรีบเข้าห้องพักเพื่อพักผ่อนเอาแรงไว้ก่อน

พูดเรื่องอากาศหนาว ผมเคยพูดในหัวข้อ “ผมร่วง..ฤดูหนาว”มาบ้างแล้ว ตอนนั้นเป็นช่วงอากาศเย็นๆในบ้านเรา แต่มาเจออากาศหนาวในระดับต่ำกว่าสิบองศาที่ประเทศจีนแล้ว เทียบไม่ติดเลย พอลมพัดมาแต่ละที หูแทบจะหลุดไปด้วย ยิ่งผู้ชายไว้ผมสั้น จะรับสัมผัสได้เลยเวลาลมหนาวพัดผ่านมา รูขุมขนบนหนังศีรษะจะรีบหดตัวอัติโนมัติ คือเป็นกลไกอัจฉริยะในระบบร่างกายเพื่อรักษาความอบอุ่นในร่างกายไว้ โดยการสั่งให้รูขุมขนบนผิวหนังบีบตัวลง ไม่ให้ความร้อนออกไปจากร่างกาย พอรูขุมขนเล็กลงจึงมีอาการผมร่วงตามมา คนไทยเกิดในประเทศร้อนชื้น ดังนั้นต้องยอมรับว่าร่างกายยังไม่ชินกับสภาวะอากาศแบบนี้ บางคนจึงเจอปัญหาผมร่วงได้ โดยเฉพาะช่วง 2-3 สัปดาห์แรกที่ไป หลังจากนั้นร่างกายจะค่อยๆปรับตัวให้เข้าสภาวะอากาศประเทศนั้นๆได้ ใครที่ไปเรียนหรือไปเที่ยวประเทศที่มีอากาศหนาว อาจเกิดอาการผมร่วงได้นะครับ ไม่ต้องตกใจ แต่ถ้าใครที่ผมร่วงมาเป็นปีแล้วยังไม่หาย ซึ่งก็พบบ่อยเหมือนกัน บางคนเข้าใจผิดคิดว่าเป็นเพราะน้ำประปาทางโน้นไม่เหมาะกับหนังศีรษะเรา หรือโทษไปที่ยาสระผมก็มี จริงๆแล้วมันเกิดจากร่างกายเราเองมากกว่านะครับ

ไว้คราวหน้า จะแนะนำการป้องกันให้นะครับบ


Create Date : 21 เมษายน 2554
Last Update : 22 เมษายน 2554 22:41:12 น. 1 comments
Counter : 1056 Pageviews.  
 
 
 
 
สวัสดีน๊าาา ทักทายจ้าาาา อิอิ rassapoom rassapoom clinic รัสมิ์ภูมิ รัสมิ์ภูมิ คลินิก Ultraformer ยกกระชับ ลดริ้วรอย สลายไขมันใต้ชั้นผิว ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม Drakarian สลายไขมันใต้ผิว ฉีดฟิลเลอร์ปาก ฟิลเลอร์ปาก เลเซอร์กำจัดขน เลเซอร์ขน กำจัดขน Hair Removal ฉีดฟิลเลอร์น้องสาว ฟิลเลอร์น้องสาว ดูดไขมันเหนียง คางสองชั้น FaceTite AccuTite Hifu Super Hifu มาส์กหน้า ตาสองชั้น ทำตาสองชั้น ศัลยกรรมตาสองชั้น ฟิลเลอร์สะโพก ฟิลเลอร์เสริมสะโพก ฉีดฟิลเลอร์สะโพก ฉีดฟิลเลอร์เสริมสะโพก Morpheus Morpheus Pro ยกกระชับผิว ฟิลเลอร์คาง โปรแกรมฟิลเลอร์คาง Exosome Exosome Plus Exosome Plus+ กระชับช่องคลอด ช่องคลอด Vaginal Vaginal Reju Skin Quality ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ใต้ตา Ultracol ไหมน้ำ Allergan โบ Allergan ฉีดโบ Allergan Super Skin Laser ฝ้า กระ ฝ้า กระ จุดด่างดำ Picocare 450 Laser ร้อยไหม ร้อยไหมคืออะไร Lenisna JUVELOOK สารเติมเต็ม REVIVE BELOTERO REVIVE Rejuran Gouri คอลลาเจน กระตุ้นคอลลาเจน Juvederm Juvederm Volite New Juvederm Volite Radiesse Radiesse Filler Sculptra คอลลาเจน เสริมจมูก ศัลยกรรมเสริมจมูก ปลูกผม FUE ฟิลเลอร์ Filler ฉีดฟิลเลอร์ Thermage Thermage FLX ยกกระชับ ยกกระชับผิว Ulthera EMFACE ยกกระชับ ยกกระชับกล้ามเนื้อ ฉีดแฟต สลายไขมัน ฉีดแฟตสลายไขมัน CoolSculpting Elite CoolSculpting สลายไขมันด้วยความเย็น สลายไขมัน BodyTite ดูดไขมัน Emsculpt สร้างกล้ามเนื้อ ลดไขมัน สอนฉีดโปรแกรมฟิลเลอร์ สอนฉีดฟิลเลอร์ ฉีดฟิลเลอร์ ให้ใจ สุขภาพ
 
 

โดย: teawpretty วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา:18:09:42 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

เจ้าชาย..เที่ยงคืน
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 17 คน [?]




จากเด็ก ม.ปลาย ที่โดนบังคับให้ตัดผมสั้นมาตลอด จนเกิดเป็นความเก็บกดทางอารมณ์อยากผมยาวสักครั้งในชีวิตเมื่อเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัย เมื่อได้ลองไว้ผมยาว เวลาผ่านไป 3 เดือน ค้นพบว่าตัวเองไม่สามารถมีผมยาวแบบเท่ห์ๆได้ เพราะ “ผมหยิก” ได้แต่ตั้งคำถามกับตัวเองว่า ทำไมผมเราไม่ตรงเหมือนผมคนอื่น พอคนคว้าในห้องสมุด ค้นพบว่า ผมหยิกคือ “ยีนเด่น” ..นับจากวันนั้น ตัวผมก็ยังค้นคว้าอยู่ตลอดเรื่อง “ผม”...อย่างไม่มีสิ้นสุด...
[Add เจ้าชาย..เที่ยงคืน's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com