~~Meet Me @Midnight~~

<<
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
14 กรกฏาคม 2553
 

ผู้หญิงก็หัวล้านได้

โลกเราในปัจจุบันนี้ ความสามารถของผู้หญิง ไม่เป็นข้อกังขาอีกต่อไปแล้ว หลายประเทศที่พัฒนาแล้ว และกำลังพัฒนา มีผู้นำเป็นสตรี อีกทั้งยังมีบทบาทในหลายๆด้าน ไม่มีใครไม่รู้จัก แม่ชีเทเรซ่า นางฮิลารี คลินตัน นางมากาเลต เทตเชอร์ เราจึงพบว่าปัจจุบันนี้ ช่องว่างความสามารถระหว่างผู้ชายและผู้หญิง ลดน้อยลงไปเรื่อยๆ เนื่องด้วยความสามารถที่เพิ่มขึ้นของเธอๆทั้งหลาย แต่ผมก็เศร้าใจมากเมื่อความสามารถที่เพิ่มขึ้น กลับไปดูดพลังความสวยงามในตัวเธอทั้งหลายลงมาด้วย ใครเลยจะคิดว่า นางวันทองจะ “หัวล้าน” เฉกเช่นเดียวกับขุนช้าง ในวรรณคดี ขุนช้างขุนแผน

อ่านถึงตรงนี้แล้ว ผู้หญิงผู้รักสวยรักสวยงามทั้งหลาย อย่าเพิ่งตื่นตกใจ และคิดชั่งใจว่า ต้องเลือกทางไหนดี ระหว่าง มีผมสวย กับเป็นคนเก่ง ไม่ต้องเลือกหรอกครับ ผู้หญิงทุกคนสามารถเป็นคนเก่งพร้อมทั้งมีผมสวยด้วย เพียงแต่หลีกเลี่ยงพฤติกรรมบางอย่างที่ทำลายเส้นผมอย่างรู้เท่าไม่ถึงการณ์

ผู้หญิงคนหนึ่งอายุประมาณ 50-53 ปี มีปัญหารูขุมขนปิด หรือเกือบ 90% ไม่มีเส้นเลย มีเพียงกลุ่มก้อนเล็กๆด้านหน้า หลังจากสืบประวัติแล้ว ก็พบว่า ตลอดสิบปีที่ผ่านมา เธอได้ทำร้ายหนังศีรษะของตัวเองอย่างไม่รู้ตัว โดยเธอชอบทำสีผม ชอบดัด ชอบย้อม เรียกว่าทุกกิจกรรมที่มีสารเคมี เธอไม่เคยพลาดเลย ทำติดต่อกันมาตลอด ไม่เคยปล่อยให้หนังศีรษะได้พักเลย บางครั้งยอมสีผมทิ้งไว้เกินสองชั่วโมง ทั้งๆที่คำแนะนำแค่ ครึ่ง ชั่วโมง




เมื่อใช้เครื่องตรวจสภาพหนังศีรษะ สิ่งที่พบคือ รูขุมขนโดนปิดไปแล้วเกิน 80% และหนังศีรษะไม่อยู่ในสภาพที่จะรองรับการเกิดใหม่ของเส้นผมได้อีก สิ่งที่เกิดขึ้นเพราะว่าสารเคมีในผลิตภัณฑ์ทำผมต่างๆ มีผลสองด้าน อย่างแรกคือ สารเคมีจะไปทำให้รากผมอ่อนแอลงไปเรื่อยๆ และทำให้ขนาดเส้นผมจะเล็กลง และค่อยๆแห้งกรอบ อย่างที่สองคือ สารเคมีไปทำลายให้หนังศีรษะ ทำให้หนังศีรษะแห้งผาก และระคายเคืองง่ายกว่าปกติ เนื่องจากน้ำมันจากธรรมชาติโดนทำลายไปจึงไม่มีอะไรปกป้องหนังศีรษะ ผลที่ตามมาคือ กลายเป็นผู้หญิงที่หัวล้าน

ช่อง 1-2 ปีที่ผ่านมา ผมพบเจอผู้หญิงที่มีปัญหาด้านนี้เยอะมาก เป็นอันดับต้นๆเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะกลุ่มผู้หญิงที่ทำงานในออฟฟิต เพราะต้องแต่งตัวแต่งผม เพื่อบุคลิกในการพบปะผู้คน ยิ่งได้ใช้เครื่องตรวจหนังศีรษะลงไปแล้ว จะพบปัญหาเหมือนกันหมดเลยคือ หนังศีรษะอ่อนแอมาก ทำให้ผมหลุดร่วงอยู่ตลอดเวลา แม้จะมีผมขึ้นใหม่ แต่ก็อยู่ได้ไม่นาน เพราะอ่อนแอทั้งรากผมและหนังศีรษะ

สิ่งที่ผมอยากจะเตือนคุณผู้หญิงทั้งหลาย คือ สารเคมีทั้งหลายมีผลเสียทั้งนั้น ผมเข้าใจว่าความสวยงามเป็นเรื่องสำคัญ เพียงแต่อย่ายัดเยียดสารเคมีลงไปในร่างกายเรามากเกินควร เพราะเมื่อถึงจุดที่ร่างกายรับไม่ไหวแล้ว มันจะส่งผลเสียต่อร่างกายในระยะยาว

ผมไม่ได้ต่อต้านการทำสี ย้อม หรือดัดผมนะครับ เพราะตัวผมก็ชอบความสวยงามเช่นกัน เพียงแต่พยายามอย่าทำบ่อยเกินครั้งละ สามเดือน ถ้าให้ดีเลยทำครั้งละ หกเดือน จะดีมาก เพราะมั่นใจได้เลยว่า ร่างกายเราผลัดสารเคมีออกไปได้หมดแล้ว

Meet Me @Midnight



Create Date : 14 กรกฎาคม 2553
Last Update : 14 กรกฎาคม 2553 22:19:43 น. 1 comments
Counter : 2829 Pageviews.  
 
 
 
 
อยากเอาบทนี้ไปเผยแพร่จังเลย ขออณุญาติเอาไปเผยแพร่ได้ไม๊ค่ะ
 
 

โดย: PPAMT วันที่: 4 เมษายน 2554 เวลา:9:50:49 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

เจ้าชาย..เที่ยงคืน
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 17 คน [?]




จากเด็ก ม.ปลาย ที่โดนบังคับให้ตัดผมสั้นมาตลอด จนเกิดเป็นความเก็บกดทางอารมณ์อยากผมยาวสักครั้งในชีวิตเมื่อเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัย เมื่อได้ลองไว้ผมยาว เวลาผ่านไป 3 เดือน ค้นพบว่าตัวเองไม่สามารถมีผมยาวแบบเท่ห์ๆได้ เพราะ “ผมหยิก” ได้แต่ตั้งคำถามกับตัวเองว่า ทำไมผมเราไม่ตรงเหมือนผมคนอื่น พอคนคว้าในห้องสมุด ค้นพบว่า ผมหยิกคือ “ยีนเด่น” ..นับจากวันนั้น ตัวผมก็ยังค้นคว้าอยู่ตลอดเรื่อง “ผม”...อย่างไม่มีสิ้นสุด...
[Add เจ้าชาย..เที่ยงคืน's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com