~~Meet Me @Midnight~~

<<
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
13 กรกฏาคม 2553
 

มาเคลียร์หนังศีรษะกันเถอะครับ

หลายๆคนพอเห็นหัวข้อนี้แล้ว อาจจะมีความสงสัยในตัวผมว่าเป็นอะไรมากเหรอเปล่า ถึงอยู่ดีๆมาชวนสระผม เพราะทุกคนก็สระผมเป็นประจำอยู่แล้ว บางคนสระวันเว้นวัน บางคนชอบสระทุกวัน บางกลัวไม่สะอาดจัดไปเลยเช้า-เย็น ผมเชื่อครับว่าทุกคนดูแลความสะอาดเส้นผมเป็นอย่างดี แต่ที่ผมอยากเชิญชวนจริงๆคือ “หนังศีรษะ” นะครับ ไม่ใช่เส้นผม

รู้มั้ยครับว่าส่วนใดในร่างกายที่สกปรกที่สุด ... เดาถูกแล้วครับ นั่นคือ ศีรษะ เราเองเนี่ยแหละ เพราะว่า หนังศีรษะเรามีรูขุมขนเป็นแสนๆรู และแต่ละรูก็คือรูขับถ่ายของเสียของร่างกายของเราเอง นอกเสียจากทางอุจจาระ และปัสสาวะ ลองทบทวนดูนะครับว่า แต่ละวันเราไปเจอฝุ่น เจอเหงื่อ เจอแดด เจอเขม่าควันรถ ควันจากร้านขายอาหารบนทางเท้าฯลฯ มากเท่าใด แค่เราเดินผ่านร้านขายหมูปิ้ง ทั้งควันจากถ่าน ไขมันจากมันหมูที่โดนย่าง ก็ลอยมาอุดตันอยู่ที่รูขุมขนบนหนังศีรษะแล้ว แล้วยิ่งมีเป็นแสนรู ไม่ต้องห่วงเลยว่า มันจะรองรับได้มากแค่ไหน แล้วถ้าผสมกับเหงื่อที่ออกมาระบายความร้อนแล้ว คิดดูนะครับว่ามันจะหมักหมมกันอยู่บนหนังศีรษะแค่ไหน
เป็นยังไงครับ เริ่มรู้สึกถึงความสกปรกบนหนังศีรษะเรารึยังครับ ยาสระผมที่เราใช้อยู่ช่วยได้มั้ย ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่ายาสระผม ไม่ใช่ยาสระหนังศีรษะ คนที่มีปัญหาผมร่วงหลายคน มักหลงประเด็นว่าเส้นผมอ่อนแอ ไม่แข็งแรง แล้วก็รีบวิ่งไปร้านขายยา เพื่อหาซื้อ ยาบำรุงรากผมให้แข็งแรง ในความเป็นจริง ปัญหาผมร่วงเกิดจากสภาพหนังศีรษะของเราไม่อยู่ในสภาพที่จะเก็บรักษาเส้นผมไว้กับหนังศีรษะได้มากกว่า เปรียบเสมือนเรามีเมล็ดพืชชั้นเยี่ยมเหรียญทองแค่ไหน แล้วมาปลูกในดินที่ปราศจากสารอาหารที่จะหล่อเลี้ยงเมล็ดพืชให้โตได้ ก็เปล่าประโยชน์ที่จะหย่อนเมล็ดลงไปบนดินเหล่านั้น

มาเริ่มสระหนังศีรษะกันเลยดีมั้ยครับ.. ผมมีสองสูตรง่ายๆ ทำได้ที่บ้านเลยครับ
• สูตรสำหรับหนังศีรษะธรรมดา ถึงมัน . นำฝักส้มป่อยอบแห้ง 5-10 ฝัก(หาซื้อได้ที่ร้านขายยาโบราณ) มาฉีกเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วแช่น้ำประมาณ ½ ลิตร ทิ้งไว้สัก สามสิบนาที เสร็จแล้วตีให้เกิดฟองเล็กน้อย ค่อยๆรดไปบนหนังศีรษะ แล้วใช้ฝามือหรือปลายนิ้วถูๆวนๆไปให้ทั่วหนังศีรษะ ทิ้งไว้สักสองสามนาที อาการคันยิบๆ เกิดขึ้นได้ จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด
• สูตรสำหรับหนังศีรษะแห้ง.. นำใบบัวบกสดๆ และดอกอัญชัน มาอย่างละกำมือ น้ำมาบดด้วยกัน เติมน้ำ 2-3 แก้ว แล้วนำมาสระหนังศีรษะเช่นกัน

ทั้งสองสูตรนี้ สามารถใช้ได้ทุกวันนะครับ หรือ อย่างน้อยสัปดาห์ละสองครั้งยังพอไหว ทำต่อเนื่องสักหนึ่งเดือน รับรองเลยว่าจะรู้สึกโล่งสบายที่ศีรษะ และเส้นผมก้อไม่แห้งด้วย ลองดูนะครับ

Meet Me @Midnight



Create Date : 13 กรกฎาคม 2553
Last Update : 13 กรกฎาคม 2553 23:27:43 น. 2 comments
Counter : 1461 Pageviews.  
 
 
 
 
ได้ความรู้ดีมากครับ แบบนี้ต้องลอง
 
 

โดย: prisont วันที่: 13 กรกฎาคม 2553 เวลา:23:54:48 น.  

 
 
 
หนังศีรษะแห้งเหมือนกัน จะนำไปลองใช้ดูบ้างดีกว่าเนอะ
 
 

โดย: teansri วันที่: 14 กรกฎาคม 2553 เวลา:0:26:29 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

เจ้าชาย..เที่ยงคืน
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 17 คน [?]




จากเด็ก ม.ปลาย ที่โดนบังคับให้ตัดผมสั้นมาตลอด จนเกิดเป็นความเก็บกดทางอารมณ์อยากผมยาวสักครั้งในชีวิตเมื่อเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัย เมื่อได้ลองไว้ผมยาว เวลาผ่านไป 3 เดือน ค้นพบว่าตัวเองไม่สามารถมีผมยาวแบบเท่ห์ๆได้ เพราะ “ผมหยิก” ได้แต่ตั้งคำถามกับตัวเองว่า ทำไมผมเราไม่ตรงเหมือนผมคนอื่น พอคนคว้าในห้องสมุด ค้นพบว่า ผมหยิกคือ “ยีนเด่น” ..นับจากวันนั้น ตัวผมก็ยังค้นคว้าอยู่ตลอดเรื่อง “ผม”...อย่างไม่มีสิ้นสุด...
[Add เจ้าชาย..เที่ยงคืน's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com