ผลงานอันดับแรกของ Gallhammer นั้นเป็นแค่เดโมเทปที่ทำออกมาแค่ 30 ม้วนเท่านั้นเพื่อแจกฟรีในงานที่พวกเธอขึ้นโชว์ครั้งแรกคือ Koiwa Death fest Vol.2 ราว ๆ เดือน มี.ค. 2003 ที่ประเทศบ้านเกิด เดือน ก.ค. ปีเดียวกันนั้นพวกเธอก็ออก self-titled demo มา ตามด้วย เดโมที่สองในเดือน เม.ษ. 2004 ชื่อว่า Enless Nauseous Days (ปัจจุบันเดโมทั้งสอง sold out เกลี้ยงไปแล้วเรียบร้อย) และอัลบั้มเต็มอัลบั้มแรกในเดือน พ.ย. ชื่อว่า Gloomy Lights กับสังกัด Hello From The Gutter Records, Bestial Burst และ Goatsucker
The First Reh-tape Demo, 2003
Gallhammer Demo, 2003
Endless Nauseous Days Demo, 2004
The Worships Demo, 2004
Gloomy Lights Full-length, 2004
The Dawn Of... Best of/Compilation, 2007
Beyond The Hatred EP, 2007
Ill Innocence Full-length, 2007
ถ้ามอง Gallhammer ในระดับสากลแล้ว นอกเหนือจากการเป็นวงหญิงสาวล้วนที่มาจากประเทศญี่ปุ่น (ที่เรา ๆ โดยเฉพาะชายไทยทั้งหลายยังติดอยู่กับภาพน่ารักคิกขุ และสัญลักษณ์ชูสองนิ้วไปจนถึงหนัง av ของสาวญี่ปุ่น) ถือว่าเป็นวงที่มีส่วนผสมผสานทางดนตรีที่ค่อนข้างแปลกกว่าวงอื่น ๆ นอกจาก punk, crust punk แล้วก็ยังมีอิทธิพล ของ thrash, new wave และ black metal เป็นส่วนสำคัญ ที่ชัดเจนเลยก็คือวงอย่าง Amebix, Killing Joke, Joy Division, Hellhammer, Celtic Forst, Sodom, Burzum, Darkthrone, etc.
ดนตรี underground ของญี่ปุ่นแม้ว่าโดยหลัก ๆ แล้วจะเป็น community ของพวก punk มากกว่า black metal วง Gallhammer เองก่อนหน้านั้นแทบจะไม่เป็นที่รู้จักเลยด้วยซ้ำในวงการ กระทั่งพวกเธอได้เซ็นต์สัญญากับ Peacville Records (ค่ายเพลงอันเดอร์กราวนด์ในอังกฤษที่มีชื่อในระดับสากล ก่อตั้งโดย Hammy Halmshaw อดีตมือกลองวง anarcho-punk ชื่อ Sore Throat เป็นค่ายที่แรกเริ่มเดิมทีเป็นแหล่งรวมของวง hardcore punk และcrust punk ก่อนที่จะเน้นเข้าสู่สาย metal ในภายหลัง) ในเดือน ม.ค. 2006 เมื่อ Nocturno แห่ง Darkthrone ได้พบกับพวกเธอในญี่ปุ่น และนำเสนอเรื่องราวของ Gallhammer ลงใน DVD สารคดีเรื่อง The Misanthrope
Vivian: The meeting (with Nocturno) was what made us sign to Peaceville. We thought that people who play black metal would be really scarry-looking, but he wasnt. He came to our gig and we were really, really happy! (Gallhammer ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Zero Tolerance, ฉบับที่ 20 ประจำเดือน พ.ย./ธ.ค. 2007, P. 19-21)
ช่องว่างระหว่างเพศชาย-หญิงในวงการ extreme metal ดูเหมือนจะแคบลงไปอีกเยอะ นับเป็นการพัฒนาที่ดีแน่นอน แม้สิ่งนี้จะมองไม่เห็นในรูปธรรมที่ชัดเจนก็ตาม
Vivian: I know that many people arent happy about an all-female band getting into black metal scene, but I do my best not to think about it. I have nothing to say to these people.
Risa: We never aimed to play like men. Its a girls band built on emotions that only girls can create. In Japan male and female are equal, but they think that the position of women is lower, even through you cant see it.
Vivian: There is more freedom there for girls to play in bands.
คำถามมากมาย ที่ Gallhammer ได้รับ เกี่ยวกับเพศหญิงในวงการ extreme metal พรั่งพรูจนแทบจะเรียกว่าพวกกูเบื่อที่จะตอบแล้วนะโว๊ยไอ้เวร เลิกถามกันได้มั๊ยวะ??