U Change my Life U Change my World ^^

++++++++++++++++.........พื้นที่สำหรับเขียนข้อความทักทาย หรือ อื่น ๆๆๆๆ..........+++++++++++++++++++++

ความรักทำให้โลกสดใสที่...สมุย ^^

27 April - 1 May 2012
IBis Samui Bophut,
The Library,

ต้องบอกว่านี่เป็นการไปสมุยครั้งแรกในชีวิต โดยการไปครั้งนี้มีภาระกิจที่สำคัญมากกกกกก คือ ลูกพี่ลูกน้องที่รักมากๆ จะไปจัดงานแต่งงานที่นั่น เตรียมการกันล่วงหน้าเนิ่นนาน ก่อนอื่นต้องหาที่หลับที่นอนกันก่อน เราเลือกที่ IBis เพราะไปกันหลายคน ราคาประหยัด และไม่ค่อยมีเวลาได้ใช้ห้องมากนัก ถือว่าคุ้มสุด

งั้นเรามาออกเดินทางกันเลยคร้าาาาาาาา
ครั้งนี้ไปโดยรถตู้เพราะหลายคน ออกเดินทางตอนกลางคืน นั่งหลับๆ ตื่นๆ กันไป กว่าจะถึงท่าเรือเฟอรี่ กว่าจะข้ามเกาะ สรุปว่าถึงสมุยก็อ่อนเปรี้ยเพลียแรงกันเป็นแถบ

ยังคะ ยังพักผ่อนไม่ได้ ต้องรีบอาบน้ำแต่งตัวชิคๆ ไปปาร์ตี้สละโสดคะ ของว่าที่บ่าวสาวเค้าคะ
งานนี้จัดที่ The Library หาดเฉวง โรงแรมเก๋มากๆ บรรยากาศดีสุดๆ อาหารอร่อย สรุปว่าชอบมากมาย

จุดเด่นของโรงแรมนี้ก็คงจะเป็นสระว่ายน้ำสีแด๊ง แดงนี่แหล่ะคะ
พอเลิกงานปาร์ตี้ ก็กลับไปนอนหมดแรง

วันต่อมา ไม่มีรูปอะไรมาฝากเลย เพราะเป็นเรื่องของพิธีการตั้งแต่เช้าจรดค่ำ งานนี้จัดที่ Anantara Lawana Resort and Spa ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี ทุกคน Happy กันไปทั่วหน้า

แต่ละวันที่สมุยนี่ช่างผ่านไปรวดเร็วนัก เช้าวันต่อมาก็ยังคงตื่นแต่เช้าอยู่ เพราะวันนี้มีโปรแกรมจะไปเที่ยวเกาะกันคะ

แต่พอจะมีเวลาเลยเดินเก็บภาพบรรยากาศโรงแรมไอบิส สมุย บ่อผุด มาได้นิดหน่อย

เราว่าเป็นโรงแรมที่โอเคเลยนะคะ มีบริเวณ ติดถนนเมนของเกาะ แล้วยังติดทะเลด้วย มีสระว่ายน้ำหลายสระด้วยนะเออ

ชมวิวรอบๆ โรงแรมพอหอมปากหอมคอแล้ว เราไปทานอาหารเช้ากันเถอะคะ อาหารเช้าที่นี่เป็นบุฟเฟ่ต์ รสชาดกลางๆ ไม่ถึงกับอร่อยมาก สไตล์ไอบิสเค้าแหล่ะคะ

พออิ่มท้อง เราก็ไปนั่งรอรถที่จะมารับเราไปเที่ยวคะ
ทริปของเราวันนี้คืออุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง พวกเราไปกับบริษัท Samui Island Tour บริการโอเคคะ

จุดหมายแระ เค้าพาเราไปที่เกาะแม่เกาะ เพื่อไปชมความงามของทะเลใน

พอชมความสวยงามกันพอแล้ว ก็กลับขึ้นเรือเพื่อไปทานอาหารกลางวันแบบบุฟเฟ่ต์ มีกับข้าวอยู่ 3 - 4 อย่าง มีผลไม้ ส่วนเรื่องน้ำดื่มมีให้ตลอดการเดินทางคะ เติมพลังกันเต็มที่แล้ว ก็ไปกันต่อ ที่ เกาะวัวตาหลับ ซึ่งเป็นที่ทำการของอุทยานด้วยคะ

ซึ่งตรงนี้ใครใคร่พักผ่อน เล่นน้ำ หรือจะปีนเขาขึ้นไปชมความงามของหมู่เกาะอ่างทอง ก็เลือกเอาตามอัธยาศัย

เรากับพี่หมีอ้วนพากันปีนขึ้นไป ส่วนชาวคณะขอรอด้านล่าง แบบว่าสังขารไม่อำนวยแล้ว

ขอบอกว่าเหนื่อยโครตๆ แต่คุ้มค่ามาก วิวสวยสุดๆ สมกับที่หวังไว้ (เคยเห็นในรูปของคนอื่นแล้วชอบมาก ในที่สุดก็ได้มาเห็นด้วยตาตัวเอง)

แล้วก็ถึงเวลาต้องกลับกันแล้วจ้า นั่งเรือกลับมาอีกประมาณชั่วโมงถึงสมุย ก็มีรถตู้พาพวกเราไปส่งคืนที่โรงแรม อาบน้ำอาบท่า พักผ่อนเล็กน้อย
มื้อเย็นวันนี้เราไปฝากท้องที่ร้านเสบียงเล ร้านขึ้นชื่อของเกาะสมุยเค้าล่ะคะ อาหารอร่อยดี แต่ไม่มีรูปมานะคะ แบบว่าหิวโซกันทั้งครอบครัว

เช้าวันสุดท้ายของการไปสมุย ตื่นแต่เช้าตรู่(อีกแล้ว) รีบมาทานข้าวเช้า แล้วก็ Check out เลยคะ หนทางยังอีกยาวไกล รีบไป รีบไป กันเถอะ

ขากลับแวะเที่ยว Santorini สถานที่ยอดฮิตของช่วงนี้กันหน่อย

เวลามีน้อย ไว้จะกลับไปแก้ตัวใหม่อีกรอบ
แต่ตอนนี้ขอกลับบ้านไปนอนเมื่อยก่อนนะคะ

Last Update : 3 มิถุนายน 2555 18:02:25 น.

MeEUaN

Life is Journey
จากที่อ่าน Blog ของเพื่อนๆ พี่ๆ และน้อง หลายๆ ท่านมานาน และรู้สึกได้ประโยชน์มากๆ จนมาถึงตอนนี้เลยตัดสินใจทำ Blog ของตัวเองขึ้นมาบ้าง หวังอยากเอาไว้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ กับคนอื่นๆ คะ และขออภัยไว้ล่วงหน้าหาก Blog นี้จะ update ช้าไปสักนิดนะคะ

[Add MeEUaN's blog to your web]