U Change my Life U Change my World ^^

++++++++++++++++.........พื้นที่สำหรับเขียนข้อความทักทาย หรือ อื่น ๆๆๆๆ..........+++++++++++++++++++++
<<< เที่ยวภูเก็ต ในวันฝนพร่ำ >>> Day 1

9 - 12 June 2012
Baan Krathing Resort @Khaolak , Phang nga

หลังจากดองทริปนี้จนได้ที่ ก็ได้เวลาขุดเอามาเขียนซะที
ทริปนี้เริ่มจากจองตั๋วโปรไปภูเก็ตของแอร์เอเชียไว้เนิ่นนาน พอใกล้เข้ามาก็จัดการหาที่พัก ไปได้แพคเกจบ้านกระทิง เขาหลัก มาจากงานไทยเที่ยวไทย 2 คืน และจองโปร Ibis ป่าตอง ได้มาอีก 1 คืน ถือเป็นทริปสุดคุ้มจริงๆ

ได้เวลาออกเดินทางกันแล้วนะคร้าาาาา
วันนี้ขอใช้บริการ Airport link อีกเช่นเคย สะดวกและประหยัดดีคะ (สำหรับผู้ร่วมเดินทางจำนวนน้อย) ไปถึงกันเร็วกว่าที่คิด มีเวลาหาของใส่ท้องเพิ่มพลังก่อนเครื่องออก

ถือเป็นของโปรดประจำสุวรรณภูมิของเราเลย สะดวกดีด้วย อยู่หน้าทางขึ้น Airport link พอดิบพอดี

ได้เวลาเหินฟ้า

วันนี้ขออุดหนุนแอร์เอเซียซะหน่อย น้ำเปล่า 1 ขวด 555

ในที่สุดเราก็มาถึงภูเก็ต
อ๊ะ อ๊ะ แล้วเราจะไปยังไงกันต่อล่ะเนี่ย
ไม่ต้องตกใจ เราเช่ารถไว้แล้ว ไปติดต่อรับรถกันเถอะ จะได้เดินทางกันต่อ
หนทางวันนี้ยังอีกไกล

ถึงจะ mini ไปหน่อย แต่เยี่ยมเลย
คืนนี้เราจะยังไม่นอนกันที่ภูเก็ต มุ่งหน้าสู่เขาหลัก จ.พังงา กัน
แต่เมื่อท้องหิว (อีกแล้ว) ก็ขอแวะเติมพลังกันหน่อย
มื้อนี้จัดไป อาหารใต้ มาถึงถิ่นเค้า เราต้องชิม ชิม ชิม

อาหารใช้ได้เลยคะ แต่เผ็ดไปหน่อย (คนคออ่อน 555)
ส่วนเบเกอรี่ อร่อยดีคะ ชอบ ชอบ ซื้อไปกินต่อระหว่างทางด้วย
ร้านเรือนไม้แก่น กับ กาแฟ เดอ การ์เด้น อยู่ติดกัน รู้สึกว่าจะเป็นเจ้าของเดียวกัน หาไม่ยาก อยู่ริมถนนเส้นที่ขับจากภูเก็ตไปพังงาเลยคะ

อิ่มแล้วก็ไปกันต่อ ขับไปเรื่อยๆ จนในที่สุดก็ถึงจุดหมาย
บ้านกระทิง รีสอร์ท เขาหลัก

เช็คอิน แล้วไปสำรวจห้องพักกัน

ห้องพักโอเคดีคะ มีของใช้ครบถ้วนดี วิวสวยงาม

จัดข้าวของเข้าที่ นอนพักเหนื่อยจากการเดินทางสักหน่อย
แล้วเราก็ออกไปสำรวจเขาหลักกัน ขับรถไปเรื่อยๆ ดูโน่นดูนี่ แล้วก็พบว่ามันช่างเงียบเหงาเสียจริง ร้านค้าส่วนใหญ่ปิด นักท่องเที่ยวน้อย สมกับเป็น Low Season

สุดท้ายเลยกลับเข้ามาตั้งหลักที่รีสอร์ทของเรากัน ถามเจ้าหน้าที่ได้ความว่า ฝนตกหนักมาหลายวัน เพิ่งซาวันนี้ (ในขณะที่ถามก็มีละอองฝนโปรยปรายเล็กน้อย) เรากับคุณแฟนมองหน้ากันว่าแล้วฉ้านมาทำอะไรที่นี่

กลับห้องไปนั่งชมวิวที่ระเบียง แล้วปรึกษากัน คิดได้ว่าบ้านกระทิงมีสาขาที่ภูเก็ต งั้นเราขอเค้าย้ายไปนอนที่นั่นกันดีไหม อย่างน้องก็หาของกินง่าย
ไม่รอช้ารีบโทรถามเจ้าหน้าที่ ซึ่งเค้าขอเวลาไปเช็คก่อนแล้วจะแจ้งอีกที

ได้เวลาอาหารเย็น มื้อนี้ฝากท้องที่ร้านม่วนหลาย เป็นร้านของรีสอร์ทที่ถือว่าวิวสวยมากกกกกก แต่ไม่มีรูปนะคะ

กลับห้องก็ได้รับข่าวดี คือทางรีสอร์ทยอมให้เราย้ายไปพักที่ภูเก็ตได้ ขอบคุณมากๆ นะคะ ใจดีจริงๆ สงสัยแอบสงสารเรา กลัวลูกค้าเฉาตาย 555

ราตรีสวัสดิ์ พรุ่งนี้พบกันนะจ๊ะ เกาะภูเก็ต

Last Update : 8 กันยายน 2555 17:38:43 น. 1 comments

โดย: Kavanich96 วันที่: 9 กันยายน 2555 เวลา:5:14:08 น.

MeEUaN

Life is Journey
จากที่อ่าน Blog ของเพื่อนๆ พี่ๆ และน้อง หลายๆ ท่านมานาน และรู้สึกได้ประโยชน์มากๆ จนมาถึงตอนนี้เลยตัดสินใจทำ Blog ของตัวเองขึ้นมาบ้าง หวังอยากเอาไว้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ กับคนอื่นๆ คะ และขออภัยไว้ล่วงหน้าหาก Blog นี้จะ update ช้าไปสักนิดนะคะ

[Add MeEUaN's blog to your web]