U Change my Life U Change my World ^^

++++++++++++++++.........พื้นที่สำหรับเขียนข้อความทักทาย หรือ อื่น ๆๆๆๆ..........+++++++++++++++++++++
แอ่วเชียงใหม่ กับคนที่เรารัก และคนที่รักเรา ^^

28 - 29 January 2012
B2 Thippanate @ Chiang Mai

เป็นการวางแผนไปเที่ยวล่วงหน้าที่ยาวนานมาก ตั้งแต่จองตั๋วโปร หาที่พัก และวางแผนสถานที่ท่องเที่ยว แต่ตั้งใจมาก เพราะอยากพาคุณแม่ขึ้นเครื่องบินครั้งแรก ถึงเราจะเลือกจังหวัดเชียงใหม่ที่แม่เคยไปมาหลายครั้งแล้วก็ตาม แต่เชื่อว่าต้องมีอะไรใหม่ๆ ให้แม่ได้ไปบ้างแหล่ะ

ผู้ร่วมทริปในครั้งนี้มี 3 คน คือ เรา คุณแม่ และพี่หมีอ้วน
เมื่อวันเดินทางมาถึง เราไปสนามบินกันแต่เช้าตรู่ แบบว่าเช้ามากกกกกกก
ขับรถไปจอดทิ้งไว้ที่สุวรรณภูมิ แล้วไปขึ้นเครื่องกันเลยดีกว่า

ถึงสนามบินเชียงใหม่ ประมาณ 8 โมงเช้า รับรถที่เช่าไว้ แล้วขับมุ่งหน้าสู่ดอยอินทนนท์กัน

จุดแรกที่เราแวะคือ สถานีเกษตรหลวงดอยอินทนนท์ เพื่อมาทานอาหารอร่อยๆกัน

ชมวิวต้นไม้ ดอกไม้สวยๆ ดูหงษ์ดำ ฯลฯ

ท้องอิ่มเราก็ไปกันต่อ ยอดดอยคือเป้าหมาย

เดินในเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ชมวิวสวยๆ และไปไหว้พระธาตุกันเรียบร้อย ก็ขอกลับเข้าเมืองเชียงใหม่กันก่อนดีกว่า ขอไป check in เก็บข้าวเก็บของพักผ่อนซักเล็กน้อย ตื่นกันมาตั้งแต่ไก่ยังไม่โห่

ครั้งนี้เราเลือกพักที่ B2 ทิพเนต เพราะอยู่ใกล้ถนนคนเดินวัวลาย และราคาประหยัดดีด้วยคะ คิดว่าคงได้อยู่ห้องไม่เยอะ เอาไว้แค่อาบน้ำ นอน

ห้องพักขนาดกระทัดรัดแต่ก็อยู่ได้อย่างสบายๆเลย

บ่ายๆ เราก็ไปหาขนมอร่อยๆ ที่ร้านเค้กอร่อย Love at first bite กินกัน
ตบท้ายมื้อเย็นที่ร้านวิวดีๆ กาแล ก่อนพาคุณแม่ไปส่งเข้านอนเพราะเหนื่อยมาทั้งวัน

แต่เรากับ พี่หมีอ้วนหนีไปเดินช้อปปิ้งเบาๆ ที่ถนนคนเดินวัวลาย ได้ของจุกจิกนิดหน่อย แค่นี้ก็กลับมานอนหลับฝันดีแล้ว

เช้าวันใหม่ เก็บกระเป๋ามา check out กันเลย แล้วไปเที่ยวกันเถอะ
ขอแวะเติมพลังมื้อเช้าที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อสูตรไต้หวัน (ทางไป อ.แม่ริม)
ขอบอกว่าอร่อยมากๆ

ท้องอิ่มแล้วก็เที่ยวกันเลย วันนี้เราจะขับรถวนเป็นวงกลม เริ่มจากอ.แม่ริม ก่อนเลย ที่แรกขอแวะน้ำตกแม่สาก่อน น้ำเย็นอย่าบอกใคร

เดินเล่นกันพอหอมปาก หอมคอ ไปต่อกันเถอะ จุดหมายต่อไป ม่อนแจ่ม เห็นใครๆ ก็ไปกัน ขอไปบ้าง

วิวสวยมากๆคะ ขากลับลงมาแวะซื้อสตรอเบอรี่กินมาตลอดทางเลย
กินยังไม่หนำใจ งั้นเราไปเที่ยวไร่สตรอเบอรี่กันดีกว่า
เราเลิกไร่นภ-ภูผา คะ

แล้วก็ไปแวะจุดชมวิวสะเมิงกันนิดหน่อย ดูวิวมุมสูง
จากนั้นเราก็วนกลับทางอ.หางดง คะ
เพื่อนจะพาคุณแม่ไปรำลึกความหลังแวะเที่ยวกฤษดาดอยกันหน่อย

เราฝากท้องมื้อบ่ายกันที่นี่ แล้วก็เดินถ่ายรูปกับดอกไม้เมืองหนาวสวยๆ กันสักพัก ก็ไม่รู้จะไปเที่ยวไหนกันต่อแล้ว

เลยไปเดินเล่นเซ็นทรัล แอร์พอร์ต รอเวลาขึ้นเครื่องกลับบ้าน
จบทริปแบบ Happy Ending

Last Update : 25 มีนาคม 2555 16:53:43 น. 1 comments

น่าเที่ยวจังคะ

โดย: HALLER วันที่: 21 เมษายน 2555 เวลา:23:27:41 น.

MeEUaN

Life is Journey
จากที่อ่าน Blog ของเพื่อนๆ พี่ๆ และน้อง หลายๆ ท่านมานาน และรู้สึกได้ประโยชน์มากๆ จนมาถึงตอนนี้เลยตัดสินใจทำ Blog ของตัวเองขึ้นมาบ้าง หวังอยากเอาไว้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ กับคนอื่นๆ คะ และขออภัยไว้ล่วงหน้าหาก Blog นี้จะ update ช้าไปสักนิดนะคะ

25 มีนาคม 2555

[Add MeEUaN's blog to your web]