U Change my Life U Change my World ^^

++++++++++++++++.........พื้นที่สำหรับเขียนข้อความทักทาย หรือ อื่น ๆๆๆๆ..........+++++++++++++++++++++
- - - >>> ตะลุยเชียงใหม่ อิ่มบุญ สุขใจรับลมหนาว ^^ (วันที่ 1)

21 - 24 January 2011
Phu Jaya Mini Resort

ทริปนี้ Plan ล่วงหน้า 2 เดือน ต้องบอกว่าตอนแรกไม่ได้คิดว่าจะได้ไปเชียงใหม่ในช่วงนี้เลย บังเอิญได้บัตรที่พักราคาพิเศษมากๆ มา จะไม่ไปก็ไม่ได้แล้ว

เมื่อที่พักมีแล้ว ที่เที่ยวก็มีให้เลือกไม่น้อย (เลือกจนเวียนหัวเลยว่าจะไปไหนบ้างดี) แล้วการเดินทางล่ะ สรุปลงตัวกันที่ขับรถไปกันเองเลย

เมื่อถึงวันเดินทาง ตอนแรกตั้งใจจะออกกันตอนตี 4 ไปๆมาๆ ตื่นเต้นจะได้ไปเที่ยวจนนอนไม่หลับ ออกจากบ้านกันตอนเกือบๆ 5 ทุ่ม ขับรถไปเรื่อยๆกับความมืดมิดของถนน ยิ่งขับรถยิ่งน้อย ยิ่งขับก็ยิ่งหนาว สักประมาณตี 4 อากาศหนาวมากๆ สรุปขับรถถึงลำพูนตอนเช้า แวะล้างหน้าแปรงฟันเอาตามปั๊ม แล้วเราก็ไปไหว้พระกันคะ

จุดหมายแรก วัดพระธาตุหริภุญไชย จ.ลำพูน เป็นพระธาตุประจำปีเกิดของผู้ที่เกิดปีระกาคะ

ไหว้พระเสร็จเราก็แวะหาอะไรอุ่นๆ ทานกันซะหน่อย ก่อนที่จะเดินทางกันต่อ
มุ่งหน้าสู่เชียงใหม่จ้าว
ที่ต่อไป เราก็จะไปไหว้พระกันอีกแล้ว วัดเกดการามคะ เป็นวัดที่มีพระธาตุประจำปีเกิดของผู้ที่เกิดปีจอคะ

วัดที่เชียงใหม่เท่าที่สังเกตุส่วนใหญ่เป็นศิลปะแบบพม่า แต่สวยดีคะ ชอบมากๆ
แล้วเราก็ไปไหว้พระที่วัดลอยเคราะห์กันด้วยคะ
หลังจากนั้นก็เริ่มรู้สึกเหนื่อยล้าจากการเดินทางที่อดหลับอดนอนกันมาทั้งคืน ไป check-in กันดีกว่า ง่วงนอนจะแย่แล้ว

ที่พักของเราครั้งนี้อยู่บนถนน หางดง-สะเมิง เลยกฤษดาดอยไปเล็กน้อยคะ
ห่างตัวเมืองพอสมควร แต่สงบแล้วก็อากาศเย็นดีคะ
พอถึงที่พัก ก็ไม่พูดพร่ามทำเพลง ขอหม่ำอาหารเที่ยงก่อนเลย (ห้องก็ยังไม่เสร็จดีด้วยแหละ)

พออิ่มก็สำรวจที่พักซะหน่อย (แต่บอกก่อนนะคะว่ารูปในรีสอร์ท ถ่ายหลายวัน หลายเวลา วันละนิด วันละหน่อย)

รีสอร์ทตั้งอยู่บนเนิน แต่ไม่มีวิวอะไรให้ดูเลย ต้นไม้บังหมด และที่สำคัญรีสอร์ทเล็กมาก แต่การบริการดีมากคะ พนักงานอัธยาศัยดีทุกคนเลยคะ
มีห้องพักอยู่ไม่ถึง 10 ห้อง และมีห้องเราห้องเดียวที่เป็นคนไทย

ได้เวลาเข้าห้องกันแล้วคะ ในห้องก็เล็กๆ แต่ตกแต่งน่ารักดีคะ

แล้วเราก็งีบเอาแรงกันซะหน่อย เพราะเพลียเหลือเกิน
ตื่นมาตอน 4 โมงกว่าๆ ไม่รู้จะทำอะไรดี จะไปเที่ยวในเมืองก็ไกลเกิน เราเลยชวนกันไปเที่ยวกฤษดาดอยซะหน่อย

คนน้อยมาก แต่ต้นไม้สวยดีคะ เดินถ่ายรูปเล่นชิลๆ

กลับเข้าที่พัก แล้วเราก็ฝากท้องไว้ที่รีสอร์ทกันอีกมื้อ อาหารที่นี่อร่อยดีคะ
รีบเข้านอนกันดีกว่า พรุ่งนี้ยังมีโปรแกรมไปเที่ยวอีกเยอะ

Last Update : 18 มีนาคม 2554 15:34:28 น. 5 comments

แวะมาทักทายครับ ตามไปเที่ยวเชียงใหม่ด้วยคน ที่พักน่าพักจังครับ

โดย: กัปตันลูกชุบ วันที่: 18 มีนาคม 2554 เวลา:19:04:28 น.

โอ๊ะ โอ...นี่เรายังพลาดไปหลายที่เลยนะเนี่ย
อยากไปอีกจัง เชียงใหม่ จ๋า ^_^

โดย: bettygirl วันที่: 18 มีนาคม 2554 เวลา:22:48:32 น.

แวะมาชมครับผม

โดย: Kavanich96 วันที่: 19 มีนาคม 2554 เวลา:8:18:18 น.

สวยงามทั้งนั้นเลยครับ

โดย: กาแฟเย็นใส่นมเยอะๆ วันที่: 19 มีนาคม 2554 เวลา:14:03:25 น.

ขอบคุณทุกคนมากนะคะ ที่เข้ามาชม
ที่พักน่ารักดีคะ
ช่วงที่ไปอากาศก็ดีคะ

โดย: MeEUaN วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:13:36:27 น.

MeEUaN

Life is Journey
จากที่อ่าน Blog ของเพื่อนๆ พี่ๆ และน้อง หลายๆ ท่านมานาน และรู้สึกได้ประโยชน์มากๆ จนมาถึงตอนนี้เลยตัดสินใจทำ Blog ของตัวเองขึ้นมาบ้าง หวังอยากเอาไว้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ กับคนอื่นๆ คะ และขออภัยไว้ล่วงหน้าหาก Blog นี้จะ update ช้าไปสักนิดนะคะ

18 มีนาคม 2554

[Add MeEUaN's blog to your web]