<<
ตุลาคม 2551
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
27 ตุลาคม 2551

เริ่มต้น



การทำใจไม่ใช่เรื่องง่าย... สิ่งที่ยากคือเริ่มต้นที่จะทำใจ
สิ่งที่เราต้องทำใจ..นั่งคือ..การยอมรับความเปลี่ยนแปลง
การเปลี่ยน..อดีต... ที่เราคิดว่า... ดีสำหรับเรา
แต่...ปัจจุบัน..มีอะไรบางอย่างที่ทำให้
สิ่งที่เคยเป็นอยู่ ต้องเปลี่ยนแปลงไป
ส่วนใหญ่มักจะ..เป็นไปทิศทางที่ไม่ค่อยดี

มีบางคนบอกว่า... เราจะต้องยอมทิ้งของเก่า เพื่อยอมรับของใหม่
ไม่ใช่ว่า ของเก่า จะไม่ดี แต่มันไม่สามารถอยู่กับเราตลอดไปต่างหาก

พอเราทราบว่าเราต้องเปลี่ยนแปลงสิ่งที่เราคุ้นเคย
ความรู้สึกแรกคือใจหาย.. และไม่อยากตัดใจจากมัน
ความคิดโลดแล่นไปยัง เรื่องราวที่ผ่านมา
ความทรงจำมากมายเริ่มไหลผ่านให้รำลึกถึง

สิ่งที่ทำให้ทุกข์คือ ... การที่บางอย่างในชีวิตกำลังจะหลุดลอยไป
เรามักจะเสียดายวันเวลา..ที่ผ่านมา
ความยากลำบาก...ความพยายาม..ครั้งแล้วครั้งเล่า
เพียงแค่ผลของมันไม่สัมฤทธิ์ดังที่ตั้งใจไว้
และ..เงื่อนไขบางข้อ... ที่ทำให้เราต้องทำใจ

เราทำใจได้ยาก เพราะไม่ได้เริ่มทำใจต่างหาก
แต่เป็นเพราะ...เรามัวแต่คิดว่า...เราจะทำไม่ได้ต่างหาก
เรามัวแต่ต่อรอง..กับตัวเอง
จนลืมคิดไปว่า...มันเป็นการทำร้ายตัวเองไปพร้อมกัน

ไม่ว่าทำอะไรก็ตาม...ขอเพียงให้เริ่มต้น
ไม่เว้นแม้แต่เรื่องของการทำใจ






Create Date : 27 ตุลาคม 2551
Last Update : 27 ตุลาคม 2551 21:51:02 น. 4 comments
Counter : 630 Pageviews.  

 
บางครั้ง ก่อนที่จะเริ่มต้นทำอะไรใหม่จะยากมากมาย
และเราก็กังวล คิดมากอยู่หลายตลบกว่าจะเริ่มต้นได้

แต่เมื่อเริ่มต้นแล้ว มักจะรู้สึกว่ามันไม่ได้ยากอย่างที่คิดไว้เลย

อิอิ บางทีดีกว่าเดิมด้วยซ้ำ นิคะ


โดย: พรายทราย วันที่: 27 ตุลาคม 2551 เวลา:22:30:56 น.  

 
นั่นสิคะ คุณพรายทราย
ดีกว่าเดิม จริงจริงด้วย สำหรับบางเรื่อง
มัวแต่กลัว การเปลี่ยนแปลงค่ะ
มาเยี่ยมเร็วจังค่ะ


โดย: MDA วันที่: 27 ตุลาคม 2551 เวลา:22:39:22 น.  

 
สู้ สู้ นะคะ


โดย: อ้ายมะเดี่ยว วันที่: 28 ตุลาคม 2551 เวลา:10:00:12 น.  

 
เคยมีคนบอกว่า "ทำใจ" .. ถ้าได้เอ่ยคำนี้เมื่อไหร่อารมณ์มัน
เหมือนถูกบังคับให้ต้องยอมรับกับมัน ..

แต่ว่าถ้าเปลี่ยนคำว่า "ทำใจ " เป็นคำว่า "เข้าใจ" ..
อันนี้ก็เหมือนกับการได้เข้าใจกับอะไรบางอยางที่เราเองกำลัง
ต่อสู้กับมันนะคะ ..


การเปลี่ยนแปลงไม่ได้มีแต่เรื่องแย่ๆ แต่ว่าเรื่องดีๆ ก็มีอยู่คะ
แต่ของเรานี่เปลี่ยนแปลง เพราะว่าจำเป็นต้องเปลี่ยน
ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ดีเลิศแต่ก็ไม่แย่มากแค่นี้ก็พอใจแล้วค่ะ


โดย: JewNid วันที่: 28 ตุลาคม 2551 เวลา:13:06:45 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

MDA
Location :
สงขลา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





ขอแค่ใช้เวลา 24 ชั่วโมงให้คุ้มค่า
เพื่อวันของเราจะมาถึง

[Add MDA's blog to your web]