กรกฏาคม 2549
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
31 กรกฏาคม 2549

31072006 ตัวตน



หากจะถามว่า วันที่น่าจดจำของแต่ละคนคือวันอะไร อาจจะได้คำตอบที่แตกต่างกัน ซึ่งมักจะเกี่ยวข้องกับความสำเร็จของตัวเอง หรือเกี่ยวข้องกับบุคคลที่เรารักหรือชื่นชม
และคงปฏิเสธไม่ได้ว่า วันที่เราควรจดจำมากที่สุดคือ "วันเกิด"

เพราะมีวันนั้น...เราจึงได้กำเนิดขึ้น
เพราะมีวันนั้น...เราได้รับรู้ว่า ความรักที่ยิ่งใหญ่เป็นเช่นไร


วันที่เราได้ก้าวผ่านความอบอุ่นและความปลอดภัยในร่างกายของแม่ มาสู่โลกกว้างภายนอกที่ไม่รู้จักใครสักคน
มีเพียงสายใยบางๆ ที่บ่งบอกถึงผู้ที่ให้กำเนิด
หากเมื่อตัดสายใยนั้นไป เราก็จะถูกทิ้งใว้ในโลกนี้อย่างโดดเดี่ยว

เพียงไม่นานความโดดเดี่ยวจะจางหาย เพราะจะมีความรักความห่วงใยมาโอบกอดตัวเราไว้จนเติบใหญ่

เรา..เริ่มต้นเรียนรู้เรื่องราวในโลกกว้างผ่านทางครอบครัว
แล้วขยับขยายฐานการเรียนรู้ให้กว้างออกไป
จากครอบครัว..สู่โรงเรียน...สู่ชุมชน...จนไปถึงสิ่งรอบข้าง
มาถึงวันนี้..วันที่เราดำรงอยู่บนโลกใบนี้

ไม่ว่าปัจจุบัน...แต่ละคนจะมีชีวิตที่แตกต่างเพียงใด
ดำเนินชีวิตที่ถึงพร้อมด้วย ความสุข ความทุกข์ ที่ไม่มีรูปแบบตายตัว....

แต่จุดกำเนิดชีวิตของทุกคน.....เหมือนกัน...และสวยงามเสมอ...
นั่นคือ พ่อและแม่ ที่ร่วมกันก่อกำเนิด ชีวิตเรา

ร่วมระลึกถึงพระคุณแม่....
โดยการมอบความรัก ความห่วงใย และความระลึกถึง...
ไปเคารพแด่....แม่...ของเรา...
รวมไปถึง...พ่อ...ผู้ซึ่งมอบความรักให้ทั้ง..แม่..และลูก..

และถวายพระพรแด่... พ่อหลวงและแม่หลวงของแผ่นดิน
ขอให้ทั้งสองพระองค์ ทรงพระเจริญ เป็นมิ่งขวัญของพสกนิกรชาวไทยตลอดกาล



Create Date : 31 กรกฎาคม 2549
Last Update : 31 กรกฎาคม 2549 15:28:24 น. 2 comments
Counter : 692 Pageviews.  

 
ใช่ค่ะ ปุ๊บปั๊บก็จะวันแม่อีกแล้ว

รักแม่ค่ะ


โดย: JewNid วันที่: 31 กรกฎาคม 2549 เวลา:18:36:44 น.  

 
ยิ่งเรามีลูกของเราเอง
เรายิ่งเข้าใจถึงความคิด ความรู้สึก
ความรัก ห่วงหา และความเสียสละ อดทน
ของแม่มากขึ้นเท่านั้น เพราะทุกสิ่งอย่างที่แม่
ทำ ล้วนมาจากหัวใจที่หวังดีกับลูกของแม่ที่สุด

รักแม่สม่ำเสมอค่ะ

.......................



ปล..ถามว่า
หายหงอยรึยัง
เหะๆๆ
ไม่หงอยแล้วค่ะ
แต่ร้อนรุ่มใจนิดหน่อย
ทุกครั้งที่ติโตสอบ
ยืนยันว่า
ทุกครั้งเลยเชียว
ทำใจๆๆค่ะ


โดย: prncess วันที่: 1 สิงหาคม 2549 เวลา:11:20:37 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

MDA
Location :
สงขลา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





ขอแค่ใช้เวลา 24 ชั่วโมงให้คุ้มค่า
เพื่อวันของเราจะมาถึง

[Add MDA's blog to your web]