Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
26272829 
 
1 กุมภาพันธ์ 2555
 
All Blogs
 
เวทมนตร์แห่งความรัก

ใครบางคนเคยบอกว่า

"การมีความรักดี ๆ ไม่ใช่เรื่องง่าย"

แต่ "การรักษาความรักดี ๆ ที่เรามีอยู่เอาไว้ให้ได้

เ ป็ น เ รื่ อ ง ย า ก ยิ่ ง ก ว่ า"



บนโลกที่เหมือนมีจำนวนประชากรที่ "ผิดหวัง"

มากกว่าประชากรที่ "สมหวัง"

คือหนึ่งเหตุผลสำคัญของคำยืนยันข้อที่ว่า

ไม่ว่าเราจะพยายามทุ่มเททำดีมากมายเพียงใด

"ความรัก"

ก็คือสิ่งที่ยากจะกำหนดให้มันเป็นไปได้ดั่งใจเสมอ

และเราก็บังคับกะเกณฑ์อะไรกับมัน...ไม่ได้เลย

แต่เชื่อกันว่า...

ในเมื่อเรากำหนดกฏเกณฑ์ความรักไม่ได้

แต่เรา "รัก" ให้ดีที่สุด และ "จริงใจ" ที่สุดได้



เมื่อความรักเริ่มต้น

คล้าย ๆ ว่ามี "เวทมนต์แห่งความรัก"

ที่มีถ้อยคำหวานจับใจ

ทำให้คนเราต่างเผลอใจ...เคลิบเคลิ้ม...ใหลหลง

และตกหลุมรักกันได้ง่ายดายเหลือเกิน

แต่เมื่อวันเวลาเปลี่ยน

ความเปลี่ยนแปลงก็ได้คืบคลานเข้ามา

มันสั่นคลอนจนทำให้ความรักของใครหลายคน

ดูเหมือน "เลิกกันง่าย" มากกว่า "อยากจะรักกันต่อ"



ถ้า "เวทมนต์แห่งความรัก"

ที่เหมือนเคยมีอยู่ก่อนหน้านั้น...ยังคง "มีอยู่จริง"

วันนี้ เราควรจะต้องท่องคาถาด้วยถ้อยคำใด

เ พื่ อ ใ ห้ ค ว า ม รั ก ยั ง ค ง อ ยู่ ?



เคยสังเกตกันบ้างไหมว่า

คำว่า "ฉันรักเธอ"

ที่ครั้งหนึ่งเคยทำให้เราเผลอเก็บไปนอนฝันได้หลายคืน

วันนี้...มันก็เป็นเพียงคำบอกรัก

ที่ล่องลอยแผ่วเบาอยู่ในอากาศ



คำว่า "คิดถึง" ที่ครั้งหนึ่งเราเคยซาบซึ้ง

แม้จะได้ยินมันซ้ำแล้วซ้ำเล่า

วันนี้...ก็เป็นเพียงคำหวานเก่า ๆ

ที่ต่างพูดกันไปเพื่อมารยาท



คำว่า "หลับฝันดีนะ" "กินข้าวหรือยัง"

หรือแม้กระทั้ง "นอนห่มผ้าหรือเปล่า"

วันนี้...มันก็มีความหมายไม่ต่างอะไรกับคำทั่วไป

มันคล้าย ๆ กันเสียจนบางทีเราก็รู้สึกว่า

เสียเวลาเกินกว่าจะพูด

หรือไม่...สองคน

ต่างก็ไม่ได้พูดกันออกมาให้ได้ยินอีกแล้วด้วยซ้ำ

นี่ใช่ไหม ? "เวทมนต์แห่งความรัก"

ที่ครั้งหนึ่งเคย "ทรงพลัง" และ "ยิ่งใหญ่"

แต่วันนี้มันหายไปแอบซ่อนตัวอยู่ที่ตรงไหนแล้วก็ไม่รู้



ไม่เป็นไรหรอก

ถ้า "ความคุ้นเคย" จะทำให้คนสองคน

เผลอ "เอาใจใส่" เวทมนต์แห่งความรักน้อยลงไปบ้าง

แต่ตราบใดที่คนสองคนยังเห็นคุณค่าของ "ความรัก"

หยิบ "เวทมนต์แห่งความรัก"

ออกมาใช้กับคนที่เรารักเถิด

พูดให้จริงใจเหมือนวันแรกที่เคยพูด

และอย่าปล่อยให้ตัวเราเอง หรือคนที่เรารัก

ต้องรู้สึกเหมือนกับเนื้อหาของเพลงเพลงหนึ่ง



"โปรดเถอะนะ

แสดงว่าเธอรักฉันอีกครั้งหนึ่ง

ใ ห้ ฉั น ไ ด้ ซึ้ ง ถึ ง ค ว า ม รั ก บ้ า ง"

บางที่...แค่คำคำเดียวที่ออกมาจาก "หัวใจ"

ก็ช่วยเสกให้ "ความรัก" ที่เรามี

ยังคงมี และเดินทางไกลได้อย่างมีความหมาย

และมีความสำคัญสำหรับหัวใจสองดวง

ที่ยังคงปรารถนาจะรวมกันเป็นหนึ่งเดียว



------------------------------------------------------------------



สวัสดีครับเพื่อน ๆ ทุกท่าน...ต้อนรับเดือนแห่งความรัก...

ขอให้เดือนนี้เป็นเดือนแห่งความสุขสมหวังสำหรับทุกคนครับ..



ทุกครั้งที่มองดวงดาวบนท้องฟ้า

อธิษฐานว่าขอให้รักของเราไม่หวั่นไหว

ขอให้เราอยู่เคียงข้างกันตลอดไป

ไม่มีคนนอกใจ ไม่มีใครต้องเสียน้ำตา



แต่ทุกครั้ง ก็ไม่ได้อธิษฐานอะไร

เพราะรู้สึกว่าสิ่งที่ยิ่งใหญ่ ไม่ได้อยู่ที่ดาวบนฟ้า

รักจะมั่นคงได้...ไม่ต้องขอใครมาพึ่งพา

นอกจากสิ่งที่เต้นไหวตลอดเวลา

ที่ ห น้ า อ ก ข้ า ง ซ้ า ย ข อ ง ส อ ง เ ร า



ทุกครั้งที่มองดวงดาวบนฟ้า

จึงมั่นใจว่า...จะไม่ยอมให้ตัวเองเศร้า

จะประคองรักนี้ไว้ ด้วยสองมือเรา

และดูแลกันและกันไม่ให้เหงา

ด้ ว ย พ ลั ง แ ห่ ง ใ จ








Create Date : 01 กุมภาพันธ์ 2555
Last Update : 1 กุมภาพันธ์ 2555 0:21:46 น. 1 comments
Counter : 1005 Pageviews.

 
ชอบค่ะ


โดย: กว่าจะรู้ วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:4:11:28 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ครั้งหนึ่งเราเคยรักกัน
Location :
ปราจีนบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชีวิตดั่ง เรือน้อย ล่องลอยอยู่
ต้องต่อสู้ แรงลม ประสมคลื่น
ต้องอดทน หวานสู้อม ขมสู้กลืน
ต้องทนฝืน ยิ้มได้ เมื่อภัยมา.
Friends' blogs
[Add ครั้งหนึ่งเราเคยรักกัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.