เปว่าเปว๋า....แต่จริง ๆ ๆ ...แล้ว...ต้อง..>>>> "บ่าวบ๋าว"

ญี่ปุ่น >>กันยายน ปีที่แล้ว

ไม่ได้มาลง Blog ซะที มาลงอีกที่ก้อปีพอดี...มาดูรูปที่ไร..ก้ออยากไปอีก..
เป็นทริปที่ซื้อทัวร์ไปในราคา สาม, ถ้วน(ไม่แพงคะ) ห้าวันสามคืน มีอาหารทุกมื้อ ไม่ได้ซื้อกินเองยังเว้นมื้อกลางวันที่ไปดิสนีย์แลนด์ ....
เครื่องออกก้อเกือบตีหนึ่ง ง่วงมากๆๆๆ แต่ด้วยความตื่นเต้น..ตื่นเต้น..มันนอนไม่หลับ พอจะงีบไปได้นิดนึง..คุณแอร์..มาเชิญทานข้าว..ก้อคงประมาณ ตีสี่บ้านเรามั้งคะ..ถ้าจำไม่ผิด...ฟ้าสว่างที่สนามบิน ช่วงเครื่องกำลังลงพอดี..เช้าๆๆๆ สนามบินไม่ค่อยคึกคักเท่าไรคะ..ไปช่วงก.ย.ไม่หนาวเลย..จะร้อนซะด้วยซิ..แต่จำได้ว่าไปช่วงเข้าฤดูใบไม้เปลี่ยนสีพอดี...

ผ่านด่านตม. ...มาแล้วเมื่อคณะทัวร์เราครบก้อไปขึ้นรถทัวร์ ออกเที่ยวได้แล้ว....ญี่ปุ่น..ญี่ปุ่น.....
นั่งรถบัส...ตื่นตาตื่นใจกับถนนหนทางมากๆๆๆ ไม่มีรถติด..รถยนต์ แถบไม่ค่อยเห็นคะ...เราเริ่มเที่ยวที่คามาคูระ..ไปวัดพระใหญ่..ไดบุสุ...ถนนระหว่างไป..กับรอบๆ ๆ วัดคะ..มีร้านค้าหน้าวัด...

พอไหว้พระกันเรียบร้อยแล้ว..มาขึ้นรถบัสเตรียมตัว..ไปพิพิธภัณฑ์ราเม็ง...และก้อใกล้เที่ยงพอดี.. คราวนี้แหละได้ชิมราเม็งญี่ปุ่นของแท้ซักที..แต่พอได้ชิมจริงๆๆๆ เฮ้อ...เรียกหาน้ำไม่รู้กี่แก้ว..ก้อเค็มซะขนาดนั้น... ร้านที่เรากินอยู่ด้านท้ายสุดด้านขวามือ....หันหน้าไปท้ายห้อง..เราก้อเลยไม่รู้ว่าร้านอื่นเป็นยังไง..แต่พอเข้าไป..คนลวกเส้นถามว่าเราเป็นคนไทยรึป่าว...แฮ่ แฮ่..เค้าพูดญี่ปุ่นนะ..แต่ประมาณว่าคงใช่ก้อตอบไปว่าใช่คะ.(พูดฝรั่ง)..คงเพราะมีทัวร์ไทยมาลงเยอะ...ร้านบริการดีมาก..คะ..แต่เค็ม..

จากพิพิธภัณฑ์ราเม็ง..ไปต่อที่ภูเขาไฟฟูจิ....ขึ้นได้บริเวณชั้น 5..ได้แค่นี้ก้อเยี่ยมแล้ว..มีร้านอยู่บนนั้นไกด์บอกว่าพูดไทยได้ ให้เข้าไปแล้วเค้าก้อให้กระดิ่งมา..ทุกวันนี้เรายังผูกอยู่กับกระเป๋าสตางค์เล็กเลย...แม้ว่าจะดำเล็กๆๆ..บรรยากาศข้างบนสวยมาก..ฟ้าใส..ฟูจิ..ไม่หลบหน้า..ดูรูปที่ไรอยากไปอีกจัง...

ถ้ามีโอกาสจะไปอีก...รถบัสที่พาเราไปไหน..ตลอดทริปนี้

ไปต่อกันที่วัด..ไม่รู้ชื่อวัดอะไร แต่ไปถึงก้อค่อนข้างมืดแล้ว คนไม่ค่อย...มีบ่อน้ำใหญ่ๆๆ น้ำใส.....

เข้าที่พักโรงแรม...เช้ามาออกมาเดินถ่ายรูปอากาศดีมาก...เย็น..แต่ไม่หนาว..เงียบสงบ..

ไปดูไข่ดำ กันคะ..แต่กว่าจะเดินไปถึง..เล่นเอาหอบเหมือนกัน..ถ้าได้นั่งกระเช้าคงไม่ได้อารมณ์นี้แน่ๆๆ

เคาน์เตอร์ของที่ระลึก..ไข่ดำ..พระที่ศาลเจ้าด้านล่าง

ต่อกันด้วยทะเลสาบฮาโกเน่..นั่งเรือโจรสลัด..ชมบรรยากาศในทะเลสาบ

ชมวิวแล้วขึ้นจากเรืออีกฝั่ง เดินเท้าไปทานอาหารกลางวันเป็นเทมปุระทอดอร่อยดีคะ..เสียอย่างเดียวน้ำจิ้ม..ไม่มีหวานเลย..ก้อเลยทำให้เลี่ยน..

หลังจากทานอาหารกลางวันเรียบร้อยแล้ว...ก้อเดินทางไปสถานีรถไฟ เพื่อนั่งรถไฟสายโรแมนติก..ผ่านบ้านโนบิตะ(ไกด์บอก)..แต่พอเห็นจริงๆๆ ก้อเหมือนเลยบ้านโนบิตะ..แต่ถ่ายรูปไม่ทันคะ..รถไฟวิ่ง..ภาพเบลอ..

นั่งรถไฟไปชินจูกุ..ช้อปปิ้งกัน..โชคดีคณะทัวร์เราน่ารักใช้เวลาในการเที่ยวรวดเร็วมาก(ไกด์บอกอีกแล้ว) ทำให้ได้เดินเที่ยวที่ชินจูกุประมาณ 5 ชั่วโมงเล่นเอาเราเดินจนเหมื่อยเลย..เข้าห้างโน้นออกห้างนี้ เข้าร้านโน้นออกร้านนี้..ดูคนเดินไปเดินมา..แต่ตัวน่ารัก..ดี ถ่ายรูปอีกทีก้อมืดแล้ว..อีกรูปถ่ายจากวิวบนโรงแรมที่พัก(แต่จำชื่อไม่ได้คะ) ถ่ายกลางคืนตอนไปถึงกับเช้าตื่นนอน..

เช้านี้มาถึงแล้ว..วันนี้แหละที่เราจะลดอายุ..^^..ลูกทัวร์ทุกคนรอ..โดยเฉพาะเรา..แต่ก่อนจะถึงเวลานั้น..ต้องไปไหว้พระเอาฤกษ์เอาชัยก่อน ไปวัดอาซากุระ..ไปเช้าไปร้านค้ายังไม่ค่อยเปิดเลย..

ไหว้พระเรียบร้อยแล้ว...เตรียมตัวได้ ระหว่างทางมาขึ้นรถก้อแวะถ่ายรูปไปเรื่อยๆๆ มีโรงเรียนเด็ก กำลังเล่นเบสบอลอยู่..ร้านอาหารที่มีตัวแรคคูน..

วิวระหว่างทาง..

ถึงซะที..ดิสนีย์แลนด์..ตั๋วเข้าพร้อม..ปราสาทที่คุ้นตา..สาวญี่ปุ่น..

ช่วงที่ไป เป็นพาเหรดฮาลาวีน..น่ารักมาก..เข้าประตูผ่านไปพอดีมีพาเหรด..ได้ดู..น่ารักไปหมด..

พาเหรด..หมูสามตัว..

ที่ตั้งใจไปเล่นอย่างมากก้อคือถ้วยหมุน..กับ small world ..เจอ small world ก่อนก้อเข้าคิวใช้เวลารอประมาณ 45 นาทีในการรอเพื่อจะเข้าไป ..อดทน..อดทน..แต่พอเข้าไปน่ารักมาก..

ออกจาก small world ก้อไปเข้าคิวต่อที่ถ้วยหมุน..ขอบอกว่า..คิดผิดจริงๆๆ ไม่ใช่อะไรคะ..พอได้เล่นจริงๆๆ มันไม่เด็กๆๆ นะซิ เล่นเอามึนเลย ทำอะไรต่อไม่ได้ ประมาณเมา..ค้างคะ ถ้วยอะไรไม่รุ เหวี่ยงแรงจริงๆๆ ลงมาก้อเดินไม่ตรง..เรียกว่าเมาถ้วยหมุนอยู่เป็นชั่วโมง ก้อเลยไปเข้าบ้านมิกส์กี้เมาส์แทนดูโชว์จากตัวการ์ตูนต่าง ๆๆ ช่วงเย็นรอดูพาเหรด แต่ไม่มีรูปนะคะ..ถ่ายมาไม่ค่อยชัดเลย..เข้าไม่ถึง....

วันนี้ต้องกลับเมืองไทยแล้ว..เช้ามาเข้าวัดอีกแล้ว...หลังจากไปวัดต่อด้วย ห้างอิออน ช้อปกระจาย..ร้าน 100เยน ฟันไปซะ..

ซึ่งเวลาต้องกลับเมืองไทย..แล้ว..มีโอกาสไว้เจอกันอีก..

หมายเหตุค่า>>>บ้างที่ที่ไปจำชื่อไม่ได้ เลยไม่กล้าเอ่ย

Last Update : 12 กันยายน 2551 9:07:04 น.

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion

^^เปว่าเปว๋า@o@

Google

ท่องไปทั่วโลกหาแค่ในพันทิบ

Myspace Layouts
[Add ^^เปว่าเปว๋า@o@'s blog to your web]