ธันวาคม 2555

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
11
12
13
15
16
17
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
งานใหม่ที่ท้าทายกับสภาวะอากาศ

เกริ่นมาแล้วครั้งหนึ่งเรื่องการไปฝึกงานในโรงเรียนอนุบาล

ครบ1 เดือนไปแล้ว

พร้อมกับได้หยุดพักผ่อนรอเดินเรื่องเรียกตัวกลับไปทำงานต่ออีก

คราวนี้ได้ทำงานที่โรงเรียนอนุบาลต่อไปอีก 6 เดือน

แม้ว่าจะได้หยุดอยู่บ้านเฉยๆมา1 เดือน

แต่เราก็ยังต้องหางานทำ....อยู่นะ

ที่ว่างานที่ท้าทายกับสวาะอากาศก็เนื่องจากว่า

ฝนจะตก แดดจะออก หิมะจะร่วงหล่นตก ตรูไม่สน

ตรูจาออกไปเล่นภาคสนามข้างนอกกัน

เมื่อใดที่เด็กต้องออกไปเล่นข้างนอก เราก็ต้องออกไปคอยดุแล

ควบคุมเด็กๆ ไม่ให้เล่นอะไรผาดโผน

ครู 1 คน / เด็ก 4 คน   บางวันยังไม่วายได้เจ์บเนื้อตัวกันเลย

ตกจากที่สูงลงมาหัวทิ่ม ปากแตก ก็มีให้เห็นแล้ว 

 

 

พอได้เริ่มงานรู้สึกว่าใจงี้ห่อเหี่ยวเลย เนื่องจากว่าช่วงนี้

หิมะตก  อย่างวันนี้หิมะตกเกือบทั้งวัน

วัดความหนาได้ 10 ซม 

เริ่มหวั่นๆ กับการเดินทางไปทำงาน หายใจไม่ทั่วท้องเป็นกังวล

 

นายกระจอก ก็อดเป็นห่วงไม่ได้ เพราะตั้งแต่เรามาอยู่เดนมาร์ก

เราไม่เคยได้เดินฝ่าหิมะ ไปทำงานเลยสักครั้ง

มีแต่เพื่อนมารับ -ส่ง ถึงบ้าน

ดีหน่อยว่าตอนเช้า สามีขับรถไปส่งให้แล้วเค้าก็เลยไปทำงานเลย

แต่ตอนเย็นนี่สิ ต้องพึ่งตนเองสถานเดียว

พูดถึงเรื่องพึ่งตนเอง วันนี้มีปากเสียงกันนิดหน่อย

เพราะเราไม่เข้าใจกัน .....

เรื่องก็คือนายกระจอกหวังดี กลัวเราจะเดินเข้าบ้านลำบาก

ก็เลยไปขอให้เพื่อนบ้านซึ่งเลิกงานเวลาเดียวกับเรา

แวะรับเรากลับบ้านด้วย ซึ่งเราบอกว่า

ให้ไปพูดขอแค่แวะรับเฉพาะวันที่มีพายุหิมะตกหนักก็พอ

วันไหนพายุไม่มา หิมะตกไม่หนักฉันจะเดินเข้าบ้านเอง

แค่นั้นแหละเป็นเรื่องเลย

ก็รู้อยู่ว่าเพราะเค้าเป็นห่วงเรา ไม่อยากให้ต้องหนาว

อยากให้เราติดรถมากับเพื่อนบ้านทุกวัน

โกรธเรา หาว่าพูดไม่รู้เรื่อง???

เฮ้อออออออออออออ  สั่งอย่างทำอีกอย่าง

ม่ายรุ้จักเกรงจายเค้าเล้ยยยยยยยยยยยยย

จริงๆเราไม่อยากพึ่งเพื่อนบ้านหรอกนะ เกรงใจเค้า

แต่สามีบอกว่า เวลาที่พายุมันมาอะ เธอจะเดินยาก

ลำบาก เดี๋ยวก็ได้ลื่นล้ม ขาแข้งก็ยิ่งไม่ดีอยุ่

เราก็เลยรำคาญ อือๆๆไป แต่ในใจไม่คอ่ย

อยากมากับเพื่อนบ้านหรอกเกรงจายเค้า




Create Date : 10 ธันวาคม 2555
Last Update : 22 กุมภาพันธ์ 2556 1:17:12 น.
Counter : 673 Pageviews.

3 comments
  
น่า......อย่าหงุดหงิดไปเลย มีสามีน่ารักขนาดนี้
ดีใจ ดีกว่าค่ะ ที่เขาห่วง

ช่วงนี้ที่เยอรมันก็ตกหนักเหมือนกันค่ะ หิมะ
วันเอารถออกไม่ได้เลย เพราะไม่มีคนกวาดหิมะออกจากทาง
ซึ่งปรกติ เป็นหน้าที่ ที่คนดูแลอพาร์ทเม้น ต้องทำ
แต่สงสัย เห็นว่าเป็นวันอาทิตย์
เลยอดไปฟิตเนสกันเลย
โดย: Water_1 วันที่: 10 ธันวาคม 2555 เวลา:2:13:14 น.
  
เขาก็ห่วง
เราก็อยากช่วยตัวเองเนาะ
โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 12 ธันวาคม 2555 เวลา:14:58:30 น.
  
โหหหห หิมะ หนา 10 เซน

ตายยยยยยยยย ถ้าตกที่เมืองหนูเจนเมื่อไหร่ หนูคงหนาวตายแหงๆๆๆๆ
โดย: JenNy & Tristan @ The UK วันที่: 14 ธันวาคม 2555 เวลา:0:46:51 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ยืนงงในดงครัว
Location :
กรุงเทพฯ  Denmark

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]



ชื่อ (ป้า)พรรณ หรือ เหน่ง นะค่ะ เริ่มต้นชีวิตคู่ใหม่ในครั้งนี้ ด้วยวัย 40 กะรัต
กามเทพตั้งใจทำงานมากเลยอะ ป้าพรรณ แค่มาเที่ยวเดนมาร์กครั้งแรก โดยมาในฐานะแขกเชิญของน้า ให้มาเที่ยว เดนมาร์ก แต่....เอาเข้าจริงต้องกลาย เป็นเด็กเสริฟอาหารในร้านของน้าเราเอง มากว่าเที่ยว ฮ่าๆ นั่นแหละกามเทพทำงาน ตอนได้เป็นเด็กเสริฟ(จำเป็น)ที่โต๊ะสามี ปิ๊งๆๆ กัน สุดท้าย 2 ปีผ่านไป ได้แต่งงานกัน


มาอยู่เดนมาร์ก ก็เลยอยากจะบันทึกเรื่องราวชีวิตในต่างแดน เพื่อเก็บเอาไว้อ่านย้อนหลัง เมื่อเราแก่ตัวไป จะได้รู้ว่า ช่วงชีวิตหนึ่งที่ห่างหายจากครอบครัวอันเป็นที่รัก มีเรื่องราวอะไรน่าจดจำบ้าง แม่เป็นยังไง ลูกๆเป็นยังไง ใครเศร้า สุข ทุกข์ใจ เรื่องราวที่เข้ามาดี ร้าย อย่างไร? บันทึกไว้เพื่อจดจำกับเรื่องราว

พื้นที่ห้องน้อยๆแห่งนี้... เป็นเสมือนสมุดบันทึก เรื่องราว เหตุการณ์ต่างๆที่พบเจอ หรือแม้กระทั่งเพื่อเก็บบันทึก ถึงอาหารของแม่ที่พร่ำ(บ่น)สอนให้เราทำ ซึ่งก็พอจะทำเป็นอยู่บ้าง อาหารไทยได้จากแม่ อาหารจีนได้มาจากแม่สามีเก่า
แต่ด้วยความที่เราไม่ค่อยเอาใจใส่ หรือในรักการทำอาหารเหมือนแม่ ทำให้ต้องมาหัดเรียนรู้ อาหารบางอย่างจากเพื่อนบ้านชาวบล๊อคแก๊งค์ด้วยกัน ก็หลายท่าน ขอบคุณทุกท่านที่พากันทำฮาวทู ทีละขั้นตอน สอนอย่างจริงใจ และให้อย่างจริงใจ
ขอบคุณชาวบล๊อคแก๊งค์ ที่แบ่งปันสูตรอาหารต่างๆ ไว้ ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

และสุดท้ายขอบคุณสำหรับทุกๆท่านที่คอมเม้นท์ไว้ให้ค่ะ และขออภัยด้วยหากไม่ได้ไปเม้นกลับ เนื่องด้วยไม่ค่อยได้เข้ามาบ่อยๆเหมือนเก่า
images by free.in.th