Welcome to my little WORLD
"

Trip to Paris..เยี่ยมโมนาลิซ่า and ตามรอย The Da Vinci Code..1

ทริปนี้ ขอตามรอย ดา วินชี่ ไปเยี่ยม โมนาลิซ่า
แล้วขอไปซื้อ(ดูเฉยๆ) หลุยส์ ซักสี่ห้าใบ ฮาาาาาาา ซักกะหน่อยนะคะ

จริงๆ แล้วไม่ได้จะไปตามรอย ดา วินชี่ เค้าอะไรทั้งนั้นแหล่ะค่ะ แต่อยากไปเที่ยวเฉยๆ กระเป๋าหลุยส์ คิดว่าคงได้แต่มอง คงไม่มีปัญญาซื้อ เป็นแน่แท้ เอิ๊กส์ๆๆ

ทริปนี้ ไม่ได้สาระอะไรมากมายนะคะ เพราะการเตรียมตัวไปแบบไม่ดีเท่าไร ฉะนั้นทริปนี้ ขอพาเที่ยว แบบ ไร้สาระกันนิดหน่อย อิอิ

เคยอ้อนหมูไก่ว่า อยากไป ปารีส ดินแดนที่เคยฝันไว้ แค่ครั้งเยาว์วัย ในชีวิตหนึ่ง ก็ขอได้ไปซักครั้ง จะเป็นพระคุณอย่างสูง

ปารีส เป็นเมืองที่อยากไปเที่ยว ตามคำล่ำลือ กันมานาน ว่าเป็นเมืองที่โรแมนติก ติดระดับโลกทีเดียว แต่เมื่อครั้งเยาว์วัย ปัญญาและเงิน มันบ่เอื้ออำนวยค่ะ อิอิ

ว่าแล้วครั้งนี้ ก็ขอเกาะหมูไก่ ไปละกานนนน แหะๆๆ

อ้อนหมูไก่ว่าอยากมาเที่ยว และเยี่ยมเพื่อนสมัยเรียนประถม ที่ไม่ได้เจอกัน 13 ปีแล้ว

ตอนอ้อนขอไปเที่ยว หมูไก่ไม่ได้สงสารเท่าไร แต่ว่าตอนบอกว่า อยากเจอเพื่อน ไม่ได้เจอกันนาน หมูไก่เริ่มสงสาร ขึ้นมาทันทีค่ะ หุหุ (เอาเพื่อนมาอ้างแล้วได้ผลค่ะ แต่จริงๆ ก็อยากเจอเพื่อนเหมือนกัน)

เดินทางครั้งนี้ จาก เยอรมนี สนามบินแฟร็งค์เฟิส ด้วยสายการบิน ลุฟหรรษาพาเพลินค่ะ ด้วยเวลา 55 นาที เร็วปานวอก อยู่กรุงเทพฯ รถติดกว่าจะถึงบ้าน ใช้เวลา 2 ชม. นั่งเครื่องไปปารีสไม่นานอย่างนี้ น่ามาเที่ยวบ่อยๆ

มาถึงแว้วววว เราพักโรงแรมใกล้ๆ กับ หอไอเฟล ค่ะ (หมูไก่บอกไม่รู้จะพักที่ไหนดี ก็เลยเลือกแถวๆ นี้ซะเลย) มาถึงปั๊บ ก็ไปถ่ายรูปก่อนเลย ตื่นเต้นๆๆๆ

ถ่ายมันทั้งมืดๆ อย่างนี้แหล่ะ เคยมั้ยคะ แบบว่าบ้านนอกเข้ากรุงง่ะ อิอิ

ณ ตอนนั้นตื่นเต้นค่ะ มาถึงปุ๊บ ก็ ออกไปเดินเล่นกัน แบบไม่มีจุดหมายปลายทาง เดินไปเดินมา ก็ถึง ถนน Champs Elysees (ภาษาฝรั่งเศส อ่านว่า ช็องป์เอลิเซ่ หรือเปล่าไม่แน่ใจนะคะ ) ถนนนี้ เป็นถนนสายสำคัญของปารีส ก็ว่าได้ ค่ะ ซึ่งจะมีสินค้าที่มีระดับ ราคาแพงๆ และเสื้อผ้าดีไซด์ จากดีไซเนอร์ ชื่อดังระดับโลก

สำหรับข้าเจ้าแล้ววว ดังขนาดไหน ก็ไม่มีตังค์ซื้อค่ะ แหะๆๆ ได้แต่ดู วันนีั้นหาที่กินข้าวไม่เจอ ก็เข้า Mc ขาประจำค่ะ หุหุ จะเข้าไปร้านอาหารสุ่มสี่ สุ่มห้า ก็อายเค้าค่ะ เค้าแต่งตัวดีๆ กันทั้งนั้น แบบว่าอายง่ะ

เข้า Mc ดีกว่าค่ะ สบายใจ สบาย กระเป๋า กร๊ากกกกกกกกกกกกก

ร่าเริง ดีใจ

ความยิ่งใหญ่ของ ประตูชัย (Arc de Triomphe) ซึ่งตั้งอยู่ทางฝั่งขวาของแม่น้ำแซน สุดปลายถนนชองป์เอลิเซ่ สร้างขึ้นเป็นสัญลักษณ์แห่งชัยชนะแด่จักรพรรดินโปเลียนค่ะ แต่ไม่ได้เดินไปชม มากเท่าไร เพราะตอนนั้นดึกละ ไว้วันหลัง จะเดินไปใกล้ๆ ค่ะ อิอิ

หลังจากเดินที่ ถนนนี้ ไปได้ซักพัก ก็ต้องหาทางกลับ โรงแรม แถวๆ หอไอเฟล กันซะแล้ววว จำไม่ได้ละ ว่าเดินมาจากทางไหน

งานนี้ กว่าจะเดินถึงโรงแรม ก็เล่นเอา ขาเมื่อยไปตามๆ กัน ต้องถามทางเค้ามาตลอดค่ะ กว่าจะมาถึงโรงแรมได้ ก็เล่นเอา เกือบเช้าเลยยย กร๊ากกก.........

...วันต่อมาของเช้าวันใหม่ ก็ต้องถ่ายรูป หอไอเฟล บรรยากาศตอนเช้าจากห้องที่โรงแรมซะเลย แต่มันไม่ชัดง่ะ มีตึกบังอีกต่างหาก

บรรยากาศตึกราม บ้านช่อง แถวๆ โรงแรม

เช้าอีกวัน เราก็ไม่พลาด ที่จะไปถ่ายรูปกับ หอไอเฟล อีก อิอิ เห่อค่ะเห่อ มากมายยย นำเสนอมากมาย

บรรยากาศด้านล่าง ที่ข้าเจ้า ไม่ได้ไปเหยียบเลย ก็เลยไม่ได้รูปใต้หอมาให้ชมกัน

เดินชม และถ่ายรูปกับ หอไอเฟล ได้ซักพัก พวกเราต้องทำเวลาค่ะ เอิ๊กส์ๆ เพราะมีเวลาไม่มาก ไปเที่ยวแค่สองวันเอง ฉะนั้น เวลาเป็นเงินเป็นทองค่ะ
พวกเราก็ต้องรีบ ไปเยี่ยม โมนาลิซ่า กันทันที เพื่อไม่ให้เสียเวลา

นี่คือหน้าพิพิธภัณฑ์ ลูฟ (Musée du Louvre หรือในชื่อทางการว่า the Grand Louvr) เป็นพิพิธภัณฑ์ทางศิลปะอันตั้งอยู่ในกรุงปารีส ที่มีชื่อเสียงที่สุด เก่าแก่ที่สุด และใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลกค่ะ

หลังจากซื้อตั๋วเสร็จสรรพ เราก็เข้าไปข้างในค่ะ คนค่อนข้างเยอะ ตอนแรกคิด เรามาแถวๆ เอเชีย ญี่ปุ่น เกาหลี หรือเปล่า มีแต่คนเอเชียทั้งนั้นเลย
ค่ะ

และแล้วก็มาถึงแม่นางโมนาลิซ่าซักที มีคนมาเยี่ยมเยอะแยะเหมือนกันแฮะ แทบจะเข้าไม่ถึงแน่ะ ยืนรอจนเมื่อยตุ้ม เพื่ออยากจะเข้าไปหาแม่นางใกล้ๆ ค่ะ

ดูแม่นางโมนาลิซ่า เค้าจะยิ้มเยาะเย้ย อะไรเราป่ะง่ะ

หลังจากชื่นชม และทักทายโมนาลิซ่า จนหายคิดถึงแล้ว เราก็ย้ายตัวเอง ไปตามหา เทพีวีนัสบ้าง

ท่านนี้ เราก็เห็นมาตั้งแต่เรียนประถมละ เพราะรูปอยู่ในสมุดวาดเขียนนี่เอง (จะเรียกท่านไปทำมัยเนี่ย งงตัวเองจริงๆ )

ไม่นึกเลยว่าจะได้มาเจอตัวเป็นๆ เอ้ยยยยย มาเจอรูปปั้นแกะสลักเป็นๆ ก็ยังเป็นอะไรที่ประทับใจ จนถึงทุกวันนี้ค่ะ

จากนั้นเราก็เดินรอบๆ ในพิพิธภัณฑ์ ถ้าจะให้ดูกันจริงๆ ต้องใช้เวลาถึง สอง สามวันกันเลยทีเดียว เยอะมากๆ ใหญ่มากๆ แต่วันนั้นเราต้องแข่งกับเวลาค่ะ

เดินไปเดินมา เจอ อันนี้เข้า โตะใจโหมะเลย น่ากลัวง่ะ ดูเหมือนจริงๆ ม๊ากมั่ก น่าจะเป็นการทำพิธี อะไรซักอย่าง เราก็ไม่ได้สนใจมากนัก แบบว่าอ่านเหมือนกัน แต่ว่าลืม แหะๆๆๆ

จากนั้นเราก็เดินไปเรื่อย แบบไม่มีจุดหมายปลายทาง ก็มาเจอนี่เลย การจำลอง (แต่ของใช้จริงๆ) ของพระเจ้าหลุยส์ ในยุคนั้นๆ (ยุคไหนกันละเนี่ย) บอกแล้วค่ะ ว่าทริปนี้ มาแบบไร้สาระจริงๆ แหะๆๆ

หลังจาก เราได้เดิน หลงไป หลงมา ได้ซักพัก เราก็หาทางออกได้แล้ววว เย้ๆๆๆ เดินหลงอยู่ในลูฟว์ อยู่หลายชั่วโมงกันเลยทีเดียว (แต่จริงๆ แล้วพิพิธภัณฑ์ ของที่นี่ มีอะไรที่น่าสนใจเยอะเต็มไปหมดค่ะ ไม่มีเวลากันมากค่ะ) มาคราวหน้า กะจะเอาหมอนมานั่ง นอนที่ลูฟร์ซะเลย เพราะใหญ่มากจริงๆ อิอิ

มาขอแวะแชะ ก่อนออกจากลูฟว์ กันซักภาพ กะ หมูไก่

วันนี้มานัดกะเพื่อนค่ะ เพื่อนจะมาหาที่โรงแรม แล้วจะมารับไปทานข้าวที่อพาร์ทเม้นท์ของเพื่อนเอง ก็เลยต้องทำเวลาเที่ยวกันแบบว่า เดินไม่มีหยุด
รองเท้าก็กัดอีกต่างหาก แงๆๆ เจ็บชิ....หาย

ก่อนจะไปโรงแรมเราก็ไปแวะ ที่ Opera โรงละครโอเปร่า เนชั่นแนล เดอ ปารัส การ์นิเย่ (Opera national de Paris Garnier) เป็นโรงละครที่ใหญ่ที่สุดในโลกก็ว่าได้ แต่ว่าเราไม่ได้เข้าไปดูละครกันนะคะ เข้าไปนั่งพักด้านนอก อิอิ

นั่งได้ไม่นานเท่าไร เพราะวันนั้นฝนตกด้วย เลยได้รูปมาแค่ด้านนอกกันนิดหน่อย ด้านในแทบจะไม่ได้ถ่ายรูปไว้เลยค่ะ

จากนั้นเราต้องกลับโรงแรมแล้วล่ะค่ะ ตื่นเต้นจังจะได้เจอเพื่อนแว้วววว....แล้วเจอกันบล็อคหน้าค่ะ

Last Update : 13 ตุลาคม 2553 1:57:15 น.

แวะมาชมบรรยากาศค่ะ

เพิ่งไปปารีสมาเมื่ออาทิตย์ที่แล้วค่ะ
ต้นตุลาอากาศกำลังดีเลยค่ะ ไม่หนาวมากเกินไป
ปารีสใหญ่เหลือเกิน มีที่ที่อยากไปอีกเยอะเลย ต้องหาโอกาสกลับไปแน่ ๆ ค่ะ ^_^

โดย: MollyJinx 13 ตุลาคม 2553 3:41:57 น.

สวยจัง ทั้งวิว และเจ้าของภาพ

โดย: taiyokun 13 ตุลาคม 2553 7:02:17 น.

บรรยากาศน่าเที่ยวจังเลยค่ะ ยังไม่เคยไปปารีสซักที มีแต่ทำสินค้าส่งให้ลูกค้าที่นั่น เห็นเจ้าของบล๊อกเที่ยวแล้วน่าอิจฉาจัง อิ อิ

โดย: Jujastar 13 ตุลาคม 2553 8:24:38 น.

เจ้าของ Blog น่ารักมากคะ

โดย: พลูด่างในอ่างดิน 13 ตุลาคม 2553 11:00:36 น.

มาเที่ยวปารีสด้วยคนจ้า รูปสวย นางแบบก็สวย หมูไก่ก็หล่อวุ้ย

โดย: ich habe kein Geld 13 ตุลาคม 2553 13:02:38 น.

รูปสวยๆทั้งนั้นเลยจ้า ก็ว่าจะไปกันอยู่เหมือนกัน กะลังเก็บตังค์อยู่ไม่รู้จะครบวันไหนเง้อ ว่าแต่ความหลังที่ว่าเรียนสมัยที่มีรูปวีนัสในสมุดวาดเขียนนี่ น่าจะเดาได้แล้วล่ะว่าอายุเท่าไรกิ๊วๆๆ

อ้อ จขบ.หน้าตาเหมือน น้องคน จบข.นึง ในบลอคแกงค์เลยอะอยู่ฮอลแลนด์ใกล้ๆกันด้วยไม่รู้ญาติกันอะป่าวจ๊ะสวยคมเชียว

โดย: Goedmorgen52 13 ตุลาคม 2553 21:31:07 น.

ฮ่าๆ..หนุ่มที่ว่านอกจากน่ารักแล้วยังนิสัยดีมากๆด้วยน๊า...

ลืมบอกเไปว่า นัทจะเอารูปใหม่ๆใส่เพิ่มไปทุกวัน ยังไงแวะเข้าไปดูได้เรื่อยๆนะค๊ะ

โดย: Why England 14 ตุลาคม 2553 2:08:17 น.

ทำไมมดเอ็กซ์น่ารักจัง อิจฉามดจัง ได้ไปเที่ยวปารีสด้วยอ่ะ ว่าแต่ มดx สบายดีนะคะ พอดีช่วงก่อนพลอยไม่ได้เข้ามาทำบล็อกเลย ก็เลยเพิ่งมาเห็นเม๊นท์นี่ล่ะ เลยตอบช้าไปหน่อย แต่ว่าตอนนี้ก็กะว่าจะกลับมาเขียนบล็อกอีกครั้ง แล้วเจอกันนะจ๊ะ ^^

โดย: mizwarang 14 ตุลาคม 2553 2:44:35 น.

แวะมาเที่ยวปารีสครับ กลางคืนสวยไปอีกแบบ

ขอบคุณสำหรับคอมเม้นท์ที่บล๊อคผมนะครับ

โดย: MM (ongchai_maewmong ) 14 ตุลาคม 2553 14:39:18 น.

หวัดดีจ๊ะ น้องมด
พี่วัลมาขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมบ้านนะ
มือใหม่หัดทำบล็อคค่ะ งมไปเรื่อยๆ กว่าจะออกมาได้แต่ละอย่าง

ได้ไปเที่ยวเยอะแยะเลยนะ พี่วัลยังไม่มีโอกาสได้ไปเยี่ยปารีสซะทีเลย
คุณสามีก็เดี๋ยวก่อน ๆ อยู่นั่นแหละ
เรื่องของเรื่อง ขี้เกียจขับรถ และถ้าไปเครื่องก็ต้องรอดูโปรถูกๆ เท่านั้น เหอะๆ

แต่ไม่เป็นไร พี่มาอาศัยเที่ยวกับมดก็ได้ ฮิๆ

ช่วงนี้อากาศเริ่มหนาวยเย็นลงทุกวันนะ
ดูแลสุขภาพตัวเองและคนรักกันให้ดีนะจ๊ะ

โดย: เศษไม้ใบหญ้า 14 ตุลาคม 2553 15:29:13 น.

ไปเที่ยวด้วยคนค่า^^

โดย: โต๊ะกลม ณ บ้านไร่ 14 ตุลาคม 2553 15:32:34 น.

ไปปารีสมาหลายรอบยังไม่ได้เข้าไปดูโมนาลิซ่าสักที เพราะเห็นคิวทีไรท้อทุกที เห็นว่ามันใกล้เลยผลัดไปก่อน เห็นแบบนี้แล้วคราวหน้าจะต้องไปให้ได้

ปล.ส่งรูปให้แล้วนะ

โดย: LittleBlueTwingo 14 ตุลาคม 2553 16:01:48 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนครับ
เที่ยวได้เฉพาะที่บล็อก ที่จริงๆคงไม่มีโอกาสไปครับ

โดย: panwat 15 ตุลาคม 2553 21:56:08 น.

ณ เมืองเบียร์
Aschaffenburg- Germany

ยินดีต้อนรับสู่ โลกใบเล็กๆ แห่งนี้ ทำไมถึงต้อง My little World " โลก" สำหรับเราแล้ว มันไม่ได้กว้างขวางไร้พรมแดนอีกต่อไป โลกใบนี้ เราสามารถเรียนรู้ได้ทุกที่ ได้ทุกเวลา โลกใบนี้ ทำให้เรารู้จัก มิตรภาพดีๆ ที่มีอยู่ทุกมุมของโลก อะไรที่ทำให้โลกที่ทุกคนมองว่า มันใหญ่และกว้างไกลสุดตา กลายเป็น โลกใบเล็กๆ ที่เราจะสามารถเรียนรู้ไม่มีที่สิ้นสุด คงจะเป็นไซเบอร์เน็ต นี่แหล่ะ ไซเบอร์เน็ต ทำให้โลกของเราเล็กลง และน่าเรียนรู้มากขึ้น ยินดีต้อนรับสู่โลกใบเล็กๆแห่งนี้ค่ะ :-)
[Add ณ เมืองเบียร์'s blog to your web]