ช่างรับเหมา เชิดเงิน ทิ้งงาน



🤬 ป่วยกับเรื่องกับอุบาทต์มาหลายอาทิตย์ วันนี้เพิ่งมีเเรงมาอัพบล็อก เรากำลังเจอเรื่องที่เลวร้ายที่สุดในชีวิต

🤷 เรื่องเกิดจากการที่แม่มาขอให้เราสร้างบ้านบนที่ดินเปล่าเนื้อที่ 50 ตรว. ที่ดินมีเเล้ว ขั้นตอนต่อไปคือซื้อดินถมที่,สร้างรั้ว และสร้างบ้าน

🏡 ภาระกิจสร้างบ้านหลังน้อยให้แม่ก็เริ่มขึ้น จากการรวบหาข้อมูลเเละไปทำการไปสืบราคา เราวางงบใว้ที่ 1ล้านบาท เรารับหน้าที่เรื่องเงินเเละเรื่องการตัดสินใจ เเต่เรื่องมันกับตาลปัตร ไม่เป็นไปตามที่เราวางแผน เริ่มจาก

1️⃣ ซื้อดินถมที่ เราติดต่อคนขายดินใว้เรียบร้อยเเล้ว เลือกเอาดินเเบบที่ชาวบ้านเขาถมกันราคาตกอยู่ที่ 8-9 หมื่นบาท

เเต่เหตุการณ์กลับปรากฏว่า"เเม่กับพี่สาวไม่ชอบ" ขอเป็นดินคุณภาพเกรด a ดินไม่ดีไม่เอา ให้เหตุผลว่า เเม่จะได้ปลูกต้นไม้งามๆ พี่สาวอาสาจะหาติดต่อหาซื้อดินเอง ไม่นานก็ส่งข้อความมาบอกว่า ได้ดินเเล้ว ราคา 1เเสน 2 หมื่นบาท ให้โอนเงินมาด้วย



2️⃣ ถมดินเสร็จเเล้วต้องรีบสร้างกำแพงกั้นดิน ช่วงนี้หน้าฝน ฝนตกจะชะหน้าดินไหลไปหมด พี่สาวรับอาสาไปหาช่าง ส่งข้อความมาบอก ราคาสร้างกำเเพงกั้นดิน 2 เเสน 6 หมื่นบาท ให้โอนเงินมาให้ด้วย



3️⃣ ทำกำเเพงกั้นดินเสร็จเเล้ว ต่อไปต้องสร้างรั้วซิเนอะ เราบอกให้พี่สาวเอารั้วลวดหนาม หรือรั้วเมทัลชีท เเต่"เเม่กับพี่สาวบอกไม่ชอบ" ไม่เอา จะเอาเเบบอิฐบล็อก เอาเเบบดีๆไปเลย ราคาสร้างรั้วอยู่ที่ 2เเสน 4หมื่นบาท ให้โอนเงินมาด้วย



4️⃣ สุดท้ายเเล้วต้องสร้างบ้าน ดูเงินเเล้วเหลือเเค่ห้าเเสนบาท ไม่พอสร้างบ้านเเน่ เราเลยตัดสินใจจะซื้อบ้านสำเร็จรูปหรือบ้านน๊อคดาวน์ไปเลย จบปัญหางบบานปลาย ข่าวเกี่ยวกับผู้รับเหมาเชิดเงินทิ้งงานก็มีอยู่บ่อยๆ

เมื่อเราส่งข่าวให้พี่สาวกับเเม่ พวกเขาตอบกลับมาว่า"ไม่ปลื้มบ้านน็อคดาวน์" ไม่เอา โดยให้เหตุผลว่ามันไม่เเข็งเเรง

เเม่เราสนิทกับพี่สาว มีอะไรจะบอกผ่านพี่สาว ตลอดเวลาที่เราอพยพไปอยู่สหรัฐอเมริกาเกือบ 20 ปี เเม่ไม่เคยโทรศัพท์หาเราเลยเเม้เเต่ครั้งเดียว

เราอธิบายให้ทางบ้านทราบว่า ตอนนี้มีเงินเหลือเเค่ 5เเสนบาท มากกว่านี้คงให้ไม่ไหว สู้ได้เท่านี้

งั้นพี่สาวบอกจะขอหาช่างสร้างบ้านเอง บ้านน็อคดาวน์ไม่เอา ไปคุยช่างที่สร้างรั้วแล้ว เขารับสร้างบ้านด้วย คุยตกลงราคากันมาเเล้วสร้างได้หลังเล็กๆ ในราคา 4เเสน 9หมื่นบาท "รับปากเเน่นอน" สร้างได้ พี่สาวบอกอย่างนี้!

โอเค! จะโอนเงินมาให้ก้อนสุดท้าย  5เเสนบาท เเละกำชับว่า เราจะไม่ให้เงินอีกเเล้ว เกิดอะไรขึ้นก็รับผิดชอบกันเอาเอง

พี่สาวตกลงกับรับเหมาว่าจะจ่าย 3 งวด เเละขอเบิกเงินไปเเล้ว 2 งวด  เดือนกว่าๆพี่สาวส่งข้อความมาขอโทษ บอกว่า "ช่างมันรับเงินไปเเล้ว หายหัว ทิ้งงาน!" ดูจากภาพที่พี่สาววส่งมาให้ดู งานเดินไปเเค่ 30%    



⛔ จบนะ! จบตั้งเเต่ที่ครั้งเราบอกให้ซื้อบ้านน็อคดาวน์เเล้วไม่ฟังเรา บอกมารัวๆว่าไม่ปลื้ม! ไม่ชอบ! ไม่เอา!

เเบบเเปลนบ้าน, หนังสือสัญญา, ใบเสร็จ เราขอดูนะ เเต่จนป่านนี้ไม่เคยเห็น

☢️ รู้ข่าวเเล้วเราป่วยเป็นอาทิตย์เลย 


Create Date : 20 พฤศจิกายน 2565
Last Update : 20 พฤศจิกายน 2565 15:18:54 น. 0 comments
Counter : 803 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 3661152
Location :
ชิคาโก United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




Single Mom in USA.
ไดอารี่ออนไลน์ของ"ซิงเกิ้ลมัม"ในสหรัฐอเมริกา
ปี 2003 อยู่เมือง Rex รัฐจอร์เจีย
ปี 2010 ย้ายไปอยู่เมือง Elon รัฐนอร์ทแคโรไลนา
ปี 2012 ย้ายไปอยู่เมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ จนถึงปัจจุบัน
ปี 2020 เขียนไดอารี่ออนไลน์ bloggang



Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2565
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
20 พฤศจิกายน 2565
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 3661152's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.