DARK OUT OF BLUE: ชีวิต...ร้ายสาระ ...KAAZANOVA ===>>> Dark Out Of Blue…

ร้ายสาระ...ตะลอนเดี่ยว เที่ยวทะเล (ตะรุเตา) 2006 Episode I

และแล้วการเดินทางรอนแรม ตะลุยเดี่ยวเที่ยวทะเลอาดัง ราวี ครั้งนี้ก็จบลงอย่างรวดเร็ว
โดยวางแผนเอาไว้ว่าปลายเมษาฯ นี้จะต้องไปอีกครั้งแบบเต็มรูปแบบกว่านี้
ครั้งนี้เพื่อนๆ ที่นัดแนะกันเป็นดิบดี ทยอยยกเลิกนัดกันไปทีละคนๆ
เอาก็เอาวะ ตะลอนเดี่ยวมันซะเลย

เริ่มออกเดินทางจากคิวรถตู้ หาดใหญ่-ปากบารา เวลา 08:35 น. ด้วยราคาตั๋ว 80 บาท

รถก็ไปถึงท่าเรือปากบาราด้วยเวลาประมาณ 10:15 น.
ก็จัดแจงไปซื้อตั๋วเรือประเภท 1,000 บาท ที่เรือออกเดินเวลา 11:30 น. (แต่ออกเอาจริง 12:00 น.)
ยังมีเวลาเลยไปซื้อข้าวกินก่อน อาหารที่ท่าเรือค่อนข้างแพงกว่าหาดใหญ่ ตกราคาจานละ 35 บาทขึ้นไป (แพงกว่าประมาณ 10 บาท)
แล้วก็รอ จนเรืออกในที่สุด

เริ่มเดินเรือประมาณเที่ยง ถึงตะรุเตาก็ 12:35 น. พอดี แล้วก็แล่นเรือต่อไป

หยุดเรือให้แวะถ่ายรูปที่เกาะกลาง (เกาะไข่) สักพักใหญ่

Image hosting by Photobucket

แล้วเรือก็แล่นต่อไป โดยไปจอดที่อ่าวพัทยา (หาดพัทยา)

ที่ๆ มีเรือหลายๆ ประเภทจอดอยู่ เรือประมงก็เป็นหนึ่งในนั้น

มาถึงหลีเป๊ะเราก็ใช้บริการเรือเล็กเพื่อไปยังเกาะอาดังอีกทอด (50 บาท)

Image hosting by Photobucket

ถึงเกาะอาดัง บ่าย 2 โมง นิดๆ หน่อยๆ
ก็จ่ายค่าขึ้นเกาะ 20 บาท พร้อมทั้งลงทะเบียนเข้าพัก
โดยทำการเช่าเต้นท์หลังละ 150 บาท/คืน

Image hosting by Photobucket

หลังจากกางเต้นท์เสร็จก็ไปถ่ายรูปบริเวณชายหาด

จากนั้นก็เตรียมตัวเพื่อขึ้นผาชะโด

ที่ผาชะโดชั้นล่าง (1 - 2) จะถ่ายรูปออกมาได้สวยกว่าชั้นบนๆ
ถ่ายภาพเกาะหลีเป๊ะสักหน่อย

Image hosting by Photobucket

อยู่ดื่มด่ำกับธรรมชาติสักพักก็ลงมาชมหาดบริเวณโดยรอบแหลมสน

และพระอาทิตย์ยามหัสดง

ตอนค่ำก็ทานข้าวของทางอุทยาน เป็นข้าวผัดหมูราคาจานละ 45 บาท (ข้าวไข่เจียว 30 บาท)
ตอนกลางคืนที่นี่คืนนี้มีแค้มป์มาหลายกลุ่มเลยค่อนข้างครื้นเครง
แล้วดึกๆ ก็หลับไป (ก่อนนอนดู'บอลคู่อาเซนอล ไปจนจบครึ่งแรก) อ้อที่นี่ใครใช้มือถือระบบดีแทค มีคลื่นนะ เสาตั้งที่เกาะหลีเป๊ะ

ตื่นเช้าขึ้นมาก็เลยขอเก็บรูปเกาะหลีเป๊ะยามเช้า

Image hosting by Photobucket

พอ 9 โมง ครึ่ง ก็นั่งเรือเล็ก (50 บาท)

ไปขึ้นเรือเฟอร์รี่กลับสู่ท่าเรือเวลา 10:30 น.

ปรากฏว่าคราวนี้
หลายๆ คน เกิดใจตรงกัน กลับด้วยเรือเที่ยวนี้กันหมด ทำให้เรือแน่นมากๆ เรือเลยออกก่อนเวลา (10:15 เรือก็ออกแล้ว)
เลยมีนักท่องเที่ยวบางกลุ่มไม่เข้าใจต่อว่าพนักงานไปบ้าง
ทั้งที่จริงพวกเรานั่นล่ะทำไมเกิดใจตรงกันกลับกันวันนี้ทุกคน
กลับถึงท่าเรือก็เที่ยงพอดี ก็เลยรีบปรี่ไปที่รถตู้ปากบารา-หาดใหญ่ และโดยสารกลับหาดใหญ่ด้วยราคา 80 บาทตามเดิม (แต่คนอื่นโดนกันไปคนละ 100 บาท อิๆๆๆ โชคดีจังเลยเรา)

ว้าจบทริปช่วงแรกแล้ว ใช้งบเท่าไหร่สำหรับ 2 วัน 1 คืน คำนวณดูนะครับ

ปล. กลับเร็วเพราะมีธุระด่วน ถูกเรียกตัวกลับ (เพราะดีแทคตั้งเสาแท้ๆ เชียว) เดี๋ยวเถอะเดือนเมษาฯ เจอกันอีกหน (ถ้าไม่ผิดพลาดอะไรอีก)

ชื่อเพลง/Title : ทะเล
อัลบัม/Album : Cha-Da-Da
ศิลปิน/Artist : อาทร บุญญฤทธิ์

Last Update : 20 มีนาคม 2549 12:33:29 น.

โอ้โห.......ดูแล้วรู้สึกดื่มด่ำกับความสวยงามจริงๆครับ

โดย: ตงเหลงฉ่า 20 มีนาคม 2549 20:05:27 น.

โอ๊ยย.. ดูแล้วตาร้อน ๆ อยากไปค้าบบ

โดย: 90210 21 มีนาคม 2549 6:29:30 น.

น่าเสียดายที่ไปแค่คืนเดียว มีอะไรให้ดูอีกมากมายเลยครับ
ตอนที่ผมไปได้พักทั้งสามเกาะเลย ตะรุเตา อาดัง หลีเป๊ะ เกาะละคืน
ได้ไปดำน้ำรอบๆ สามเกาะ อาจจะไม่สวยมาก แต่ก็โอเคครับ
ไว้ตอนเมษาไปอีกครั้งอย่าลืมเก็บให้ครบนะครับ
อ้ะ...รูปนี้จอดเรือลงไปถ่ายที่เกาะไข่ครับ

โดย: พลทหารไรอัน 21 มีนาคม 2549 15:55:42 น.

สวยดีครับ น่าไปเที่ยวมากๆ

โดย: SEELE 21 มีนาคม 2549 20:05:08 น.

ตั้งแต่เกิดมา ไม่เคยไปเกาะเลยครับ

โดย: BAYROCKU 22 มีนาคม 2549 9:00:18 น.

อิจฉาโคตรๆ

อยากไปบ้างงงงงงงงงงงงง...

โดย: นายกาเมศ 22 มีนาคม 2549 23:20:36 น.

อยากไปเที่ยวทะเลยจังค่ะ ไปหลบร้อนสักพัก ^_^คืนนี้นอนหลับฝันดีน่ะค่ะ อย่าลืมฝันถึงอุ๋มด้วยล่ะ แล้วจะมาหาใหม่น่ะค่ะ

โดย: หนูอุ๋ม (tenno_jung ) 25 มีนาคม 2549 20:27:27 น.

โธ่ เสียดายมาก ๆ รู้งี้ไปสวีทกัน 2 คนก็ดี

ตกลงว่าไปเสาร์กลับ อาทิตย์หรอ

เราอยากไปมาก ๆ ถ้าสงการนต์ไม่ได้ไปไหน
กะวาจะลงเกาะ แต่คนคงเยอะชะมัดเลย

เก่ง เราก็คงจบเทอมหน้าแน่เลย เซ็ง บว.4
ต้องเชิญอาจารย์ข้างนอก

ทำไมไม่มีใครโทรหาเราบ้าง เบอร์ภายใน 6920
6911 ,12,16

โดย: แพรเองจ้า IP: 203.146.198.33 28 มีนาคม 2549 17:12:22 น.

แล้วไหงเอาดอกจำปาลาวของเราไปแปะที่รูปล่ะนั้น
อิอิ เลียนแบบเราล่ะซิ แต่ตัวหนังสือไม่สวยอ่ะเปลี่ยนเอาแบบที่เขียนด้วยมืออ่ะ สวยดี...

โดย: แพรเองจ้า IP: 203.146.198.33 28 มีนาคม 2549 17:15:29 น.

อ้อ อย่าลืม ลับฝีมือไปถ่ายรูปในงานแต่งงานพี่เล็กด้วยนะ
อย่าลืมซะล่ะ 25 -28 พค เสร็จงานแต่งแล้วเราเที่ยวกันต่อ อิอิ เช่ามอไซด์เที่ยวกัน โย่ว ๆ

เราเตรียมลาป่วยล่วงหน้าแล้ว 55++++

โดย: แพรเองจ้า IP: 203.146.198.33 28 มีนาคม 2549 17:20:20 น.

ทะเลเมืองไทยสวยที่สุดเลยเนอะ

โดย: บันทึกสีขาว 29 มีนาคม 2549 16:16:10 น.

เก่งหากล่องของเราให้หน่อย สีฟ้ากะสีชมพูอ่ะ

เราจะเอากลับเพราะเราซื้อเอง

จำได้มะ หาให้ทีว่าใครเอาไปใช้ เอาคืนมาด้วยนะนะนะนะนะ

ขอบคุงล่วงหน้า

บอกดาวด้วยว่า คิดถึงมาก ๆ

โดย: แพร IP: 203.146.198.33 29 มีนาคม 2549 21:09:58 น.

สวยมากค่ะ...ภาพที่นี่สวย ๆ ทั้งนั้นเลยล่ะ...
พี่ไม่เคยถ่ายภาพสวยได้อย่างงี้เลยอ่ะ...
สวยจริงๆ ค่ะ เก่งจังเลยน๊ะ

โดย: คนที่สวยที่สุดใน in-arm จ๊ะ IP: 58.9.40.130 3 เมษายน 2549 15:34:14 น.

ภาพใหญ่ดีจัง

โดย: iamorange (iamorange ) 28 เมษายน 2550 17:10:46 น.

เราก็เพิ่งไปมาวันที่1-4 มีนาคม 2551 นี่เองสวยจนอยากไปอีกเลย

โดย: far IP: 124.120.136.150 21 มีนาคม 2551 18:29:30 น.

บ้านผมเอง ไปเที่ยวกานเยอะๆนะคร๊าบ

โดย: dek Phy TU IP: 203.131.211.155 10 กุมภาพันธ์ 2552 13:42:18 น.

แนะนำเว็บท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม

โดย: attractions (loveyoupantip ) 7 สิงหาคม 2554 11:20:29 น.

kaazanova
สงขลา Thailand

-บางครั้ง ความร้ายสาระ ก็ไม่ได้เลวร้ายไปเสียทีเดียว ยังมีอะไรดีๆ อีกมากมาย ในความร้ายสาระนั้น ขึ้นอยู่กับว่า คุณได้มองมันด้วยใจที่เปิดกว้างแล้ว...หรือยัง?-
KAAZANOVA: บล๊อกของคนร้ายสาระ ===> DARK OUT OF BLUE: ชีวิต...ร้ายสาระ
[Add kaazanova's blog to your web]