Keep Memories Alive in my Diary
[Life&Travel #16] .. จินตนาการแห่งที่สุดของการสร้างสรรค์ ณ Casa de La Flora Resort ..

....

นิตยสาร Life & Travel นี้ ผมตั้งใจเป็นแม็กกาซีนออนไลน์
สำหรับคนรักการท่องเที่ยว อยากให้เป็นทั้งคู่มือการเที่ยวแบบง่ายๆ
ตรงไปตรงมา ดีไม่ดีก็ว่ากันไปตามที่เห็น

พร้อมเป็นทั้งสมุดภาพบันทึกความทรงจำ
และเป็นทั้งแรงบันดาลใจให้ใครหลายคนได้ออกเดินทาง

เช่นเคย ... ถ้าชอบ Life &Travel แวะไปกด Like ให้กำลังใจกันได้ครับที่

นอกจากจะไม่พลาดทุกการอัพเดทของ Life & Travel
ยังมีข่าวสารการท่องเที่ยวที่น่าสนใจด้วยน่ะครับ
...............................................................................................

"ศิลปะในบางครั้งเป็นเรื่องที่เหนือการคาดเดา ...
และเป็นสิ่งที่อยู่ข้ามกาลเวลา

การเข้าใจถึงความงดงาม
อาจจะไม่ยากเท่ากับการได้มีโอกาสสัมผัส"

ขอต้อนรับทุกท่าน สู่ คาซ่า เดอ ลา ฟลอร่า รีสอร์ท
อ.เขาหลัก จังหวัดพังงา

รีสอร์ทเปิดใหม่ล่าสุดที่ผมขอมอบรางวัล Best Hip & Design Resort ประจำปีนี้ให้เลย แม้จะพึ่งผ่านมาได้แค่ครึ่งปี

Casa de La Flora จัดเป็นรีสอร์ทประเภท Design & Architecture ครับ
เป็นงานรีสอร์ทที่โดดเด่นที่การออกแบบแบบมีเอกลักษณ์ สวยงามสะดุดตาแก่ผู้พบเห็น

ที่นี่เป็นสมาชิกในกลุ่ม Design Hotels ลำดับล่าสุด
และเป็นเพียง 1 ใน 4 รีสอร์ททั่วประเทศไทย
ที่เป็นสมาชิกในกลุ่ม Design Hotels ของปี 2011

ซึ่งเป็นกลุ่มโรงแรมที่เน้นความสวยงามและการออกแบบเป็นจุดขาย
(สมาชิกของปีนี้มี 4 ประกอบด้วย Hotel Cha-am(Alila เดิม) ...
The Library เกาะสมุย ... The Surin Phuket ... และล่าสุดคือ Casa de La Flora)

งานออกแบบยังคงเน้นที่การใช้เส้นสายง่ายๆ ในการสร้างความรู้สึกร่วม

ที่นี่จะเน้นเส้นตรงและรูปร่างแบบเหลี่ยม ให้ความรู้สึกแข็งแรง และมีมิติ
โดยตั้งอยู่บนสไตล์ Minimalist เรียบง่ายแต่ดูดี ซึ่งเป็นเทรนด์ที่หลายๆรีสอร์ทฮิปๆ เลือกใช้

ขอเริ่มต้นกันที่บริเวณล็อบบี้ครับ....

ล็อบบี้ไม่ได้กว้างขวางใหญ่โตมาก ค่อนข้างแปลกใจเหมือนกัน
ว่าล็อบบี้น่าจะดึงดูดและสร้าง First Impression ได้มากกว่านี้

แต่ก็คิดว่าด้วยพื้นที่ของรีสอร์ทที่ไม่ใหญ่มากนัก
ทำให้มีข้อจำกัดในการออกแบบล็อบบี้อยู่พอสมควร ...

รับเวลคั้มดริงเป็น น้ำมะพร้าวซึ่งมาเป็นลูก
ให้ความรู้สึกการมาทะเลเป็นอย่างดี
หลังจากเช็คอินเสร็จแล้ว ก็เตรียมเข้าไปยังรีสอร์ทครับ

ทางเดินจากล็อบบี้เข้าไปยังโซนห้องพักของรีสอร์ทจะเป็นช่องด้านซ้ายมือครับ

แขกที่มาเข้าพักจะไม่มีโอกาสได้เห็นภายในรีสอร์ทก่อนเลย
รวมทั้งคนภายนอกก็จะมองไม่เห็นด้วยว่าภายใน คาซ่า เดอ ลา ฟลอร่า
แห่งนี้ด้านในเป็นเช่นไร

อันนี้ยกเว้นถ้าคุณมาเดินเล่นตรงหน้าชายหาดก็ยังพอเห็นงานสร้างที่สวยงามได้
แต่ถ้ามาจากทางถนนด้านใน.... ตัวอาคารจะบังห้องพักต่างๆไว้หมด

ตรงนี้เป็นเหมือนการซ่อน โลกของคาซ่า เอาไว้ครับ
เป็นการซ่อนงานดีไซน์ระดับโลกเอาไว้ ให้เราได้ลุ้นและเซอไพรส์ว่า…

เมื่อเราก้าวผ่านช่องนี้ไปแล้ว รีสอร์ทจะหน้าตายังไง ..
จะสวยงามเช่นไร...

เป็นการพาแขกทุกท่านข้ามไปอีกระดับของการพักผ่อน
ภาพจากมุมนี้.... น่าจะอธิบายคำบรรยายของผมได้เป็นอย่างดี

สำหรับรีสอร์ทในพื้นที่เขาหลักนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นสไตล์ไทยประยุกต์
ไม่ก็ไทยร่วมสมัยครับ เนื่องด้วยแขกที่มาพักส่วนใหญ่เป้นชาวต่างชาติ

ดังนั้นหลายๆที่ จึงเอาความเป็นไทยมาเป็นจุดขาย...
โรงแรมแรมใหญ่ๆที่เราเห็นเช่นพวก เลอ เมอริเดียน หรือ แมริออท เขาหลัก
ถ้าได้ลองเข้าไปดูห้องและการออกแบบก็จะตั้งอยู่บนสไตล์ไทยร่วมสมัย

สำหรับ Casa De La Flora จึงเป็นรีสอร์ทที่ขายความแตกต่างและมีจุดยืนที่โดดเด่นกว่ารีสอร์ทอื่นๆบนเขาหลักทั้งหมด
เป็นรีสอร์ทที่ขายความเป็นอาร์ทและงานดีไซน์อย่างแท้จริง

ถ้าคุณเป็นคนที่ตามงานออกแบบรีสอร์ทแบบ Design Hotels นี้
จะพบว่าในเมืองไทย จะมีรูปแบบที่เป็นรูปแบบคล้ายๆกันอยู่หลายแห่งครับ

เช่น Alila หรือชื่อใหม่คือ Hotel Cha-am … X2 กุยบุรี หรือ X2 Samui
พวกนี้ต่างก็เคยเป็นสมาชิกของ Design Hotels
ที่มีงานออกแบบคล้ายๆกัน ...เช่น ห้องพักเป็นรูปสี่เหลี่ยม

มีความเด็ดขาดในการใช้เส้นสายเป็นองค์ประกอบหลัก ...
มีการใช้ก้อนหิน และไม้มาตกแต่งเข้ากันอย่างสวยงาม

ซึ่งผมมีโอกาสได้พักรีสอร์ทข้างต้นมาแล้วด้วย

การเป็นคนที่ชอบงานดีไซน์เป็นทุนเดิม
มีความสุขทุกครั้งกับการได้เสพงานศิลปะในหลายๆแขนง

การได้มาเยือน Casa De La Flora ครั้งนี้ ...
จึงเป็นเหมือนได้ปล่อยตัวเองเข้าไปยังโลกแห่งศิลปะและการสร้างสรรค์อีกครั้ง

เดินเข้ามาในรีสอร์ท ...
สัมผัสแรกเลยคือ รีสอร์ทขนาดเล็กกว่าที่คิดครับ

ตอนแรกนึกว่าจะกว้างขวางมากกว่านี้ ...

กวาดสายตาดูรอบๆแล้ว ในเฟสแรกซึ่งติดกับล็อบบี้
รีสอร์ทสร้างเสร็จสมบูรณ์ไปกว่า 80% ได้แล้วครับ
เหลือแต่การเก็บงานตกกแต่งให้สมบูรณ์

ดูแล้วเป็นรูปแบบของ Design Hotels ที่คุ้นเคยในคล้ายๆหลายๆที่ที่ได้ไปพักมาครับ

แต่กระซิบให้ว่าในบรรดาโรงแรมลักษณะนี้ในเมืองไทย
ผมชอบที่นี่ที่สุดครับ ทั้งกิมมิกทั้งการออกแบบที่ทำได้ดี
อุดช่องโหว่จากการเป็นโรงแรมดีไซน์แบบนี้

ที่บอกเช่นนี้เพราะว่าบางที งานดีไซน์กับการใช้งานจริง บางทีก็ไม่ไปด้วยกัน

บางมุมออกแบบมาเท่ แต่เวลาแขกมาพักกลับไม่ค่อยสบายหรือ
ใช้งานยาก ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้ไม่เกิดกับที่นี่ครับ

เดี่ยวตามดูกันไปเรื่อยๆ

เอาภาพมุมสูงมาให้ดูครับ
อันนี้แอบขึ้นไปถ่ายตรงชั้นสองของล็อบบี้ซึ่งกำลังก่อสร้างกันอยู่

จะเห็นว่ารีสอร์ททำพื้นที่เป็นเนินเฉียงไล่ลงไปยังชายหาด ...
ซึ่งเป็นสิ่งที่ดี ที่ห้องพักที่อยู่ด้านหลังก็จะสามารถมองเห็นทะเลได้อยู่บ้าง

ซูมๆลงไปดูบริเวณสระว่ายน้ำกลางของรีสอร์ทครับ
อยู่ไม่ไกลจากหน้าหาด สามารถว่ายน้ำไปมองทะเลไปได้ ...

เดินมาชมบริเวณสระว่ายน้ำครับ

งานออกแบบกำแพงขนาบข้างเป็นกำแพงหินภูเขา
ดูจะเป็นแพทเทิร์นที่รีสอร์ทประเภทนี้เลือกใช้ครับ

ให้อารมณ์ดิบๆ ดี แต่ก็ไม่ถึงกับแข้งกระด้างมาก
เพราะมีการปลูกต้นไม้ไว้ข้างๆ เพิ่มสีเขียวในสายตาเช่นกัน

สระว่ายน้ำต้องบอกว่าขนาดไม่ใหญ่มากครับ ยาวประมาณ 15 เมตร หน้ากว้างร่วมๆ 5 เมตร มีมุมที่ตัดเฉียงเพื่อเว้นที่ให้เก้าอี้อาบแดดแบบในรูปด้วย

ทั้งนี้ทั้งนั้นที่สระว่ายน้ำไม่ใหญ่มากเพราะว่า
ห้องพักของ Casa De Laflora ทั้งหมดจะมีสระว่ายน้ำส่วนตัวในห้องอยู่แล้ว

แต่ผมก็หาโอกาสได้มาว่ายน้ำเล่นตรงนี้น่ะครับ เพราะก็ต้องถือว่าว่ายสนุก ได้ออกกำลังกายกว่าสระในห้อง

เก้าอี้อาบแดด จะไปตั้งอยู่ในสระว่ายน้ำเลยครับ
แต่เป็นระดับที่น้ำไม่ลึกมากราวๆ 15 เซนติเมตร

จากตรงสระว่ายน้ำนี้ก็มองทะลุอกไปยังทะเลและ
ชายหาดหน้ารีสอร์ทได้ครับ

ตรงนี้เป็นทางเดินลงไปยังหน้าหาดครับ...
เค้าจะมีรองเท้าแตะให้เราเปลี่ยนด้วยน่ะครับ
จะได้ไม่เลอะกลับไปที่ห้องเป็นรายละเอียดที่รีสอร์ทใส่ใจดี

ทางเดินภายในรีสอร์ทจะไม่ได้กว้างมากเนื่องจากพื้นที่มีจำกัด
ก็จะมีการเพิ่มพื้นที่สีเขียวและสีสันด้วยการปลูกต้นไม้แซมไปกับกำแพงหิน

สีเขียวๆและสีของดอกไม้ มาช่วยลดความแข็งของหินที่รายล้อมเรา
ชอบจังเลยสีสันมันตัดและให้อารมณ์สดชื่นดีจัง

อีกจุดที่ผมดีใจเป็นพิเศษคือ Casa de La Flora
ปลูกดอกหญ้าไว้ข้างๆทางด้วยครับ

คนรักดอกหญ้าแบบผมน้ำตาไหลพราก ...
ไม่ค่อยเจอรีสอร์ทที่ใช้ดอกหญ้ามาปลูกแบบตั้งใจแบบนี้เท่าไหร่
ปกติต้องแวะจอดถ่ายข้างถนน .....
คราวนี้สามารถมาเล็งมุมแบบเน้นๆในที่พักแบบนี้ได้เลย

พนักงานค่อยๆพาเราเดินไปยังห้องพักเรื่อยๆครับ
ก็เดินผ่านห้องพักแบบอื่นไปด้วยเรื่อยๆ ..

ความรู้สึกค่อยๆตื่นเต้นทีละนิด
อยากให้ถึงห้องพักเร็วๆว่าจะสวยงามแค่ไหน

แหงนหน้ามองฟ้าวันนี้ สดใสเป็นใจมากๆ

สีของห้องพักตัดกับท้องฟ้าสวยงามจริงๆ
สำหรับคนที่รักการออกแบบและชอบรีสอร์ทสวยๆ
คงมีความสุขมากๆเช่นเดียวกันผม

ห้องพักของคาซ่า ทั้งหมด จะมีดังนี้ครับ
ขอก็อบมาจากเว็บของคาซ่า

Beachfront Grand Pool Villa (2 Bedroom)
Beachfront Suite Pool Villa (100 SQM)
Beachfront Pool Villa
Duplex Grand Pool Villa
Duplex Pool Suite
Studio Pool Villa 70 SQM

ต้องบอกก่อนว่าผมไปพักมาตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมาครับ
เป็นช่วง Soft Opening ที่จริงๆรีสอร์ทก็ยังไม่เสร็จสมบูรณ์เลยครับ

ห้องพักที่ตกแต่งเรียบร้อย พร้อมรับแขกได้จะมีเพียง Studio Pool Villa และ Beachfront Suite เท่านั้น

และวันที่ไปพัก Studio Pool Villa ที่ผมจองมานั้น
เค้ากำลังเก็บรายละเอียดต่างๆเพิ่มเติม เลยได้อัพเกรดไปพักห้องBeachfront แทน ...

ซึ่งโชคดีจริงๆ เพราะห้องนี้เป็นห้องไฮไลท์ของคาซ่าเลย

รูปทั้งรีวิวอาจจะดูว่ารีสอร์ทเสร็จสมบูรณ์แต่เป็นเพราะ
ผมเลี่ยงมุมและเลือกถ่ายเอาครับ

ตอนนั้นช่วงกลางวันก็จะมีคนงานมาทำงานรอบๆรีสอร์ท
มาเก็บรายละเอียดตามห้องพักอยู่ แต่ก็ไม่ได้มารบกวนผมแต่อย่างไร

เนื่องจากห้องพักทั้งหมดเป็นวิลล่าเลยมีความส่วนตัวในระดับที่สูงอยู่แล้ว
สำหรับท่านที่สนใจจะไปพักผมว่าตั้งแต่กลางปีนี้ไปรีสอร์ทคงเสร็จสมบูรณ์พร้อมให้บริการหมดแล้ว

ในที่สุดก็ถึงห้องพักครับ ….

รูปเต็มๆ ภายนอกของ Beachfront Suite ครับ
เป็นงานดีไซน์ที่สวยงามมากจริงๆครับ ...
ผมเคยเห็นงานคล้ายๆนี้ที่เมืองนอก
ดีใจมากที่ได้มาสัมผัสเองในไทยโดยไม่ต้องบินไปไกลๆ

ชื่อห้องคือ Bauhinia แปลว่าต้นชงโค

La Flora แปลว่าดอกไม้
ดังนั้นรีสอร์ทจึงใช้ชื่อต้นไม้และดอกไม้ไม้มาตั้งเป้นชื่อห้องพักครับ

เปิดประตูเข้ามาจะเป็นส่วนของห้องนั่งเล่นครับ
สวยงามมาก

สระน้ำด้านหน้าขนาดกำลังดีครับ ประมาณ 3*5 เมตร
เล่นน้ำในช่วงอากาศร้อนๆ แดดดีๆ แล้วสบายตัวมากๆ

นอกจากความสวยงามและเด็ดขาดในการออกแบบ
Casa de La Flora ยังเป็นรีสอร์ทที่มีความไฮเท็คของสิ่งอำนวยความสะดวกหลายจุดครับ

เริ่มต้นกันด้วย Apple TV หลายๆ Hip Resort มักจะใช้ Apple TV
คาซ่าก็เป็นหนึ่งในนั้น เท่าที่ลองเปิดดู
หนังที่ให้มาค่อนข้างหลากหลายและใหม่อยู่เหมือนกันครับ

นอกจากเพลงและหนังแล้ว Apple TV
ก็ยังเป็นศูนย์รวมความบันเทิงแบบครบวงจรครับ
สามารถเล่นอินเตอร์เนต เปิด Youtube ได้เลย
โดยใช้คีบอร์ดพิเศษที่วางไว้ในบนโต๊ะ

ลืมถ่ายช็อตที่เปิดหน้าเว็บมาให้ดูแฮะ

ความไฮเทคอีกอย่างที่เห็นได้ชัดคือ สวิชระบบไฟในห้องครับ
เป็นแบบเซ็นเซอร์สัมผัส แค่เอานิ้วผ่านปุ่มหรือแตะเบาๆก็จะทำงาน
โดยสีน้ำเงินคือปุ่มที่ยังไม่เปิดใช้งาน ...

ไฮเทค จนใช้เวลาทำความเข้าใจอยู่ครึ่งวันครับ 555+
แตะปุ่มนู้น ไฟตรงนี้ติด พอจะให้เปิดตรงนี้ ก็ไปดับตรงนู้น
แต่พอจับจังหวะได้ก็ชอบฮะ อยากได้มาไว้ที่บ้านบ้าง

ยังไม่ทันจะเดินไปยังห้องนอน พนักงานก็ยกอาหารว่างยามบ่ายมาให้ครับ
แขกที่มาพักที่นี่นอกจากจะมีตระกร้าผลไม้ต้อนรับแล้วก็จะมี ครัวซองหรือแซนวิชให้ตอนบ่ายๆ แบบนี้ด้วยครับ

ห้องนั่งเล่นจากอีกมุมครับ .....
ซ้ายมือจะเป็นโซฟาเบดขนาดกำลังดี นั่งดูทีวีได้สบายมากๆ

มินิบาร์จะอยู่มุมห้องครับ ที่นี่มินิบาร์ดื่มได้ทุกอย่างเลยน่ะครับ
ถือว่าซื้อใจแขกที่มาพักไปเลย
เพราะมีทั้งน้ำแร่เกรดดี มีทั้งเบียร์ น้ำผลไม้และน้ำอัดลมให้ครับ

จริงๆ จะมีตู้ไวน์ขนาดเล็กๆในห้องด้วยน่ะครับ
แต่ไวน์ไม่ได้เป็น Complimentary มีราคาแจ้งเอาไว้ครับ

ขวามือเป็นทางไปยังห้องนอนครับ บานประตูเปิดปิดได้
มีการเล่นระดับแยกระหว่างห้องนั่งเล่นกับส่วนของห้องนอนด้วย

ห้องพักจะแยกระดับเป็นสามระดับน่ะครับ
ใช้รูปนี้เป็นตัวอธิบายละกัน

ส่วนของระเบียงด้านนอกจะอยู่ต่ำสุด
ตามด้วยส่วนของห้องนั่งเล่น และส่วนของห้องนอนที่จะอยู่ระดับสูงสุด

เหตุที่ส่วนของห้องนนอน …มีการยกสูงจากระเบียงร่วมๆ 2 ฟุต
ก็น่าจะเพราะต้องการให้อยู่สูงจากกำแพงตรงหน้าห้องครับ
เพื่อที่สามารถชมวิวของทะเลได้อย่างชัดเจนแบบในภาพ

เป็นอีกหนึ่งรีสอร์ทที่สามารถชมวิวทะเลจากปลายเตียงได้อย่างงดงาม

มุมตรงนี้สะกดผมอยู่หมัด ตั้งแต่ช่วงเวลาเย็นๆจนไปถึงพลบค่ำเลยทีเดียว

ผมเคยเปรยไวตั้งแต่กระทู้รีวิวที่ โรงแรมเลอเมอริเดียน เขาหลัก เมื่อเร็วๆนี้
ว่า ตัดสินใจไม่ผิดที่ลองมาเที่ยวเขาหลัก

แม้จะเคยกลัวๆจากเหตุการณ์สึนามิมาบ้าง

ทะเลที่นี่สวย สงบและเหมาะกับการพักผ่อนมากๆ
บอกกับตัวเองไว้ปีหน้าจะหาโอกาสกับมาเยือนอีกครั้ง

เวลาค่อยๆผ่านไปพลางตะวันก็คล้อยต่ำลง
ทอแสงสีทองฉาบทุกสรรพสิ่งให้สัมผัสถึงความอบอุ่น

ชมบรรยากาศของห้องนอนครับ
เตียงนอนและหมอนนุ่ม หลับสบายมากครับ

ขนาดห้องนอนจะไมได้กว้างมากครับไซส์กำลังดี
ปลายเตียงมี Apple TV ให้อีกเครื่อง

ด้านหลังของเตียงนอนเป็นโซนของห้องน้ำครับ

เป็นห้องน้ำที่ออกแบบได้ดีครับ มีการแบ่งอ่างล้างหน้าเป็นสองฝั่ง
ดานหลังกระจกจะเป็นอ่างอาบน้ำ

ในขณะที่โซน Rain Shower และห้องถ่ายหนักจะอยู่แยกกันด้านหลัง
รูปนี้ถ่ายเสร็จไม่ได้มองพรีวิวรูป พึ่งมาเห็นว่าวัดแสงผิดตรงอ่างน้ำโอเว่อร์ไปเยอะเชียว

อ่างอาบน้ำด้านหลังกระจกครับ
ขนาดใหญ่เหมือนกันน่ะครับ แช่ผ่อนคลายเป็นอย่างดี

ที่ชอบมากๆ อีกอย่างคือ ผลิตภัณฑ์ในห้องน้ำใช้ของแบรนด์ Thann ครับ
กลิ่นตะไคร้นี่ผมชอบมากจริงๆ

หอมและปลื้มเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ที่นี่จัดมาให้เป็นขวดเลยสองชุดครับ
ถ้าใช้หมดก็ชอเพิ่มจากแม่บ้านได้ตลอด

กลับมายังมุมไฮไลท์ในห้องนอนครับ
เป็นจุดที่วิวสวยและทำให้เคลิ้มได้มากจริงๆครับ

ตรงหัวเตียงก็มีสวิชไฟอัจฉริยะ พร้อมทั้งปุ่มคอนโทรลแอร์ในห้องไว้ด้วย

ภาพบรรยากาศยามพลบค่ำของตัววิลล่าครับ ...

ตลอดเวลาที่พักอยู่ใน Casa De La Flora ผมมีความสุขกับการถ่ายรูปจริงๆ

เพราะมีมุมสวยๆให้ได้เก็บความประทับใจอยู่เยอะมาก
แม้ตอนที่ไปพักจะสร้างไม่เสร็จ 100 % ก็ตาม

มีของเล่นเก๋ๆ ในห้องอยู่ชิ้นนึงด้วยครับ ...
มันคือ ไลท์บ็อค เป็นเก้าอี้เรืองแสงเอนกประสงค์

สามารถปรับแสงได้ว่าจะเอาแสงสีไร
เอามาเป็นเก้าอี้นั่งเล่นได้ หรือจะใช้ตั้งในห้องย้อมสีในห้องเพื่อสร้างบรรยากาศหรือใครจะสนุกกว่านั้น สามารถเอาไปเล่นในสระว่ายน้ำตอนกลางคืนได้ครับ ...

เดี่ยวพาไปชมบรรยากาศรอบๆรีสอร์ทกันครับ

เริ่มจากส่วนของห้องอาหารครับ ในชื่อ La Aranya

เป็นห้องอาหาร All day Dining
รวมทั้งมีมุมบาร์เล็กๆ ไว้บริการเครื่องดื่มด้วยครับ

ตัวอาคารออกแบบแบบโปร่งโล่งโดยหลังคาด้านบนทำมุมโค้งเชิดเหมือนกับหัวเรือ
ซึ่งบนดาดฟ้าจะมีที่นั่งด้วย
พอนั่งแล้วก็จะรู้สึกเหมือนนั่งอยู่บนเรือที่กำลังแล่นออกไปในทะเล

การออกแบบของห้องอาหารตรงนี้
ผมรู้สึกว่าจะไม่โดดเด่นและเด็ดขาดเหมือนโซนของห้องพักเท่าไหร่
น่ะครับยังรู้สึกว่าธรรมดาไปนิดนึง

ไม่แน่ใจด้วยเพราะเก้าอี้กับโต๊ะที่ไม่หวือหวาหรือตรงไหนก็ไม่ทราบ
แต่จากประสบการณ์ในการพักโรงแรมและรีสอร์ทหลายๆที่ ...

ห้องอาหารจะต้องเป็นหนึ่งมุมไฮไลท์ของรีสอร์ทครับ บางที่นี่ถือว่าห้องอาหารเป็นจุดขายที่จะพิถีพิถันในงานตกแต่งมากๆ

แต่บรรยากาศโดยรวมถือว่าดีมากๆครับ
ด้วยอยู่ติดทะเล ถ้าได้นั่งกินข้าไปพลางชมบรรยากาศไปด้วยคงชิลมากๆ

พูดถึงรสชาติอาหาร จากที่ได้ลองเฉพาะมื้อเช้าถือว่าทำได้อร่อยครับ
โดยจะเน้นที่รูปแบบของหน้าตาอาหารที่สวยงามสไตล์ฟิวชั่น ฟู้ด

อาหารวันที่ผมไปเนื่องจากเป็นช่วง Soft Opening จึงเป็นอะลาคาร์ทครับ
แต่เราเลือกได้ว่าจะกินอะไร มีหลายเมนูครับ ที่สำคัญสั่งเพิ่มได้ถ้าไม่อิ่ม

เดินเล่นไปเรื่อยเปื่อยรอบๆรีสอร์ทครับ
แขกของรีสอร์ทวันนี้มีเพียงสองห้องเท่านั้น .. หลังจากคนงานกลับออกไป
ในยามเย็นๆจนถึงกลางคืนก็ยิ่งทำให้รีสอร์ทเงียบสงบมากๆครับ

เราเดินมาผ่านมุมของสระว่ายน้ำกลางอีกครั้ง
บรรยากาศกลางคืนก็สวยงามไปอีกแบบครับ

ตรงนี้เป็นโซฟารูปวงกลมริมสระว่ายน้ำ
ที่เอาไว้นั่งเล่นหลบแดดในตอนกลางวันได้

รอบๆรีสอร์ทก็จะมีเปิดเพลงเบาๆคลอๆครับ

แนวเพลงจะค่อนข้างมีจังหวะที่ทันสมัย
ทำให้สร้างบรรยากาศในรีสอร์ทให้ดูมีสีสันได้เป็นอย่างดี

มาชมล็อบบี้ยามค่ำคืน ....
ผมแกล้งไปเดินคุยกับพนักงานเล่นๆว่า ช่วงนี้แขกน้อยเหงามั้ย
เค้าบอกว่าเหงาเหมือนกัน สำหรับคนที่รักการบริการคงอยากให้แขกเยอะๆ
เพราะนอกจากจะมีรายได้จากเซอวิชชาร์จต่างๆแล้ว สิ่งสำคัญคือทำให้รีสอร์ทมีชีวิตชีวา

ก่อนจะลากันผมถามอีกคำถามว่า ...
ชอบตรงไหนในรีสอร์ทที่ตัวเองทำงาน

น้องพนักงานยิ้มๆ บอกว่า ชอบตรงได้เล่นเครื่อง iMac นี่แหละ ... โฮะๆ
ดูแล้ว Apple เป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของวิถี Hip และ Design สมคาแรกเตอร์จริงๆ

แต่แอบค้ออนให้กับ ชุดรับแขกตรงนี้ครับ
น่าจะโมเดิร์นมากกว่านี้หน่อยน่ะ

ตื่นเช้ามาเราก็แวะไปกินข้าวที่ห้องอาหาร ... บรรยากาศยังคงสงบ
และอยากจะให้เวลาผ่านไปช้าๆตลอดเวลา

มีโอกาสได้แวะเข้าไปชม ห้อง Showroom ซึ่งเป็นห้องแบบ
Studio Pool Villa มาฝากด้วยครับ
ห้องประเภทนี้จะมี 5 ห้อง ตั้งอยู่ด้านหลังห้อง Beachfront Suite
แปลนของห้องจะคล้ายๆกัน เพียงแค่จะไม่มีส่วนของห้องนั่งเล่น

ห้องนี้ผมชอบตรงการออกแบบให้กระจกบานเลื่อนขนาดใหญ่นั้น
สามารถเลื่อนออกชมวิวแบบไม่มีเสาตรงมุมครับ

เปิดโล่งได้เลย ...ออกแบบได้ดีมากๆ

ใจจริงก็อยากขอขอถ่ายห้องแบบอื่นมาให้เพื่อนๆดูเป็นข้อมูล
แต่ห้อง Type อื่น ยังตกแต่งไม่เรียบร้อยเลยครับ ขอขออภัยมาที่นี่ด้วย

กิจกรรมตลอดเวลาที่พักที่ คาซ่า เดอลา ฟลอร่า
จึงเป้นทั้งการได้พักผ่อนในความสะดวกสบาย ได้ใช้ชีวิตช้าๆ
เคียงข้างกับวิวทะเลที่แสนสงบเป็นธรรมชาติ

และที่สำคัญ เป็นการได้เปิดมุมมองของงานศิลปะมากขึ้น
ซึ่งผมถือว่าเป็นด้านที่สำคัญที่ทำให้เราใช้ชีวิตได้อย่างรอบด้านและนุ่มละมุน

ชีวิตควรจะเสพทั้งด้านที่เป็นตรรกะ วิชาการ และจินตนาการแห่งศิลป์
ไปพร้อมๆกันเพื่อช่วยผสมกลมกลืนให้ชีวิตเป็นชีวิตที่สมบูรณ์

สำหรับวันพักผ่อนที่ไม่ต้องใช้สมองคิดอะไรที่มันยากๆ
การอยู่ท่ามกลางงานศิลป์ชิ้นใหญ่ในนาม คาซ่า เดอลา ฟลอร่า
ก็ดูจะเป็นการเพิ่มดีกรีด้านจินตนาการของคุณแล้ว ...

ปิดท้ายด้วยอีกมุมสวยๆ ของห้องพักครับ
ขอบคุณทุกท่านที่แวะมารับชม

ขอให้มีความสุขกับการท่องเที่ยวทุกวันครับ

Last Update : 16 มิถุนายน 2554 23:06:14 น. 17 comments

ชอบแสงตอนพลบค่ำ สวยมาก

นอนบนเตียงก็เห็นวิวทะเลสวยๆ ด้วย

โดย: One Light One Shadow วันที่: 11 มิถุนายน 2554 เวลา:8:16:53 น.

ชอบโซนสระว่ายน้ำ มองออกไปเห็นทะเล สวยมาก
ชอบโซนบนเตียง มองออกไปเห็นวิวที่ทะเล สวยอ่ะ

โดย: ติ๊ก IP: 125.24.229.108 วันที่: 11 มิถุนายน 2554 เวลา:8:29:33 น.

ชอบห้องนอนที่มองเห็นทะเล สวยมาก

ทะเลแค่เอื้อมจริงๆๆ

ผมชักจะ เปลี่ยนเที่ยวเขา เป็นทะเลบ้าง

โดย: ชานมชงเอง IP: 125.24.32.156 วันที่: 11 มิถุนายน 2554 เวลา:8:43:44 น.

ห้องพักสวยมากๆ เลยคะ

ทันสมัย ไฮเทคมาก

ชอบการเล่นแสงในห้อง กลางวันกับกลางคืนให้อารมณ์คนล่ะแบบเลย

โดย: strawberry banana&cream วันที่: 11 มิถุนายน 2554 เวลา:10:15:58 น.

เห็นแล้วอยากไปเที่ยว

โดย: Arale IP: 125.26.203.72 วันที่: 11 มิถุนายน 2554 เวลา:18:17:16 น.

ตามมาชมก่อนใครในโลกค่า

ขยันคืนกำไรให้แฟนๆจริงๆเลยนะคะ ปลื้มมากๆ

ชอบเตียงนอนอ่ะ มองเห็นทะเลชัดมาก

แสงเข้ามา ไม่รู้ว่าเป็น ตอนพระอาทติย์ขึ้น หรือตก คะ

โรแมนติกดี

เดี๋ยวคืนนี้ยืมไปนอนในฝันอีกนคะ

เผื่อจะฝันดีบ้าง

เง้อ นอนเช้ามากกว่า นะนี้เรา จะตีห้า แระ

ขอบคุณค่า

^^

โดย: P r i m t a a วันที่: 12 มิถุนายน 2554 เวลา:4:29:55 น.

สวยมากๆๆเลยคะท่านชั้นหก ชอบที่ควบคุมไฟอ่ะคะ เจ๋งที่สุด อยากไปทะเลอีกแล้ว อิอิ

โดย: ปลาหมึกน้ อย IP: 101.109.166.140 วันที่: 13 มิถุนายน 2554 เวลา:21:34:35 น.

โอ๊ววววววววววววว สุดยอดเลยค่ะ ได้พัก beachfront เลย
สวยมากกกกกกกกก ชอบจังเลยค่ะ

ไม่ค่อยได้ผ่านไปทางเขาหลักสักเท่าไหร่ แต่เพิ่งไปมาตอนสงกรานต์ เหมือนจะเห็นแว๊บๆ ไม่แน่ใจ เป็นที่พักที่กำลังสร้างอยู่ จำไม่ได้ล๊ะ แต่ที่นี่น่าไปพักมากๆ (ถ้าไม่ติดว่ากลัวผี -_-")

สวยจริงๆค่ะ

โดย: aamyaeh aeh IP: 183.89.115.76 วันที่: 13 มิถุนายน 2554 เวลา:23:30:44 น.

ขออนุญาต share FB หน่อยนะคะ เข้าไปดูในพันทิพแล้วยังไม่มีเลยอะค่ะ
ขอบคุณค่ะ ^^

โดย: aamyaeh aeh IP: 183.89.115.76 วันที่: 13 มิถุนายน 2554 เวลา:23:33:20 น.

ตามมาชมต่อที่ blog ค่ะ

สวยมากกกกกกกก น่าไปพักมากกกกกกกกกก

โดย: ยิ้มไม่หุบ IP: 223.205.152.221 วันที่: 14 มิถุนายน 2554 เวลา:7:11:42 น.

ขออนุญาติ...บอกต่อค่ะ

โดย: iamorange IP: 115.87.222.100 วันที่: 14 มิถุนายน 2554 เวลา:9:39:30 น.

ขอบคุณทุกท่านที่แวสะมาชม ครับ
แชร์ได้ตามสบายเลยครับ อยากให้ได้เห็นงานอออกแบบสวยๆของคนไทยกันเยอะๆครับ

โดย: the Sixth Floor วันที่: 16 มิถุนายน 2554 เวลา:22:22:27 น.

มะคืนเพิ่งดูรีรัน Blue Planet ที่คุณบอยมารีวิวภาพสวยๆ

เลยต้องมามาดูในบล็อก....

Casa de la flora Khaow Lak เก๋ เรียบง่าย แต่ เท่ห์ และมีเสน่ห์มากเลยค่ะ

โดย: Tick Juntavaro วันที่: 22 กรกฎาคม 2554 เวลา:23:10:32 น.

ที่พักสวยมาก รูปถ่ายก็สวยมากๆค่ะ

โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:0:21:38 น.

สวยดีค่ะ

โดย: สาวหน้าใส วันที่: 1 สิงหาคม 2554 เวลา:8:02:28 น.

ไปเที่ยวมา สวยมาก

Please help Vote 2 photos in below link
ช่วยๆกันกดโหวต 2 รูปนี้หน่อยนะค๊าาาา ขอบคุณค่า

1.Triple S...Sea, Sky and Superb food
2.When architecture combined with nature

This link cab only be entered via laptop. Using smart phone app cannot be voted.
Many thanks for your help!!! The vote can be done from 17 Jan till 30 Jan..

โดย: Lin IP: 171.7.240.57 วันที่: 20 มกราคม 2556 เวลา:22:26:40 น.

//woobox.com/7jdqey/vote/for/171402

//woobox.com/7jdqey/vote/for/171418

โดย: หลิน IP: 171.7.240.57 วันที่: 20 มกราคม 2556 เวลา:22:27:44 น.

the Sixth Floor

ยินดีต้อนรับสู่ theSixthfloor Studio ครับ

บทความและภาพถ่ายทั้งหมดในบล็อคนี้
สงวนลิขสิทธิ์หากถ้าต้องการนำไปใช้หรือ
เผยแพร่เพื่อการศึกษาหรือการกุศล
ก็ยินดีครับแต่ก็ขอความกรุณาติดต่อผม
เพื่อให้ทราบรายละเอียด

สำหรับท่านที่ต้องการติดต่อเรื่องบริการ
ด้านการถ่ายภาพสามารถติดต่อโดยตรง
ได้ด้วยเช่นกันครับ

ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ท่านแวะมาเยี่ยมชม
บล็อคของผมครับ
q( ^o^ )p
Click to

count web site traffic
Visitor

■ L&T 01 .. รอยยิ้มปนคราบน้ำตา บนท้องนาแห่งชีวิต ..
■ L&T 02 .."เชียงคาน" เวลายังคงเท่าเดิม ที่เพิ่มเติมคือความสุข ..
■ L&T 03 .. ผืนน้ำจรดขอบฟ้า ตะวันลับตาที่ Hilton Pattaya Hotel ..
■ L&T 04 .. นอนฟังเสียงสายน้ำคลอเคลียที่ Bamboo Hut Resort@ทองผาภูมิ ..
■ L&T 06 .. สโลโมชั่นชีวิตในวันที่เร่งรีบ ณ Anantara Bangkok Sathorn ..
■ L&T 07 .. ความสุขในมุมเล็กๆที่ Mimosa Resort & Spa @ Koh Samui ..
■ L&T 08 .. ออกไปลอยคอกลางทะเล ที่ มก.สุรินทร์ และ เกาะตาชัย ..
■ L&T 09 .. ความอบอุ่นถักทอบนความทรงจำสีจางที่ Villa Nalinnadda เกาะสมุย ..
■ L&T 10 .. บรรยากาศสบายๆที่ the Baths Medi Cottage Resort @ Cha-Am ..
■ L&T 11 .. สูดหายใจพร้อมรับ"ดับเบิ้ล"ประสบการณ์ที่ W Retreat @ Koh Samui . .
■ L&T 12 .. เหยียบไปบนพื้นทรายคลอเสียงคลื่นที่ Rasananda Resort เกาะพะงัน ..
■ L&T 13 ..ปัดฝุ่นความทรงจำที่ Cape Panwa Hotel ภูเก็ต#Day 1 ..
■ L&T 14 .. เก็บรอยยิ้มจากเกาะปันหยี เติมเต็มความสุขที่ Le Meridien เขาหลัก ..
■ L&T 15 .. สะกดทุกสายตา เวลาหมุนช้าที่ Villa Maroc @ Pranburi ..
■ L&T 16 .. จินตนาการแห่งที่สุดของการสร้างสรรค์ ณ Casa de La Flora Resort ..
■ L&T 17 .. ลำปาง ปลายทางแห่งความสุข ..
■ L&T 18 .. สัมผัสมะลิงามที่เบ่งบานในวันหยุด Malisa Villa Suite @ Phuket ..
■ L&T 19 .. " เชียงใหม่ " . . . พอดีคำ กำลังดี . . . . .
■ L&T 20 .. มิอาจคลาดสายตาจากความงามของ the Baray Villa @ Phuket ..
■ L&T 21 .. Siam Kempinski Hotel เพชรเม็ดงามใจกลางมหานคร ..
■ L&T 23 .. เกาะตาชัย . . . จะไปด้วยกันรึเปล่า ?..
■ L&T 24 .. Ramada Resort Khaolak กับวันสบายริมหาดเขาหลัก ...
■ L&T 28 .. สงขลา ... เวลาใหม่ในขวดโหลใบเดิม ...
■ L&T 29 ... เนปาล Endless Journey ตอนจบ
■ L&T 31 ... ซีอาน กองทัพทหารดินเผาแห่งจิ๋นซีฮ่องเต้
■ L&T 32 ... เดินเล่นใน "สุโขทัย" เนิบช้าและทรงคุณค่า
■ L&T 33 ... ยุโรปครั้งแรก "เนเธอร์แลนด์ และอัมสเตอร์ดัม

[Add the Sixth Floor's blog to your web]