Keep Memories Alive in my Diary

[Life&Travel #10] . . บรรยากาศสบายๆที่ the Baths Medi Cottage Resort @ Cha-Am . .

....

นิตยสาร Life & Travel นี้ ผมตั้งใจเป็นแม็กกาซีนออนไลน์
สำหรับคนรักการท่องเที่ยว อยากให้เป็นทั้งคู่มือการเที่ยวแบบง่ายๆ
ตรงไปตรงมา ดีไม่ดีก็ว่ากันไปตามที่เห็น

พร้อมเป็นทั้งสมุดภาพบันทึกความทรงจำ
และเป็นทั้งแรงบันดาลใจให้ใครหลายคนได้ออกเดินทาง

เช่นเคย ... ถ้าชอบ Life &Travel แวะไปกด Like ให้กำลังใจกันได้ครับที่

นอกจากจะไม่พลาดทุกการอัพเดทของ Life & Travel
ยังมีข่าวสารการท่องเที่ยวที่น่าสนใจด้วยน่ะครับ
...............................................................................................

สวัสดีครับยามหัวค่ำครับทุกท่าน
เจอกันอีกครั้ง ช่วงนี้เจอกันบ่อย คงยังไม่เบื่อกันน่ะ

วันนี้ Life & Travel จะพาทุกท่านไปเที่ยวกันแบบใกล้กรุง
ไปง่ายๆ ใช้เวลาไม่เยอะ งบไม่บานปลาย เป็นทริปสองวัน หนึ่งคืนชิลๆ

วันนี้รีวิวสบายๆ ในอากาศเย็นสบายเช่นนี้
ขอบรรยายไม่เยอะละกัน แนะนำเปิดเพลงเบาๆ คลอไปจะเข้ากันมาก

ขอให้มีความสุขกับการรับชมครับ

01 ...

บ่อยครั้งที่มีคนตั้งกระทู้ถาม ...

...เสาร์นี้ไปเที่ยวไหนดี ? แนะนำหน่อยค่ะ

...อยากไปเที่ยวใกล้ๆ กรุง งบไม่เยอะ ไปไหนดี แนะนำหน่อยค่ะ

... ว่างขึ้นมากระทันหัน พรุ่งนี้ไปไหนดีค่ะ ?

จะว่าไปที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงยอดนิยม ลองให้บอกขึ้นมา
ผมเชื่อว่าต้องประกอบไปด้วย หัวหิน พัทยา เกาะล้าน เขาใหญ่ สวนผึ้ง อัมพวา แน่ๆ

สำหรับจุดหมายปลายทาง วันนี้ ผมพามาเที่ยว ชะอำ ครับ
หนึ่งในทะเลที่สุดแสนจะคลาสสิค

เที่ยวมาตั้งแต่รุ่นปู่ยาตายาย ... เปรียบแล้วก็เป็นเหมือนวงดนตรีอมตะ ฆ่าไม่ตาย

ไหนๆ ก็คลาสสิคสะขนาดนี้ ขอทำรูปแบบคลาสสิคสักหนึ่งใบ

02 ...

มองรูปข้างบนแล้วก็เคลิ้มดีน่ะ
ไม่รู้รู้สึกอยู่คนเดียวรึเปล่า ปกติเรามักจะเห็นร่มกางกันเยอะๆในตอนกลางวัน
แต่ไม่คุ้นตาในจังหวะเย็นมากๆ ที่เค้าหุบร่ม

อะไรที่แปลกตา ก็สร้างความแปลกใจได้เป็นอย่างดี

กลับมาเรื่องของเรากันต่อ ...

ว่าแล้ว ถ้าคุณคิดว่าจะเที่ยวไหนไม่ออก และอยากจะรื้อฟื้นความทรงจำในวัยเด็ก เชิญก็อบปี้ทริปนี้ไปได้เลยฮะ

วันที่ 1
- เช้าออกเดินทาง ถึงเพชรบุรีสายๆ
- แวะเที่ยว เขาวัง หรือ ถ้ำเขาหลวง
- เที่ยงไปจัดเต็มที่ร้านซีฟู้ดตรงสะพานปลาหาดชะอำ
- เข้าพักที่รีสอร์ท
- เย็นๆมาเดินเล่นชายหาด หาอะไรกินริมทะเล

วันที่ 2
- เช้ากินข้าว เที่ยงเช็คเอ้าท์
- เที่ยงหามุมเล็กๆ เตียงผ้าใบลายถูกใจ นั่งจกส้มตำไก่ย่าง
- บ่ายๆ หลับริมทะเลสักงีบ
- เย็นกลับบ้าน อาจจะแวะระหว่างทางก็ได้ไม่มีใครว่าเช่น อัมพวา ก็ได้

ทริปหลวมๆ เน้นอยู่ที่ชะอำ แต่ถ้าใครคิดถึงหัวหินก็ยังสามารถดัดแปลงไปได้อีกเยอะ

(ว่าจะบรรยายน้อยๆ รู้สึกจะเริ่มเยอะเกินไปละ)

03 ...

ค่อยขับเบาๆ ต้วมเตี้ยม ไม่นานจากเมืองหลวงเราก็มาถึงเพชรบุรีครับ
ถนนหนทางดีกว่าเมื่อก่อนเยอะ ขับง่ายมากๆ

จุดแรกที่เราแวะกันวันนี้คือ "ถ้ำเขาหลวง" ครับ
ไปเขาวังหลายครั้งแล้ว วันนี้เลยเปลี่ยนบรรยากาศดูบ้าง

04 ...

ผมพึ่งได้มีโอกาสแวะมาเยี่ยมชม ถ้ำเขาหลวงเป็นครั้งแรกครับ
ได้ยินชื่อมานานแต่ไม่ได้แวะมาเที่ยวสักที ทั้งๆที่ห่างจากตัวเมืองเพียง ราวๆ 5 กิโลเมตรเท่านั้น

ความสวยงามของที่นี่ก็เห็นจะเป็นแสงที่ส่องลอดช่องด้านบนของถ้ำลงมานี่แหละครับ

วัดถ้ำแห่งนี้มีอายุได้ราวร้อยปีเท่านั้น
สร้างขึ้นในรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว
ซึ่งพระองค์ทรงมีพระราชประสงค์จะสร้างวัดบนยอดเขา
เพื่อถวายแด่พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว

ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเสด็จประพาสมายังถ้ำแห่งนี้
และด้วยทรงมีพระราชดำริว่าถ้ำเขาหลวงนี้
มีความวิจิตรงดงามด้วยมีหินงอกหินย้อยทั่วทั้งผนังถ้ำ
ภายในยังมีช่องกว้างที่แสงอาทิตย์สาดส่องเข้ามากระทบแนวหิน
ก่อให้เกิดความหลากหลายของสีสันภายในถ้ำ

อีกทั้งโพรงหินที่แตกเป็นช่อง ทำให้มีอากาศเย็นสบายและไม่อับชื้น
จนสามารถมองเห็นความสวยงามภายในถ้ำได้ทุกซอกทุกมุม
(ข้อมูลจากวิกี)

05 ...

ผมว่าช่วงที่แสงลอดส่องออกมาแล้วทำมุมสวยน่าจะเป็นช่วงสัก 11 โมง แล้วก็บ่ายโมงบ่ายสอง ผมไปถึงมันเที่ยงได้ แสงเลยส่องมาตรงๆ

ใช้เวลาเดินลงไปชมไม่นานเท่าไหร่ เพราะถ้ำไม่ลึกมาก

ระหว่างทางก็จะเจอเจ้าถิ่นครับ ... ผมไม่ค่อยถูกโฉลกกับลิงเท่าไหร่
เพราะเกิดปีหมู (เกี่ยวกันมั้ยเนี่ย) เห็นแล้วก็ต้องรีบๆเดินไป

จริงๆแล้วเพราะท้องมันร้องน่ะ .... เป้าหมายของเราคือสะพานปลาครับ

06 ...

ร้านที่ผมเลือกไปจัดเต็มซีฟู้ดเป็นอีกหนึ่งร้านคลาสสิคครับ
นั่นคือ "ร้านป้าฮี้ด" ร้านอยู่สุดทางของสะพานปลาเลย

ท่ามกลางร้านอาหารที่เรียงรายอยู่นับสิบร้านกว่าจะไปถึง
อาจจะพาลดึงดูดนักท่องเที่ยวหน้าใหม่ๆ ให้ต้องเลี้ยวรถเข้าไปก่อนได้

ถ้าท่านจะไปกินร้านนี้ใจต้องมั่นคงครับ
อย่าได้มอง กุ้งหอย ปูปลา ที่จอดรออยู่ระหว่างทาง

ตั้งสติให้มั่นแล้วขับตรงไปหา ร้านป้าฮี้ด ให้ได้

07 ...

นักชิมรุ่นเดอะ รุ่นดั้งเดิม หรือรุ่นคลาสสิคแรก ลากไปจนรุ่นยุคหิน
อาจจะบอกว่ารสชาติป้าฮี้ดไม่จัดจ้านเด็ดขาดเหมือนสมัยก่อน

อันนี้ผมก็ไม่สามารถจะให้ดาวการันตีได้ ว่ายังไง
แต่โดยรวมผมประทับใจน่ะ ของสด และทำได้ถูกปากดี

เสียอย่างเดียวคือผมว่า ข้าวสวยที่เอามาเสิร์ฟมันคุณภาพไม่ค่อยจะสู้ดีเลย
ข้าวแข็งและมาเป็นก้อน เสียอรรถรสในการกินมาก

สรุปว่า ใครจะตามรอย ผมว่าไม่ผิดหวัง

08 ...

หลังจากอิ่มพุงกางกันแล้ว

เราก็ค่อยๆ ใช้เวลามาสัมผัสกับบรรยากาศริมหาดชะอำ

ละเมียดละไม อ้อยอิ่ง ไปเรื่อยๆ ...ดึงภาพเก่าๆ ที่คุ้นเคยขึ้นมาอีกครั้ง

09 ...

สมัยเด็กๆ ผมเชื่อว่าหลายคนต้องได้เคยมาเที่ยวชะอำแน่ๆ

จะเป็นทะเลครั้งแรกในชีวิต
จะเป็นการมาเที่ยวต่างจังหวัดครั้งแรก
จะมาตั้งแต่แบเบาะ หรือจะมาตอนเป็นเด็กประถม

หลายคนคงมาซ้ำครั้งแล้วครั้งเล่า ก็ไม่เบื่อ
ในขณะที่อีกหลายคนคงลืมเลือนไปแล้วว่าชะอำเป็นอย่างไร

สำหรับผม นี่เป็นครั้งแรกในหลายปีเลยที่ได้กลับมาอีกครั้ง

10 ...

คนอื่นว่ายังไงไม่รู้น่ะ...
ผมว่าหาดชะอำสะอาดขึ้น ไม่สิ ต้องบอกว่า สะอาดผิดคาดจากที่ผมคิดไว้

สงสัยโดนความทรงจำเก่าๆ มาทับถมเอาไว้ว่า ขยะเยอะ สกปรก

มาเจอเองก็พบว่า ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิด
คนมาเที่ยวในวันหยุดเสาร์อาทิตย์ยังเยอะมากกกกกก

11 ...

ดูๆไปแล้วทะเลยังน่าเล่นกว่าทะเลตรงหัวหินอีกน่ะ

ผมว่าหนึ่งในปัจจัยที่ กลุ่มนักเที่ยวรุ่นใหม่ หันไปหัวหินมากกว่า
คงจะเป็นเพราะที่พักที่ชะอำ ยังคงเป็นที่พักรุ่นเก่าๆ อยู่เยอะ

หลายคนเลือกที่พักที่ถูกใจเป็นอีกหนึ่งปัจจัยในการออกไปเที่ยว

ผมก็เป็นอีกหนึ่งคนที่คิดเช่นนั้น...

ตามกันมาดูว่า ถ้าเป็นที่ชะอำ...

"the Baths Medi Cottage Resort" พอจะเย้ายวนคุณให้ออกจากบ้านไปเยือนทะเลชะอำมั้ย ?

12 ...

welcome u to "the Baths"
รีสอร์ทที่จะเปลี่ยนนิยามความสุขของการอาบน้ำให้กับแขกทุกท่าน !!

13 ...

เคยได้ยิน ได้รู้จักที่นี่มาตั้งแต่สมัยเปิดใหม่ๆ ครับ...
ตอนแรกที่เห็นด้วยความที่ชอบวิลล่าสีขาวแบบนี้มาเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว
การจะเลือกที่พักสักแห่งในชะอำ เลยไม่ยากแม้แต่นิดที่จะเลือกที่นี่

และก็พบว่า ไม่ผิดหวังครับ ...ไม่ผิดหวังจริงๆ
ประทับใจจนต้องบอกต่อ

ผมเข้าพักที่ห้อง ฟรีเซีย ครับ

... เดอะ บาธ เป็นรีสอร์ทขนาดมินิ
มีบ้าน 3 หลัง บนพื้นที่เล็กๆ ริมถนนชะอำใต้ซอย 2
ห่างจากหาด ราว 100 เมตร

ไม่ติดหาด ...แต่ไม่สำคัญ
เพราะหลายอย่างในรีสอร์ทได้ชดเชยไว้อย่างดีมากๆ

14 ...

ในฐานะ ที่เคยพัก ซีนเนอรี่ ที่สวนผึ้งมาแล้ว
ก็จะไม่ค่อยตั้งความหวังกับงานรีสอร์ทวิลล่า เมดิเตอร์เรเนียน ที่อื่นเท่าไหร่
เพราะคิดว่าที่อื่นคงทำได้เนี้ยบไม่เท่า ...

แต่เดอะบาธ เซอไพรส์ผมได้หลายครั้งเลยครับ

ทำได้ดีในบางมุม และดีมากในอีกหลายจุด

นี่ถ้ามีฝูงแกะกับสนามหญ้ากว้างๆ ...
จะคิดว่าเป็นซีนเนอรี่ เชนด์ชะอำเอาเลยทีเดียว

เปิดประตูเข้ามาจะเจอส่วนของห้องนั่งเล่นครับ

15 ...

ห้องฟรีเซีย จะเล่นระดับ ของส่วนต่างๆได้สนุกดีครับ
จะให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในถ้ำขนาดย่อมๆ

ห้องพักมี ไวเลส ฟรีน่ะครับ
สัญญาณก็ดีมากๆ ด้วย ไม่ได้ถ่ายรูปตอนเปดิหน้าเว็บมาฝาก ขออภัย

ที่ประทับใจอย่างหนึ่งคือ มินิบาร์ต่างๆ รวมอยู่ในค่าห้องแล้วครับ
กินได้หมดทุกอย่างทั้งขนม ทั้งน้ำต่างๆ

16 ...

มุมนั่งเล่นอีกสักใบ
ทีวีเป็นเคเบิ้ลท้องถิ่นครับ ... มีหลายช่องให้เลือกเสพได้

เครื่องเล่นดีวีดี พร้อมบทเพลงเพราะๆที่คลอต้อนรับแขกมาเยือนก็พร้อมเปิด

17 ...

เดินผ่านไปยังส่วนของห้องน้ำครับ
จะเห็นว่าแม้จะเป็นรีสอร์ทเล็กๆ ก็ใส่ใจในความปลอดภัยของลูกค้ามีเซฟบ็อคให้ด้วย

18 ...

ค่อยแง้มๆ ประตู ที่ละนิด

ไปสู่ห้องอาบน้ำ ที่ถือเป็นไฮไลท์ของที่นี่

19 ...

และก็ไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆ กับห้องน้ำที่มีขนาดใหญ่
ที่สำคัญคืออ่างอาบน้ำขนาดใหญ่เบิ้ม ดั่งชื่อของรีสอร์ท
ที่ให้ความสำคัญกับความสุขกับการอาบน้ำ

แนะนำว่าทันทีที่เข้าพักให้เปิดน้ำไว้เลยครับ
เพราะจะใช้เวลาราว 3 ชั่วโมง จึงจะเต็มพอแช่ตัวได้สบาย

20 ...

ภาพมุมกว้างๆ ของห้องน้ำครับ

21 ...

ไอเดียสวยๆ ของราวแขวนผ้าเช็ดตัว

22...

มองย้อนกลับเข้าไปจะเป็นส่วนของห้องนอนครับ

23 ...

มุมนี้จะเห็นถึงการออกแบบที่เน้นเชปมุมโค้ง ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในถ้ำ

24 ...

ไฮไลท์อีกอย่างเห็นจะเป็นดาดฟ้าด้านบนครับ

25 ...

อาหารเช้าก็จะเสิร์ฟบนดาดฟ้านี้ด้วย
ซึ่งเราจะเลือกได้ตั้งแต่ตอนเช็คอินว่า จะกินอะไร จะให้เสิร์ฟตอนกี่โมง
รวมทั้งจะรับหนังสือพิมพ์อะไรอ่านตอนเช้าก็ได้ด้วย

26 ...

สำหรับมื้อค่ำ ... มีหลายร้านให้เลือกมากตามชายหาดชะอำ
หรือบางคนอาจจะยอมขับรถไกลหน่อยไปกินถึงหัวหินก็ไม่มีใครว่า

แต่ถ้าใครไม่อยากขับรถไกล และอยากลิ้มลองอาหารรสชาติเยี่ยม
ทั้งไทยและเทศ ในบรรยากาศริมทะเลแสนชิลล์

ผมแนะนำ ที่ รายา รีสอร์ทครับ ซึ่งอยู่เลยจาก เดอะบาธไปไม่ไกล

ที่แนะนำที่นี่เพราะเค้ามีมุมน่ารักๆ ให้นั่งริมทะเลแบบในภาพนี่แหละครับ

27 ...

ผมขับรถไปเรื่อยๆ แล้วมาเจอโดยบังเอิญครับ
ก็เป็นอีกหนึ่งรีสอร์ทใหม่ที่พึ่งเปิดไม่นาน

เสียดายไม่ได้ขอเข้าไปถ่ายห้องพักมาฝาก
วันนี้เก้บบรรยากาศของมุมนั่งเล่น มุมกินข้าวมาฝากละกันคระบ

28 ...

ผมว่าน่าจะเป็นมุมที่เก๋ที่สุดบนหาดชะอำแล้วละมั้งเนี่ย

29 ...

คนก็ไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ด้วย
เลือกนั่งกันได้ตามสบายเลย

ไปช่วงหัวค่ำมีช่วง happy hour ของเครื่องดื่มด้วยน่ะครับ

30 ....

ตัวรีสอร์ทจะอยู่อีกฝั่งนึงครับ
มีถนนกั้นกลางแบบในภาพ

31 ...

ระหว่างรออาหารก็ถ่ายนู้นนี่ไปเรื่อยเปื่อย

โชคดีเอาขาตั้งกล้องติดไปด้วย เลยสามารถเปิดหน้ากล้องได้นานๆ ภาพเลยสวยหน่อย

32 ...

บอกลาค่ำคืนที่แสนสวยงามนี้ด้วยภาพนี้ครับ

33 ...

ภาพดาดฟ้าของเดอะบาธยามค่ำคืนครับ

กินมาอิ่มๆ

หลับสบาย .....

34 ...

หรือใครจะเลือกแช่น้ำยามค่ำคืนก็เป็นทางเลือกไม่เลว
เปิดน้ำอุ่นๆ นอนแช่แล้วผ่อนคลายไม่เบา

36 ....

อย่างที่แนะนำไปตั้งแต่ตอนต้น
ถ้ามีเวลา ก็อยากให้ลองเช่า เก้าอี้ผ้าใบริมหาด นั่งสักพักใหญ่ๆ

ได้นั่งมองดูผู้คน ได้นั่งสั่งของกินมานั่งกิน
แบบที่เคยทำในสมัยก่อนๆ บางทีบรรยากาศเก่าๆที่เลือนลางไป
ก็จะลอยกลับมาให้เราได้คิดถึงครับ

37 ....

ลมริมทะเลค่อยๆพัดความสดชื่นแก่ผู้เยือน

38 ...

มีหลายอย่างที่ยังคลาสสิค และเคียงข้างกับทะเลมาเนิ่นนาน

ห่วงยางจากล้อรถอันใหญ่ๆ เอย ...

เครื่องบินโฟม เอย ...

คนหาบขายไก่ย่าง เอย ...

บางอย่างอาจจะเลือนลาง และ ดู เชย ไปบ้าง
แต่ก็เป็นองค์ประกอบที่ทำให้หาดชะอำยังมีลมหายใจอยู่

39 ...

ในวันหยุด ริมหาดที่นี่เป็นทั้งที่พักผ่อนของใครหลายคน

รวมทั้งเป็นสนามเด็กเล่นขนาดใหญ่ ที่เด็กหลายคนสนุกไปกับมัน

40 ...

มัลดีฟส์อยู่ไหน ถ้าเดินไปถาม....
คงไม่มีคำตอบจากปากเด็กน้อย

ง่ายกว่านั้น ....หนูน้อยคนนี้อาจจะยังไม่รู้จักสิมิลัน
อาจจะไม่มีโอกาสได้สัมผัสหาดทรายขาวของเกาะตาชัย
อาจจะไม่เคยได้ยินชื่อของเกาะหลีเป๊ะ

ก็เหมือนกับเราๆ ท่านๆ เมื่อยังเยาว์วัยนั่นแหละ

แค่เจอทะเล .... ก็สนุก แล้ว !!!

41 ... Final

ขอบคุณทุกท่านที่แวะมารับชมเสมอครับ

ช่วงนี้อากาศแปรปรวนดูแลสุขภาพเยอะๆครับ
ใครวางแผนจะไปเที่ยวไหนในเร็วๆนี้ขอให้อากาศดีๆ

พบกันใหม่ครับ

Last Update : 16 มิถุนายน 2554 22:59:31 น.

บล็อคนี้ Bookmark ไว้เลย ชอบมาก ติดตามตลอด แอบทำ Wish List ไว้แล้วด้วย ( คนอ่านอยู่ต่างแดนค่ะ ) กลับไทยเมื่อไหร่ ต้องไปให้ได้ค่ะ ขอบคุณนะคะที่แบ่งปันข้อมูลดี ๆ

โดย: Ann IP: 198.53.67.81 17 มิถุนายน 2554 0:11:44 น.

แวะมาชม ครับ

โดย: Kavanich96 17 มิถุนายน 2554 7:34:19 น.

ภาพสวย รีสอร์ตสวยมากๆค่ะ....

โดย: noinanai 17 มิถุนายน 2554 10:20:24 น.

สวัสดียามใกล้เที่ยง วันศุกร์ค่ะ
ภาพสวยงามมากค่ะ เห็นแล้วอยากไปพักผ่อนบ้างจัง
รีสอร์ตสวยมากๆค่ะ....
ขอให้มีความสุขกับการทำงานนะคะ
emoemoemoemoemo

โดย: iamorange 17 มิถุนายน 2554 11:32:59 น.

ภาพสวยคะ

โดย: ASDK_MK 17 มิถุนายน 2554 11:34:23 น.

ชอบที่พักจังค่ะเน้นใช้สีขาว เบจไม้สบายตาน่าพักผ่อน

โดย: Tick Juntavaro 17 มิถุนายน 2554 13:41:31 น.

เห็นรูสวยๆ อยากไปเล่นน้ำทะเลค่ะ

โดย: สาวหน้าใส 1 สิงหาคม 2554 9:01:48 น.

the Sixth Floor

ยินดีต้อนรับสู่ theSixthfloor Studio ครับ

บทความและภาพถ่ายทั้งหมดในบล็อคนี้
สงวนลิขสิทธิ์หากถ้าต้องการนำไปใช้หรือ
เผยแพร่เพื่อการศึกษาหรือการกุศล
ก็ยินดีครับแต่ก็ขอความกรุณาติดต่อผม
เพื่อให้ทราบรายละเอียด

สำหรับท่านที่ต้องการติดต่อเรื่องบริการ
ด้านการถ่ายภาพสามารถติดต่อโดยตรง
ได้ด้วยเช่นกันครับ

ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ท่านแวะมาเยี่ยมชม
บล็อคของผมครับ
q( ^o^ )p
Click to

count web site traffic
Visitor

■ L&T 01 .. รอยยิ้มปนคราบน้ำตา บนท้องนาแห่งชีวิต ..
■ L&T 02 .."เชียงคาน" เวลายังคงเท่าเดิม ที่เพิ่มเติมคือความสุข ..
■ L&T 03 .. ผืนน้ำจรดขอบฟ้า ตะวันลับตาที่ Hilton Pattaya Hotel ..
■ L&T 04 .. นอนฟังเสียงสายน้ำคลอเคลียที่ Bamboo Hut Resort@ทองผาภูมิ ..
■ L&T 06 .. สโลโมชั่นชีวิตในวันที่เร่งรีบ ณ Anantara Bangkok Sathorn ..
■ L&T 07 .. ความสุขในมุมเล็กๆที่ Mimosa Resort & Spa @ Koh Samui ..
■ L&T 08 .. ออกไปลอยคอกลางทะเล ที่ มก.สุรินทร์ และ เกาะตาชัย ..
■ L&T 09 .. ความอบอุ่นถักทอบนความทรงจำสีจางที่ Villa Nalinnadda เกาะสมุย ..
■ L&T 10 .. บรรยากาศสบายๆที่ the Baths Medi Cottage Resort @ Cha-Am ..
■ L&T 11 .. สูดหายใจพร้อมรับ"ดับเบิ้ล"ประสบการณ์ที่ W Retreat @ Koh Samui . .
■ L&T 12 .. เหยียบไปบนพื้นทรายคลอเสียงคลื่นที่ Rasananda Resort เกาะพะงัน ..
■ L&T 13 ..ปัดฝุ่นความทรงจำที่ Cape Panwa Hotel ภูเก็ต#Day 1 ..
■ L&T 14 .. เก็บรอยยิ้มจากเกาะปันหยี เติมเต็มความสุขที่ Le Meridien เขาหลัก ..
■ L&T 15 .. สะกดทุกสายตา เวลาหมุนช้าที่ Villa Maroc @ Pranburi ..
■ L&T 16 .. จินตนาการแห่งที่สุดของการสร้างสรรค์ ณ Casa de La Flora Resort ..
■ L&T 17 .. ลำปาง ปลายทางแห่งความสุข ..
■ L&T 18 .. สัมผัสมะลิงามที่เบ่งบานในวันหยุด Malisa Villa Suite @ Phuket ..
■ L&T 19 .. " เชียงใหม่ " . . . พอดีคำ กำลังดี . . . . .
■ L&T 20 .. มิอาจคลาดสายตาจากความงามของ the Baray Villa @ Phuket ..
■ L&T 21 .. Siam Kempinski Hotel เพชรเม็ดงามใจกลางมหานคร ..
■ L&T 23 .. เกาะตาชัย . . . จะไปด้วยกันรึเปล่า ?..
■ L&T 24 .. Ramada Resort Khaolak กับวันสบายริมหาดเขาหลัก ...
■ L&T 28 .. สงขลา ... เวลาใหม่ในขวดโหลใบเดิม ...
■ L&T 29 ... เนปาล Endless Journey ตอนจบ
■ L&T 31 ... ซีอาน กองทัพทหารดินเผาแห่งจิ๋นซีฮ่องเต้
■ L&T 32 ... เดินเล่นใน "สุโขทัย" เนิบช้าและทรงคุณค่า
■ L&T 33 ... ยุโรปครั้งแรก "เนเธอร์แลนด์ และอัมสเตอร์ดัม

[Add the Sixth Floor's blog to your web]