Love works in ways that are wondrous and strange. There's nothing in life that love cannot change.

<<
พฤศจิกายน 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
3 พฤศจิกายน 2553
 

ทำให้ The kop รัก ไม่ยากหรอกนะ ฮอดจ์สัน

ทัศนคติส่วนตัวอย่างหนึ่งของเราคือ การสนับสนุน ส่งเสริม และให้ความเชื่อมั่นศรัทธาต่อนักเตะและผู้จัดการทีมทุกคนของทีม เราอาจเชียร์ลิเวอร์พูลมาไม่นาน และยอมรับว่า ค่อนข้างเทิดทูน "ราฟา เบนิเตซ" ผู้จัดการทีมชาวสเปนที่เป็นส่วนเล็กๆส่วนหนึ่งที่ทำให้เด็กน้อยตาดำๆคนนี้เชียร์ลิเวอร์พูล


แต่ใช่ว่า เราจะรักและเทิดทูนเขาตั้งแต่วินาทีแรกที่ตัดสินใจปวารณาตัวเป็น The kop เสียเมื่อไหร่ เราก็พอรู้บ้างหรอกว่า ผู้จัดการทีมระดับโลกที่เก่งกว่าราฟาน่ะมี แต่เราไม่เห็นประโยชน์ที่จะไปนั่งชื่นชมคนอื่น ทับถมคนของเรา และเอาแต่ฝันหวานว่า ซักวัน คนเก่งคนนั้น คนนี้จะมาคุมทีมแทน เพราะเราต้องอยู่กับความจริงว่า ใครกัน ที่เป็นคนของเรา ใครที่เป็นผู้จัดการทีมของเรา และทุกสิ่งทุกอย่างที่ราฟาทำให้ทีมมันก็ทำให้เราสัมผัสได้ถึงความจริงใจของเขาที่มีให้ทีมเรา และนี่เองที่เป็นปัจจัยสำคัญที่เราเกิดความรู้สึกรักและเทิดทูนเขา


ณ วันนี้ กับราฟา ก็จบกันไปแล้ว และเรามีผู้จัดการทีมคนใหม่เป็นชาวอังกฤษ ผู้ซึ่งพาทีมอย่างฟูแล่มเข้าชิงยูโรป้าลีกส์ และได้รองแชมป์ เขาชื่อ รอย ฮอดจ์สัน


รู้ค่ะว่า เพื่อน The kop หลายคนก็ออกอาการไม่ชอบใจเท่าไหร่ เพราะถ้าคิดกันจริงๆ ก็ไม่เห็นว่าฮอดจ์สันจะดีกว่าราฟาตรงไหน แต่มันเป็นความจริงที่เกิดขึ้นแล้ว และเราไม่มีทางเลือกนอกจากยอมรับและก้าวต่อไป และใครจะวิจารณ์อย่างไรก็ตาม เราคนหนึ่งจะเป็นคนที่บอกเพื่อนแฟนลิเวอร์พูลเสมอว่า "ให้โอกาสเขาก่อน"


จนถึงบัดนี้โอกาส 10 นัดที่เจ้าตัวเคยลั่นวาจาไว้มันครบถ้วนแล้ว และมันก็ดูไม่จืดเลยทีเดียว ชนะ 3 เสมอ 3 และแพ้ 4 ...โอ้ พระเจ้า (พูดไม่ออก)


โอเค เรื่องผลงานในสนามมันต้องเป็นความรับผิดชอบร่วมกันกับนักเตะด้วย แม้ในฐานะผู้จัดการทีม ควรจะต้องรับผิดชอบมากกว่านักเตะก็ตาม แต่เราก็ไม่อยากจะนำเรื่องนี้มาโจมตีผู้จัดการทีมคนปัจจุบันของเรา และในจิตสำนึก(รักแอนฟิลด์) มันสำเหนียกในความเป็น The kop อยู่เสมอ และส่วนตัว เราทนได้กับผลงานของทีมในทุกรูปแบบ ถ้าหากพวกเขาเล่นอย่างสมศักดิ์ศรี


ว่าแต่ 10 นัดนี้มันสมศักดิ์ศรีแค่ไหนกันเชียว ...โอเค...ช่างมัน สิ่งที่เห็นด้วยตาจะเป็นยังไง หัวใจเราก็ยังคงศรัทธาเสมอว่า นักเตะและผู้จัดการทีมของเรามีเกียรติมากพอ และเชื่อหมดใจว่าพวกเขาได้พยายามอย่างที่สุดแล้วที่จะนำชัยชนะมาให้เรา ไม่ว่าภาษากายจะเป็นยังไง เราก็ยังเชื่อใจนักเตะและผู้จัดการทีมของเราอยู่นั่นเอง


แต่บางสิ่งบางอย่างที่เราได้รับรู้รับเห็นจาก "ปากคำ" ของผู้จัดการทีมคนนี้ มันกลับเป็นสิ่งซึ่งแทบจะทำลายความศรัทธาที่เราตั้งใจจะมอบให้เขาจนหมดสิ้น


ในเกมส์เสมอซันเดอร์แลนด์ ผู้จัดการทีมของเราให้สัมภาษณ์ว่า "น่าพอใจแล้วที่เสมอ" ...เล่นในบ้านแล้วพอใจที่เสมอ กับทีมระดับกลาง ...ไม่เลย ลิเวอร์พูลไม่เคยพอใจแค่นั้น เราจะพอใจแค่นั้นไม่ได้ แต่ผู้จัดการทีมของเรากลับพอใจ


ในเกมส์แพ้เอฟเวอร์ตัน ผู้จัดการทีมของเราบอกว่า "นี่เป็นนัดที่เล่นดีที่สุดตั้งแต่เปิดฤดูกาล และเราโชคร้าย" ...ดีที่สุดตั้งแต่เปิดฤดูกาล จริงเหรอ ถ้าฟอร์มการเล่นนัดนี้ เรียกว่า "ดี" สำหรับผู้จัดการทีมของเรา เราจะหวังอะไรได้อีก


นอกจากคำพูดในสนามแล้ว ยังมีคำพูดนอกสนามเรื่องอาจไม่สามารถรั้งตอร์เรสได้อีก และเรื่องที่พาดพิงไปถึงราฟาเกี่ยวกับ คิง เคนนี่


ด้วยความเคารพ เพียงแค่แฟนบอลลิเวอร์พูลพูดสิ่งใดออกมา แฟนบอลทีมอื่นก็มักจะมองว่าเรา "ขี้โม้" เสมอๆ เราอาจไม่ปลื้มที่ถูกใครๆเย้ยหยัน แต่เราไม่เคยคิดว่าเราจะทำอะไรไม่ได้ เรามีความภาคภูมิใจในทีมเสมอ และถ้านั่นดีพอ คนระดับผู้จัดการทีมก็ไม่ควรพูดว่า "อาจทำอะไรไม่ได้" แต่คุณควรจะพูดว่า "อะไรที่คุณจะทำต่างหาก"


ส่วนเรื่องของ คิง เคนนี่ ...มันน่าขำสิ้นดี ผู้จัดการทีมของเรากำลังพยายามทำอะไรกันแน่ คุณกำลังจะลบราฟาให้ออกไปจากหัวใจ The kop งั้นหรือ แม้ราฟาอาจไม่ใช่ผู้จัดการทีมที่แฟนลิเวอร์พูลปลื้มมากที่สุด แต่เราก็ไม่เคยลืมสิ่งดีๆที่เขาทำให้ทีมเราตลอด 6 ปีที่อยู่ด้วยกันมา และมันก็ไม่มีวันที่จะจางหายไปได้ การทำแบบนี้ ไม่ใช่เรื่องฉลาดเลยซักนิด


The kop คงไม่ตะโกนเรียกชื่อคุณด้วยความชื่นชมในสนาม เพียงเพราะคุณพูดอะไรไม่ดีถึงผู้จัดการทีมคนก่อน ที่มีเพลงเชียร์ของตัวเอง มีรูปบนธงโบกสะบัดอยู่ทุกนัดที่ทีมลงแข่งในแอนฟิลด์หรอกนะ ราฟาได้รับสิ่งเหล่านี้จากแฟนๆ จากผลการกระทำของตัวเขาเอง ซึ่งเชื่อแน่ว่าเป็นสิ่งที่ต่างฝ่ายต่างไม่มีวันลืม


ฮอดจ์สันคะ ไม่ยากหรอกนะ ที่จะทำให้ The kop รัก


คุณเป็นคนอังกฤษแท้ๆ ไม่เข้าใจได้ยังไงว่า The kop เป็นยังไง เราไม่ใช่แฟนบอลที่จะรักและเทิดทูนแต่ผู้จัดการทีมที่นำความสำเร็จมาให้หรอกนะ แต่เรารักคนที่ทำให้เรามีความสุขต่างหาก และเราก็เป็นอันหนึ่งอันเดียวกับทีมเสมอมาไม่ว่าทีมจะอยู่ในภาวะแบบไหน


รู้มั้ยว่า ถ้าเป็นราฟา หลังเกมส์กับโบลตัน เขาจะต้องกล่าวขอบคุณและยกย่องแฟนบอลที่ตามไปตะโกนร้องเพลงเชียร์ในรีบอก สเตเดี้ยมราวกับกำลังเล่นกันที่แอนฟิลด์ เพราะมันดังจนแทบจะนึกว่าเป็นเกมส์ในบ้านเสียด้วยซ้ำ


คุณไม่พูด ...ไม่เป็นไร แต่อีกหลายสิ่งที่คุณพูดออกมานี่สิ นอกจากจะทำให้ The kop หมดศรัทธาแล้ว มันยังทำให้เรารังเกียจด้วย


ด้วยความเคารพ ช่วยมีใครซักคนไปสะกิดให้ Boss รู้หน่อยว่า "หยุดพูดอะไรที่ไม่เข้าท่าเสียทีเถอะ" ก่อนที่ศรัทธาที่ The kop ตั้งใจมอบให้ มันจะหายไปจนไม่เหลืออะไร






Free TextEditor


Create Date : 03 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 3 พฤศจิกายน 2553 14:15:42 น. 0 comments
Counter : 660 Pageviews.  
 
Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

howk_ky
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




When everything has its proper place in our minds, we are able to stand in equilibrium with the rest of the world.

(เมื่อทุกสิ่งทุกอย่างมีเฉพาะในจิตใจเรา เราก็จะสามารถยืนหยัดได้อย่างสมดุลในโลก)
[Add howk_ky's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com