Love works in ways that are wondrous and strange. There's nothing in life that love cannot change.

<<
พฤศจิกายน 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
4 พฤศจิกายน 2551
 

1 Nov 2008 หงส์แดงจ๋า "แพ้แล้ว แพ้ได้ แต่อย่าท้อ และอย่าถอย"

ในที่สุด ณ บัดนาว ก็ไม่มีทีมใดในพรีเมียร์ลีก 2008-2009 ที่จะสามารถรักษาสถิติไร้พ่ายได้อีกต่อไป ทีมสุดท้ายที่ไร้พ่ายในลีกของปีนี้ คือ ลิเวอร์พูล


คิดปลอบใจเล่นๆ 


มันก็น่าภูมิใจไม่น้อยหรอกน่า การชนะแมนยูฯเป็นครั้งแรกในลีกตั้งแต่ราฟาเข้ามา การหยุดสถิติไร้พ่ายในบ้านของเชลซี 4 ปี 8 เดือน ถึงเราจะรักษาสถานะจ่าฝูงได้เพียง 1 สัปดาห์เท่านั้นก็ตาม แต่เราก็ยังไม่ถึงกับเสียหายมากมายเสียหน่อย แต้มกลับมาเท่ากับเชลซี เพียงแต่ประตูได้ - เสีย น้อยกว่ามาก แต่เราก็ยังอยู่ในตำแหน่งที่ 2 ในตารางคะแนน


จำไม่ได้เหมือนกันว่า ณ วันนี้เมื่อปีที่แล้ว เราอยู่อันดับที่เท่าไหร่ แต่ไม่ใช่ที่ 2 แน่ๆ


1 สัปดาห์แห่งความเริงร่าได้ผ่านไปแล้ว เราต้องกลับมาให้ได้ เรายังไม่ได้เสียเปรียบแต่อย่างใด


แมนยู เสมอมากกว่าเรา 1 นัด และแพ้เราไป 1 นัด


เชลซี มีสถานการณ์ที่เหมือนกันเราแทบจะทั้งหมด นั่นคือ เสมอ 2 และแพ้ 1 แต่สิ่งแตกต่างและเราทุกคนคงจะยังไม่ลืมก็คือ ผลแพ้ 1 ครั้งของเชลซีนั้นคือ การแพ้เราในบ้านของพวกเค้าเอง


อาเซน่อล ไม่ต้องพูดถึง แพ้ไปแล้ว 3 นัด เสียเปรียบเราเห็นๆ


มองในแง่ดี เราแพ้ 1 นัดเท่ากับแมนยูและเชลซีก็จริง แต่เรายังไม่ได้แพ้ แมนยูและเชลซีเลย พวกเค้าต่างหากที่แพ้เรา หากว่านัดที่เราไปเยือนแมนยู เราสามารถมีแต้มกลับมาได้ ไม่ว่าจะ 1 หรือ 3 แต้ม เราก็ไม่เสียหาย ส่วนเชลซี การเล่นในแอนฟิลด์กับเชลซี ไม่ใช่เรื่องน่ากลัวเลยซักนิด ปีที่แล้วเราเกือบจะเอาชนะพวกเค้าได้ในเกมส์ลีก แม้ว่าเชลซีจะมีแนวรุกที่น่ากลัวมากก็ตาม แต่เชื่อเถอะว่า เราไม่เคยกลัว


ไม่ใช่คำโกหกแน่ หากจะบอกว่า ทีมเราดีขึ้น อาจจะไม่ได้เล่นดีทุกนัด แต่เราก็ดีพอจะเก็บแต้มได้เป็นกอบเป็นกำมากกว่าฤดูกาลที่ผ่านๆมา ตอนนี้เราอาจจะเสียใจ อาจจะเศร้าที่ต้องแพ้อย่างไม่สมควรในเกมส์กับสเปอร์ที่ผ่านมา แต่เราก็ต้องลุกขึ้นยืน และสู้ต่อไป แก้ไขสิ่งที่เคยพลาด ทำสิ่งที่ดีอยู่แล้วให้ดียิ่งขึ้น


ใครๆ อาจจะดูถูกเรา แต่เราต้องไม่ดูถูกตัวเอง เราควรจะเชื่อ นักเตะควรจะเชื่อ และราฟาต้องเชื่อว่าเราสามารถเป็นแชมป์ได้ และจากนี้ไป ราฟาต้องมองแล้วว่าจะแก้ไขปัญหาความเฉียบคมในแดนหน้าอย่างไรในยามที่ไม่มีตอร์เรส ราฟาจะปลุกวิญญาณเพชรฆาตของนักเตะทั้ง 11 คนในยามลงสนามอย่างไร และที่สำคัญคือ การกลับมาอย่างไม่สะทกสะท้านต่อความพ่ายแพ้ที่ต้องเผชิญ ราฟาต้องไม่สะเทือน นักเตะต้องทิ้งมันไป และเรา กองเชียร์ทั้งหลายต้องไม่สนใจ


มันก็แค่ก้าวที่สะดุด อาจมีบาดแผลบ้างเล็กๆน้อยๆ เราต้องไม่สนใจ ก็แค่ลุกขึ้นวิ่งต่อไป


ในฐานะกองเชียร์ ก็อย่างที่บอก "เราต้องไม่ดูถูกตัวเอง" การมีความหวังไม่ใช่เรื่องผิด


เชื่อเถอะว่าในหัวใจลึกๆของ The kop หลายล้านคนก็ยังหวังให้ทีมได้แชมป์ที่รอคอยซะที แม้ปากจะบอกว่าไม่ค่อยหวังก็ตาม อิอิื





Create Date : 04 พฤศจิกายน 2551
Last Update : 4 พฤศจิกายน 2551 17:06:57 น. 3 comments
Counter : 477 Pageviews.  
 
 
 
 
จะแพ้ จะชนะ จะเสมอซักกี่ครั้ง

ยังไงก็รักลิเวอร์พูลค่ะ

ลิเวอร์พูลสู้ๆ
 
 

โดย: Nancarly วันที่: 4 พฤศจิกายน 2551 เวลา:19:39:29 น.  

 
 
 
หงส์เข้ากระแสเลือด
 
 

โดย: temmie IP: 58.147.18.220 วันที่: 4 พฤศจิกายน 2551 เวลา:20:47:30 น.  

 
 
 
แพ้ก็เก็บเป็นบทเรียน...แล้วมองไปข้างหน้าต่อไป

แล้วมาเชียร์กันคืนนี้นะคะ
 
 

โดย: WoNaM วันที่: 4 พฤศจิกายน 2551 เวลา:22:56:34 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

howk_ky
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




When everything has its proper place in our minds, we are able to stand in equilibrium with the rest of the world.

(เมื่อทุกสิ่งทุกอย่างมีเฉพาะในจิตใจเรา เราก็จะสามารถยืนหยัดได้อย่างสมดุลในโลก)
[Add howk_ky's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com