มกราคม 2558

 
 
 
 
1
2
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
เที่ยวเขมร...แบบหลงๆงงๆ #1
  13 ธันวาคม 2557

ปีนี้อากาศก็ดี เหตุการณ์บ้านเมืองก็ปกติดี ก็เลยเอาโครงการเที่ยวเขมรกลับมาปัดฝุ่นซักที รวบรวมสมาชิกได้มาทั้งหมด 7 คน จองที่พักล่วงหน้าผ่าน Agoda ได้ที่พักชื่อ Cheathata Angkor Hotel ส่วนรถตู้เราก็จองล่วงหน้าไว้แล้ว เมื่อพร้อมแล้วก็ออกเดินทางกันเลย

วันแรก 

แอร์เอเซียออกจากดอนเมือง 10 โมง 11 โมงเราก็ถึงเสียมเรียบแระ สนามบินเสียมเรียบเล็กมากจนไม่มีที่เขียนเอกสารเข้าเมืองอ้ะ 555  ก็นั่งเขียนกันตามภาพเลย  พอออกมานอกสนามบินก็เจอรถของโรงแรมมารับที่สนามบิน พร้อมด้วยผ้าเย็นและน้ำดื่ม...ได้ใจคณะเราไปตั้งแต่ก้าวแรก  



รถแล่นเข้าเมืองประมาณ 15 นาทีก็ถึงโรงแรม จริงๆ แล้วมันไม่ไกลกันเลย แต่ที่นี่ขับรถกันช้ามากกกกกกกกก....

มาถึงโรงแรมก็ต้อนรับเราด้วยน้ำตะไคร้ที่เอากาบใบมาทำเป็นหลอดดูดได้อย่างเก๋ไก๋ ส่วนห้องพักก็ประทับใจเราเช่นกัน คุ้มค่าคุ้มราคาค่ะ และที่สำคัญอยู่ใกล้กับ night market แบบเดินสบายๆ ไม่เกิน 5 นาทีก็ถึง สะดวกมาก แนะนำๆ โรงแรมนี้เลย



เข้าที่พักเสร็จก็เริ่มเที่ยวกันเลย เพราะเวลาน้อย วันแรกเราเลยตกลงเช่ารถตู้ของโรงแรมที่มารับ ให้พาเราเที่ยวครึ่งวัน คิดราคากันไปที่ 30 USD ค่ะ เริ่มจากไปทานอาหารกลางวันที่ร้าน Tonle Chak To Muk เป็นอาหารบุฟเฟ่ต์เวียดนาม หัวละ 12USD พอทานได้ ร้านสไตล์ทัวร์ลงอ้ะ 



จากนั้นไปเดินพิพิธภัณฑ์นครวัดซึ่งอยู่ตรงข้ามร้านอาหารเลย ทำให้เราได้เห็นลวดลายสลักอย่างชัดเจน รวมทั้งรายละเอียดหลายๆ อย่าง เช่น ความแตกต่างของเครื่องแต่งกายของภาพสลักในแต่ละยุคสมัย สรุปคือ แนะนำให้เข้าไปดูก่อนไปชมของจริงค่ะ



จนเย็นก็ไปซื้อบัตรเข้านครวัด เราซื้อบัตรแบบเข้าได้ 3 วันคนละ 40USD แล้วไปขึ้นเขาพนมบาแคงเพื่อดูพระอาทิตย์ตกกัน แต่วันนี้เมฆเยอะจ้า เลยได้แต่เก็บภาพบรรยากาศบนเขามาให้ดูกัน































มื้อเย็น คนขับรถตู้พาเราไปร้านอาหารที่มีโชว์อัปสราอ้ะ ร้านชื่อ Ton Le 2 ระบำพื้นเมืองทั้งหลายโอเคเลยนะ คณะเราชอบกัน แต่ที่ไม่โอเลยคืออาหารค่อนข้างไม่อร่อย และไม่ค่อยมีเนื้อสัตว์อ้ะ เป็นบุฟเฟ่ต์ราคาหัวละ 12 USD ไม่รวมน้ำ น้ำเปล่าขวดใหญ่ขวดละ 3  USD 



กลับเข้าโรงแรมก็รีบพักผ่อนกัน เพราะพรุ่งนี้เราจะออกเที่ยวกันแต่เช้ามืดจ้า.....




Create Date : 03 มกราคม 2558
Last Update : 3 มกราคม 2558 17:46:32 น.
Counter : 854 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Ziferen
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]