ลี่เจียง-ต้าลี่-คุนหมิง # 3
วันนี้เราจะไปเที่ยวภูเขาหิมะมังกรหยกกัน กินมาม่ากะกาแฟที่เตรียมมาเสร็จ ก็มานั่งรอเพื่อนๆ ที่หน้าที่พัก ถ่ายรูปเล่นไปเรื่อยๆ ขอบอกว่าอากาศดีมากๆๆๆ

เราซื้อทัวร์ไปภูเขาหิมะมังกรหยกคนละ 740y ซึ่งนับว่าไม่แพง เพราะราคานี้รวมค่าตั๋วเข้าเมืองเก่า 80y ค่าเช่าเสื้อหนาว 50y ค่าออกซิเจน ค่าอาหารกลางวัน ค่าชมโชว์ Impression Lijiang แล้ว ให้คนดูแลที่พักติดต่อให้

รถมารับตอน 8 โมง เป็นรถทัวร์ ขับไปไม่นานก็ถึง

เพราะอยู่ห่างจากเมืองแค่ 30 กม. คนเยอะพอประมาณ ขึ้นกระเช้าใช้เวลาแค่ประมาณ 10 กว่านาที ที่จะเปลี่ยนความสูงจาก 3 พันกว่า ไป 4.6 พันเมตรเหนือระดับน้ำทะเล

พอขึ้นไปถึงก็เวียนหัวกันเลย รีบหยิบกระป๋องออกซิเจนมาใช้กันทุกคน จากเดิมที่คิดว่าอยากใช้เวลานานๆ ข้างบน แต่พอขึ้นมาจริงๆ ครึ่งชม.  ที่ทัวร์ให้ก็เพียงพอสำหรับพวกเรา เพราะอาการไม่ค่อยดีกันเกือบทุกคน

เราลงมาเป็นกลุ่มแรกๆ เลย ลงมาก็เจอไก๊ด์ทัวร์ของเรา  ซึ่งตั้งแต่ติงไปบอกไกด์ทัวร์ไว้ว่าเราเป็นคนไทย จากนั้นไก๊ด์ก็ดูแลพวกเราดีมาก เรียกว่า VIP เลยแหละ อิอิ เดินไปกับกลุ่มเราตลอด ขณะที่กลุ่มอื่นไก๊ด์จะแค่บอกทางให้ไปกันเอง จากนั้นไปเดินน้ำตกไป่สุยเหอ

แล้วพาไปกินข้าวกลางวันแบบบุฟเฟ่ต์ ให้เวลาครึ่งชม. รีบกินแทบแย่  แล้วต้องรีบไปชมโชว์..

ที่ประทับใจสุดๆ เห็นจะเป็นการแสดงชุด Impression Lijiang โดย จางอวี้โหมว ทำดีมากๆ เรียกว่าประทับใจน้ำตาไหลเลยล่ะ เสียงนักแสดงที่ร้องสดแบบไม่ใช้ไมโครโฟน ท่ามกลางขุนเขา ทรงพลังจริงๆ ประกอบกับเพลงที่ใช้ในการแสดงและระบบเครื่องเสียงที่ดีมาก ทำให้ได้รับอรรถรสในการชมกันไปแบบเต็มๆ

ปิดท้ายทัวร์ด้วยอุทยานน้ำหยก

แล้วกลับมาส่งที่เมืองเก่า ประมาณ 17.30น. เราเดินไปที่สระมังกรดำ ถ่ายรูป นั่งเล่น นั่งคุย แต่ที่นี่ไม่มีการเปิดไฟตอนกลางคืนแล้ว

ก็เลยเดินกลับมาหาไรกินที่เมืองเก่า เย็นนี้เรากิน McDonald เพราะอาหารพื้นเมืองไม่ค่อยถูกปาก แต่มีเพื่อนบางคนจะกลับไปกินมาม่าที่ห้อง พอเรากินเสร็จเลยแยกย้าย เรามาถ่ายรูปบริเวณกังหันน้ำยามค่ำคืนกันนิดหน่อย แล้วกลับเข้าที่พัก ส่วนเพื่อนเรา..หลงทางจ้า  กลับมาถึงที่พักสี่ทุ่มกว่าในสภาพอิดโรย... 555

Last Update : 9 เมษายน 2557 12:16:10 น.