เที่ยวเขมร...แบบหลงๆงงๆ #2
วันนี้เราจะไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่นครวัด เรานัดรถตู้และไกด์ของเราไว้ที่โรงแรมเวลาตี 5 โดยโรงแรมเอาอาหารเช้าใส่กล่องเตรียมไว้ให้เราแต่ละคนด้วยค่ะ ได้ออกจากโรงแรมประมาณตี 5 ครึ่ง ไกด์พาเดินพร้อมทั้งบรรยายเล็กๆน้อยๆ และชี้จุดที่ถ่ายรูปได้สวยๆ ให้

อากาศดีมาก คนก็เยอะมากเช่นกัน แต่สถานที่กว้างขวางค่ะ เดินเล่นชมความงามของนครวัดกันได้สบายๆ

พอสายๆ เราก็ไปเที่ยวนครธมกันต่อเลย ไปแวะนั่งกินอาหารเช้าที่โรงแรมเตรียมมาให้ที่หน้านครธม จากนั้นเข้าชมนครธม ไปเจอกับมวลมหาประชาชนที่แน่นขนัดยิ่งกว่าตลาดนัดบ้านเราซะอีก....เพลียเลย..

จากปราสาทนครธม ไกด์พาเดินไปพิมานอากาศและปราสาทบาปวน  ไกด์คนนี้ไม่ค่อยอธิบายอะไรมาก ตอนเดินขึ้นปราสาทพวกนี้ก็ให้เราเดินขึ้นไปกันเอง ดีที่เราทำการบ้าน อ่านมาพอสมควรเลยพอจะรู้ที่มาของปราสาทแต่ละที่บ้าง

จากนั้นไกด์พาไปทานอาหารกลางวันแถวสระสรง แล้วต่อด้วยปราสาทตาพรหมอันโด่งดัง

จากนั้นเราก็กลับมาพักผ่อนที่โรงแรมตอนประมาณบ่ายสาม เพราะเมื่อเช้าออกกันแต่เช้า ตอนนี้เลยเพลียกันสุดๆ มาถึงก็แยกย้ายกันนอน 555 แล้วตื่นมาดู The Voice กันทันพอดี อิอิ

ดู The Voice จบ ก็เดินออกมาหาอาหารกินที่ Night Market กันแบบสบายๆ มี shopping ของที่ระลึกกันเล็กน้อย แล้วจบที่มานั่งเล่นท่ามกลางบรรยากาศชิลล์ๆ ที่ร้านเบียร์ตรงหัวมุมถนน ก่อนแยกย้ายกันไปนอน