มกราคม 2558

 
 
 
 
1
2
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
เที่ยวเขมร...แบบหลงๆงงๆ #3
วันสุดท้ายในเสียมเรียบ

วันนี้เราขอตื่นกันแบบสบายๆ ทานอาหารเช้าที่โรงแรมพร้อมทั้งเก็บของ เพื่อเช็คเอาท์กันเลย เราออกจากโรงแรมประมาณ 8.30 น.

เช้านี้เราเริ่มโปรแกรมแรกด้วยการไปเดินกบาลสเปียน....กบาลสเปียนเป็นลำธารที่มีรูปสลักศิวลึงค์อยู่ใต้น้ำ พร้อมทั้งภาพสลักนารายณ์บรรทมสินธุ์อยู่ทั่วๆ ไป เพื่อทำให้น้ำในแม่น้ำกบาลสเปียนกลายเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์ให้ชาวเมืองใช้ดื่มกินได้  เราต้องใช้เวลาเดินเข้าไปนานพอสมควร กว่าจะถึงบริเวณที่มีรูปสลัก แต่สวยสมกับที่เดินเข้าไปจ้า...







จากกบาลสเปียน เราก็มาทานอาหารกลางวันกัน จากนั้นก็ไปชมความงามของปราสาทบันทายสรี แต่เนื่องจากเวลาที่จำกัด เราเลยไม่ได้ละเลียดชมความงามของปราสาทมากนัก เพราะเราต้องรีบไปนครวัดกันต่อ



เราเข้านครวัดทางประตูด้านตะวันออก ร่มรื่น สวยงาม จากนั้นก็เดินชมปราสาทนครวัด กันอย่างจุใจ จนใกล้ 5 โมงเย็น ก็ค่อยๆ เดินออกมาถ่ายรูปแสงสุดท้ายที่นครวัด ก่อนที่รถตู้จะพาเราไปส่งที่สนามบินเลยจ้า









ปอลิง.....ค่าใช้จ่ายรถตู้วันละ 50 USD  และค่าไกด์พูดไทยวันละ 40USD แต่ไกด์คนที่ไปกะเราไม่โอเลยอ้ะ เพราะให้ความรู้น้อยกว่าที่เราอ่านมาเองซะอีก



Create Date : 03 มกราคม 2558
Last Update : 3 มกราคม 2558 17:43:37 น.
Counter : 758 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Ziferen
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]