gappaman

gappaman
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]







Add to Technorati Favorites
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2550
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
19 มิถุนายน 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add gappaman's blog to your web]
Links
 

 

gappaman's music tag

จะเรียกว่าเป็นการ tag ตัวเองก็ว่าได้

entry นี้ไม่มีอะไรมากหรอกครับ แค่อยากประชาสัมพันธ์เพลงที่ผมชอบและประทับใจให้ประจักษ์แก่สายตาชาวโลก เอ่อ .... ชาว bloggang ก็พอครับ (จะมีกี่คนมาอ่านกันเชียว) ส่วนตัวแล้วฟังเพลงนุ่มๆ สบายๆครับ ไม่ช้าไม่เร็ว แต่ฟังอย่างอื่นก็มีบ้าง จากการไปได้ยินตามที่อื่น หรือเพื่อนที่ฟังแนวอื่นเปิดให้ฟัง ผมว่าเพลงแนวไหนก็ตาม ถ้าทำออกมาดีก็เพราะทั้งนั้นแล .....

เริ่มกันเลยดีกว่านะครับ

ฉันมีความสุข - Friday I'm in love


เป็นเพลงที่เนื้อหาเรียบง่าย แล้วก็เพราะมากครับ ฟังแล้วอารมณ์ืดี และสิ่งที่เพลงต้องการสื่อคือ อารมณ์ที่อยากให้คนที่เรารักมาอยู่ใกล้ๆ แค่นี้ก็ไม่ต้องการอะไรแล้ว เสียงเฮีย Friday ก็ทำให้เพลงนี้มีโทนเก่าๆ ขลังๆดี และมีแซกโซโฟนมาเพิ่มความโรแมนติกของเพลงด้วย หนุ่มโสดอย่างผมฟังแล้วก็ได้แต่อมยิ้มคิดถึงเธอคนนั้น ที่ไม่ค่อยว่างมาให้เจอะเจอกันเลย ขอสักอาทิตย์นึงที่คุณเธอจะเซย์เยส ตกลงไปเที่ยวกับผมบ้าง ก็ไม่ต้องการอะไรแล้วเช่นกัน (เพลงที่เข้ารอบมาคู่กัน คือ "ขอดาว" ของ ไบรโอนี่ครับ อารมณ์เดียวกันเลย แต่เพลงนี้ผมว่าทำได้ดีกว่า)
"ให้เธอมาอยู่ใกล้ฉัน .... ให้ใจเราได้ไกล้กัน ...."

เขาลืม - Palmy


ปกติเพลงที่มีเนื้อหารันทดๆ ผมไม่ชอบฟังนะครับ เนื่องจากตัวผมมันรันทดกว่าเพลง เอ๊ย !! ไม่ใช่ พูดอะไรยังงั้น ฉะนั้นช่วงนี้ที่มีการประชันกันของสาวปานกับสาวพันช์จึงทำให้ผมหงุดหงิดมากเลย ไอ้คนนึงก็ผู้หญิงปากจัดกัดผู้ชายไปทั่ว อีกคนก็ผู้หญิงมีกรรม ร้องไห้ร้องห่ม เสียใจกันทั้งวัน แต่สำหรับเพลงของศิลปินสาวผู้ได้ฉายาว่า "คนบ้าหน้าตาดี" คนนี้เว้นให้เพลงนึงก็แล้วกัน เนื้อหารันทดก็จริง แต่ชวน dance มากครับ เป็นการรันทดแบบน่ารักๆ ฟังสบาย ส่วนตัวดนตรีเองก็ทำได้น่าสนใจ ให้อารมณ์ disco ๆ ด้วยเสียง effect จิ้วๆๆๆ ในเพลง

วัดใจ - Silly Fools


เพลง rock ที่ผมชอบก็มีอยู่บ้าง และเพลงนี้ก็ชอบเป็นพิเศษ เนื่องจากเนื้อหาปลุกใจชีวิตวัยทำงานอย่างผมดี ตอนนี้ผมก็มีความฝันอยากทำให้ได้อยู่ครับ อยากทำงานหนังสือ - บรรณาธิการ - เขียนคอลัมน์ แต่มารู้ตัวช้าไปหน่อย เรียนจบมาคนละเรื่องกันเลย ซึ่งยากมากๆเลยครับกับการที่จะก้าวข้ามสายงาน สัมภาษณ์งานทีไรก็ไม่รู้จะเอาอะไรไปพูด แผนสำรองของผมก็คือการสร้างผลงานเขียนเอาไว้ให้มากๆครับ เพราะอย่างน้อยวงการนี้ยังอาศัยการพิจารณาผลงานเป็นหลัก ก็ใช้ blog นี่ล่ะเป็นที่สะสมงานของผมไปเรื่อยๆ หวังว่าสักวันจะได้ใช้ประโยชน์ .... เอ้า ! ออกทะเลไปแล้ว กลับมาเข้าประเด็นต่อ ที่จริงเพลงนี้มี 2 เวอร์ชัน อีกเวอร์ชันเป็นของ Seasons Change แต่ถ้าให้เลือก อันดับหนึ่งผมให้ original อยู่แล้ว เพราะดนตรีมีพลัง ปลุกใจฮึกเหิมได้ดีกว่า ถึงแม้ของ Seasons Change จะหลากหลายด้วยเครื่องดนตรีที่มากชิ้น และมีเสียงผู้หญิงให้ความกระชุ่มกระชวยอยู่ในเพลงก็ตาม อา .... น้องต่าย น้องนาถที่รัก
"ไม่ว่าจะสูง .... แค่ไหนก็ไปถึง ไม่มีคำว่าสู้งงงงงง .... วัดได้ถ้าใจถึง"

รสชาติความเป็นคน - มาช่า วัฒนพานิช


บทเพลงที่แฝงข้อคิด / มุมมอง และความหมายดีๆเอาไว้ก็เป็นที่โปรดปรานของผมเช่นกัน และถ้าทำออกมาได้เพราะด้วยแล้วล่ะก็ .... มันคือสุดยอด เป็นปรมัตถ์ (ใช่ไหมครับอาจารย์เฉลิมชัย ^^) ที่จริงมีอีกเพลงที่เข้ารอบมาคู่กันเลยคือ "ทำดีได้ดี" ของพี่ป้อมพี่โต๊ะ (อัสนี - วสันต์) แต่เทียบกันแล้วผมชอบเพลงนี้มากกว่า เห็นด้วยมากๆเลยกับท่อนที่ว่า "ไม่มีชีวิตของใคร ที่ดีที่สุด .... ต้องมีสะดุด ต้องมีหลงทาง" ฟังแล้วเห็นสัจธรรม ดังนั้นอย่าได้โศกเศร้ากันมากมายครับหากชีวิตต้องเจออุปสรรค มันเป็นกฏธรรมชาติ แม้แต่ผมก็เจอ จะสะดุดหรือหลงทางกี่ครั้งก็ตาม ชีวิตก็ยังเดินต่อไป ....

มนุษย์ค้างคาว - ติ๊ก ชิโร่


คนอย่างผมยังชอบเพลงจังหวะกวนๆสนุกๆด้วย และเพลงนี้ก็เป็นที่หนึ่งในใจเลยครับ .... ไม่น่าเชื่อว่าเพลงที่มีเมโลดี้ง่ายๆ ไม่มีอะไรยุ่งยากเลย จะทำออกมาได้สนุกขนาดนี้ แถมเนื้อหาเพลงโดนใจคนกลางคืนด้วย อย่างผมก็เคยทำงานเด็กเสริ์ฟที่ผับ Parkingtoys มาก่อน ได้รู้จักเพลงนี้จากวงดนตรีที่มาเล่นให้ร้าน ฟังแล้วติดใจมาก ชีวิตช่วงนั้นตามเนื้อเพลงพอดีเลยครับ การทำงานกลางคืนทำให้ชีวิตสลับด้านกับสาวที่ผมหมายปอง ตอนที่ผมทำงาน เธอก็กลับบ้านนอนแล้ว ครั้นเวลาที่ผมว่าง ก็เป็นเวลาทำงานของเธอ จะโทรไปจีบไปทำคะแนนก็เกรงใจ ในที่สุดนานๆครั้งถึงจะฝ่าความเกรงใจโทรไปคุยได้ ทำคะแนนได้น้อยแบบนี้มีแต่จะ "หวั่นเธอเป็นชุด .... มนุษย์ค้างคาว หวั่นคนตื่นเช้าจะทำเธอให้เปลี่ยน"

ใครอยากทดลองฟังเพลงที่ผมยกมาทั้งหมด ผมก็เอามาแจกจ่ายให้ด้วยครับ ไปโหลดฟังกันเอาเอง ที่นี่

ไฟล์ใหญ่หน่อยนะครับ ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจ และ โปรแกรม soulseek ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ .....






 

Create Date : 19 มิถุนายน 2550
1 comments
Last Update : 26 มิถุนายน 2550 12:37:59 น.
Counter : 1177 Pageviews.

 

ชอบเพลง "เขาลืม" ของปาล์มมี่เหมือนกันค่ะ
แต่ที่ชอบของนักร้องสาวเสียงดีคนนี้อีกเพลงคือ "พูดคำว่ารักไม่เต็มปาก"

เพลงนี้เพราะมากๆ เลยนะคะ

ส่วนของมาช่า
ชอบเกือบทุกเพลงเลยค่า

 

โดย: Hot Vanilla 5 กรกฎาคม 2550 23:33:16 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.