ตรัง...ทริปแรกของครอบครัว Part I

เมื่อกลางเดือนเม.ย. เปิ้ลได้รับการ์ดเชิญไปงานแต่งงาน (อีกแระ! นะ จะรีบแต่งกันไปไหนนักหนา หา...รอกันบ้างสิเฟ้ย!) ของเพื่อนที่สนิทพอควร ที่จังหวัดตรัง….หัวสมองก็คิดการเร็วรี่ …. ตรัง…เที่ยว…กิน …กิน….เที่ยว หุหุ ไม่ได้คิดถึงเรื่องบ่าวสาว เลยจริงๆ

สบโอกาสดีที่คุณพ่อกับคุณแม่ไปด้วย (บวกแอบลางานได้.. ลับสุดยอดนะเนี่ย อย่าบอกใคร เป็นมารยาเล่มที่ 89 อิอิ) ตั้งใจจะขับรถไปกันเอง ไปแบบครอบครั๊ว..ครอบครัว เป็นครั้งแรกของครอบครัวเราเลยค่ะ เพราะตอนเด็กๆจะติดงานของคุณพ่อกับคุณแม่ตลอด ไปพร้อมกันไม่ได้ จึงไม่เคยได้ไปเที่ยวแบบครอบครัวซักกะที เสียดายอย่างเดียวครั้งนี้น้องชาย (สุดหล่อ!) ติดราชการไม่สามารถมาร่วมได้ เหอ เหอ ได้แต่ทำงานไป เสียดายน้ำลายหกไป ไว้โอกาสหน้าละกันนะน้องเอ๋ย …. (กลายเป็นพอโตมา ลูกติดงานซะงั้น!)

งานแต่งเริ่มที่งานในโบสถ์ตอนประมาณบ่ายสามครึ่ง เนื่องจากเจ้าสาวเป็นคริสต์ ทริปของเราออกจากหาดใหญ่ประมาณสิบโมงเช้า (ต้องหลังเปิ้ลทำงานเสร็จค่ะ) แต่กว่าจะทำธุระโน่นนี่ เอาเข้าจริงก็สิบเอ็ดโมงกว่า วันนี้คุณพ่อเป็นคนขับรถ เปิ้ลเลยนั่งสบาย กินลูกชิ้นลวก,ผลไม้,แซนด์วิช ซึ่งเป็นเสบียงที่คุณแม่เตรียมไว้สำหรับทริปนี้ เป็นไงคะ เริ่มกินตั้งแต่ล้อขยับเลยทีเดียว …อยากจะบอกว่าใฝ่ฝันมานานแล้วที่จะมีทริปครอบครัวแบบนี้ แบบขับรถไปกันเอง เตรียมเสบียงไว้ทานระหว่างทาง ดูแผนที่เอง ขับรถหาที่เที่ยว ที่กินเอง..

ขับไปเรื่อยๆ จนเที่ยงกว่าเกือบถึงบ่ายโมง ถึงพัทลุง..แวะทานข้าวเที่ยงที่ร้าน ‘หลานตาชู’ ร้านนี้ขึ้นชื่อของจังหวัดพัทลุงค่ะ ได้ยินชื่อเสียงคำร่ำลือมาตั้งแต่สมัยเรียน จนเรียนจบเพิ่งได้มากิน ร้านนี้จะอยู่นอกตัวเมืองพัทลุงออกมาอีกที ระหว่างทางจะมีป้ายบอกเป็นระยะค่ะ พอรถเลี้ยวเข้าไปปุ๊ป ก็มีพนักงานมาดูแลเรื่องจอดรถปั๊ป แถมมีผ้ามาบังแดดหน้ารถให้ด้วย แอบประทับใจเพราะร้านอื่นไม่มีอย่างนี้ค่ะ รถเยอะ..ขึ้นไปบนร้านก็คนเต็มร้านเลย แสดงว่าน่าจะอร่อยแน่ หน้าร้านมีป้ายบอกประวัติ.. ‘ตาชู’ สงสัยจะมีคนถามเจ้าของร้านเยอะ เลยทำป้ายบอกกันไปเลย ไม่มีเวลามากในการอ่าน เพราะเวลาล่วงพอควร แต่จำได้ว่าตาชู..มีเมีย 5 คน ลูก 15 คน… 5555 (ดู๊ ดู เรื่องที่ช่างจำ) แต่ไม่รู้ว่าหลานคนที่เท่าไหร่ที่มาเปิดร้านนี้จนเจริญรุ่งเรือง บรรยากาศจัดได้เก๋ดีค่ะ เป็นแนวคาวบอยนิดๆ จริงๆแล้วร้านนี้เด่นเรื่องสเต็ก แต่คงไม่เหมาะกับคุณพ่อซึ่งชอบทานข้าวมากกว่า เลยสั่งเป็นกับข้าวมาแทน อาหารเร็วมากค่ะ รอไม่นานเลย วันนั้นสั่งห่อหมก,ผักเหลียงผัดไข่,แกงส้มปลากระพง,ไก่ทอด อาหารจานใหญ่อยู่เหมือนกันเมื่อเทียบกับคนทานสามคน แต่ก็หมดนะคะ อิอิ

เสร็จมื้อเที่ยง เริ่มเร่งการเดินทางเพราะเวลางวดเข้ามาแล้ว ระหว่างทางไปจังหวัดจะต้องผ่านทาง ‘เขาพับผ้า’ คุณพ่อเล่าว่า…สมัยก่อนที่ทางยังไม่เจริญเวลามาตรังต้องผ่านเขาพับผ้านี้ ทางจะขดเคี้ยวมาก พับไปพับมาเหมือนพับผ้า (คิดว่าน่าจะเป็นที่มาของชื่อนะคะ) เป็นทางขึ้นเขา สองเลนส์รถสวนกัน กว่าจะผ่านเส้นทางนี้ได้เป็นชั่วโมง อุบัติเหตุก็เกิดบ่อยมากค่ะ แต่วันนี้ทางที่เราไปแม้ว่าได้รับการพัฒนามากขึ้นแล้ว แต่ยังเป็นทางสองเลนส์และคดเคี้ยวพอควร มีป้ายเตือนระวังอุบัติเหตุเป็นระยะ ไม่วายยังมีอุบัติเหตุข้างทาง 1 ราย วิวสองข้างมองไปทางไหนก็เห็นสีเขียวสดของต้นไม้นานาพันธุ์ที่ดูเหมือนว่าจะแก่งแย่งเบียดเสียดกันเติบโตเพื่ออวดนักเดินทางที่ผ่านไปมาทุกเมื่อเชื่อวัน

ผ่านเส้นทางนี้ไปก็เข้าสู่ทางสี่เลนส์ …ขับตรงอย่างเดียว สักพัก ก็เข้าสู่เมืองตรัง … ยังคงขับตรงไปเรื่อยๆ หลังเข้าสู่เมืองตรัง ต้องรีบขับรถหาที่พักที่จองไว้ ‘โรงแรมตรัง’ … จะขอเล่าอุปสรรคในการหาที่พักเล็กน้อย ก่อนเดินทาง 1 สัปดาห์หลังจากที่รู้แล้วว่าไปกันแน่ๆทั้งครอบครัว โทรไป ‘โรงแรมวัฒนาปาร์ค’ เขาก็บอกว่าพักวันที่ 2 พค. ยังมีห้องว่าง ก็จองกันเรียบร้อย …. 3 วันก่อนเดินทาง พนักงานโรงแรมโทรมาบอกว่าคนที่รับจองห้องพักให้เปิ้ลเป็นน้องใหม่ เข้าใจผิด … หมายความว่าไงคะ … หมายความว่าเปิ้ลจะไม่ได้ห้องพักไงคะ … กรี๊ด .. ปรึ๊ด ..หวีดแตกมากค่ะ แถมให้เบอร์โทรไปติดต่อโรงแรมอื่นเองด้วย ไม่มีน้ำใจติดต่อให้เล้ย ไอเราก็ตรวจคนไข้ยุ่งมากกกก…. ใจเย็น คิดถึงเหตุผลของพี่ก๋าไม่ออกแล้วค่ะ…วีน วีน วีน วีน วีน วีน ….เซ็งมาก...เปิ้ลว่าแย่ตรงที่เขาควรจะติดต่อโรงแรมระดับเดียวกัน หรือที่อื่นก็ได้ค่ะให้เรา ไม่ใช่ให้เบอร์โทรแล้วโยนภาระให้เราวุ่นวาย แล้วตัวเองก็ไม่รู้ไม่ชี้ซะงั้น หลังจากปรี๊ดไป 1 รอบ..เขาก็ตกใจ รีบโอเค .. โทรไปจองโรงแรมควีนส์ให้ เปิ้ลก็ไม่เคยไปตรัง ไม่เคยไปเห็นโรงแรมว่าเป็นยังไง เลยไปถามเพื่อนที่อยู่ตรัง เพื่อนบอกว่าไม่ค่อยโอเพราะเก่าแล้วสภาพไม่ค่อยดี (อันนี้ฟังมาอีกทีค่ะ) พอลองไปโทรถามโรงแรมอื่นเองก็เต็มหมด เพราะเป็นช่วงวันหยุดยาว … เอาล่ะสิ ทำไงดี มันมีที่ว่างก็คือ โรงแรมตรัง เพื่อนบอกว่าโอกว่าโรงแรมควีนส์ ก็เลยจองไป

โรงแรมตรัง .. เป็นโรงแรมเก่าแล้วค่ะ เพื่อนบอกว่าเพื่อนเกิดมาก็เห็นโรงแรมนี้แล้ว … เอิ๊กๆๆ อยู่ตรงวงเวียนนาฬิกา (ซึ่งเป็นไฮไลท์ของตัวเมืองตรัง) และใกล้แหล่งเดินเที่ยวตลาดเมืองตรังช่วงเย็น เวลามันก็กระชั้น จะไปขับรถวนหาที่พักที่เป็นอพาร์ทเม้นท์ที่น่าจะโอกว่านี้ที่ไหน เลย..เอาก็ได้ฟระ.. เดี๋ยวแต่งตัวสวยไปงานไม่ทัน .. เอิ๊กๆๆ เปิ้ลพักชั้นสอง ลิฟท์ ห้องพักเก่ามาก (คนละอารมณ์กับภูเก็ต..แสนเสน่ห์เลยค่ะ) ห้องน้ำสะอาดพอควร แต่ยังเห็นเป็นคราบเหลืองที่อ่างอาบน้ำ กับส้วม ตู้เสื้อผ้าก็เป็นตู้เสื้อผ้าไม้อัดเก่าๆ มีรอยด่าง ที่นอนสะอาดพอนอนได้ แอร์ตอนแรกเปิดก็ยังไม่ค่อยเย็น (นั่นสิ เพิ่งเปิดมันจะเย็นได้ไง) มีทีวี มีตู้เย็น มีน้ำให้ 2 ขวด เลย ..เอ๊า หยวนๆ นอนแค่คืนเดียว รีบแต่งตัวไปงานแต่งงานแบบกระชั้นมั่กๆๆๆๆ ก่อนออกไปแม่บอกว่าเปิดแอร์ทิ้งไว้เลยลูก กลับมาจะได้เย็น!! (เป็นไง..แม่ตรู)

ระหว่างที่ไปเปิ้ลไปงานแต่งงาน … ก็ปล่อยให้คุณพ่อคุณแม่ไปเดินเที่ยวตลาดตรังกันเองตามประสาคู่รักวัยดึก!! (บรึ๋ย!) เปิ้ลออกจากงานมาอีกทีประมาณหกโมงกว่าเพราะนัดกันแล้วว่าจะไปทานข้าวเย็นกัน ปรากฎว่าแม่เปิ้ลไปเดินตลาดอีท่าไหนไม่รู้ … ไปเจอป้าสะใภ้ที่ไม่เคยเจอกันเกือบสิบปี (ลุงเปิ้ลเสียนานมากแล้วค่ะ) ดีใจกันยกใหญ่ ป้าสะใภ้เลยพาไปทานข้าวเย็น ตอนแรกกะไปร้าน ‘กนกภัตตาคาร’ ..ปรากฎว่าในร้านมีการจัดงานแต่งงาน .. โห!สงสัย วันนี้จะเป็นวันดีจริงๆนะเนี่ย เลยข้ามฝั่งไปทานร้าน ‘แกงส้ม’ ซึ่งเป็นร้านขึ้นชื่อของจังหวัดตรังอีกแห่ง อาหารเด่นเป็นแกงส้ม และไข่ตุ๋น .. เนื้อนิ่มละเมียดลิ้นมาก

หลังจากอิ่มแปร้..ประมาณ 2 ทุ่มกว่าก็แยกย้ายกัน เปิ้ลกับครอบครัวก็ขับรถชมเมืองตรัง ร้านรวงในตลาดก็เริ่มปิดแล้วค่ะ เลยไม่ได้เห็น center point ของตรังเลย ซึ่งเขาบอกว่าอาหารการกินเยอะมากกกกกก วนรถชมความสวยงาม ระหว่างทางมีร้านกาแฟ ,โรตี เก๋ๆน่านั่งหลายร้านเหมือนกัน แต่เรากินกันไม่ไหวแล้ว แวะเก็บรูปปลาพะยูนหน้าศาลากลางจังหวัดตรัง ถ่ายเยอะหน่อย เพราะรู้สึกผูกพั๊น ผูกพัน เหมือนเขาได้สร้างมาเพื่อเรา อิอิ
ฝนเริ่มตกปรอยๆ แล้วก็วนรถกลับโรงแรม ไปถึงโรงแรมก็เก็บภาพวงเวียนนาฬิกาตอนกลางคืนต่อ แป๊ปเดียว .. ฝนก็ตกหนัก จึงพากันขึ้นนอน .. คราวนี้แอร์เย็นเจี๊ยบเลยค่ะ 55555

หลานตาชู..ถึงแล้ว

ด้านหน้าร้าน

มีโรงนวดด้วย !!

นี่ไง..ป้ายประวัติตาชู

บรรยากาศร้านหลานตาชูค่ะ

เมนูเด็ดวันนี้

หุหุ อาหารมื้อนี้ เห็นอีก ก็หิวอีก

ระหว่างทาง … เขาพับผ้า

โรงแรมตรังค่ะ ล็อบบี้ด้านล่าง

ระหว่างทางเดินไปห้องพัก

พักห้องนี้ค่ะ

อันนี้เก็บบรรยากาศโรงแรมธรรมรินทร์ ธนา (ไฮโซสุดในจังหวัดตรังค่ะ ) เป็นโรงแรมที่ไปงานแต่งงาน เก็บมาได้เท่านี้ กลัวว่าหากตามไปเก็บภาพในห้องสวีทของคู่บ่าวสาวอาจตายได้ 55555

ร้านเบเกอรี่ที่ล็อบบี้ด้านล่าง

ไฮโซค่ะ มีจอทีวีบอกว่างานไหนอยู่ห้องไหนด้วย

ร้านแกงส้มอันเลื่องชื่อ

ยืนรอโต๊ะว่าง...อร่อยแน่ๆ

อนุสาวรีย์ปลาพะยูน หน้าศาลากลาง...ถ่ายเยอะหน่อย เพราะรู้สึกผูกพั๊น ผูกพัน 5555

ศาลากลางจังหวัดตรังค่ะ

วงเวียนนาฬิกาตอนกลางคืน ถ่ายจากหน้าโรงแรม ประดับไฟสวยดีค่ะ ไปถ่ายด้านนอกมุมอื่นไม่ได้เพราะฝนเริ่มตก เลยเห็นธงชาติที่หน้าโรงแรมทู้กภาพเรยย์

ไว้รอชมวันที่ 2 Part 2 กันต่อนะคะ

Last Update : 29 สิงหาคม 2552 11:10:38 น.

ตามมาเที่ยวตรังด้วยคนค่ะ...

ไปตรังหลายครั้งแล้ว แต่ยังไมไ่เคยได้ไปไหนเลยค่ะ ยังไม่เคบไปถึงตัวเมืองตรังด้วยอ่ะค่ะ

... อนุสาวรีย์ปลาพะยูนนี่เองหรอคะ.... ที่เค้าบอกว่า อยู่ใจกลาง หน้าศาลากลาง.... เพิ่งทราบค่ะ

ตอนแรกนึกว่าอนุสาวรีย์นักรบอะไรซะอีก

โดย: largeface 6 พฤษภาคม 2552 22:40:29 น.

ตรังก็เพิ่งไปมาเหมือนกันค่ะ ไปรับเพื่อนที่กันตัง แล้วก็เลยไปภูเก็ต อิอิ

หลานตาชูนี่ผ่านบ่อย อาหารสุดยอดของเขาก็ต้องยกให้ ที-โบน สเต็ก
งุงิ

โดย: โต๊ะกลม ณ บ้านไร่ IP: 118.173.149.162 6 พฤษภาคม 2552 23:33:47 น.

ตามไปเที่ยวตรัง....

พี่ขวัญชอบร้านหลานตาชูมากกกกกก...สเต๊กนุ่มลิ้น อร่อยเหาะเลย

ไปนอนที่รร.ตรัง ได้ห้องที่ดูดีกว่าของพี่อีก
คราวก่อน(หลายปีแล้วน๊า)ไปนอนกะพี่สาวสามคน นอนกอดกันกลมเลย....อิอิ
ก็มันมื๊ด มืด....เค้ากลัวอะ แต่ม่ะมีอะไรเกิดขึ้น

ส่วนร้านแกงส้ม ก็อร่อยสุดๆ หมอเปิ้ลได้กิน ห่อหมกทอดอะป่าว อร่อยน๊า

โดย: NuHring 7 พฤษภาคม 2552 0:05:03 น.

สวัสดียามเช้าครับน้องเปิ้ล

โดย: กะว่าก๋า 7 พฤษภาคม 2552 8:17:55 น.

พักสองวันครับน้องเปิ้ล
พี่ก๋ากลัวตัวเองจะลงแดงตายจัง 555555

โดย: กะว่าก๋า 7 พฤษภาคม 2552 20:48:39 น.

แวะมาทักทายค่ะ....

แต่ยังไม่ได้อัพบล้อกใหม่หรอกค่ะ แบบว่าช่วงนี้ เริ่มขี้เกียจ ๆ อีกแล้ววว...เหอๆ

ฝันดีค่ะ

โดย: largeface 7 พฤษภาคม 2552 22:04:26 น.

สวัสดีค่ะ พี่เปิ้ล คิคิ น้องฝ้ายกลับมาแล้ว
ดีใจมากๆเลย จะได้ออกอาณาเขต ภาคกลาง ไปเชียงใหม่แล้วววว

ได้ไปทะเลตรังหรือเปล่าคะเนี่ยอยากไปจังเลยยย ขึ้นเหนือไปเจอดอยแทน ชดเชยๆๆ

ได้ข่าวมาว่าพี่เปิ้ลเคยเจอผีใน มอ. ด้วยหรอคะ กรี๊ดดดด

โดย: เอวาเจลีน 7 พฤษภาคม 2552 22:51:32 น.

สวัสดียามเช้าครับน้องเปิ้ล

บล็อกปิดทำการปรับปรุงระบบสองวัน
แล้วกลับมาพบกันใหม่เมื่อบล็อกเปิดทำการนะครับ

โดย: คุณอาชาติสยาม (กะว่าก๋า ) 8 พฤษภาคม 2552 7:26:09 น.

สวัสดีเช้าวันจันทร์ วันเปิดบล็อกแกงค์ค่ะ...
ยินดีอย่างยิ่งค่ะ เชิญนำไอเดียไปใช้ตามสบายเลยค่ะ เพราะอิฉันก็จำๆ ชาวบ้านเขามาเหมือนกัน แต่ทำได้ไม่เนียนเท่าเขา...คิคิ..
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมกันนะคะ...

โดย: Devonshire 11 พฤษภาคม 2552 7:48:30 น.

สวัสดีครับน้องเปิ้ล

กะก๋าและหมิงหมิงรายงานตัวอีกครั้งนะครับ
หายไปสามวัน
ชีวิตโหวงเหวงเลยครับ อิอิอิ

โดย: กะว่าก๋า 11 พฤษภาคม 2552 10:33:19 น.

เป็นเหมือนกันเลย เปิ้ล....จะลงแดงตาย
เผลอไม่ได้ มือก็กดเข้าบล๊อกแก๊งค์ก่อนเลย...เฮ้อ
ติดบล๊อกงอมแงม....อิอิ

ช่วงว่างๆนี้ก็เลยไป ทำหนมมาหม่ำให้อ้วนซะ...อิอิ

โดย: NuHring 11 พฤษภาคม 2552 19:14:47 น.

ถ้าไปจริง
ปิดบล้อกจริง
จองที่ไว้ให้พี่ก๋าที่นึงนะครับ
จะไปเลิกด้วยครับ 55555

โดย: กะว่าก๋า 11 พฤษภาคม 2552 21:25:08 น.

เย้ๆๆๆ พบกันอีกแล้วค่ะ อิอิ

มีความสุขมากๆนะคะคุณเปิ้ล

โดย: ญามี่ 11 พฤษภาคม 2552 21:57:29 น.

สวัสดีครับหมอเปิ้ล ยังไม่ได้อ่านเลยครับ เข้ามาทักก่อนไปทำงาน วันนี้ที่นนท์ฝนตกแต่เช้าเลย รถติดแน่ๆ ที่สงขลาอากาศเป็นไงบ้าง ฝนตกบ้างเปล่าครับ

ป.ล.เดี๋ยวเย็นๆจะเข้ามาคุยใหม่นะครับ (คนไม่มีตังค์ จะไปเที่ยวตรังได้เปล่าครับ อิอิ)

โดย: nongmalakor 12 พฤษภาคม 2552 7:14:05 น.

สวัสดียามเช้าครับน้องเปิ้ล

โดย: กะว่าก๋า 12 พฤษภาคม 2552 8:21:39 น.

สวัสดีครับหมอเปิ้ล มาตามสัญญาจ้า เพิ่งอ่านจบครับ ไม่รู้เวลาหมอขอลางานต้องเป็นความลับ ของผมหายกันไปเฉยๆ ไม่ต้องลา กลับมาค่อยว่ากันใหม่ อิอิ

เวลาเราไปกับครอบครัว จะมีความสุขมากที่สุดเลยครับ ไม่ต้องไปเกรงใจใคร อยากทำอะไรทำ อยากจะพูด อยากจะกิน ชอบตรงไหนพูดกันได้เลย ไม่ต้องมีฟอร์ม ถ้าไปกับเพื่อนหรือคนไม่สนิท ต้องมานั่งทำฟรอร์ม เกรงใจ ไม่สนุกเลย จริงเปล่าครับ

หมอเปิ้ลแอบกินแรงคุณพ่อนะครับ ให้คุณพ่อขับได้ไง ป่านนี้แล้วต้องให้ลูกเขยเป็นคนขับให้แล้วแล้วครับ 555 (อย่าโกรธนะครับแซวเล่นจ้า) นานๆทีเข้ามาคุยกับคุณเปิ้ลต้องแซวให้คุ้มหน่อย ฮิ้ววววววววววววว

ดูร้านอาหารตาชูน่าทานเชียว ไว้มีโอกาสผมไปแถวนั้นจะให้โอกาสคุณเปิ้ลพาไปเลี้ยงนะครับ โอเปล่า อิอิ

ผมเคยไปเที่ยวตรังครั้งเดียวเองครับ ไปกับทัวร์ได้แวะกินหมูย่างเมืองตรังด้วยครับ ที่ร้านน้องนุ่น 2 (น่าจะใช้ถ้าจำไม่ผิด อร่อยมากเลยครับ) งงตัวเองอยู่ไม่รู้จะบอกคุณเปิ้ลทำไม แต่อยากบอก 555

ป.ล.ไปละครับวันนี้โม้มากไปแล้ว ไว้มีเวลาค่อยเข้ามาป่วนคุณเปิ้ลใหม่ครับ

ป.ล.2 คุณเปิ้ลผูกพันอะไรกับปลาพะยูนเหรอครับ แอบกระซิบหน่อยสิ (ไม่กล้าแซวกลัวเลิกคบกับผม อิอิ)

ป.ล.3 อย่าโกรธน๊า ไม่ได้เข้าบล็อกมา 3-4 วันผมเลยฟุ้งซ่านนะ ขอยาด่วน อิอิ

ป.ล.4 444444444 อีกไม่กี่วันรวยแล้วเรา

ป.ล.5 พอแล้ว ไปละครับ

โดย: nongmalakor 12 พฤษภาคม 2552 17:55:25 น.

งั้นต้องรีบจัดทริปแล้วหมอเปิ้ล

เพื่อนพี่บอกว่า จิ่วไจ่โก๋ว....สวยกว่านี้อีกนะเนี่ย

พี่ยังอยากไปเลย....แต่ว่าต้องรอดูตังค์ในกระเป๋าก่อง อ่ะ..

โดย: NuHring 12 พฤษภาคม 2552 20:43:44 น.

ตอนแรกก็กลัวนะครับ
แต่พอพี่ก๋าหยิบมาวางใกล้ๆช้าๆ
แล้วค่อยๆเอามือจับให้ดู
หมิงหมิงก็ค่อยๆเข้ามาเล่นครับ อิอิอิ

หลอกล่อสุดฤทธิ์
แบบว่าอยากได้รูปมากๆครับ 5555

โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) 12 พฤษภาคม 2552 21:39:19 น.

บาบีคิว ซี่โครงหมู

คิดถุงๆๆๆๆๆๆๆ

ไปเจอตัวนี้ที่แฟชั่นไอซ์แลนด์
เลย จิก มาฝาก อิๆๆๆๆๆ
ตัวตั้งหลายพัน
เลยมะจื้อ

โจจัง

โดย: พลังชีวิต 12 พฤษภาคม 2552 22:23:17 น.

แล้วก้อ โอ่งแดง

ชอบๆๆๆ

โดย: พลังชีวิต 12 พฤษภาคม 2552 23:00:39 น.

ถึงจะเพิ่งไปตรังมา
แต่ก็อยากไปอีกรอบ อิอิอิ

เมื่อวานไม่ได้เข้ามาทักทายเน็ตพี่มันช้ามากรอคิวไม่ไหว
น้องเปิ้ลงานหนักไหมช่วงนี้
ส่วนพี่เรียบร้อยโรงเรียนชิกุนคุนยาไปแล้ว

โดย: มัยดีนาห์ 12 พฤษภาคม 2552 23:50:51 น.

fondakelly
สงขลา Thailand

"ขอให้ดอกไม้เบ่งบานในหัวใจ" (จากหนังสือของดวงตะวัน)

Color Codes ป้ามด

ป้ามด :

[Add fondakelly's blog to your web]