เที่ยวเกาะสีชังกัน ถูก สวย แหล่ม
เกาะสีชังเสน่ห์แห่งความโรแมนติก

เกาะช้าง เกาะล้าน เกาะลันเตา เกาะเขาตะปู เกาะต่างๆมากมายในประเทศล้วนมีเสน่ห์ของตัวมันเอง เป็นเวลานับล้านๆปีที่ธรรมชาติสร้างเกาะให้กับมนุษย์เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ เกาะที่มีชื่อเสียงของประเทศไทยนั้น ได้รับความนิยมทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเป็นจำนวนมากในแต่ล่ะปี ผู้คนมากมายเบียดเสียดยัดเยียดเพื่อที่จะเชยชม ความงามของเกาะ แต่ธรรมชาติไม่ใจร้ายขนาดสร้างเพียงไม่กี่เกาะให้มนุษย์ได้เชยชมหรอก แต่เป็นเพราะมนุษย์เองที่ลืมไปว่า ยังมีเกาะที่ชื่อว่า เกาะสีชัง หลบความงดงามหลังม่านเกาะต่างๆและความงามของเกาะนี้ ก็ไม่แพ้เกาะต่างๆเลย เพียงแค่เราลองไปสัมผัสถึงความโรแมนติกของเกาะนี้จะรู้ถึงมนต์เสน่ห์ที่ถูกซ่อนเอาไว้

ก่อนที่จะลุยกันผู้เขียนขอแนะให้เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม แว่นกันแดด โลชั่นกันแดด บิกินี่สุดสวยหรือจะเป็นชุดว่ายน้ำสุดหล่อ แหม !!ใครจะลืมได้ไปเที่ยวทะเลทั้งทีและสิ่งสำคัญ กล้องตัวแรงของท่านผู้อ่านทั้งหลายที่จะเก็บความทรงจำครั้งนี้ไปอีกนานแสนนาน เมื่อพร้อมแล้วเราไปลุยกันเลย โย่ ถ้าจากกรุงเทพเมืองฟ้าอมร เดินทางจากเอกมัยไปลงศรีราชา เรียกตุ๊กตุ๊กบอกไปเกาะลอยใกล้นิดเดียวเองแต่เดินไปคงเมื่อยตุ้มแน่ พอถึงเกาะลอยจะมีเรือเดินไปทางไปยังเกาะสีชังใช้เวลาไม่เกิน 30 นาทีก็ถึง จากนั้นจะมีรถมอเตอร์ไซค์สำหรับเช่าขี่เที่ยวชมเกาะกับรถตุ๊กตุ๊กพาเที่ยวถ้าเราเช่ารถมอเตอร์ไซค์อาจจะหลงได้เราควรเลือกรถตุ๊กตุ๊กเพราะเค้าจะเป็นไกด์แนะนำเที่ยวไปในตัวค่าโดยสาร1วันราคา 250 บาทถูกมากๆ เมื่อเราตัดสินใจเลือกรถตุ๊กตุ๊กแล้ว เค้าจะพาเราไปส่งที่ ถ้ำเจ้าพ่อเขาใหญ่ ซึ่งถ้ำเจ้าพ่อเขาใหญ่นี้เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ผู้คนในเกาะศรีชังนับถือกันมาก และเราก็กราบไหว้ขอพร ขอให้รักมั่นคง มีอำนาจ วาสนา ตามประเพณีชาวไทยที่ชอบขอกันอยู่แล้วหลังจากนั้น 1 ชั่วโมง รถตุ๊กตุ๊กก็จะมารับพาเราเดินทางไปต่อที่ช่องเขาขาดเพื่อชมภูมิศาสตร์ของเกาะถ่ายรูปเป็นที่ระทึก ผิดๆระลึก นิดนึงใกล้ๆช่องเขาขาดนี้มีร้านชื่อว่า มาลีบลู เป็นร้านนั่งสบายๆชิวๆ นั่งกินไอศกรีมเพื่อเอาแรงไปลุยต่อ หลังจากนั้นรถตุ๊กตุ๊กจะพาเราไปรับประทานอาหารทะเลสดๆราคาชิว รับประกันความสด เมื่อเราทานอาหารเสร็จรถตุ๊กตุ๊กจะมารับและพาเราไปส่งที่พระราชฐานเก่าของรัชกาลที่ 5 ซึ่งพระราชฐานนี้เป็นสถานที่พักตากอากาศที่เป็นเกาะแห่งเดียวในประเทศไทยที่รัชกาลที่ 5 ทรงสั่งสร้างขึ้นเพื่อเป็นสถานที่พักตากอากาศของพระราชวงศ์

ภายในพระราชฐานจะประกอบไปด้วยบ้านพักตากอากาศ และโบสถ์เจดีย์ทรงยุโรปตั้งอยู่บริเวณสูงสุดของยอดเขา หลังจากเที่ยวชมพระราชฐานเสร็จแล้ว รถตุ๊กตุ๊กจะพาเราไปยังสถานที่พักคืนนี้ประมาณ 4 โมงเย็น ราคาที่พักประมาณ 450 บาทต่อคืนเมื่อเทียบกับเกาะที่มีชื่อเสียงถือว่าถูกกว่ากันตั้งเยอะความสวยต้องพิสูจน์กันเอาเองแต่รับรองว่าไม่แพ้แน่ หลังจากเราทำธุระส่วนตัวเสร็จแล้ว ก็มาเล่นน้ำทะเลกันจะมี บานาน่าโบ๊ทให้เล่น เรือพาย ร้านอาหารทะเลให้เลือกตามชอบใจ พอไปถึงผู้เขียนคิดว่า คงอยากเล่นน้ำทะเลกันทุกคนเพราะความใสของน้ำทะเลเกาะสีชังนี้ใสสะอาดพอๆกับทะเลฝั่งอันดามันเชียวแหละ

แต่เป็นส่วนตัวมากกว่าเพราะผู้คนยังไม่เข้ามาพิสูจน์ความงามของเกาะนี้มากนัก หลังจากเล่นน้ำเสร็จกันจนเหนื่อยแล้วก็มาดูพระอาทิตย์ตกกันที่ริมหาดของเกาะสีชัง ขอบอกว่าพระอาทิตย์ที่นี่ สวยมากมาย

แต่ถ้าใครมากันสองคนฉันแฟนนั้น อาจจะคิดว่ามาจัดแต่งงานกันที่นี่เลยทีเดียว อันนี้ไม่รู้นะถ้าใครรักจริง อิอิแต่ถ้าเป็นหมู่เพื่อน ก็นั่งกินเบียร์กินเหล้ากันตามประสาคนโสดแต่ไม่ซิง ผ่านๆ แล้วเราก็ทานอาหารค่ำกันให้อิ่มหนำสำราญ เข้านอน หลับฝันดี อ้อ แต่ถ้าใครเมื่อยเนื้อเมื่อยตัว ทางที่พักมีบริการนวดเท้ากับนวดตัวให้บริการด้วย
หลังจากพักผ่อนนอนหลับกันเต็มอิ่มแล้วเราก็เดินกลับไปยังท่าเรือของเกาะสีชัง โดยบริเวณท่าเรือจะมีกลุ่มเด็กๆมาหารายได้พิเศษโดยการ ให้เราโยนเหรียญบาทลงน้ำ พวกเด็กๆจะงมหา ขอบอกว่าหากันเร็วมากนับในใจไม่เกิน 3 เด็กๆเหล่านั้นก็หาเหรียญเจอภายในชั่วอึดใจ แล้วเราก็นั่งเรือกลับมายังเกาะลอย แวะทานอาหารที่นั่น ภายในเกาะลอยจะมีบ่อเต่าทะเล ซึ่งตัวใหญ่มากใครไม่เคยเห็นเต่ายักษ์แบบในหนังลองไปชมได้ เมื่อชมบ่อเต่าทะเลเสร็จเรียบร้อย ถึงเวลาต้องลาจากความทรงจำอันประทับใจนี้ เมื่อครั้ง ณ เรามาเกาะสีชังความทรงจำดีๆจะติดตรึงไว้ในใจเราเสมอ แม้เมื่อเราอ่อนล้า อย่าลืมนึกถึงความสุขที่เคยได้รับ มันจะทำให้ท่านมีพลังในการทำงานในการเรียน ขึ้นมากอย่างมหัศจรรย์ เพราะชีวิตมีไว้ใช้เก็บเกี่ยวมันให้เต็มที่นะครับ

Photo by flueky

Last Update : 7 กุมภาพันธ์ 2551 10:22:29 น.

Happy Chinese New Year ก๋าบบบ ....

ขอให้ ร่ำรวย รวยจน ม่ายรู้ว่า มีเงินมากขนาดหนาย

ขอให้ ครอบครัว มี ฟามสุข ซา หนุก ซา หนาน ก๋า ก๊ะ

ขอให้ สุขภาพ แข็ง แรง เหมือน เฮอร์คิวลิส

ขอให้ ติด อาราย สมปารถนา เหมือน มี โด เร ม่อน อยู่ ใกล้ ตัว

ขอให้ เอม น่ารัก ขึ้น ทุกวัน ก๋าบบบบ ........ อะเจ้ย !!!!!

~~~~~~~~~~~Happy Chinese New Year~~~~~~~~~~~~

I wish U get the Best Luck

I wish U r Healthier and Healthier

I wish U r Richer and Richer

I wish U get the Warmth and the Happiness from

- Ur family
- Ur friends
- Ur Co-worker
- Ur Honey

I wish U love me !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
โดย: dogamania วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:16:00:33 น.

มั่งมีศรีสุข
พี่น้องเพื่อนฝูงพร้อมพรั่ง
ลาภยศเรียงราย
สบายใจตลอดปี

โดย: โสดในซอย วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:21:55:49 น.

ขอบ คุน ก้าบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบ
โดย: dogamania วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:0:39:48 น.

น่าลองไปดูบ้างนะครับเนี่ย

ไว้ว่างๆจะลองชวนเพื่อนลองไปดูนะครับ

ค่าใช้จ่ายเยอะป่าวคับ
โดย: unknownn_smp วันที่: 10 สิงหาคม 2551 เวลา:22:38:21 น.

ไปมาแล้ว แต่ไม่ได้ลงไปที่ชายหาดเลยค่ะ ได้แต่นั่งรถสามล้อ ดูรอบๆ เท่านั้นเอง
โดย: Oathpp วันที่: 16 ตุลาคม 2551 เวลา:21:25:14 น.

เจ้าชายฟลุค
ชลบุรี  Thailand

การเดินทางของเศษเสี้ยวกลไล เพื่อที่ผลักดันให้ตัวเองมีชิวิตเรียนรู้ คำว่าโลก