กุมภาพันธ์ 2551

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
8
9
10
11
12
13
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
 
 
All Blog
Resume รีซุมิ

Who am I? ฉันคือใคร?
เสียงฝีเท้าดังไล่หลังฉันมานับพันล้านตัว นั้นไงเส้นชัย!!! ใกล้ถึงแล้วอีกนิด และแล้วฉันก็เข้าเส้นชัยเป็นที่1ในพันล้านตัว ฉันเจาะเข้าไปในรังไข่เป็นตัวแรก ชั่งน่าดีใจอะไรเช่นนี้ หลังจากนั้น9เดือน ฉันก็ออกมาดูโลกในวันที่27 พฤษภาคม 2529
แม่ฉันบอกว่าตอนเด็กๆฉันดื้นฉันซนมาก ตอน4ขวบ ฉันอยู่อนุบาลภักดีพรรณ แล้วก็ไปเรียนต่อที่รร. อนุบาลชลบุรี ซ้ำอีกรอบ โอ้วแม่เจ้าตอนฉันเด็กๆฉันไม่ฉลาดเอาซ่ะเลย [พูดเหมือนตอนโตจะฉลาดอย่างงั้นแหละไม่ต่างกันเลย] ฉันเรียนประถมที่รร.อนุบาลชลบุรี ทำไมน่ะหรอ?
แม่ฉันบอกว่าเป็นโรงเรียนประจำจังหวัด ฉันก็เชื่อแม่ ตอนฉัน7ขวบ ฉันไปเล่นน้ำที่สวนน้ำแห่งหนึ่งในจังหวัดนี่แหละ และฉันก็จมน้ำ โชคดีที่มีคนมาช่วยไว้ทัน ไม่งั้นฉันคงไม่ได้มีโอกาสมาเขียนทำบล็อกอยู๋แบบนี้หรอก และหลังจากนั้น1ปี ฉันก็ไปเรียนว่ายน้ำ พอว่ายน้ำเป็น
แม่ก็เห็นความสำคัญของการออกกำลังกาย แม่อยากให้ฉันร่างกายแข็งแรง ตัวใหญ่ๆเหมือนนักกีฬาโอลิมปิกที่ออกตามช่องกีฬาต่างๆในโทรทัศน์ แม่จึงจับฉันใส่กางเกงว่ายน้ำ แว่นตาว่ายน้ำมาลงเป็นนักกีฬาว่ายน้ำ ว่ายไปได้สัก1ปี ก็เห็นผลร่างกายของฉันเริ่มพัฒนาขึ้นมานิดหน่อย พร้อมกับเหรียญรางวัลตามมาเพียบ แน่นอนหล่ะ ฉันว่ายน้ำทุกวันตั่งแต่อาทิตย์ถึงวันจันทร์ วันล่ะ3ชม. เด็กแค่8-9ขวบ แทนที่จะได้ขี่ม้าก้านกล้วย กลับต้องมาฝึกซ้อมว่ายน้ำเพราะแม่บังคับ สงสารตัวเองจริงๆ จบป.6ฉันก็มาเรียนต่อที่รร.ชลราษฎรอำรุงและแน่นอนรร.นี้ก็เป็นโรงเรียนประจำจังหวัดเหมือนกัน ช่วงมัธยมต้นไม่ค่อยมีเหตุการณ์อะไรให้ตื่นเต้นเท่าไหร่เพราะว่าฉันเป็นเด็กเรียน ตั่งใจเรียนมาก เกรดตอนนั้นได้ตั่ง3.4แหนะ มาคิดดูตอนนี้กับตอนม.ต้น เกรดก็ไม่ห่างกันเท่าไหร่แค่หน่วยเดียวเอง2.3 ใกล้แค่เอื้อม พอขึ้นม.ปลาย ฉันก็ย้ายโรงเรียนไปอยู่โรงเรียนชลกันยานุกูล โรงเรียนหญิงประจำจังหวัดชลบุรี
ที่ฉันเรียนโรงเรียนหญิงได้เพราะแม่รู้จักอาจารย์ที่นั้นเลยฝากเข้าได้ โรงเรียนนี้ต่างจากโรงเรียนตอนม.ต้น เพราะเค้าสอนวิชาสายศิลดีกว่ารรเก่าและมีผู้หญิงล้วนๆ ขอย้ำว่า ล้วนๆ มีผู้ชาย50กว่าคน ผู้หญิง3000กว่าคนคน โอ้แม่เจ้า!!! อัตราส่วนเมื่อเทียบดูแล้วจะเป็นอัตราผู้ชาย1คนต่อผู้หญิง30คน สวรรค์แท้ จบม.ปลายโดยปราศจากแฟน ช่างหน้าเศร้าอยู่โรงเรียนหญิงล้วนแต่กลับไม่มีแฟน ระหว่างที่เตรียมตัวสอบเอ็นทรานฉันมุ่งมั่นและตั่งใจมากในการเก็บLevelในเกมส์ออนไลท์มาก
ผลเอ็นออกมาก็ไม่แปลกที่ไม่ติดอะไรเลย อ่อลืมไประหว่างที่ชีวิตดำเนินอย่างต่อเนื่องนับตั่งแต่ที่ฉันเป็นนักกีฬาว่ายน้ำตอนประถม ฉันก็ว่ายน้ำมาเรื่อยๆตามคำบัญชาของผู้ปกครองจนถึงม.6 ฉันได้รับเหรียญต่างๆมากมายเป็นร้อยๆเหรียญและที่สำคัญ ฉันเป็นตัวช้างเผือก เลยใช้โควตานักกีฬา สอบเข้าทางมหาลัยต่างๆ ที่ฉันสอบติดก็คือ ม.บูรพา และ ม.เกษตรศาสตร์
ฉันเลือกม.บูรพาเพราะใกล้บ้านดีอีกอย่างขอตังแม่ได้อยู่เรื่อยๆ และแล้วฉันก็ได้เข้าคณะมนุษย์ สาขานิเทศ ช่วงปี1 คำว่าอิสระอยู่กับตัวนั้น ฉันเข้าใจแล้วจริงๆว่ามันอิสระยังไง จะกลับบ้านกี่โมง จะทำอะไรในมหาลัยไม่มีใครห้าม แต่ที่สำคัญฉันพลาดเรื่องนึงคือ อิสระนั้นอยู่ก็ตัวเราก็จริงแต่เราต้องมีความรับผิดชอบตามมาหลังคำนี้ด้วย
เทอมแรกของการเรียนมหาวิทยาลัย ติดโปรต่ำ1.74 แหล่มเลย เครียด เกือบโดนทาย หลังจากนั้นก็ตั่งใจเรียนมากขึ้นไม่สิ ไม่ได้เรียกว่าตั่งใจเรียน แต่ต้องใช้คำว่า รับผิดชอบตัวเองมากขึ้น โดยส่วนตัวฉันไม่ได้ให้ความสำคัญกับการเรียนสักเท่าไหร่ ฉันจะให้ความสำคัญกับกิจกรรมในการเรียนเสียมากกว่า เพราะมีกิจกรรมที่ไหนในเอก ฉันก็พยายามที่จะมีส่วนร่วมอยู่เสมอๆ ปี2ฉันก็เล่นหนังสั้น โอ้วผู้กำกับลงทุนมาก ให้ไปถ่ายที่ภูกระดึง แทบตายเหนื่อยมาก พอผลงานออกมาก็น่าภูมิใจว่า นี่คือสิ่งที่ฉันได้ทำในอีกหลายๆคนไม่ได้มีโอกาสที่จะทำแบบฉัน ฉากที่ถ่ายที่ภูกระดึงนับเวลารวมได้3-5วินาที พระเจ้าเสียเงินไป3พันกว่าบาท เพื่อสิ่งนี้ และตอนนี้ฉันก็เรียนอยู่ปี3 เกรดเฉลี่ยอยู่ในเกณฑ์ที่น่าตื่นเต้น 2.3 และปี3เทอม1 ก็ได้ Fมา1ตัว
ณ จุดนี้ในช่วงชีวิตมหาลัยนับว่าใกล้จะหมดลงไปทุกวินาที สิ่งที่ฉันคาดว่าจะในใบเกรดหลังจบปี4 คือได้เกรด A B C D F W และมันก็ครบแล้วตอนนี้ เราควรดีใจหรือไม่ ฉันว่าฉันดีใจน่ะ ฉันมีความสุขกับการใช้ชีวิตที่ฉันเลือกที่จะเป็น เลือกที่จะทำ และมองไปถึงอนาคตบ้างเป็นบางเวลา แม้ว่าตอนนี้ ฉันก็ยังไม่รู้เลยว่าตัวฉัน อยากทำอาชีพอะไรในอนาคต มันคงต้องใช้เวลาที่นานกว่านี้ โอกาสที่ฉันจะแสวงหาเพื่อที่จะได้รู้ว่า ใจจริงๆแล้ว ฉันเกิดมาเพื่อสิ่งใด?






ดั่งนิยาย - เบน ชล...











Create Date : 06 กุมภาพันธ์ 2551
Last Update : 6 สิงหาคม 2552 14:37:24 น.
Counter : 795 Pageviews.

4 comments
  
แวะมาเยี่ยมและให้กำลังใจ
ปีสามแล้ว ใกล้จบและ ตั้งใจเรียนนะ
อย่าเป็นเหมือนน้องชายพี่นะ
น้องชายลาออกตอนปีสุดท้าย ข้ออ้างมันบอกว่าเพราะติดเอฟภาษา english และบอกว่าไม่ใช่สายที่ชอบ
เรียนมาตั้งสามปีกว่าแล้วบอกว่าไม่ชอบ
โดย: pimmetje วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:11:26:17 น.
  
ขอบคุณน้องฟลุคมากที่มาลงชื่อ เป็นกำลังใจ ให้ ขอบคุณจริง บทสัมภาษณืสาว Garaxy เขียนผิดอะตัวเอง มันต้องเป็น Galaxy ม่ายช่ายเหรอ ผิดอย่างงี้มีเหตุผลป่าวจ๊ะ ฮี่ๆ
โดย: พี่บุ๋ม IP: 222.123.126.198 วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:13:57:16 น.
  
อ่านบล็อคแล้วไม่ต้องเดาให้ยากเลย จขก เป็นคนแบบไหนยัง เปิดเผยดีค่ะ อ่านเพลินดีด้วย ...

เฟรนด์บล็อคของเราคนนึงก็เรียน ม.บู .. ไม่แน่ใจว่าเรียนนิเทศรึเปล่า ID รวิษฎาอ่ะค่ะ รู้จักกันเปล่าคะ?

สมัยเราเรียนอ่ะ ... ไม่ได้ทำอะไรแบบนี้เลยอ่านะคะ เรียนอย่างเดียว แต่ก็ไม่ได้เก่งมากมาย จบมาแค่ 2.76 เอง
เราว่าคุณใช้ชีวิตมหา'ลัยคุ้มดีค่ะ อีกปีเดียวก็จะจบแล้ว ไงก็ตั้งใจเรียนนะคะ
โดย: sorry about that วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:9:20:41 น.
  
เจ๋งจริงๆเพื่อนกรู ได้เกรดครบทุกตัว คนดีๆทำไม่ได้นะเนี่ย

แหม.....มึงก็รู้ว่ากรูน่ะล้อเล่น
โดย: อีแนน IP: 58.8.66.11 วันที่: 11 สิงหาคม 2551 เวลา:0:09:31 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เจ้าชายฟลุค
Location :
ชลบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



การเดินทางของเศษเสี้ยวกลไล เพื่อที่ผลักดันให้ตัวเองมีชิวิตเรียนรู้ คำว่าโลก