Do you believe in destiny " โชคชะตามักเล่นตลกกับเราเสมอ"
<<
ตุลาคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
4 ตุลาคม 2553

ตัดสินใจซะ...

ช่วงนี้งานยุ่ง และก็เดินทางตลอด ไม่ได้อยู่ติดบ้านเลย
เหนื่อย ล้า กับสิ่งที่เราตัดสินใจลงไป
แต่ทำไปแล้ว มันไม่สามารถย้อนกลับคืนมาได้
บางครั้งคนเรามักจะตัดสินใจ ด้วยเหตุผล
ของการทำเพื่อคนอื่นมากกว่าตัวเอง
ซึ่งก็ทำให้เหนื่อยล้า พอสมควร
แต่เรายินดีที่จะทำ เพราะอย่างน้อย
การกระทำของเรา ก็ยังมีค่าพอที่จะทำ
ให้คนอื่นมีความสุข แค่รู้สึก ก็ยินดีแล้ว

และนี่ก็จะเป็นอีกครั้งที่เราต้องตัดสินใจ
ที่จริงก็ไม่จำเป็นที่ต้องคิดอะไรมากมาย
เพราะเรื่องราวต่างๆ ก็ผ่านมาเนิ่นนาน
ถึงไม่กี่เดือน ก็เหมือนนานมาก
อาจจะเพราะความเหนื่อยล้า
จากเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยที่เรา
ไม่สามารถแก้ที่เหตุได้
คอยแต่ประคองไม่ให้เรื่องแย่ลงไปกว่าเดิม
ทั้งๆที่พยายามก็ทำได้แค่นี้

ปลายเดือนนี้เราจำเป็นที่จะต้องไปงาน
ทอดกฐิน ที่เราต้องไปช่วยงาน
หลวงพ่อที่เป็นครูบาอาจารย์ที่เคารพ
ทุกครั้งเราจะไปอย่างตั้งใจเต็มที่ทุกครั้ง

แต่คราวนี้ เรารู้สึกว่าเราต้องตัดสินใจ
ว่าเราจะไปหรือเปล่า เพราะว่า
ถ้าเราไปก็ต้องเจอพี่เขา
ซึ่งเราเจอได้อยู่แล้ว
แต่ก็คงอึดอัดพอควร
และไม่รู้ว่าพี่เขาจะลำบากใจ
หรือไม่สบายใจแค่ไหนที่ต้องเจอ
เราแค่ไม่อยากให้พี่เขาไม่สบายใจ
ที่จริงถามว่า ต้องแคร์ไหม
ไม่ต้องก็ได้ แต่ก็อดไม่ได้ที่คิดแทน
ถูกบ้างไม่ถูกบ้างตามประสา

ในรอบหลายเดือนที่ผ่านมานี้
ถ้าที่วัดงาน ซึ่งถ้าเรารู้ว่าต้องเจอพี่เขาแน่ๆ
เราเลี่ยงที่จะไม่ไปทุกครั้ง
ใครจะว่าเรา ก็ว่าไป ไม่สนใจ
ตีหน้าบื้อ งานยุ่งตลอดรายการ
ซึ่งเป็นเหตุผลที่น่าเชื่อถือสุดแล้ว
เราอยากให้พี่เขาไปมากกว่า
ด้วยเหตุผลบางประการ
พี่เขาควรไปมากกว่าเรา
และเขาจะได้สบายใจ ไม่ต้องกังวล

จะได้ไม่ต้องนั่งปั้นหน้า
เพราะไม่อยากให้คนอื่นสงสัย
ถึงถามก็ไม่รู้จะตอบอย่างไร
ก็ยกให้เป็นหน้าที่พี่เขาแล้วกัน
ตอบยังไงก็อย่างนั้น

ตอนนี้เราต้องไปสระบุรี
ก่อนหน้าวันงานที่วัด 1 วัน
เพราะฉะนั้นน่าจะพอเป็นข้ออ้าง
ที่ดีที่จะไม่ไปงานได้
และก็นอนเล่นมันต่อที่เขาใหญ่
ซักคืนก็น่าจะโอเค

แต่ก็ไม่รู้ว่าจะโดนบังคับหรือเปล่า
อาจจะต้องขับรถให้ที่บ้าน
ก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะนั้น
ก็คือ หน้าที่ที่ต้องทำ
และรับผิดชอบต่อครอบครัว
ซึ่งยากที่จะปฏิเสธได้


ลองดู......จะได้ไม่ทำให้พี่เขาลำบากใจ
ไปทำบุญอย่างมีความสุข
อยากให้เขามีความสุขเท่านั้น


































Create Date : 04 ตุลาคม 2553
Last Update : 5 ตุลาคม 2553 23:13:28 น. 3 comments
Counter : 351 Pageviews.  

 
คิดถึงข้อดี ข้อเสียนะค่ะ


โดย: บางส้มเปรี้ยว วันที่: 4 ตุลาคม 2553 เวลา:13:25:25 น.  

 
คิดดีๆนะคร้าฟ


โดย: boyalonejang วันที่: 4 ตุลาคม 2553 เวลา:19:08:15 น.  

 
โดดเดี่ยวเดียวดายให้มีสุข




ความรักของเราแต่ละคนอาจเริ่มต้นจากการพบกันโดยบังเอิญ
มีเพื่อนแนะนำให้รู้จักกันตอนไปงานเลี้ยง งานวันเกิดเพื่อน
ทำงานที่เดียวกัน หรือรู้จักมักคุ้นกันตั้งแต่ยังเด็ก ฯลฯ

ไม่ว่าเราจะพบเจอกันด้วยเหตุการณ์แบบไหน
การเริ่มต้นของความรักก็มักเริ่มจากความสุขและความงดงามเสมอ
มีความทรงจำและความประทับใจในกันและกันจนต้องสานสัมพันธ์ต่อ
ทำความรู้จักตั้งแต่ผิวเผินจนมาเป็นคนรักกันในที่สุด

แต่ใครจะไปรู้ว่าความรักครั้งนี้จะลงเอยอย่างไร
ไม่ว่าจุดเริ่มต้นจะเป็นเช่นไร สุดท้ายก็มีแต่ความเศร้าอยู่ดี
แม้เราจะพยายามทำใจให้ยอมรับกับความไม่แน่นอนบ้างแล้วส่วนหนึ่ง
แต่เมื่อถึงเวลานั้นจริงๆ ก็ไม่มีใครห้ามน้ำตาไม่ให้มันไหลได้เลยสักคน

ความรักนั้นมักถูกมองว่าเป็นเรื่องใหญ่ที่สุดอย่างหนึ่งในชีวิต
จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ทุกคนจะให้ความสำคัญกับมันมากเป็นพิเศษ
และพยายามสืบเสาะหาใครคนนั้นที่จะมาเป็นคู่ชีวิต
เพื่อที่จะมาร่วมสร้างความสุข เสียงหัวเราะ มอบรอยยิ้ม
มอบสิ่งดีๆ ให้แก่กัน สร้างอนาคตที่สดใส
ใช้วันคืนและแบ่งปันความสุขความทุกข์ที่มีร่วมกัน

เมื่อถึงวันนั้นเราจึงต้องพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้มันอยู่กับเราไปนานๆ
แต่ความรักมันก็เหมือนเรื่องอื่นๆ ในชีวิตที่เราได้แต่ทำให้ดีที่สุดเท่านั้น
รักกันให้ดีๆ ทำแต่สิ่งดีๆ พูดแต่สิ่งดีๆ มอบแต่สิ่งดีๆ ให้คนที่เรารัก

แต่มันจะลงเอยอย่างไรก็เป็นเรื่องของอนาคตที่ไม่อาจกำหนดผลได้
จะสมหวังหรือผิดหวังก็เป็นเพียงสิ่งที่สามารถจะเกิดขึ้นได้ทั้งสองทาง
เราคงไม่อาจไปทัดทานอะไรได้

หากเขาเป็นคนที่ใช่...สุดท้ายมันก็คือใช่
แต่หากเขาไม่ใช่...จะยื้ออย่างไรก็คงอยู่กับเราได้ไม่นานนัก
กับคำถามที่ว่าความรักมักเริ่มต้นด้วยความสุข และจุดจบจะต้องเศร้า
จึงไม่ใช่เรื่องจริงเสมอไป. . .
ขอร่วมเป็นกำลังใจให้กับคนที่ยังสับสนในความรักนะคะ
และก็หวังว่าทุกอย่างเราจะผ่านไปได้ด้วยดี
เพราะความรู้สึกของเราตอนนี้ก็ไม่ต่างจากเรื่องราวทั้งหมดนี้เท่าไหร่นัก

รักษาสุขภาพและดูแลตัวเองด้วยนะคะ

รักเสมอ เจน (ภายใต้)


โดย: ภายใต้ วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:12:30:57 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

somebear
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add somebear's blog to your web]