Do you believe in destiny " โชคชะตามักเล่นตลกกับเราเสมอ"
<<
สิงหาคม 2553
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
25 สิงหาคม 2553

เมื่อเขาจะกลับมา เราจะอยู่อย่างไร

วันนี้ก็เป็นอีกวันที่เราได้นั่งย้อนคิดถึง
เรื่องราวในอดีตระหว่างเราสองคน

เพราะเมื่อวานนี้มีพระเกจิอาจารย์ท่านทักเรื่องของเราขึ้นมา
เราก็อดแปลกใจไม่ได้
ว่า...ใจเราคิดถึงพี่ได้มากขนาดนี้เลยหรือ
ท่านถึงอ่านใจเราออกได้ทันทีที่เจอ

ท่านบอกเราว่า ให้เราเฉยซะ ไม่ว่าเขาจะอยู่หรือไป
เพราะเราไม่ได้เดือดร้อนอะไร เราไม่ได้ต้องพึ่งพาเขา
แต่เขานะจะลำบาก ถ้าไม่ม่เรา เขาไม่อยากให้เราไปหรอก
เขารู้จุดอ่อนเรา เขาพยายามที่เอาจุดอ่อนเรามา
ทำให้เรายอมรับในสิ่งที่เขาต้องการ
เมื่อไหร่ที่เราเป็นได้ดั่งใจเขา
ทุกอย่างก็จะจบลง

ท่านให้เราทำตัวให้แข็งแรง ทำใจให้เข้มแข็ง
อย่าอ่อนไหวไปกับสิ่งทั้งปวง
จากพื้นฐานจากความรัก

ฟังแล้วเหนื่อย...
เราไม่ได้งมงาย แต่เมื่อมีคนทักเราก็ต้องคิด
รวบรวมจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

และที่สำคัญ ไม่ใช่องค์เดียวนะ

อีกท่านทักเราเมื่อวันก่อนว่า
โยมพี่อย่าดื้อนะ บอกหลายหนมาก
แม้กระทั่งก่อนขึ้นรถกลับ

ส่วนที่ศาลเจ้าแม่ทับทิม
คนทรงก็บอกว่า ฟ้าหลังฝนย่อมดีเสมอ
ให้อดให้ทนไว้ แล้วทุกอย่างจะดีเอง

วันหนึ่งเรื่องต่างๆจะดีขึ้น จะเข้าใจกันมากขึ้น
คำๆนี้ซิ......น่าคิด
ดีใจไหม ถามตัวเองอยู่หลายรอบ
หาตอบไม่ได้ ถ้าเป็นเมื่อก่อนเราคงรู้สึกดีใจ
แค่มีความหวังว่าจะได้เจอ ก็รู้สึกดีแล้ว

แล้ววันนี้ล่ะ ถ้าเราจะกลับมาอยู่กันแบบหวาดระแวง
ขาดความไม่เชื่อใจ จะอยู่ได้นานแค่ไหน
จะอยู่ยังไง จะทำทุกอย่างเพื่อเขาได้อีกไหม

คำว่าให้อภัย มีให้หมดทั้งหัวใจ
แต่ร่องรอยร้าวที่เกิดขึ้น มันยังคงอยู่
ไม่สามารถทีี่่จะประสานได้เหมือนเดิม
มันไม่สามารถลบไปได้หมดจากใจ
เราไม่เก่งพอที่จะทำแบบนั้นได้

เอาเถอะนะ
ถ้าทุกอย่าง คนบนฟ้าเขาขีดมาให้เป็นอย่างนี้
เราก็ต้องยอมรับ และทำวันนี้ให้ดีที่สุดก็แล้วกัน
























































Create Date : 25 สิงหาคม 2553
Last Update : 19 กันยายน 2553 22:57:18 น. 8 comments
Counter : 473 Pageviews.  

 
สู้ๆค่ะ..แต่จากประสบการณ์นะคะพอเราได้เขากลับมาจริงๆแล้วเราจะไม่มีความสุขและจะปล่อยเขาไปเอง..อันนี้ความเห็นส่วนตัวนะคะ..


โดย: อันตัน วันที่: 25 สิงหาคม 2553 เวลา:14:11:54 น.  

 
เคยค่ะ ตอนเค้าไปเรายังรักมาก ยังรอคอยอยู่ และเสียใจมาก แต่พอถึงวันที่เค้ากลับมาจริงๆ เรากับรู้สึกว่ามันไม่ใช่แล้วอ่ะ รู้สึกให้อภัยนะ แต่ความรู้สึกที่จะใช้ชีวิตร่วมกันมันไม่มีแล้ว


โดย: ชมชล วันที่: 25 สิงหาคม 2553 เวลา:14:14:54 น.  

 
เราว่านะกลับมาก้อคงไม่เหมือนเดิม เพราะความรู้สึกดีๆ
มันสูญเสียไปแล้ว อย่างที่ว่านั่นแหละ มันมีรอยร้าวแล้ว
ยากที่จะประสานให้สนิทได้เหมือนเดิม แต่ก้อคงต้องแล้วแต่
ชะตาฟ้าลิขิต ถึงแม้เราจะกำหนดชีวิตเราเองได้ก้อตาม
จริงไหมค่ะ


โดย: ดาวริมทะเล วันที่: 25 สิงหาคม 2553 เวลา:16:59:22 น.  

 
เวลาเราทำแก้วร้าว มีสองวิธีที่จะเลือก คือทนใช้มันไป แต่รำคาญใจทุกครั้งที่เห็นรอยร้าว กับทิ้งๆ มันไป ไม่เห็นจำเป็นต้องใช้ หรือถ้าจำเป็นก็หาใบใหม่
เรื่องอื่นก็ไม่หนีไปจากนี้เหมือนกัน


โดย: oddy.freebird วันที่: 25 สิงหาคม 2553 เวลา:18:03:41 น.  

 
ขอบคุณเพื่อนๆที่แวะเข้ามาทักทาย
และให้กำลังใจกัน

Do u believe in destiny?

คนบนฟ้าอยากให้เป็นอย่างไร
ก็เป็นอย่างนั้น

นาทีีนี้ไม่ได้มีความรู้สึกดีใจเลยที่เขาจะกลับมา
เพราะไม่ได้รอคอยกับการกลับมาของเขามานานแล้ว








โดย: somebear (somebear ) วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:1:47:22 น.  

 
มาทักทายค่ะ ช่วงนี้จะไม่ว่าง เลยยังไม่ได้ส่งเมลล์ให้นะค่ะ
เรื่องคุยเยอะค่ะ แล้วว่างจะเขียนไปหานะค่ะ มาบอกก่อน
กลัวจะคอยนาน คงสบายดีนะค่ะ


โดย: ดาวริมทะเล วันที่: 29 สิงหาคม 2553 เวลา:13:27:35 น.  

 


โดย: ดาวริมทะเล วันที่: 5 กันยายน 2553 เวลา:23:42:08 น.  

 
แก้วที่ร้าวแล้วประสานยังงัยก้ไม่เหมือนเดิม แต่ถ้ามันยังพอใช้งานได้และเป็นแก้วใบที่เรารัก ก็เก็บไว้เถอะยังพอมีค่าทางจิตใจไว้ให้ชื่นชม...สู้ๆๆนะคะเป็นกำลังใจให้


โดย: phaclam วันที่: 7 กันยายน 2553 เวลา:12:52:49 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

somebear
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add somebear's blog to your web]