Do you believe in destiny " โชคชะตามักเล่นตลกกับเราเสมอ"
 
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
19 กรกฏาคม 2553

เจ็บแล้วจำคือคน เจ็บแล้วทน คือ ควาย!!

คัดมาจาก "โชคดีที่โสดเป็นคะ .." ของคุณกาละแมร์ อ่านแล้วให้กำลังใจตัวเองมาก เลยตัดมาอ่านเพื่อให้กำลังคุณด้วย

"ความรัก" !!! คือเรื่องเดียวที่ทำให้หัวใจต้องอยู่กับความร้อนรน ร้อนใจ รอคอย คาดหวัง พอมันไม่ได้ดั่งใจขึ้นมา หัวใจมันก็พานเต้นไม่ถูกจังหวะ ช้าๆ เร็วๆ
ร้อน กายร้อนใจผุดลุกผุดนั่ง ทำอะไรไม่มีสมาธิเพราะจิตมัวแต่คิดเรื่องนั้นวนไปวนมา

"ความอยาก" ทำให้เกิดทุกข์ หากไม่อยากก็ไม่ทุกข์ ไม่ต้องคิดถึง ไม่มีคำถาม ไม่เฝ้ารอ ไม่คาดหวัง ไม่วิตกกังวล อย่าเฝ้ารอว่า ใครกันนะที่จะมาเป็นคู่เรา เขา
จะ มาเมื่อไหร่ หรือแม้แต่ว่า เขาจะมีไหม ... อย่าคิด ..ปล่อยวางเรื่องนี้ไปเลย

"ความเหงา" คือ ทุกข์เรื่องเดียวที่ต้องทำความเข้าใจกับมันให้ได้ เหงาจัง เหงามากกกก เหงาชิบหา_ เหงาจะตายอยู่แล้ว และคิดว่ามันกำลังกัดกินเรา ฆ่าเรา
ไปทีละ นิดละน้อย ขนาดที่ว่า กรูจะอยู่รอดถึงวันพรุ่งนี้หรือไม่เนี่ย!! อาการเหงาจะเกิดขึ้นในวันที่สิ้นหวังกับอะไรบางอย่างในชีวิต ผิดหวังกับคนบางคน อะไร
ที่ไม่ได้เป็นอย่างใจเรานึก และก่อนวันเป็นเมนส์!! สิ่งสำคัญคือ ยอมรับมันให้ได้ อย่าปฏิเสธตัวเองว่า "ไม่เหงาๆๆๆๆ..." เพราะอาจจะนำพาเราไปทำอะไรที่ขาด
ความยับยั้งชั่งใจ และเสียใจภายหลัง เช่น โทร.ไปหาแฟนเก่าซะงั้น ร้องห่มร้องไห้ หรือไม่ก็วีนแตกใส่ อย่านะคะ อย่าทำ คิดถึง ศักดิ์ศรี ต้องมีกันบ้าง ถึงมันจะ กินไม่ได้ แต่มันก็ทำให้เราภูมิใจในตัวเองอยู่ ไม่ใช่เหรอ..แฟนเก่าก็คือแฟนเก่า เมื่อไม่เอาคือไม่เอา วิธีที่ดีที่สุดคือ ปล่อยน้ำตาให้ไหลออกมาบ้าง
เพราะน้ำตามันจะช่วยระบายความอัดอั้นตันใจ ที่สำคัญ โทร.หาเพื่อนก็เป็นทางออกที่ปลอดโปร่งและโล่งใจทางหนึ่ง อย่างน้อย ก็ได้คำว่า "เฮ้ย ทำไมคิด
อย่างนี้ ยังมีเราอยู่นะ ยังมีเพื่อนคนนั้นคนนี้รักเธออยู่นะ" แล้วความเหงาก็ถูกแทนที่ด้วยความอบอุ่นใจอย่างคาดไม่ถึง

จำไว้ ความรักไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิต และขอแถมอีกนิด ไม่มีใคร เหงา ตายหรืออาจที่จะบอกว่า เหงา แต่ให้บอกมันว่าเราจะอยู่อย่างเข้าใจและรู้เท่าทันมันให้ได้!!เราสามารถ เลือกชีวิต ของตัวเองให้มีความหมายได้ ..ถ้าคิดว่าตัวเองแน่และมีของดี ใครจะหาว่า สวย เริ่ม เชิด หยิ่ง ก็ไม่ได้ไปซิ่งบนหัวเขาซะเมื่อไหร่
แต่ เรารู้และประเมินค่าเราได้ว่า เราเป็นใคร ต้องการอะไร อย่าได้ลดมาตรฐานตัวเองเพียงแต่ขอมีผู้ชายสักคนในชีวิต

รักใครก็รัก ได้ แต่สุดท้ายอย่าลืมรักตัวเอง ฟังเสียงกระซิบที่ซื่อสัตย์จากซอกหลีบของหัวใจตัวเองเสมอ ฟังสัญชาตญาณที่ดังก้องๆ อยู่ในหัว อย่าเข้าข้าง
อย่ามืดบอด อย่าหลอกแม้กระทั่งตัวเอง ขอร้อง!!

เจ็บแล้วจำคือคน เจ็บแล้วทน คือ ควาย!!

หยุด กลัวว่าเขาจะไป ไม่รัก ไม่ดูแล ควรกลับมารักตัวเอง ดูแลตัวเอง หันมาเริ่มชีวิตใหม่ที่จะสวยขึ้นทั้งหน้าตาและสมอง (ความคิด) อย่าเอาชีวิตไปแขวนไว้
กับใคร ไม่มีใครทำให้เราทุกข์ได้ ถ้าเราไม่อนุญาต



Create Date : 19 กรกฎาคม 2553
Last Update : 19 กรกฎาคม 2553 15:50:48 น. 0 comments
Counter : 346 Pageviews.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

somebear
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add somebear's blog to your web]