Do you believe in destiny " โชคชะตามักเล่นตลกกับเราเสมอ"
<<
กันยายน 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
18 กันยายน 2553

คิด คำนึง จากใจ

ว่าจะไม่คิดถึงแล้วเชียวน่ะ

เมื่อวานนี้ไปงานที่โรงแรมตะวันนา รามาดา
รถติดที่ ถนนพระราม 4 มากมาย
มือถือ วิดีโอ พรีเซ็นของงานอยู่
จะจอดรถไว้กลางถนนก็ไม่ได้
เฮ้อ.................. อย่างเครียด

พอดีงานนนี้.... พี่คนนึง....เขาเป็นคนจัด
ซึ่งพี่คนนี้ เป็นคนที่เรามีความรู้สึกดีดีต่อกัน
ไม่ได้คบกัน นานเจอกันครั้ง
ปีนึงก็จะไปเที่ยวต่างจังหวัดด้วยกัน
หนถึงสองหน เท่านั้นจริงๆ

แต่เวลามีอะไรเกิดขึ้น เราจะอยู่เคียงข้างกันเสมอ
เป็นกำลังใจ มีความห่วงใยให้กัน
ไม่ว่าจะทุกข์ จะสุข

ขอแค่นี้ก็พอ .........

เมื่อวานไปเจอพี่เขามา
รู้สึกสุขใจ..กลับมานอนหลับฝันดี
( ก็ไม่ได้นอนมาหลายคืน มัวแต่ทำงานให้เขานะแหละ.....)
ก็ไม่ได้อะไรกันมากมาย
เพราะเขาเป็นคนจัดงาน ก็เลยยุ่งๆ
แต่...พี่เขาก็รอที่จะทานข้าวด้วย
โทรถามกันตลอดทาง..................
เพราะฝนตกตลอด......................

แค่นี้.....ก็สุขใจ

และเมื่อฝนตก รถติด
เราก็พยายามเลี่ยงจราจร
เราก็เข้าไปที่ที่นึง
ซึ่งทำให้ใจเราคิดถึงคนบางคน

ไม่อยากที่จะคิด
แต่ก็.......มีคำถามเกิดขึ้นในใจ
ทำไมน่ะ........ขอแค่นี้ก็พอแล้ว
สำหรับความรู้สึกดีดีที่มีให้กัน

ความเป็นเพื่อน พี่น้อง
ความสัมพันธ์ที่มีค่า
ที่เราอยากเก็บรักษาไว้
แต่ใครบางคน เขาพยายามที่จะตัด

เราจะไปห้ามใจใครได้
คิดแทนใครได้
ใช่ม่ะ

แต่ทำไม ไม่บอกไม่กล่าว
เวลาที่ไม่พอใจ ไม่ต้องการ
แต่ทำไม ไม่ให้อธิบาย
เวลาที่สงสัย เวลาที่มีคำถาม
และทำไม ไม่บอก
ว่าอยากให้เราไปไกลๆ
ไม่อยากให้ดูแล อึดอัดใจ
แต่ไปบอก คนอื่น
ซึ่งไม่ใช่ตัวเรา
แล้ว คนอื่น จะรู้ไหมว่า
เราคิดยังไง

เรื่องราวต่างๆ ก็เลยกลายเป็นแบบนี้
เรืองราวของคน สองคน
ที่ตอนนี้กลายเป็น อดีต
ที่ย้อนกลับมาไม่ได้

เสียดายความสัมพันธ์ที่ดี
เสียดายความสัมพันธ์ที่มีค่า
แต่ไม่เคยเสียดายความรู้สึกที่มีให้

รัก....อย่างไร...ก็ยังรัก
ห่วงใย แค่ไหน ก็ยังห่วง
แต่...เราทำอะไรไม่ได้
เพราะจะทำให้พี่เขาอึดอัด
ไม่สบายใจ

เขาไม่ได้ทำให้เรา ไป...ไหน
ไม่มีใครไล่เราได้ หากเรายัง
หน้าด้านที่จะอยู่

แต่นี้เรายอมทน
ยอมจน...รู้สึกว่า
ตัวเองไม่มีค่า

ดังนั้น

...เราเลือกที่จะอยู่ห่างๆ
ถ้าความห่าง จะช่วยรักษา
ความรู้สึกดีดีที่มีเหลือ
ไม่ให้จางหายไปจากใจเรา

เพราะ

ถ้าอยู่ใกล้กัน
แล้วโดนสาดอารมณ์มากๆ
เจ็บ....เจ็บจนชา

ความหวังดี จริงใจที่มีให้
โดยไม่ได้หวังอะไรตอบแทน
กับ อะไรๆที่โดน

...แล้วจะทำไปทำไม...

ไม่เคยร้องไห้ ไม่เคยยอมเสียน้ำตา
ให้กับเรื่องแบบนี้
เพราะเราเชื่อว่า ความรักเราดี
ใครไม่รับก็ไม่เป็นไร

แต่คราวนี้
ที่เราเสียใจ ก็คือ เราถูกทำร้ายจากคนที่เรา
รัก ไว้ใจ และศรัทธา

ที่เขียนนี่ไม่ได้รู้สึกอะไร
แค่คิด...และก็จบ

อยากให้พี่เขาอ่านเรื่องราวที่เขียน
จะได้รู้ว่า เด็กเลวๆคนนี้ มันคิดอะไรอยู่
จะได้รู้ว่า ที่หายไป เพื่อความสบายใจของเขา
จะได้รู้ว่า ที่หลบหน้าทุกครั้ง จะได้ไม่ต้องอึดอัดใจ
จะได้รู้ว่า ยังรักและเป็นห่วงอยู่เสมอ
จะได้รู้ว่า เรื่องระหว่างเรา มันจบลงไปพร้อมกับความเสียใจ
ของเด็กเลวๆ คนๆหนึ่ง

เอาเถอะ...ถ้าคนบนฟ้า
เขาอยากให้รู้ เขาคงจัดการเรื่องเหล่านี้เอง

ตอนนี้ก็ฝากลมฝากฝนไปบอกแล้วกันเนอะ

































































































เราถูกทำร้ายจากคนที่เรารัก ไว้ใจและศรัทธา


Create Date : 18 กันยายน 2553
Last Update : 18 กันยายน 2553 11:05:27 น. 1 comments
Counter : 279 Pageviews.  

 


โดย: somebear วันที่: 20 กันยายน 2553 เวลา:0:46:25 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

somebear
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add somebear's blog to your web]