Do you believe in destiny " โชคชะตามักเล่นตลกกับเราเสมอ"
<<
กันยายน 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
27 กันยายน 2553

เป็นความผิดของเราอีกแล้วหรือ

เป็นความผิดของเราอีกแล้วใช่ไหม

มีคนส่ง Blog ของเราไปให้พี่เขาอ่าน
คงเป็นเพื่อนเราคนใดคนนึงที่เราเอง
ก็ไม่สามารถคาดเดาได้
เพราะ เขาน่าจะได้ E-mail พี่เขามาจาก
เวลาที่เราส่ง forward กัน

เรื่องของเรื่องน่าจะมาจาก
เพื่อนเปิด ไปเจอคนที่เขียน Blog ชื่อ somebear
เขารู้ว่าเราใช่ชื่อนี้ใน web
เลยถามว่าใช่หรือเปล่า เราก็บอกว่าใช่
เขาก็ถามว่า ที่เขียนถึงเป็นพี่เขาหรือเปล่า
เราก็บอกว่าใช่ เพื่อนก็ถามว่า
อยากให้เขาอ่านไหม
เราก็บอกว่า อยากนะ วันนึงพี่เขาอาจจะได้อ่าน
เพราะว่าขนาดเพื่อนยังเจอเลย


เพื่อนก็บอกว่า น่าจะให้พี่เขา่อ่านนะ เขาจะได้รู้ว่า
เราคิดอย่างไร และเรารู้สึกอย่างไร
และก็จะได้รู้ว่า การกระทำของพี่เขา ทำให้
คนคนนึงเจ็บได้ขนาดนี้ ทั้งทีเขาหวังดี
เขาห่วงใยตัวเองมากมาย

เพื่อนๆอยากให้เราส่งไปให้
เราก็บอกว่า E-mail พี่เขา เราไม่มีแล้ว
เราลบทิ้งไปตั้งนานแล้ว ถึงเราได้มา
เราก็ไม่ส่ง เพราะว่า เราบอกไปแล้ว ว่า
เราจะไม่ไปกวนพี่เขาอีกแล้ว
เราสัญญากับตัวเองแล้วว่า จะไม่ยุ่งกับชีวิตพี่เขา
ให้เขาอึดอัดใจ หรือลำบากใจ

ทำอะไรก็ได้ แต่เราจะไม่ผิดสัญญากับตัวเอง

เขาก็เงียบไป....หายไปหลายวัน
แล้วก็โทรมาบอกว่า ส่งไปให้แล้วนะ
เราก็งง ว่าทำจริงเหรอ เพื่ออะไร

ต่อมาเขาเห็นว่า เราไม่ได้พูดอะไร เกี่ยวกับเรื่องนี้
เขาก็บอกว่าไม่ได้อ่านมั้ง
เราก็บอกว่าไม่รู้ จะไปรู้ได้ยังไง
เขาก็ส่งซ้ำไปอีก เราทะเลาะกับเพื่อน
เพื่อนก็หาว่า เราปกป้องพี่เขา
หาว่าเราไม่ยอมจบ ไม่ยอมเลิก

ใครจะรู้ดีเท่ากับตัวเรา
ว่าเราทำอะไรคิดอะไรอยู่
เราเข้าใจถึงความหวังดีของเพื่อน
แต่....มันเป็นเรื่องส่วนตัว
ที่เราต้องเป็นคนตัดสินใจ
ไม่ใช่คนอื่นที่จะมาตัดสินใจแทนเรา
ว่าเราต้องเป็นอย่างนั้นอย่างนี้

ก็ไม่รู้ว่าพี่เขาอ่านแล้วจะเป็นอย่างไรบ้าง
ที่จริงก็ไม่แปลกหรอก
เพราะสิ่งที่เราเขียน ไม่ได้โกหก ไม่ได้แต่งเรื่อง
และก็เขียนโดยไม่ได้มีชื่อ สถานที่ หรืออะไร
ที่จะบอกได้ว่า เป็นใคร.............................
เราไม่ได้คิดจะประจานพี่เขา หรือว่าใคร
เพราะว่าเราอึดอัด เราหาที่ระบายความรู้สึก
เพราะเราไม่ได้อยากเล่าเรื่องทั้งหมดให้ใครฟัง
คนที่รู้เรื่องก็น่าจะพอแล้ว
คนที่ไม่รู้เรื่องก็ไม่ควรรู้
เราเองก็เบื่อที่จะวนเวียนอยู่แบบนี้

ไม่ได้กลัวนะว่า จะมองหน้ากันไม่ติด
เพราะเรามองได้อยู่แล้ว คุยได้อยู่แล้ว
เพราะเราไม่มีอะไรในใจ ..............
ถึงยังไง รัก ก็คือ รัก ไม่เคยห่างหายไปไหน
แต่เรื่องอื่นๆ มันหนักเกินกว่าที่เราจะรับได้


แต่เราไม่รู้ว่าพี่เขาจะเป็นยังไง
ช่างมันเถอะ เพราะวันนี้ยังไงก็ไม่ได้มองหน้า
ไม่ได้เจอกันอยู่แล้ว................
และต่อไป ก็........คงไม่ได้เจอ
กันอีกต่อไป.........................
























































 

Create Date : 27 กันยายน 2553
7 comments
Last Update : 27 กันยายน 2553 13:58:28 น.
Counter : 426 Pageviews.

 

มาให้กำลังใจ

Photobucket

 

โดย: Cheria (SwantiJareeCheri ) 27 กันยายน 2553 11:16:22 น.  

 

สู้ๆคร้าฟ ผม

เปงกำลังใจให้อีกแรงจร้า

 

โดย: boyalonejang 27 กันยายน 2553 13:19:14 น.  

 

อย่างน้อยเขาก็รู้นะว่าเขาเสียคนที่รักเขาไป

ส่วนเราเสียคนที่ไม่รักเราไป

 

โดย: แฟนหล่อ 27 กันยายน 2553 14:15:05 น.  

 

เคยบอกตัวเองแบบที่คุณแฟนหล่อบอกเหมือนกัน.....เป็นกำลังใจให้นะคะ..

 

โดย: i'm not superman 27 กันยายน 2553 19:03:55 น.  

 

มาเป็นกำลังใจให้นะคะ

 

โดย: โยเกิตมะนาว 27 กันยายน 2553 19:13:03 น.  

 

ขอบคุณกับทุกกำลังใจ

เราก็แค่อยากให้พี่เขารับรู้
และเข้าใจเรื่องราวบางอย่าง
แต่ไม่ต้องหันกลับมามอง
ให้เดินต่อไปตามทางที่เขาเลือก
อย่างมีความสุข

ส่วนเรา ก็เดินตามทางของเรา
ที่เราไม่ได้เลือก แต่ต้องยอมรับ
อย่างมีความสุขเช่นกัน

 

โดย: somebear (somebear ) 28 กันยายน 2553 19:14:54 น.  

 




หากคุณโดนทิ้ง และเสียใจ จงคิดไว้ว่า คุณไม่ใช่คนเดียวในโลกนี้ที่อกหัก
ไม่มีใครไม่เคยไม่เสียใจ ทุกคนเคยเจ็บช้ำมาแล้วทั้งนั้น ความเหงาอาจทำให้รู้สึกอ้างว้าง
แต่ไม่เคยทำให้ใครเจ็บปวด จงรักในขอบเขตที่จะรักได้ เพราะคนบางคนเกิดมาเพื่อ จะให้เรารัก แต่ไม่ได้เกิดมาเพื่อเป็นของเรา คิดซะว่าเมือก่อนเราไม่มีเขาเราก้ออยู่ได้ ตอนนี้ไม่มีเขาเราต้องไปแคร์อะไรอย่าคิดว่าเค้าคือคนที่ดีที่สุด ถ้าเค้าคือคนที่ดีที่สุดจริงๆ เค้าคงไม่ทำให้คุณเสียใจขนาดนี้เคยได้ยินคำนี้ไหม เหนื่อ ฟ้า ยัง มี ฟ้ายังมีคนที่ดีที่สุดสำหรับคุณ ยืนรออยู่ข้างหน้า ก้าวเดินต่อไปอย่าย่ำอยู่กับที่อย่าเดินถอยหลังไปหาอดีตที่ทำให้คุณเสียใจ วันนี้อาจเป็นวันที่ฝนตกฟ้าครื้มจงนึกไว้เสมอว่า ต้องมีสักวันที่อากาศสดใส และพรุ่งนี้ต้องเป็นของเรา

 

โดย: ภายใต้ 4 ตุลาคม 2553 14:47:11 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


somebear
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add somebear's blog to your web]