Do you believe in destiny " โชคชะตามักเล่นตลกกับเราเสมอ"
<<
กันยายน 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
22 กันยายน 2553

เหนื่อยกับการเล่นเกมส์กับคนบนฟ้า

ชีวิต ถึงแม้ เราจะเจ็บปวด ทุกข์ทรมาน สักเท่าไหร่
คุณเชื่อไหมว่า คนบนฟ้ายังไม่เคยปราณีเรา
ไม่เคยคิดที่จะหยุด แค่เพียงเพราะเราเหนื่อย
และ เจ็บปวด..

คนบนฟ้า ก็ยังคงทำหน้าที่ สอนเราให้เข้มแข็ง และเดินต่อไป
ไม่ว่าจะหมดเรี่ยวแรงซักแค่ไหนก็ตาม

“ชีวิต มันก็เหมือนเกมส์ที่เรา ดันเผลอตัว
ลงมาเล่น และ เราไม่สามารถ หลุดพ้นมันไปได้ สักที”

แม้ว่าตัวเราเหนื่อย ท้อ อยากจะเลิก อยากจะ ออกจะเกมส์นี้
แต่ก็ไม่สามารถ ไปไหนได้ ทำได้ แค่ เพียงยอมรับ แล้ว อยู่กับมัน
ถึงแม้ว่า เราไม่สามารถชนะมันได้เลยก็ตาม

ทำไมคนบนฟ้า สนุกอะไรหนักหนา กับความเจ็บปวดของเรา
เจ็บปวดเท่าไรรู้บ้างรึเปล่า กับสิ่งที่กำหนดขึ้นมา
โชคชะตา แต่อย่าเพิ่งดีจัย จะบอกคนบนฟ้า ให้จำเอาไว้
ไม่ว่าชีวิตต้องเริ่มต้นใหม่ซักเท่าไร แต่ซักวันคงรู้กัน

เวลาที่เราทุกข์มาก เจ็บปวด กับชีวิต
เราเงยหน้ามองฟ้า อยากจะถามคนบนฟ้าว่า
“สนุกอะไรหนักหนา ?? กับความเจ็บปวดของเรา”
แต่ การที่เราจะหลุดพ้นจากความทุกข์
ก็คือ “คิดว่า คนบนฟ้ากำลังสอนให้เราเข้มแข็ง”
เพื่อที่เรา จะสามารถมีชีวิต อยู่ต่อไปได้
เมื่อเราผ่านอุปสรรค ความเจ็บปวด ตรงนี้ ไปได้

ก็ต้องคิดซะว่า คนบนฟ้าเป็นเพื่อน ที่อยู่กับเรามาตลอดเวลา
คนบนฟ้าอยู่ตอนเราทุกข์ เราสุข ไม่ว่า ชีวิตเราจะเป็นยังไง ตอนไหน

..และ ชีวิต คนเรา ไม่มีใคร แพ้ตลอด หรือ ชนะตลอด
มีวันของเรา และ มีวันของคนอื่น สับเปลี่ยนหมุนไปตลอดเวลา
คิดซะว่า ความเปลี่ยนแปลง อุปสรรค เป็นความท้าทาย
ให้เรา มีชีวิต อยู่อย่าง สนุก สนาน เร้าใจ

แม้ ว่าเราจะ หน้านิ่ว คิ้วขมวด ขนาดไหน??
มัน ก็ไม่ได้ มีอะไร ดีขึ้นมา
เราก็แค่.. “นิ่ง แล้ว คิด”
แล้ว ก็ ผ่อนคลาย ตัวเอง
เราคิดว่า คงได้ อะไร ที่ดีกว่า การหมกหมุ่น กับมัน

อย่าเครียด อย่ากดดันตัวเอง
ให้หาทางออก ของปัญหา ให้ได้
เราจะคิดอะไร ไม่ออกเลย..
หัวสมองจะขาวโพลน ว่างเปล่า
แล้ว มันก็จะหยุดนิ่ง อยู่แค่นั้น
ถ้าเรา ปล่อยวาง ตัวเอง สักพัก
เราจะเห็นทางออกนั้นเอง

ถึงแม้ว่าถึงนาทีนั้น เราจะหมดแรง เราจะเหนื่อยเพียงไหน
แต่เราก็จะมีทางออก ซึ่งคนบนฟ้าอาจจะไปยืนรอเรา
รอเพื่อที่จะให้รางวัล.......
รอที่จะเริ่มเล่นเกมส์ใหม่ หรือ

แต่ก็นั้นแหละ......ยังไงๆ เราก็ต้องเล่นเกมส์
ทั้งที่บางทีเราไม่อยากเล่นต่อไปอีกแล้วก็เป็นได้

แล้วใครล่ะ ที่จะสามารถปฏิเสธเกมส์ของคนบนฟ้าได้









 

Create Date : 22 กันยายน 2553
4 comments
Last Update : 22 กันยายน 2553 0:01:00 น.
Counter : 433 Pageviews.

 

สวัสดีคะ

จริงๆ ไม่เกี่ยวกับคนบนฟ้าแม้แต่นิด

มีแต่เรา ที่กลั่นแกล้ง ทรมาน ให้ตัวเองเจ็บปวดไม่เลิก..

เพราะเรา ตัดสินใจ ให้ตัวเองลงเล่นเกมส์นั้น..

ในวิถีชีวิต ..มีเส้นทางให้เลือกมากมาย..

ล้วนมีแต่เรา เลือกเดินเอง..

เจ็บเอง..

สุขเอง..

เพราะเราเองทั้งนั้น..

 

โดย: LoveTurJang 22 กันยายน 2553 9:31:45 น.  

 

จริงค่ะ

เป็นเพราะตัวเอง

ที่คิด คิดเองฝ่ายเดียว

เจ็บเองด้วย

 

โดย: Rinsa Yoyolive 22 กันยายน 2553 9:42:45 น.  

 

สวัสดีค่ะ เราก็ว่าไม่เกี่ยวกะคนบนฟ้าอะไรหรอกนะ
อยู่ที่ตัวเราเองมากกว่า ว่าเราจะเลือกและตัดสินใจแบบไหน
ชีวิตเป็นของเรา เราเลือกที่จะเกิดไม่ได้ แต่เราเลือกที่จะทำ
และเลือกที่จะเป็นได้ ทางเดินมีมากมายหลายทาง บางครั้ง
เราต้องตัดสินใจเลือกว่าจะไปทางไหน เพราะเราไม่สามารถรู้ได้
ว่าจุดหมายปลายทางที่เราเลือกเดินนั้นมีอะำไรรอเราอยู่ และ
ระหว่างทางนั้น เราต้องพบเจออะไรบ้าง เราทุกคนต้องใช้สติ
ในการแก้ปัญหาเพื่อฝ่าด่านมรสุมชีวิตที่โถมเข้ามามากมาย
เมื่อปัญหานั้นได้รับการแก้ไข ความสุขคือรางวัลรอเราอยู่ค่ะ
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: ดาวริมทะเล 22 กันยายน 2553 15:09:15 น.  

 

เคยได้ยินใครพูดว่า เป็นตัวเราที่ลิขิตชีวิตเอง ครับ.

 

โดย: เจียวต้าย 23 กันยายน 2553 19:54:47 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


somebear
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add somebear's blog to your web]