Do you believe in destiny " โชคชะตามักเล่นตลกกับเราเสมอ"
<<
ตุลาคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
21 ตุลาคม 2553

ให้อภัย เมื่อเรายังรักกัน

อภัยกับความรัก

การอภัยเป็นสิ่งที่ดี ไม่ว่าจะเป็นการให้อภัยแบบไหน
เป็นการให้อภัยกับใคร เพราะ

การให้อภัยเป็นการปลดปล่อยตัวเองออกจากกรงขังของความ
ชิงชัง ความเคียดแค้น และความความโกรธขึ้ง เพื่อค้นหา
อิสระภาพของหัวใจ

เมื่อเรารักใครซักคน เราพร้อมที่จะให้อภัย
ไม่ว่าเขาจะเลว ร้ายกับเรายังไง
ไม่ว่า เขาจะทำร้ายเราซักเพียงไหน
แต่เราพร้อมที่จะให้อภัยกับเขาเสมอ

หรือเป็นการที่เราไม่รับรู้ซึ่งการถูกทำร้าย
หรือเป็นการที่เราทำเป็นมองไม่เห็น
สิ่งที่เลวร้ายนั้นเสีย ซึ่งบางครั้งการกระทำเหล่านี้
จะเป็นการหลอกตัวเองก็ตาม แต่คนเรามัก
จะชอบที่จะหลอกตัวเองเเพื่อความสุข
และความสบายใจที่จะได้อยุูกับคนที่เรารัก
แม้ว่าจะเพียงเสี้ยวนาีทีก็ตาม

สาเหตุที่เราโกรธใคร หรือมีใครมาทำอะไรไม่ถูกใจ
หรือทำให้เราอึดอัดใจ นั้นส่วนมากก็มาจาก
การที่เราไม่เคารพในควมคิดของคนอื่น
มีความคาดหวังและความต้องการ
ซึ่งเมื่อเราไม่ได้มา เรามักจะโกรธ โมโห
และก็เริ่มสาดอารมณ์ คำพูดเข้าหากัน

บางทีเราไม่ต้องการจะพูดในสิ่งต่างๆที่ไม่ดีกับคนที่เรารัก
แต่เมื่อไหร่ที่เราโกรธ โมโห ใครซักคน
เราก็จะสามารถยับยั้งอารมณ์ ความรู้สึกต่างๆได้
เราก็จะสาดคำพูด ไปตามความรู้สึก และอารมณ์
ที่จะทำให้คนคนนั้นเจ็บ เพื่อความสะใจ

ถ้าอีกฝ่ายยอม และหันหลังเดินออก เรื่องราวก็อาจจะยุติ
และก็กลับมาพูดจากันใหม่ เมื่ออารมณ์เย็นขึ้น

ถ้าอีกฝ่ายไม่รู้จักคำว่า ยอม ทุกอย่างก็พัง เพราะต่างก็สาดคำพูด
และอารมณ์เข้าหากัน...........แล้วสุดท้ายก็จบลงที่ การเกลียดกัน
จนไม่สามารถมองหน้่ากันได้อีกเลยต่อไป

เมื่อไหร่ที่ต่างฝ่ายต่างยุติอารมณ์
แล้วกลับมาคิดใคร่ครวญ ............................
เราจะพบว่าคลื่นอารมณ์ลูกใหญ่ที่พร้อมจะก่อตัวเป็นพายุ
ได้ยุติลง.....จะไม่มีแรงต้านใดๆในความคิด
เมื่อนั้น เราจะพบว่า ความรู้สึกที่แท้จริงนั้นเป็นอย่างไร
เพราะบางครั้ง เราอาจจะได้รับแรงกระตุ้น
จากสังคม คนรอบข้าง หรือสิ่งแวดล้อม
จนทำให้อารมณ์ของเรากระเพื่อม
พร้อมที่จะก่อตัวเป็นพายุทางอารมณ์ได้เสมอ

เมื่อหันกลับมามองตัวเอง ยามที่อารมณ์สงบ
โดยปกติ คนที่มีความรักมากกว่า มักจะอภัยให้กับคนที่เรารัก
ได้เสมอ โดยที่ไม่มีเงื่อนไข จนบางครั้ง..........
คนที่มองดูเรา........มักจะบอกว่า เราโง่...........
ที่ยอม ...ยอม....ยอมทุกอย่าง
ไม่ว่าจะกี่ครั้งกี่หน.........ไม่รู้สึกว่าถูกกระทำ
หรือถูกทำร้ายจากคนทีเรารัก...........

ก็เพราะความรัก แต่ต้องเป็นความรักที่ไม่มี ทิฐิ
ไม่มีฟอร์ม ไม่มีเงื่อนไข ทุกอย่างก็จะคลี่คลาย
เมื่อไหร่ที่เราเคารพความคิดของกันและกัน
เมื่อนั้นเราก็สามารถให้อภัยกันได้
เราก็จะถูกปลดปล่อยจากโซ่ตรวนและพันธนาการต่างๆ

เวลาที่เหลืออยู่ก้อ.........ไม่มากมาย
บางครั้งเรานอนหลับ
เรายังไม่รู้เลยว่า พรุ่งนี้เราจะได้ตื่นมา
ดูโลกไหม หรือว่าเราจะได้ตื่นมาเจอ
คนที่เรารักต่อไปอีกหรือเรา
แล้ว.................จะเอามากมายนักกับชีวิต

ให้อภัยกันเถอะนะ
อย่าทำร้ายใจกันต่อไป
ถึงแม้จะต้องจากกันไป
ตามวิถีชีวิต..............
ก็อย่าให้มีอะไรติดค้างในใจต่อไปอีกเลย

















































 

Create Date : 21 ตุลาคม 2553
3 comments
Last Update : 21 ตุลาคม 2553 12:59:53 น.
Counter : 475 Pageviews.

 

มีบางคนเคยบอกเราว่า...ควรจะรักด้วยความเมตตา ไม่ใช่รักด้วยความคาดหวัง..การให้อภัยก็คงเป็นส่วนหนึ่งของความรักที่เกิดขึ้นจากความเมตตาด้วยกระมังคะ

 

โดย: i'm not superman 21 ตุลาคม 2553 13:49:32 น.  

 

ชอบจัง เพราะปลาก็เป็น คนที่ให้อภัยคนที่ปลารักแล้วรู้สึกดีมากเลย

 

โดย: ปลา ผู้หญิงที่โง่ๆๆ (plari ) 21 ตุลาคม 2553 14:28:04 น.  

 

ขอเป็นกำลังใจให้เสมอนะครับ




อิอิ แวะมาทักทายนะครับ

 

โดย: ทาโบะจัง ! (boyalonejang ) 21 ตุลาคม 2553 23:20:25 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


somebear
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add somebear's blog to your web]