Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2554
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
27 พฤษภาคม 2554
 
All Blogs
 

เบื่อบ้างมั๊ยนะพี่อ้อย-พี่ฉอด

           วันศุกร์ที่หลาย ๆ คนรอฟัง "club friday" ของพี่อ้อยพี่ฉอด



เห็นเพื่อน ๆ หลายคนบอกว่าฟังแล้วได้ข้อคิดในการดำรงชีวิตดี ลักษณะของรายการนี้ก็คือมีผู้ฟังโทรเข้าไปปรึกษาปัญหาความรัก ซึ่งพี่อ้อย-พี่ฉอดเป็นพี่ที่ให้คำแนะนำได้เป็นอย่่างดี พูดจาดีมาก ช่วยสอนและให้ข้อคิดที่ดีมาก ๆ ควบคุมอารมณ์น้ำเสียงได้ดีมาก ในแง่มุมของของคนเขียนเท่านั้นนะคะ ไม่รู้เหมือนกันว่าถูกต้องตามหลักจิตวิทยารึเปล่า           
แต่อาจจะเป็นเพราะเราคนขวางโลกหรือมองมุมกลับรึเปล่า สิ่งที่คิดคืออยากรู้ว่าพี่ๆทั้งสองจะรู้สึกเบื่อกันบ้างมั๊ยเพราะเรื่องที่โทรเข้ามาแต่ละเรื่องเป็นเรื่องที่แทบจะเป็น pattern เดียวกันทั้งนั้น เรื่องของรักสามเศร้าเราสองสามคน ...
เป็นต้นว่า....  

คนแรก: พี่คะแฟนหนูเค้าขอให้หนูเป็นเมียน้อยเค้า...เค้ารักหนูไม่ได้รักเมียเค้าแต่เค้ายังไม่หย่ากัน ฯลฯ

คนที่สอง: พี่คะแฟนหนูเค้าขอไปมีคนอื่นแต่เค้าบอกว่าหนูคือตัวจริงแต่คนอื่นแค่ของเล่น (อ้าวรู้ได้ไงว่าเค้าไม่พูดกับคนอื่นแบบนี้เหมือนกัน) ก็เค้าบอกอ่ะคะแต่ตอนนี้เค้าเลิกแล้วนะคะเค้าคบหนูคนเดียวแต่นังผู้หญิงคนนั้นมันไม่ยอมวางมือค่ะโทรมาตามทุกวันบอกว่าขาดแฟนหนูไม่ได้ ฯลฯ

คนที่สาม:พี่คะแฟนเก่าที่เคยทิ้งหนูไปมีคนอื่นกลับมาขอคืนดีค่ะเพราะเค้าบอกว่าพึ่งเข้าใจว่าไม่มีใครดีกับเค้าเท่าหนูอีกแล้ว (แล้วไม่กลัวเค้าทิ้งไปอีกเหรอคะ) เค้าตื้อมาก ๆ คะจนหนูใจอ่อนแต่เค้าก็ยังไม่เลิกติดต่อกับแฟนเค้าแต่หนูขาดเค้าไม่ได้ ฯลฯ

คนต่อมา:พี่คะแฟนหนูเค้าบ้างานมากเลยคะเค้าบอกหนูว่าคิดถึงนะแต่ขอเวลาเป็นส่วนตัว (อ้าวยังไงละคะ แค่วันละนิดโทรหากันบ้างไม่ได้เลยเหรอ) เค้าบอกว่าเค้าไม่มีเวลากับเรื่องไร้สาระเค้าบอกว่าหนูเป็นตัวถ่วง

คนต่อ ๆ มา: พี่คะหนูคบอยู่กับพี่เอ แต่พอบีเข้ามาจีบหนูรู้สึกว่าคลิกอ่ะคะแต่ก็สงสารเอ แต่ก็คิดถึงบี ไม่รู้จะทำยังไงอ่ะคะอยากเก็บเธอไว้ทั้งสองคน

คนต่อไป:พี่ครับผมกำลังจะไปเรียนต่อเมืองนอกผมมีแฟนแล้วผมคิดว่าถ้าเราห่างกันเราต้องเลิกกันแน่เลยเราเลิกกันก่อนดีมั๊ยครับ

กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด

แค่ฟังเรื่องแค่ข้างบนก็กรี๊ดแล้วค่ะถ้าให้เจมาฟังเรื่องแบบนี้เป็นเดือน ๆ แบบพี่ทั้งสองคนคงมีปรี๊ดแตกด่าออกอากาศกันบ้าง บางเรื่องมันก็เศร้าและน่าเห็นใจจริง แต่ส่วนมากออกแนวน้ำเน่า งี่เง่า เวิ่นเว้อ ไม่ยอมรับความจริงกันทั้งนั้น (ย้ำว่าเป็นความคิดเห็นในมุมมองของเจคนเดียว)
ก็เห็นมีหลายครั้งที่เหมือนคนฟังเค้าจะรู้แหละว่าควรทำตัวยังไง จัดการชีวิตให้มันดีขึ้นยังไงแต่แค่ไม่กล้าพอ ใจไม่แข็งพอ หรืออาจจะรักตัวเองยังไม่มากพอ...เลยต้องยอมรับสภาพอะไรต่าง ๆ โดยมีพี่ ๆ ทั้งสองคอยรับฟัง ชี้นำอย่างผู้หวังดีและ ปลง กับการดำเนินชีวิตของคนเหล่านั้น(อัันนี้ดูจากสีหน้าและน้ำเสียงนะคะ) เพื่อนหลายคงก็คงจะบอกว่าถ้ามันน่ารำคาญก็เปลี่ยนช่องสิจะทำฟังทำไม ใช่คะเราเป็นคนดูเราก็เปลี่ยนช่องได้แต่ถ้าเป็นพี่ทั้งสองที่ไม่สามารถเลือกเรื่องที่จะให้โทรเข้ามาไม่สามารถเลือกสถานการณ์และเลือกวุฒิภาวะของคนที่โทรมาได้แต่ก็เห็นพี่พยามรับฟังทุกคนอย่างตั้งใจ เอาใจใส่ และใ้ห้คำชี้แนะได้อย่างนิ่มนวล...จนบางครั้งเจลองฟังปัญหาและนึกคนตอบนึกคำพูดที่จะใช้กับผู้ฟังแล้วก็รู้สึกได้ว่าพี่ทั้งสองคุมอารมณ์และเป็นผู้รับฟังที่เยี่ยมยอดมากเพราะเจจะเริ่มกรี๊ดดดดดดดดด ถ้าคนที่โทรเข้ามาออกอาการงี่เง่าหรือพูดอะไรซ้ำซากวนเข้าประเด็นเดิม ๆ หรือบางสายงี่เง่าจนอยากจะตัดสายทิ้งด้วยซ้ำ
เลยอยากเขียนเป็นกำลังใจให้พี่อ้อย-พี่ฉอดทำรายการดีดีเพื่อสังคมอย่างนี้ต่อไปอีกเรื่อย ๆ เลยนะคะ ก็แค่อยากรู้ว่าเบื่อบ้างมั๊ย
ง่วงมากวันนี้ทำงานหนักมากขอนอนก่อนนะ
บาย




 

Create Date : 27 พฤษภาคม 2554
3 comments
Last Update : 28 พฤษภาคม 2554 0:04:04 น.
Counter : 2306 Pageviews.

 

พี่ค่ะ คือว่ามีเรื่องไม่สบายใจค่ะ เมือเร็วๆ นี้ประมาณตุลาที่ผ่านมานะค่ะ ได้มีผู้ชายคนหนึ่งเขาเข้ามาขอเป็นเพือนทางเฟส เขาเป็นแฟนเก่าที่หายกันไป 15 ปีแล้วก็แปลกใจว่าเขากลับมาทำไม หลังจากนั้นเขาก็มาหาเราที่บ้าน นัดเจอกันต่างจังหวัดบ้าง ติดต่อกันมาเรื่อยจนถึงกุมภาที่ผ่านมานี่ละค่ะ เขาบอกว่าคิดกับเราแค่เพือน พี่ค่ะ ่ตลอดเวลาที่ผ่านมาหนูกับเขาไม่เหมือนกันเลยค่ะ หนูเป็นคนชอบดื่ม เขาไม่ดื่ม หนูชอบอะไรที่ง่าย ๆ แต่เขาเป็นคนพิถีพิถันเกือบทุกเรื่องหนูเคยบอกเขานะค่ะว่า เราต่างกันจัง (ตอนนั้นกัวจะรักเขานะค่ะ คือก็รู้อยู่ว่ามนไม่ค่อยเข้ากันเท่าไหร่)แต่เขาบอกว่าจิงๆ เขาก็ไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิดซะเท่าไหร่ เขาพูดเหมอืนให้เราดูเขาในอีกแง่หนึ่ง แต่พี่รู้มั้ยค่ะ ว่าไม่มีอาไรในตัวเขาที่หนูไม่ชอบเลย หนูแค่รู้สึกว่า ถ้าอยู่กับใครอยากอยู่ด้วยจิง ๆ แต่ตอนนี้ เขามาบอกว่าให้เราเป็นเพือน หนูงงค่ะ และรู้สึกเสียใจมาก ๆ ถ้าไม่คิดอะไรกับหนูขับรถมาหาหนูทำไม ทั้ง ๆที่บ้านออกไกลกันตั้งหลายร้อยกี่โล หนูควรทำอย่างไรค่ะ เคยถามเขาคะว่า ทำไมเพิ่งมาบอกตอนนี้ เขาว่าหนูกับเขาเข้ากันไม่ได้ หนูดื่ม เขารับไม่ได้ ทั้ง ๆ ที่หนุก็เป็นอย่างนี้ตลอดมา เมื่อ15 ปีที่แล้วหนูก็เป็นอย่างนี้ แล้วกลับมาทำไม......หนูควรนิ่ง หรือ จะทำเป็นเหมือนไม่มีอาไรเกิดขึ้น อยู่แบบหลอกตัวเองดีกว่ามั้ยค่ะ

 

โดย: กลับมาเพืออะไร IP: 180.180.26.38 7 กุมภาพันธ์ 2555 13:37:58 น.  

 

พี่อ้อยพี่ฉอดค่ะแอนเคยได้ฟังเพลงและดูมิวสิควิดีโอเพลง เจ็บแต่จบ ครั้งแรกที่ได้ดูและได้ฟัง สงสารผู้หญิงที่ชื่อพลอยอย่างจับใจ
ถึงกับร้องไห้ไปกับเพลง......แต่วันนี้แอนไม่เคยนึกเลยว่าสิ่งนั้นจะเกิดขึ้นกับตัวเองผิดกันก็ตรงที่ผู้หญิงในเพลงเขาตายแต่ของแอนผู้หญิงคนนั้นยังอยู่ ก่อนทุกอย่างจะจบลงในวันนี้
แอนคบกับแฟนย่างเข้าปีที่ 4 แอนเคยบอกตัวเองและเขาเสมอ ว่าแอนคือคนที่โชคดีที่สุดที่ได้คบกับเขา ได้เที่ยวทุกที่ที่แอนอยากไป อยากกิน อยากได้อะไร เขามีให้แอนเสมอ จะมีใครบ้างสักคน ที่นั่งรอเราได้ทั้งวันบอกกับตัวเองเสมอ ชีวิตนี้คงไม่เจออีกแล้วกับคนแบบนี้ ..แอนไม่เคยสงสัยว่าทำไมถึงไม่พาแอนไปที่บ้าน...แอนไม่เคยสงสัยว่าทำไมไม่เคยคิดที่จะให้แอนรู้จักพ่อแม่
ช่วงระยะปีหลัง เขาทำตัวผิดปกติ จาก365 วันที่เคยคุยกันทุกวัน ก็หายไปทำตัวแปลกไปทุกวันเสาร์-อาทิตย์แล้วก็วันหยุดมักไม่ค่อยโทรมา พอแอนถามก็บอกโทรศัพท์เสียบ้าง ลืมบ้าง ติดธุรบ้าง บางทีก็ทำเป็นโมโห...จนช่วงวันที่ 7 มีนาคม 2555 ที่ผ่านมา เราคุยกันดีๆในตอนเช้า แอนบอกกับเขาเมื่อเช้าแอนไปทำบุญมาด้วยแอนอโหสิกรรมให้พี่ด้วยนะสิ่งที่ทำไม่ดีกับแอนหน่ะ เราคุยกันเหมือนเรื่องตลกขำๆ แอนบอกตอนบ่ายจะโทรไปหา แต่พอโทรไปเขากลับไม่รับสาย แอนตัดสินในโทรเข้าบ้าน
คุณพ่อเขารับสาย..แอนตัดสินใจถาม พี่พงษ์อยู่บ้านมั้ยค่ะ พ่อเขาบอกว่าพี่เขาไปอุตรดิตย์ แอนถามย้อนกลับไปเขาไปทำไมค่ะ พ่อเขาบอกกลับมาว่าเขาไปบ้านเมียเขา เมียเขาอยู่อุรดิตย์....แอนอึ้งไปสักพักวางสายโทรศัพท์ลง
แล้วตัดสินใจโทรกลับไปใหม่..ถามพ่อเขากลับไปอีกที...พ่อค่ะลูกพ่อชื่อรพีพงษ์ กันยะมีรึป่าวค่ะ พ่อเขาบอกว่าใช่
แอนถามกลับไป หนูต่อสายโทรศัพย์ผิดไปรึป่าวค่ะ บ้านนี้จริงๆรึป่าวค่ะ หนูกดอะไรผิดรึป่าว พ่อเขาบอกไม่ผิด ถูกแล้วหนู
พ่อเขาถามกลับมา แล้วหนูละเป็นใคร เป็นคนจังหวัดไหน..ในวินาทีนั้นแอนทำอะไรไม่ถูก ไม่รู้จะตอบเขาว่ายังไงในวันนี้แอนไม่รุ้ด้วยซ้ำว่าตัวเองเป็นใคร..แอนตัดสินใจบอกพ่อเขาไป ว่าหนูคบกับพี่เขามาเป็นปีที่ 4 แล้วค่ะ
พ่อเขาถามกลับมา..หนูไม่เจอพี่เขาเลยหรอ หนูถึงไม่รู้..คำถามนี้มันก้องอยุ่ในหูแอน เป็นคำถามที่แอนคอยถามตัวเองเสมอ
แอนอยู่กทม. พี่เขาอยู่แพร่ เราเจอกันทุกเดือน ทุกเทศกาล โทรคุยกันทุกวัน วันสำคัญต่างๆ เขาไม่เคยเลยที่จะไม่มาหา
ไม่เคยเลยที่จะไม่มีของขวัญ ไม่เคยเลยที่จะไม่พาไปเที่ยว นั่นสิ..ฉันถามกับตัวเอง เขาหลอกฉันได้ยังไงมาตลอด 4 ปี
แอนถามพ่อเขาเป็นคำถามสุดท้าย ว่าเขาแต่งงานกับมานานรึยัง พ่อเขาบอกว่ายังไม่ได้แต่ง
คบกันเป็นแฟนเนี้ยแหละ แต่ผู้หญิงชอบมานอนที่บ้าน แล้วลูกชายเขาก็ชอบไปหาผู้หญิงที่บ้านไปนอนบ้านผู้หญิงหัวใจเอย..ตอนนั้นมันแทบสลาย ช็อคทำตัวไม่ถูก ร้องไห้โฮไม่อายผู้คนที่เดินไปมา..หลังจากนั้นไม่กี่นาที เขาคนนั้นก็โทรมา..สงสัยพ่อคงโทรไปบอก เขาถามเราว่าทำไมต้องโทรไปบ้าน ถ้าเราไม่โทรไปเราคงไม่รู้..ในเมื่อเราไม่รู้ก็น่าจะดีอยู่แล้วจะไปรู้มันทำไม..แอนผิดหรอ เป็นคำถามที่แอนถามกลับไป..เขาบอกมันไม่ผิด แต่เขาไม่อยากให้เรารู้ ไม่อยากให้เราเสียใจเขาบอกเขาคบกับผู้หญิงมา 7 ปี ยังไม่ได้แต่งงานกัน ฉะนั้นหากวันนึงไม่มีผู้หญิงคนนั้น ก็คงจะเป็นแอนที่เขาเลือก ดูสิคำพูดที่เขาพูดมา...เขาขอให้ฉันปิดตาสักข้างได้มั้ย ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น คบกันเหมือนเดิม...ดูมันพูด ช่างเห็นแก่ตัวสิ้นดีเวลานั้นแอนเจ็บปวดแทบขาดใจ คิดมาตลอดว่าตัวเองเป็นที่ 1 แอนคงอารวาดแทบแย่หากรู้ว่ามันมีกิ๊ก แต่สุดท้ายเขามีที่ 1 ส่วนเราเป็นแค่กิ๊ก..ได้แต่ร้องไห้เสียใจ ไม่มีสิทธิ์เรียกร้องหรือด่าใคร ได้แต่ด่าตัวเองโง่ได้ยังไงให้เขาหลอกมาได้ตั้ง 4 ปีทำตัวเหมือนคนบ้า ร้องไห้ก็ร้องไม่ออกสรุปเราผิดหรือเราถูก สุดท้ายก็ต้องเลือกที่ต้องเป็นฝ่ายไป เพราะทำผิดกับผู้หญิงคนนั้นอีกไม่ได้ แอนได้แต่บอกเขา แอนเกลียดผู้หญิงที่ยุ่งกับแฟนตัวเอง แล้วก็เกลียดมากหากตัวเองไปยุ่งกับแฟนคนอื่น

 

โดย: นึกว่าตัวเองเป็นที่ 1สุดท้ายเป็นแค่กิ๊ก IP: 115.87.77.95 12 มีนาคม 2555 14:05:06 น.  

 

วันที่ 13 มีนาคม 2555 เป็นวันครบรอบแต่งงาน 1 ปี ของพี่เค้าค่ะคุณแอน...

 

โดย: หมดแล้วซึ่งความไว้ใจ IP: 182.53.208.228 15 มิถุนายน 2555 23:21:47 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Dalapat
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




กำลังใช้ชีวิตอย่างพยายาม หรือ กำลังพยายามใช้ชีวิต แต่ยังไงพรุ่งนี้ต้องดีกว่าวันนี้ จะพยายาม ^_____^
free counters
Free counters
Friends' blogs
[Add Dalapat's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.