Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
29 กรกฏาคม 2552
 
All Blogs
 
เคล็ดบำรุงผม: Daily Beauty Care

ผมมดทำสีมาเยอะมาก พอใกล้วันสำคัญไม่ว่าจะบำรุงยังไงก็ไม่ดีขึ้นเลย ตอนนี้เลยต้องปล่อยให้โคนผมดำๆงอกออกมาส่วนปลายก็เป็นสีบลอนด์เทาน่าเกลียดมาก อ่านเจอเกี่ยวกับการบำรุงผมเลยเอามาแปะไว้ที่บล็อกเผื่อเพื่อนๆที่เจอปัญหาเดียวกันจะได้ประโยชน์บ้าง

บำรุงผม
แค่การสระ บำรุงผมแล้วจัดทรงง่ายๆ อาจฟังดูไม่เพียงพอเสียแล้ว ในเมื่อเส้นผมต้องเจอะเจอกับมลภาวะรอบด้าน ไหนเลยจะดัด ทำสี ที่ทำให้ผมแห้งเสียง่าย แต่พอใช้ครีมหมักผมมาซ่อมบำรุง ผมก็เหมือนยิ่งสะสมเคมี...อย่างนี้ต้องหาวิธีแก้ไขซะแล้ว

พักผมเสียก่อน
ผมที่เจออะไรมาเยอะๆ เช่นผมที่ทำสีบ่อยๆ หรือยืดผมให้ตรงอยู่ตลอด ที่ทำให้ผมแห้งเสียนั้น สามารถทำให้ดีดั่งเดิมยากมาก รู้อย่างนี้แล้วลองหาเวลาพักการใช้งานเส้นผม เหลืองเพียงการสระและการบำรุงเท่านั้น
นอกจากนี้ ลองใช้เวลาช่วงนี้กลับมาใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติดูสิ เพื่อที่ว่าผมจะได้รับสิ่งที่ร่างกายไม่ต่อต้าน และยังให้การบำรุงและฟื้นฟูอย่างเต็มที่ เพราะธรรมชาติจะทำให้ผมแข็งแรงไม่ไม่สะสมเคมี ห่างไกลจากเรื่องกวนใจอย่างรังแค หนังศีรษะแห้งหรือมัน หรือเส้นผมที่แตกปลาย
ของดีที่ควรใช้ระหว่างการพักผมนี้ มีตั้งแต่น้ำมันมะพร้าว ไข่แดง หรือผลมะกรูดที่คนไทยเราคุ้นเคยเป็นอย่างดี วิธีก็แสนง่าย แค่นำของดีเหล่านี้มาหมักผมก่อนสระ เท่านี้เราก็ได้ล้างคราบที่เกาะตามหนังศีรษะหรือเส้นผมให้ออกไป และยังได้บำรุงไปถึงแกนผมอีกด้วย

คุณค่าธรรมชาติ
คุณค่าจากธรรมชาตินี่แหละ ที่ทำให้สาวๆ โบราณมีเส้นผมดกดำ แข็งแรง และนุ่มสลวยไปจนถึงวัยไหนๆ อย่างที่คนโบราณนิยมเอาผลมะกรูดมาย่างไฟ (หรือใช้สดๆ หรือนำไปต้ม) แล้วนำน้ำมะกรูดและจากเปลือก มานวดยีเส้นผมก่อนล้างออก เพื่อให้เส้นผมและหนังศีรษะสะอาด หอมสดชื่น
ที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะในผิวมะกรูดมีน้ำมันหอมระเหย ที่มีเอ็นไซม์และมีกรดซีทริคที่สามารถกำจัดแบคทีเรีย จุลินทรีย์ และเชื้อราได้ มิน่าล่ะ คนที่มีรังแคหรือผมร่วงจึงใช้ผลมะกรูดแล้วได้ผลดีด้วย (ผิวมะกรูดมีน้ำมันหอมระเหย 4 เปอร์เซ็นต์ และในใบมีน้ำมันหอมระเหย 0.08 เปอร์เซ็นต์)
ผมที่เก็บสารเคมีไว้บนหนังศีรษะมากๆ ลองนำผิวมะกรูดมาถูเฉพาะที่หนังศีรษะให้ทั่ว แล้วนวดวนให้เลือดลมไหลเวียน และทิ้งไว้สักครู่ ผิวมะกรูดจะทำความสะอาดหนังศีรษะเหมือนกับการดีท็อกซ์สารพิษออกไป จากนั้นค่อยล้างออก ทีนี้พอบำรุงครั้งต่อไปผมจะรู้สึกเหมือนได้บำรุงอย่างเต็มที่จริงๆ

สูตรสบายอารมณ์: อยากให้เส้นผมรู้สึกสบายอารมณ์ไหม ง่ายๆ แค่สระผมสบายอารมณ์ คัฟเฟอร์ ไลม์ แอนด์ ไทย เกรฟฟรุต แชมพู ล้างออกแล้วตามด้วยการบำรุงจาก สบายอารมณ์ คัฟเฟอร์ ไลม์ แอนด์ ไทย เกรฟฟรุต คอนดิชันเนอร์ เแล้วผมนุ่มสวยกว่าวันไหนๆ มั่นใจได้ถึงความเป็นธรรมชาติ และยังได้กลิ่นหอม สบายใจ

เครดิต//www.sabai-arom.com/beauty_care_hair.html





Create Date : 29 กรกฎาคม 2552
Last Update : 29 กรกฎาคม 2552 22:10:51 น. 5 comments
Counter : 2024 Pageviews.

 
ไว้ไปลองทำมั่งดีกว่า ขอบคุณนะคะ


โดย: กsะต่าeน้อe (ดูดีในที่มืด ) วันที่: 30 กรกฎาคม 2552 เวลา:10:32:05 น.  

 
พี่หญิงแวะมาอ่านและแวะทักทายจ้าน้องมด คนงาม


โดย: ตัวเล็กอ้วน วันที่: 30 กรกฎาคม 2552 เวลา:10:39:28 น.  

 
ดีจังจะลองไปทำดูนะค่ะ


โดย: เอย IP: 203.172.162.197 วันที่: 26 พฤศจิกายน 2552 เวลา:16:56:59 น.  

 


โดย: Kingkimson วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:1:36:49 น.  

 


โดย: Kingkimson วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:1:37:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

CinnamonGal
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 632 คน [?]




Cinnamongal Tirawat






มดเริ่มเขียน Blog เพราะชอบเครื่องสำอางมาก ชอบปาดหน้าตัวเองเป็นชีวิตจิตใจ พอๆ กะ ปาดหน้าเค้ก จบปริญญาโท Landscape design แต่ชีวิตพลิกผันมาทำร้าน Bakery เล็กๆ อยู่ที่หัวหินชื่อ Euro Bakery Guesthouse มีเขรอะหมู เป็นสมุนที่ภักดี

ฝากไว้ให้คิด:อย่าเชื่อจนหมดใจ ถ้าคุณไม่ได้ลองด้วยตนเอง


การเขียน Blog ทุกอย่างเขียนจากความจริง
ถ้าเป็นงานจะมีคำว่า Sponsored by ...... ตอนจบทุกครั้งค่ะ

ได้ Popular Vote
Home Decor & Pet Blog
จาก Thailand Blog Awards 2012

ได้ Popular Vote
และรางวัลที่ 2 Home Decor & Pet Blog
จาก Thailand Blog Awards 2011

ได้รางวัลที่ 3 Beauty & Shopping Blog
จาก Thailand Blog Awards 2010

พร้อมกับ ที่ 2 Best Beauty Blog 2554
จาก Bloggang Popular Awards 2554


ติดต่องานหรือส่งคำถามที่


cinnamongalblog@gmail.com

..........................................................................

Advertisment


..........................................................................



Update YouTube TheCinnamongal



New Review



New HowTo Tutorial


......................................................................

What's NEW







....................................................................
Update ทุกเรื่องราวความสวยความงามก่อนใคร ที่
FB Cinnamongal.com Fanpage นะคะ







Friends' blogs
[Add CinnamonGal's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.